ร่วมกิจกรรม กับเมืองร้อยเกาะ (11) น้องตู่แบ่งกลุ่ม ลปรร.


กิจกรรมที่ทำในชมรมผู้สูงอายุ ความจริงแล้ว เป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้เงิน เราไม่ต้องเป็นห่วงว่า จะทำกิจกรรมไม่ได้ จะเอาเงินที่ไหนไปทำ เราทำในกิจกรรมที่สามารถทำได้ ทั้งด้วยผู้สุงอายุเอง และบุคลากร

 

ผู้ที่มาคุย ลปรร. เรื่อง กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปากในชมรมผู้สูงอายุวันนี้ ของสุราษฎร์ ก็จะมากันทุกอำเภอเลยละค่ะ มีบุคลากรสาธารณสุข ซึ่งรวมทันตบุคลากร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วย จาก 19 อำเภอ ของสุราษฎร์ฯ รวมอำเภอเมืองด้วย ซึ่งจะมี รพ.สุราษฎร์ฯ และ รพ.กองบิน ค่ะ กับทั้งมีผู้สูงอายุที่เป็นแกนนำของผู้สูงอายุแต่ละอำเภอมาด้วยเช่นกัน

ประเด็นในการคุยสำหรับการทำกิจกรรม ก็คือ

  • กลุ่มคุยกัน ในเรื่องกิจกรรมสุขภาพ หรือทันตสุขภาพ ที่มีการทำกันในชมรมผู้สูงอายุอยู่แล้ว ว่า ทำอย่างไร ทำโดยใคร และผลที่เกิดกับผู้สูงอายุคืออะไร
  • คิดถึงกิจกรรมทันตสุขภาพ ที่จะทำในชมรมปี 2552 โดยระดมความคิดว่า จะทำอะไร ที่เป็นกิจกรรมเพื่อการส่งเสริมสุขภาพช่องปากที่ดี และทำอย่างไรด้วย

และน้องตู่แบ่งกลุ่ม เป็น zone 4 zone

Zone เหนือ - ได้แก่ อำเภอพุนพิน ท่าฉาง ไชยา ท่าชนะ ท่าโรงช้าง รวม อ.เมือง (รพ.สุราษฎร์ และกองบินด้วย)

Zone ใต้ - ได้แก่ อำเภอบ้านนาเดิม บ้านนาสาร เวียงสระ ชัยบุรี พระแสง

Zone ตะวันออก - ได้แก่ กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก เกาะสมุย เกาะพงัน

Zone ตะวันตก - ได้แก่ เคียนซา คีรีรัฐ บ้านตาขุน พนม วิภาวดี

น้องตู่บอกไว้ว่า กิจกรรมที่ทำในชมรมผู้สูงอายุ ความจริงแล้ว เป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้เงิน เราไม่ต้องเป็นห่วงว่า จะทำกิจกรรมไม่ได้ จะเอาเงินที่ไหนไปทำ เราทำในกิจกรรมที่สามารถทำได้ ทั้งด้วยผู้สุงอายุเอง และบุคลากร เพราะว่า เรื่องของการให้บริการป้องกันด้านทันตสุขภาพนั้น เช่น เรื่องการขูดหินปูน หรือการตรวจบันทึกสุขภาพช่องปาก เราก็จะมีทันตบุคลากรให้บริการอยู่แล้ว ผู้สูงอายุได้รับบริการฟรีอยู่แล้ว เพียงแต่เราเอากิจกรรมของงานทันตฯ เข้าไปใส่เพิ่มเติมในกิจกรรมที่ทำของชมรมผู้สูงอายุเท่านั้น

ครั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 11 ก็มาด้วย และให้มีการแจ้งชื่อชมรมผู้สูงอายุที่จะทำกิจกรรมนี้ และก็จะมีการสนับสนุนสิ่งของเพื่อร่วมดำเนินการด้วย ต่อไปละค่ะ เห็นว่า มีชมรมผู้สูงอายุมาลงชื่อทำกิจกรรมกันอย่างมากมายทีเดียว

 รวมเรื่อง ร่วมกิจกรรม กับเมืองร้อยเกาะ

 

หมายเลขบันทึก: 236012เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2009 06:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หวัดดีครับ

  • ครั้งต่อไป ขอเข้าร่วม กิจกรรม ในนามผู้สูงอายุด้วย ครับ
  • P
  • ไม่น่าเชื่อ ว่า สว. แล้วนะคะ
  • ยินดีที่ได้รู้จัก และยินดีเข้าร่วมกิจกรรมด้วยค่ะ
  • อ.เมือง เมืองร้อยเกาะ ก็มีกิจกรรมผู้สูงอายุนะคะ เข้าใจว่า ที่ รพ.สุราษฎร์ และ รพ.กองบินฯ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท