ปาก คือ ประตูสู่สุขภาพผู้สูงอายุ (10) Ice breaking ตอนที่ 6 รวมกะตังค์


 

เอ้า ใครยังไม่เหนื่อยยกมือ โอ๊ว ว ว (ก็คือ ไม่มีใครยกจ้า) ... น้องพอลล่าก็เลยบอกว่า เอ้า เขาบอกว่า ต้องถาม 3 ครั้ง ถามใหม่ ใครยังไม่เหนื่อยยกมือ ... เฮ้ ... จะอะไรล่ะ ก็ทำกิจกรรมต่อเลย

เอ้า วิทยากรก็หมดแรงนะนั่น นั่งแผ่เลย อิอิ

OK ครับ ตอนนี้เราจะเปลี่ยน ... ผู้ชายเรามีค่าเท่าไรครับ ... 50 สตางค์ เอ้า รู้เลย แล้วผู้หญิงละครับ 1 บาท ทำไมผู้หญิงมีค่าเยอะกว่า ก็น่ารัก ... กิจกรรมรวมกะตังค์ หรือ รวมเงิน น่ะแหล่ะค่ะ

มีคำถาม ทำไมผู้หญิงยิงเรือ ผู้ชายพายเรือ? ... อิอิ ยังไม่มีคำตอบ

ตอนนี้เราจะเล่นเกม รวมเงิน ผู้ชายมีค่า 50 สตางค์ ผู้หญิงมีค่า 1 บาท ... ถ้าผมบอกว่า 3 บาท ห้าสิบ จะรวมกันกี่คน? ... ผู้ชาย หรือผู้หญิงก็มารวมกันได้ ... OK ครับ ไหวกันนะครับ ... ต้องการตัวช่วย ดึงใครก็ได้มาเลยนะครับ

เอ้า ทั้งหมด ซ้ายหัน เอาละนะ ... หนึ่ง สอง สาม

... "รวมเงิน รวมเงิน วันนี้ เราอย่าให้มี อย่าให้มีผิดพลาด (โอ๊ว ว ว) ผู้หญิงนั้นเป็นเหรียญบาท (กรู๊ว ว ว) ผู้หญิงนั้นเป็นเหรียญบาท ผู้ชายเก่งกาจห้าสิบสตางค์" ...

เอ้า ห้าบาทห้าสิบ เอ้าได้แล้วนั่งลงนะครับ ... โอ้โห จอแจซะไม่มี วิ่งกันหญ่าย หาห้าบาทห้าสิบกันหญ่าย เอ้าได้หรือยัง ตรงนี้ไม่ได้ครับ เอ้า ใครขาด ห้าสิบสตางค์ เอ้า ยังไม่ได้ ตรงนี้สามบาทแล้ว ขออีกบาทห้าสิบ ... ทุกท่าน ทุกท่าน มายืนใหม่นะครับ เอ้า ขาดบาทหนึ่ง

อันนี้ ห้าบาทห้าสิบสตังค์จ้ะ

เอาใหม่ ยืนเลยครับเหมือนเดิม ได้วงกลมวงใหญ่ แล้วขวาหันครับ OK ครับ

หนึ่ง สอง สาม ... "รวมเงิน รวมเงิน วันนี้ (กรู๊ว ว ว)  เราอย่าให้มี อย่าให้มีผิดพลาด ผู้หญิงนั้นเป็นเหรียญบาท ผู้หญิงนั้นเป็นเหรียญบาท ผู้ชายเก่งกาจห้าสิบสตางค์"

... สิบบาทห้าสิบครับ เอ้า รวมกันไป เอ้า ขอยืมหน่อย ขาดตรงไหนไปดึงมา วิทยากรก็ไม่เว้นครับ เอ้ายังไม่ครบ เอ้า ครบแล้วนั่งลง เอ้า เอา หนึ่ง สอง สาม วิทยากรก็เอาด้วยครับ ไม่เว้นครับ เอ้าครบไหมครับ สิบบาทห้าสิบ เอ้าตรงนี้ หกบาทห้าสิบ ขาดครับ เอ้าวิทยากรมาอีกแล้ว ไม่รอดครับ เอาขาด 1 บาท ยืมหมอนนหน่อย ครบแล้วครับ 1 บาท เฮ้

อันนี้ สิบบาทห้าสิบ อ๊ะป่าว

สว. ของเรา ได้เหนื่อยกันอีกรอบแล้วละค่ะ

รวมเรื่อง ปาก คือ ประตูสู่สุขภาพผู้สูงอายุ

  

หมายเลขบันทึก: 261420เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2009 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท