จิตอาสา...GTK..บ้านแกงหอม..ปาย (3)

ตอนนี้อยากจะว่าด้วยเรื่อง..การเดินทางขึ้นดอยครับ...

การเดินทางครั้งนี้สรุปแล้วจะมีผู้คนขึ้นไปกับเราหลายกลุ่ม ...

ผมประมาณดูแล้วน่าจะประมาณ 30 กว่าท่าน....(มีเด็กน้อยน่ารัก 2 คน..^_^)

เรารวมตัวกันที่บ้านพี่รอนตอน12.30

ทุกคนกำลังทานอาหารกันอยู่  ส่วนผมก็กำลังลงเวรเช้า ER

และจัดการเรื่องรถและคนขับรถเพื่อเตรียมนำพาผู้คน...

เพื่อไปทำบุญ...

13.00 เราเดินทางไปบ้านพี่เอกเพื่อเเยกของ  และเอาของที่รับบริจาค...

สิ่งของที่ได้มานั้น  เป็นสิ่งที่ผมแปลกใจมากครับ....

เพราะว่าเป็นเสื้อผ้าใหม่ๆ  รองเท้าใหม่ๆ  เครื่องเขียนที่ดีๆ  หลายสิ่งหลายอย่าง...(เราแซวกันว่าดีกว่าที่เรามีให้ลูกเราเอง .^_^)

ผมตัดสินใจเดินทางนำหน้าไปก่อน  เพราะว่าเราต้องออกหน่วยให้บริการกับคนไข้บนดอย....ก่อนค่ำ

จึงขอท่านอาจารย์ที่เป็นพยาบาลขึ้นรถไปด้วยกัน... 4 ท่าน  โชคดีที่รถเราเป็น 4 ประตู...จึงนั่งพอได้แม้จะแน่นๆเล็กน้อย....(อาจจะเป็นเพราะขนาดตัวผู้นั่ง? ^_^)

ระหว่างเดินทางก่อนถึงบ้านเมืองแปงนั้น  ถนนดีมากไม่ลำบากครับ  เราใช้เวลา 1 ชม  ก็ถึง

การเดินทางช่วงนี้ก็ได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ  และแบ่งปันสิ่งดีๆกับพลขับ  ..และท่านอาจารย์ทุกๆคน...^_^

หลังจากนั้นเราเข้าพักที่อนามัยเมืองแปง  แวะเข้าห้องน้ำและเยี่ยมพี่นิรันดร์  หัวหน้าสถานีอนามัย......

จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่บ้านแกงหอมทันที....

- เป็นการเดินทางผ่านถนน..ที่ทำให้รู้สึกถึงความยากลำบาก..ไม่แน่ใจว่าจะอธิบายอย่างไร...

- ข้างทางเป็นป่าชื้นดิบ  ...เเละเขาลาดชัน...ขึ้นๆลงๆ..คดเคี้ยวไปมา...

- ระหว่างการเดินทางนั้น ผมดีใจและปลื้มใจมากครับ  ที่มีอาจารย์จากโรงพยาบาลใหญ่ๆ  ในเมืองนั้นได้มาเห็นชีวิต แบบนี้ และร่วมทำบุญที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน  แม้ว่าจะลำบากแต่ท่านก็ยังมา.....

เรามาถึงเวลาประมาณ 17.00 น  บางช่วงก็ได้จอดหยุดพัก  เพื่อถ่ายรูปเพราะวิวสวยงามดีครับ........

เมื่อถึงที่หมาย คือที่โรงเรียนแกงหอม  เราพบนักเรียนเป็นร้อยที่รอคณะเราอยู่  เด็กๆแต่งชุดชนเผ่าม้ง  ดูสวยและน่ารักมากครับ....

ทุกคนยกมือไหว้ทักทาย  สวัสดีค่ะ  สวัสดีครับ....

เราลงมาทักทายเด็กสักพัก  ก็จัดเตรียมสถานที่เพื่อการตรวจรักษาและให้บริการ....

เป็นการทำงานที่แปลกมาครับ  เพราะทุกครั้งผมจะมาเพื่อตรวจ  แต่ไม่ต้องบริหารจัดการอะไรมาก  แต่ว่าครั้งนี้เราต้องเตรียมการตั้งแต่

- เรื่องยา....

- เรื่องรถ.....

- เรื่องอุปกรณ์การแพทย์...

- เรื่องเครื่องนอน...ทีมออกหน่วย

- และการจัดเตรียมสถานที่เพื่อตรวจ

เป็นประสบการณ์ที่ดี....ที่ไดทำทุกอย่าง

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสาgotoknow
หมายเลขบันทึก: 228055เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 06:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีคอนเช้าครับ

ตามไปเที่ยวปายด้วยคน

รอดูรูปสวยๆด้วยครับผม

เช้านี้ สดใส ที่กำแพงเพชร...

เรามีโอกาสได้สังฆทานที่วัดช้าง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เผื่อบุญมาให้ทุกท่านด้วย

มีโอกาสที่ดีได้พบ พี่สิงห์ป่าสัก และ พี่สาวหิ่งห้อย (ผศ.สุนีย์)

เรากำลังเดินทางกลับ กทม.ครับ

สายขอนแก่น  ก็กำลังเดินทางกลับเช่นกัน...

///////////////////////////

ทริปนี้ ประทับใจมากๆครับ

กลับมาถึงบ้านที่ขอนแก่นอย่างปลอดภัยแล้วค่ะ

ดีใจที่ได้ไปร่วมออกหน่วยตรวจสุขภาพกับคุณหมอสุพัฒน์

พวกเราทั้งหมดขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ชักชวน

ให้พวกเราได้ไปพบว่า..ในประเทศไทยยังมีที่จะต้องดูแลอีกมากมายค่ะ

ขอบคุณบ้านพักที่อบอุ่นค่ะ

• เสียดายที่ไม่มีโอกาสไป
  • ทำบุญมาน้อย
  • ได้แต่คอยมให้กำลังใจครับ

มารายงานตัวจากขอนแก่นค่ะ

ยินดีมากๆที่ได้มาพบตัวจริงและรู้จักคุณหมอค่ะ

ขอบคุณ ทุกท่านค่ะ น้องสบาย น่ารักมากค่ะ ให้การต้อนรับและมนุษยสัมพันธ์ดีมากๆค่ะ

......

ดีใจที่ได้ทำกิจกรรมในเวทีเดียวกับสุพัฒน์ฯ...

รักษาสุขภาพตัวเองให้ดี และดูแลคนข้าง ๆ  อย่างไม่ตกหล่นนะครับ, พี่เป็นกำลังใจให้

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งของภาพแห่งการให้อันยิ่งใหญ่...

• ขอบคุณกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นค่ะ
  • เสียดายที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรมด้วย
  • หวังว่าคงมีโอกาสอีกครั้งนะคะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ

• ครูอ้อย ไม่ได้ไปพบคุณหมอคราวนี้
  • แต่คุณหมอน้องชาย อยู่ในใจพี่สาวคนนี้ตลอดเวลาค่ะ