Learn 4 Change ที่เมืองทองธานี (78) "ปิดมหกรรมฯ" ... อนาคต สคส.


ขอขอบคุณทุกท่านที่ทำสิ่งดีดีให้แก่บ้านเมือง แต่สิ่งที่ดีที่สุด ก็คือ ท่านที่มาร่วมกันกลับไปร่วมกันทำงานของท่านให้ดีที่สุดครับ

 

บันทึกนี้ คงเป็นบันทึกสุดท้ายของ เรื่อง "Learn 4 Change ที่เมืองทองธานี" นะคะ หวังว่า ท่านที่ได้อ่าน คงจะได้ความรู้ KM ที่จะนำไปใช้ในการทำงานได้ตามความตั้งใจของทุกท่านนะคะ

คำกล่าวปิดของ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ท่านได้กล่าวในช่วงสุดท้ายไว้ให้เราได้ฟังกันว่า

สคส. และพันธมิตรจำนวนมากมาย จำนวนกว่า 100 หน่วยงาน เป็นวิทยากรในห้องต่างๆ ทีมคณะทำงาน ทีมทำ Proceeding ทีมคุณอำนวย ก็ได้ช่วยกันทำให้เกิดมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 4 งานนี้

ท่านผู้เข้าประชุมและจ่ายค่าลงทะเบียนจำนวนไม่น้อย ท่านก็คงรู้สึกว่า ท่านต้องจ่ายค่าลงทะเบียนในราคาที่สูง ซึ่งเป็นความจริง แต่ความจริงอีกข้อที่ท่านยังไม่ทราบก็คือ ว่า ท่านจ่าย 4,000-5,000 ไปแล้วนะครับ แต่มีผู้จ่ายเงินสมทบเป็นค่าลงทะเบียนให้ท่านด้วย 3,000-4,000 บาทต่อท่าน ก็คือ สสส. – สำนักงานกองทุนการสร้างสุขภาพสุขภาพ เขาให้ทุนเราดำเนินการ สคส. 5 ปี และเราใช้เงินเขาส่วนหนึ่งมา Subsidize ค่าใช้จ่ายในการจัดมหกรรม ค่าลงทะเบียนรวมแล้วประมาณครึ่งหนึ่งของค่าใช้จ่าย ในการใช้จ่ายสำหรับงานนี้ เพราะการเตรียมการจัดงานนี้ใช้เวลายาวนาน ละเอียดละออ และค่าสถานที่นี่ก็ไม่น้อย ค่าวิทยากร ค่าเดินทาง ที่เราต้องใช้จ่ายก็มาก
เพราะฉะนั้น

สคส. ขอเรียนว่า มหกรรมการจัดการความรู้ครั้งที่ 5 อาจจะมี หรืออาจจะไม่มี ถ้ามี เราก็อยากที่จะจัดอีกในปีหน้า แต่อาจจะไม่มีเพราะว่า สคส. เราไม่มีเงินสนับสนุนจากที่ใดแล้ว

หลังสิ้นเดือน กพ. สคส.จะยังคงอยู่โดยมีท่านอาจารย์ประพนธ์ ผาสุขยืด เป็นผู้อำนวยการโครงการ แล้วก็ สคส. ก็จะออกจากการเป็นหน่วยงานหนึ่งของ สกว. ไปอยู่ภายใต้มูลนิธิ สคส. คือมูลนิธิสถาบันจัดการความรู้เพื่อสังคม นั่นหมายความว่า เราต้องเลี้ยงตัวเอง เราก็เตรียมการที่จะให้อยู่รอด โดยต้องทำมาหากิน และขณะเดียวกันก็ต้องทำงานเพื่อสังคมด้วย มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่มาให้กำลังใจ และลงแรงช่วยกันทำงานร่วมกันไปด้วย

เพราะฉะนั้น มหกรรมการจัดการความรู้ครั้งที่ 5 ถ้าจะเกิดขึ้นได้นี่ เราเข้าใจว่า ต้องลงขันกัน หน่วยงานที่พอจะมีเงินมาทำให้เกิดสิ่งที่ดีดี อย่างนี้ต้องลงขัน ผมเองมองว่า ถ้าหน่วยงานใหญ่ๆ 10 หน่วยงาน ลงขันร่วมกันจัดมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ อย่างนี้ มหกรรมการจัดการความรู้ครั้งที่ 5 เกิดขึ้นได้ทันที และก็สามารถจะยกระดับจากที่เราจัดกันในปีนี้ขึ้นมาได้อีก

ท่านที่มาร่วมกิจกรรมตั้งแต่ครั้งแรก ท่านจะเห็นมีการเปลี่ยนแปลงของกระบวนการ ตัวเนื้อหาสาระ ตัวความแน่น ความลึกของมัน ผมก็คงต้องฝากไว้ว่า เราจะเกิดงานดีดีเช่นนี้ได้ในโอกาสต่อไป จะไม่ใช่โดยการจัดในรูปแบบอย่างปัจจุบันที่ผ่านมา

ผมในนามของ สคส. และพันธมิตรขอขอบคุณผู้เข้าประชุมทุกท่าน ขอขอบคุณทางคณะผู้จัดทุกฝ่าย แม่งานใหญ่คือ คุณอ้อม เป็นผู้ประสานงานทั้งหมด และทีมอีกเยอะแยะมากมาย ขอขอบคุณทุกท่านที่ทำสิ่งดีดีให้แก่บ้านเมือง แต่สิ่งที่ดีที่สุด ก็คือ ท่านที่มาร่วมกันกลับไปร่วมกันทำงานของท่านให้ดีที่สุดครับ

 

เรื่อง Learn 4 Change ที่เมืองทองธานี

 

หมายเลขบันทึก: 153884เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 08:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท