ภาคีเครือข่าย + ชมรมผู้สูงอายุ กับกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ตอนที่ 10 ก้าวสู่คุณภาพผู้สูงอายุ - Active Ageing


ชมรมผู้สูงอายุ ต้องถือว่า จะเป็นแกนหลักของชุมชนในอนาคตแน่นอน เพราะว่า ผู้สูงอายุมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และอายุค่าเฉลี่ยก็ยืนยาวขึ้น

 

สุดท้ายของการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง การดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ โดยชมรมผู้สูงอายุ ที่ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นการมอบเกียรติบัตรให้กับชมรมที่มาร่วมจัดนิทรรศการ ได้แก่ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง อำเภอเชียงคม จังหวัด น่าน อำเภอหางดง แม่ออน พร้าว แม่แตง สันทราย สันป่าตอง และอำเภอสารภี เชียงใหม่

และของฝาก จากท่าน ผอ.สุธา ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมที่จะได้ไปดำเนินการต่อยอดกิจกรรม ก็คือ

"... 2 วันนี้ ทำให้เห็นได้ว่า แต่ละจังหวัดมีพัฒนาการแตกต่างกันไป มีความร่วมมือตั้งแต่บุคลากร เจ้าหน้าที่ ท้องถิ่น เทศบาล อบต. สนับสนุนภาคประชาชนในเรื่องของชมรมผู้สูงอายุ ความเข้มข้นของการทำงานที่แตกต่างกัน ขึ้นกับทุนทางสังคมที่มีสะสมมา แต่ 2 วันนี้ ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของผู้ที่จะริเริ่ม และเริ่มก้าวเดินต่อไป

ชมรมผู้สูงอายุ ต้องถือว่า จะเป็นแกนหลักของชุมชนในอนาคตแน่นอน เพราะว่า ผู้สูงอายุมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และอายุค่าเฉลี่ยก็ยืนยาวขึ้น

สิ่งที่จะดำเนินการต่อ ก็คือ การเชื่อมประสาน ผลักดัน และก้าวเดินไปพร้อมๆ กันในการที่จะสร้างสุขภาพช่องปาก เพื่อที่จะทำให้เป็นองค์ประกอบหนึ่งของสุขภาพ ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ที่เชื่อมโยงไปทั้งร่างกาย และจิตใจ นำสู่สังคมที่มีสุขภาวะ ในทุกคนที่อยู่ในหมู่บ้าน ในตำบล ..."

รวมเรื่อง ภาคีเครือข่าย + ชมรมผู้สูงอายุ กับกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปาก

 

หมายเลขบันทึก: 432067เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2011 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท