แลกเปลี่ยน และ เรียนรู้ เรื่องเล่าชมรมฯ ภาคใต้ (2) มีเวลา ... เดินเที่ยวเมืองตรังกับลูกสาว


 

เมืองตรังมีเครื่องบินเหลือเที่ยวเดียว เราจะจัดประชุมวันที่ 5 สค. จึงต้องมากันตั้งแต่ วันที่ 4 แต่เช้า ตอนนี้มีเครื่องนกแอร์ กับ วันทูโก ค่ะ มาถึงก็กระจัดกระจายกันไป เหลือดิฉันกับลูกสาว (อิอิ น้องหมอย๊งค่ะ เธอเป็นลูกหล้าของกลุ่มงานฯ เพราะอายุน้อยที่สุด มีน้องทักว่าเป็นลูกสาว ผอ. หรือ ก็เลยอนุโลมเป็นลูกสาวของกลุ่มไปด้วย ...) เราก็เลยจูงมือกันไปเดนเที่ยวเมืองตรัง แบบว่า จะข้ามถนนกันที ลูกสาวต้องจูงมือแม่ข้ามถนนด้วยละ

มาดูบรรยากาศ ระหว่างทางการไปเดินชมเมืองกันดีกว่านะคะ

ที่นี่มีรถตุ๊ก ตุ๊ก ให้บริการ ด้านซ้ายบนเป็นของโรงแรมค่ะ สวยหน่อย
ตู้ ปณ ที่นี่ 9 2 0 0 0 ค่ะ
ระหว่างทางเดิน เจอน้องน้องหมา เลยขอถ่ายภาพหน่อย ร้องกันเจี๊ยวจ๊าวเลย
และระหว่างทางก็มัวแต่ถ่ายภาพท้องฟ้า หนุ่มปั๊ม ก็เลยบอกว่า ขอถ่ายมั่ง แบบชูสองนิ้วมาเลย ... บอกไว้ว่า จะเอาลง Internet นะ ไม่รู้หนุ่มน้อยท่านนี้ตามมาดูหรือเปล่านะคะ

มื้อเที่ยงเดินหาร้านอาหาร ได้ร้านนี้ ถูกใจเพราะว่ามีของเยอะ
ดิฉันเอาข้าวหมูแดงเมืองตรัง ... อิอิ แบบว่า หวานมั่กๆ
ลูกสาว หนู้ย๊งเองสุกี้ กินกับข้าว จัดการเสียหมดจานเลยละค่ะ

ตอนนี้หมดแรงกลับไปพักที่โรงแรมกันก่อน
ระหว่างทางก็ได้มองเป้าหมายไว้แล้ว มีร้าน "ตะไคร้หวาน" มีกาแฟ อาหารเล็กๆ น่ากิน แต่ที่ชอบใจ คือ ที่ Free Internet ค่ะ ... มีเวลาจะต้องมากินที่นี่ให้ได้
เพราะว่าขามา มากับนกแอร์ แต่ไม่ได้ของที่นั่ง ไดที่นั่งซะท้ายเลย
ตั้งใจว่า จะต้องจองที่นั่งขากลับผ่าน net ขากลับ แต่ว่า จองช้าไปหน่อย เขาก็ไม่ให้จองเสียแล้ว ... ครั้งหน้าต้องแก้ตัวใหม่ ... เพราะว่า ถ้าไม่จองที่นั่ง ก็จะได้ที่นั่งเกือบสุดลำทุกที

ภาคบ่ายไปกันใหม่ค่ะ เพราะสหายๆ ทั้งหลายก็ยังไม่กลับ เราก็เดินลุยเมืองกันอีกหนหนึ่ง
คราวนี้ ถามโรงแรม เขาบอกว่า จะมี Center Point เป็นถนนคนเดินของเมืองตรัง มีของขายมากมาย น้องย๊งเธออยากสำรวจ ก็เลยเดินกันไปอีกครั้ง ครั้งนี้ไปไกลกันเลยละค่ะ แบบว่าเหงื่อตก จึงเลย Center Point ไปก่อน ถึงห้างศิริบรรณ ที่นี่ ของขายเยอะค่ะ ราคาก็คิดว่าไม่แพงมาก ... แต่ที่ถูกใจ มีร้าน Swensen ด้วย ก็เลย จัดการ ไอติมกันคนละแก้ว ของดิฉันก็ข้างขวานั่นไง แบบว่า ใส่เสื้อ Gotoknow ไปท่องเมืองตรังด้วยละ ครั้งนี้

และนี่ คือ Center Point เมืองตรัง มีของขายเยอะแยะมากมาย ทั้งเสื้อผ้า ของกิน ของใช้ สารพัดค่ะ
ป้ายโค-สะ-นา ตรังเกมส์ รายทางเลยละค่ะ เพราะว่า เขาเตรียมจัดกัน วันที่ 09/09/09 เก๋มาก วันที่ 9 เดือน 9 (กันยายน) ค.ศ.2009 (พ.ศ.2552) ละค่ะ ... ใกล้จะถึงแล้ว

ภาคค่ำรวมพล ไปกินมื้อเย็นกัน น้องๆ พาไปที่ร้านชื่อ (... ขอเว้นไว้ก่อนนะคะ ลืม อิอิ) นัยว่า คุณแม่อยากทำร้านอาหาร คุณพ่อก็จะมีพระเครื่อง คุณลูกก็จะมีการขายกาแฟ (แบบอร่อยมาก) และเหมือนกับจะมี spa ด้านบนด้วย อันนี้มารู้ทีหลัง ไม่งั้นต้องไปดูแล้ว
... แต่ว่า อาหารอร่อยมากค่ะ

มีลางสาดฟรีมาให้ชิมด้วย ... น้ำในแก้ว คือ มะนาวดอง + บ๊วย กับโซดา อร่อย อิอิ

เสร็จภารกิจ ก็กลับมาเตรียมงานสำหรับการประชุมในตอนเช้าแล้วละค่ะ

รวมเรื่อง แลกเปลี่ยน และ เรียนรู้ เรื่องเล่าชมรมฯ ภาคใต้

 

หมายเลขบันทึก: 284453เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • P
  • เห็นมั๊ย ไม่ได้มา
  • ไม่งั้นได้ไปหม่ำด้วยกันแล้ว อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท