เยี่ยมพ่ออุ้ยแม่อุ้ย เมืองเหนือเจ้า (20) คุณแม่ท่านหนึ่งเล่าว่า ...


มาคิดกันว่า เราก็ต้องทำให้มีรูปแบบ เช่น ตัวเราสุขภาพเป็นอย่างไร ตั้งแต่เวลากินข้าว มีปัญหาตรงไหน โดยเฉพาะเรื่องฟัน เราก็ได้เรียนรู้มาแล้ว เราก็ต้องฝึก ฝึกแล้วก็ต้องทำ ฮื้อเป็นกิจกรรมของชมรมฯ

 

นี่ก็เป็นความคิดเห็นของสมาชิกชมรมฯ ... คุณแม่ท่านหนึ่งละค่ะ

  • ก็มาคิดกันว่า จะทำยังไงให้โครงการนี้ต่อเนื่อง (ฮะแอ้ม ... ก็โครงการฟันนี่ละค่ะ)
  • ... มาคิดกันว่า เราก็ต้องทำให้มีรูปแบบ เช่น ตัวเราสุขภาพเป็นอย่างไร ตั้งแต่เวลากินข้าว มีปัญหาตรงไหน โดยเฉพาะเรื่องฟัน เราก็ได้เรียนรู้มาแล้ว เราก็ต้องฝึก ฝึกแล้วก็ต้องทำ ฮื้อเป็นกิจกรรมของชมรมฯ
  • เราคิดว่าจะทำกันทุกวันที่มาออกกำลังกาย เวลามาออกกำลังกาย เราก็จะดูแลฟันด้วย
  • การทำโครงการนี้ต่อเนื่อง เราก็ได้ขอการสนับสนุนจากทาง สอ. และเจ้าหน้าที่ของ รพ. เรื่อง เอกสารสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อให้สมาชิกชมรมฯ นึกถึงคุณภาพชีวิตมากกว่าเก่า ... เพราะว่านึกถึงว่า ชมรมต้องมีการดูแลตัวเอง และคนในชุมชนของตัวเอง จะได้ช่วยหาวิทยากร ให้ผู้สูงอายุได้รับการสนับสนุนด้านส่งเสริมสุขภาพ
  • นอกจากนั้น เฮาก็ได้ทำกิจกรรม มีการมาร่วมกลุ่มกัน โดยเฉพาะการออกกำลังกาย และข้าเจ้าพอจะมีความรู้เรื่อง โรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดันโลหิต ก็จะมาร่วมกับชมรมผู้สูงอายุ มาช่วยเปิ้น เรื่องสุขภาพ และวัดความดัน

ดีใจจังค่ะ ผู้สูงอายุที่นี่มีจิตอาสากันอย่างมาก เลยค่ะ

รวมเรื่อง เยี่ยมพ่ออุ้ยแม่อุ้ย เมืองเหนือเจ้า

 

หมายเลขบันทึก: 101014เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2007 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท