เล่าเรื่อง...Share.psu.ac.th (1)


หวังให้เป็น Model ที่ประสบความสำเร็จก่อน คืองานประกันคุณ งานบริหารงานบุคคล งานเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์

เมื่อวานนี้เป็นนัดแรกที่แรกที่เราคุยกัน...อย่างไม่เป็นทางการในการจะนำ Gotoknow น้อยลงใน ม.อ.  เรานัดกันอย่างไม่เป็นทางการคุณไมโตเขียนไว้ที่นี่  บ้างแล้ว คำถามสำคัญที่เกิดในวงคุยน้อยๆ ของเราคือ
ทำไมต้องเปิดวงใน...ในเมื่อมี วง gotoknow.org อยู่แล้ว...คำถามนี้ได้ตอบชัดเจนไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อ ม.อ.ตัดสินใจนำมาลงเป็นวงใน คือเราอยาก เราอยากให้เป็น platfrom ที่ใช้ในการสื่อสารภายในองค์กร 
โดยยุทธวิธีแรก...ทำอย่างใรให้เนียนงานงานประจำที่ทำทุกวันเข้ามาได้ก่อน โดยเรากำหนด กลุ่มงานนำร่อง 3 กลุ่ม ที่จะนำงานประจำมาสื่อสารใน platfrom นี้ได้ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญ...คงไม่พ้นผู้นำในระยะเริ่มต้น หวังให้เป็น Model ที่ประสบความสำเร็จก่อน
งานที่เราสนใจคือ งานประกันคุณภาพที่มี ผช.นวลจิรา ภัทรรังรอง   เป็นแกนหลัก  งาน HRM  ซึ่งมี ท่านรองฯพิชิต เรืองแสงวัฒนา เป็นผู้นำหลักและเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ ที่มีท่านรองฯ วรัญ ตันชัยสวัสดิ์เป็นผู้นำหลักและยังเป็นงานหลักที่เราจะนำมาใช้เพื่อการสื่อสารในองค์กร
คู่ขนานกันไปเรายังใช้ "ชุมชนนักปฏิบัติ" ของเราที่มีอยู่ในการช่วยใช้ช่วยเขียนงานที่ทำ ช่วยกันเล่าเรื่องของชุมชน

ความหวังในระยะแรกให้ใช้กันจนเนียนในงานก่อน  แล้วจึงค่อยตบแต่งให้เข้าตามวัตถุประสงค์ที่เราหวัง....ทั้งนี้เรา "กำหนด tag ร่วม" เป็นคู่มือติด tag กลายๆ  ทดสอบระบบ ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 50  1เดือน จึงหมายมั่นว่าจะเปิดตัว  ซึ่งจะมีการเชิญนักเขียนรับเชิญมาเป็นสีสรรให้เราทั้งนี้ต้องมีการขายความคิด...ชวนเล่า..ชวนคุยกันตลอดเวลา....(แบบว่าต้องทำงานทั้งเชิงลับและเชิงรุก)เราใช้บริการนักศึกษาฝึกงานในด้านกราฟฟิก....คงได้พบกันอีกในการเล่าในจังหวะถัด...ถัดไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 69460เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
จะขอมาแจม กับ วงประกันคุณภาพแน่นอนครับ เพราะเป็นงานของตัวเอง
  • เห็นการวางกลยุทธ์ และมีแนวร่วมอย่างนี้ รับรองว่าความสำเร็จคงอยู่แค่เอื้อมครับ
  • ของเอาใจช่วยครับ
ส่งกำลังใจมาเชียร์ด้วยคนค่ะ

....(แบบว่าต้องทำงานทั้งเชิงลับและเชิงรุก)

เชิงรับ ใช่ไหมคะ หรือว่ามีนัยอะไรอื่น แก้แล้วลบความเห็นนี้เลยนะคะ (ถ้าเป็น"รับ"จริงๆ)

 

ช่วยเต็มที่ค่ะ ลุ้น ลุ้น
ฝากตอบคำถามคุณโอ๋ เข้ามายืนยันว่า เชิงลับ จริง ๆ ค่ะ ไม่ใช่เชิงรับ เพราะได้ยินคุณเมตตา พูดถึงคำนี้บ่อยมาก ๆ ความหมายคือว่า กว่าจะได้เห็นผลงานออกมา ทางทีมงานได้มีการฟอร์มทีมการทำงาน และมีการทำงานกันมาก่อนแล้วอย่างลับ ๆ ไม่ทราบว่า เข้าใจตามนี้ ถูกรึเปล่าค่ะ รอคุณเมตตามา confirm อีกครั้งหนึ่งค่ะ
  • รอให้กำลังใจครับพี่เมตตา
  • ยังอยู่ชายแดนอยู่เลยครับ
  • อากาศหนาวมากครับผม โอย หนาว หนาว
  • เข้ามาเยี่ยมค่ะ  สบายดีไหมเอ่ย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท