Learn 4 Change ที่เมืองทองธานี (58) ห้อง Lead & Learn - แม่เมาะ - ตอบแทนบุญคุณหน่วยงาน ด้วยประสบการณ์ที่ท่านมี


ครั้งแรกที่ทีมงานเราเริ่มเอา slogan นี้ออกมา ทางคุณหมอวิจารณ์ได้ตีความว่า ระวังน๊า คำขวัญนี้จะเป็นการเรียกร้องจากพนักงานมากไปมั๊ย

 

คุณชรินทร์
... ทีนี้มีคนเขาสงสัยคุณพินิจนิดหนึ่งนะครับ ไอ้ด้านหลังเสื้อคุณพินิจนี่ มันเขียนไว้ว่า "ตอบแทนคุณหน่วยงาน ด้วยประสบการณ์ที่ท่านมี" มันมีที่มา และจุดประสงค์อย่างไร เพราะเขาบอกว่า เขาอ่านแล้วโดนใจมาก

คุณพินิจ

  • “ตอบแทนคุณหน่วยงาน ด้วยประสบการณ์ที่ท่านมี” นะครับ
  • คือ คำคำนี้ จริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนคิดหรอกครับ คือ ท่านผู้ว่าฯ ท่านสุรพลฯ ท่านเกษียณไปแล้ว ท่านเป็นประธาน Steering KM ของกลุ่มผลิตไฟฟ้า ท่านได้แต่ง slogan นี้ขึ้นมา
  • ครั้งแรกที่ทีมงานเราเริ่มเอา slogan นี้ออกมา ทางคุณหมอวิจารณ์ได้ตีความว่า ระวังน๊า คำขวัญนี้จะเป็นการเรียกร้องจากพนักงานมากไปมั๊ย นะครับ
  • ทางคุณหมอวิจารณ์ได้ตีความไว้ ผมนี่ละครับ ผมมองเห็นเลยว่า ให้เก่งแค่ไหนก็ตาม ก็ตีความในแบบของที่ปรึกษา คือ อยู่ข้างนอก และตีเข้ามา อันนี้ไม่ได้ดูถูกนะครับ แต่ก็ผิดจริงๆ
  • ... ผมท้าคุณหมอเลยว่า วันนั้นคุณหมอไปจับภาพที่แม่เมาะ ลองถามซิ ถ้าเขาบอกให้ตอบแทนบุญคุณหน่วยงาน คุณคิดว่า มันเรียกร้องมากไปมั๊ย
  • ให้ถามเลยที่แม่เมาะนะครับ คนที่แม่เมาะเขาบอกว่ายังไงรู้ไหมครับ “บ้านผม รถที่ได้มานี่ เมียผมใน กฟผ. ให้ทั้งนั้น ไปขอเมียก็เอาเงิน กฟผ. ไปขอมา เป็นบุญคุณ นี่เป็นหม้อข้าวใบใหญ่เลย กฟผ. ขอแต่นี้ ผมให้ได้เต็มที่เลย” คนที่เข้ามา เขาบอกว่ายินดีเลยครับ

คุณชรินทร์
... ผมจำได้ว่า ที่ท่านสุรพลฯ ท่านเขียนไม่ได้บอกว่า ประสบการณ์นะ ด้วยวิชาการ นะ มันมาเพี้ยนไปได้ยังไง

คุณพินิจ
... ครับ มันถูกบิดนิดหนึ่งครับ เพราะว่าเดิมที่เดียวเป็น “ตอบแทนคุณหน่วยงาน ด้วยวิชาการที่ท่านมี” อันนั้นท่านเน้นเรื่องวิชาการ เน้น explicit แต่เราเอาแนว สคส. เราเน้น tacit เราก็เลย เปลี่ยนนิดหนึ่ง
... ซึ่งคุณหมอวิจารณ์ก็บอกว่า เออ เปลี่ยนแล้วดีกว่าเก่าว่ะ

รวมเรื่อง Learn 4 Change ที่เมืองทองธานี

 

หมายเลขบันทึก: 152734เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 06:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท