ตลาดนัดการจัดการความรู้ สู่คนไทยสุขภาพดี (12) shopping เครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน


เรื่องราวกิจกรรมของเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน จังหวัดอุบลราชธานี

 

ตลาดนี้ของเยอะมากค่ะ shopping จนเวียนหัว จะพยายามเอามาให้ดูกันทีละซุ้มละกันนะคะ แบบว่า อาจจะตาลายเล็กน้อย ... มาเริ่มกันที่ เครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวานก่อนละค่ะ เพราะว่า ได้ภาพจากฝีมือ เจ๊เขี้ยว ถ่ายตรงนี้เยอะมากเลย สงสัยจะชอบเด็ก

เป็นเรื่องราวกิจกรรมของเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน จังหวัดอุบลราชธานีค่ะ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ศูนย์อนามัยที่ 7 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลฯ
ซึ่งภาคีเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวานอุบลราชธานีนี้ ได้จัดมหกรรมรวมพลคนอ่อนหวาน เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2551 ณ ศาลาประชาคมวารินมาหมาดๆ

ซุ้มนี้ให้ความรู้เรื่องเส้นทางอ่อนหวาน เรื่องน้ำตาลกับสุขภาพ เรื่องความหวานในขนมไทย และอื่นๆ อีกมากมาย ค่ะ

มีเรื่องเล่าที่ซุ้มนี้ว่า

"... ในการลดการบริโภคน้ำตาล ซึ่งอาศัยการจัดประสบการณ์เพื่อให้เกิดความชื่นชม ความประทับใจ และผูกพัน จนกระทั่งน้ำไปสู่การรวมตัวกัน เป็นกลุ่มสมาชิกขึ้น และใช้สัญลักษณ์ในการสื่อถึงภาพลักษณ์กลุ่มที่ชัดเจน พบว่า สามารถนำไปสู่การขยายโอกาสทางการตลาด ด้านการขยายแนวคิดเรื่อง การลดการบริโภคน้ำตาล และใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกหลักสูตร เพื่อการสร้างความต่อเนื่อง ด้านการพัฒนาพฤติกรรม นำไปสู่การพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ ด้านการลดการบริโภคน้ำตาล จนกระทั่งเกิดเป็นค่านิยม เรื่อง สุขภาพดี ต้องไม่กินหวานต่อไป ..."

รวมเรื่อง ตลาดนัดการจัดการความรู้ สู่คนไทยสุขภาพดี 2551

 

หมายเลขบันทึก: 206933เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2008 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • แสดงว่าพี่เขี้ยวรักเด็ก
  • อิอิๆๆ
  • แต่ตอนดูงานเสียดายไปช้า
  • อดดูตั้งหลายอย่าง
  • ฮือๆๆๆๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท