แลกเปลี่ยน และ เรียนรู้ เรื่องเล่าชมรมฯ ภาคใต้ (10) กิจกรรมในชมรมผู้สูงอายุ ของจังหวัดสุราษฎร์ฯ


 

จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขามีแผนทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ทั้งจังหวัดละค่ะ น้องมาเล่าว่าจากประสบการณ์การทำกิจกรรมกับผู้สูงอายุนั้น แรกๆ ตอนทำกิจกรรมใหม่ๆ ก็มีปัญหาว่า ผู้สูงอายุบางคนไม่ชอบการตรวจฟัน แต่เมื่อทำกิจกรรมไปเรื่อย มีการพูดคุย ทำความเข้าใจ เพิ่มความสนิทสนมกันไปเรื่อยๆ ท่านก็เข้าใจ สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ดูแลความสะอาดช่องปาก ละเอียดขึ้น และตอนนี้จะบอกต่อกันแล้วละค่ะ ว่า การทำฟันไม่น่ากลัว

และที่น้องชอบมากก็คือ ตอนนี้ ตัวชี้วัดของการมีชมรมผู้สูงอายุด้านการส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ได้เข้าหนึ่งในตัวชี้วัดในการทำงานของ สสจ. เพราะว่าทำให้เกิกการประเมินประสิทธิภาพการทำงาน ในพื้นที่ได้ด้วย

รวมที่ ที่จังหวัดสุราษฎร์ก็จะมีการจัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง กิจกรรมในชมรมผู้สูงอายุด้วย ว่า ผู้สูงอายุอยากทำกิจกรรมอะไร และอยากทีมสาธารณสุขทำอะไรให้ในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพ รวมทั้งการส่งเสริมสุขภาพช่องปากด้วย

... แบบนี้ ต้องหาเวทีนำเสนอให้แล้วละค่ะ

รวมเรื่อง แลกเปลี่ยน และ เรียนรู้ เรื่องเล่าชมรมฯ ภาคใต้

 

หมายเลขบันทึก: 289126เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท