ตลาดนัดการจัดการความรู้ สู่คนไทยสุขภาพดี (41) ห้อง KM on Weblog


 

ห้องนี้เชิญวิทยากรต่างแดน อิอิ ... ไม่ใช่ใคร ก็คือ เพื่อนเราชาว G2K ค่ะ (เรามีเรื่องเล่าก่อนหน้านี้ ที่นี่ KM on Weblog - มหัศจรรย์แห่งบล็อก) ... เป็น อ.ขจิต ฝอยทอง และ อ.นายช่างใหญ่ นั่นเอง งานนี้เอารูปมาเล่าเป็นฉากๆ ดีกว่า

นี่ละค่ะ ภาพอาจารย์ทั้งหลาย ... อาจารย์ใหญ่แต่ตัวเล็ก อ.ขจิต ฝอยทอง อ.ตัวใหญ่ อ.นายช่างใหญ่ อิฉันเอง แอบมาเป็นอาจารย์ช่วยค่ะ กับคุณฉัตรลดา พิธีกรประจำห้อง + ผู้ดูแลทั้งอาจารย์ และลูกศิษย์

คนนี้ ตั้งหน้าตั้งตาจะเรียน เรียน เรียน ดูหน้าเธอก่อน ยิ้มให้ท่าอาจารย์อีกแน่ะ อิอิ ... แต่มาดเธอให้มาก ในเรื่องการถ่ายภาพ และมาช่วยแนะนำลูกศิษย์ละค่ะ ก็เลยอดเรียนเลย ต้องมาช่วยอาจารย์แทน

นี่ เห็นมะ เห็นมะ เจ๊เขี้ยวลงมาถ่ายภาพแล้ว ให้ผู้เข้าอบรมได้มีภาพลง blog กันไงคะ กับมาเป็นผู้ช่วยอาจารย์อีกคนหนึ่งละ ... และนี่ก็คือภาพลูกศิษย์ที่ตั้งใจเรียนมาก มาก

เมื่อวาน ทีมอาจารย์ได้มาเตรียมห้องกันก่อนแล้วละค่ะ กึ่งกังวลใจว่า แล้ววันนี้นั้น wireless จะใช้ได้ดีหรือไม่ คอมฯ พร้อมให้ผู้เข้าประชุมใช้ทั่วถึงกันหรือไม่ ก็ปรากฎว่า เรามี Notebook กองกลาง 5 ตัว และอื่นๆ ผู้เข้าประชุมเอามาเองละค่ะ น่ารักมาก

แต่ว่าสิ่งที่มีปัญหาในตอนต้นๆ ก็คือ password ของทางโรงแรมที่ให้มา ใช้รวมกันหลายเครื่องไม่ได้ ก็เลยต้องใช้เวลาหน่อย ที่จะต้องไปเพิ่ม user ตามจำนวนเครื่อง ... ดิฉันก็หอบเครื่องไปด้วย แท่ทว่า set wireless เท่าไร ก็ไม่ work สักที เลยต้องตัดใจ ไปดูผู้เข้าอบรมดีกว่า

นักเรียนตั้งอกตั้งใจเรียนจริงๆ มีกลุ่มหนึ่งที่เรียนเป็นกลุ่มเลย ดูจิ มีตัวเล็กด้วย คุณแม่เขาบอกว่า เอามาเป็น Note taker อิอิ ทันสมัยน่าดูเลย ... อีก 1 ท่าน ก็เป็นคุณแม่เหมียนกัน ภาพล่างซ้ายนั่นไง เธอทำอะไร ใครรู้บ้าง ??? ... ภาพล่างขวา เจ๊แอ๊ะ ก็หันไปบอกน้องข้างขวา นี่นะ ต้องทำอย่างนี้ อย่างนี้ อย่างนี้ ... อิอิ นักเรียนสอนกันเอง

อาจารย์ทั้งหลายละค่ะ ที่เข้าสอนนักเรียนอย่างใกล้ชิด ... อ้าว อ.ขจิต ควรอยู่บนฟลอร์ ไหงลงมาถ่ายภาพลูกศิษย์ซะแล้ว ... เลือกถ่ายภาพสาวๆ อีกแน่ะ ... ภาพซ้ายล่าง เจ๊เขี้ยวเธอก็ไปสอนนักเรียนถึงหลังห้องเลย ส่วนภาพล่างขวา นายช่างใหญ่ค่ะ ลงมือทำเป็นตัวอย่างเลยแน่ะ ... ภาพบนไปอีกนิด คุณอ้วนก็ร่วมวงไพบูลย์สอนนักเรียนไปด้วยเหมียนกันค่ะ

อ้าวๆ อ.ขจิต ยกมือทำราย ... อ.นายช่าง ก็แอบดู เออ เขาทำได้ไหมนั่น ... สองหัวก็สุมหัวช่วยกัน เอา explorer หายไปไหนแย้ว ... อิอิ นี่ เห็นมั๊ย เขาถ่ายวิดีโอด้วย วางมาดกันหน่อยจ้า

อ.นายช่างใหญ่ขายดีค่ะ นักเรียนถามกันตรึม ... และนี่ไง อ.ขจิต ยกมือถาม ใครต้องการให้ช่วย ยกมือขึ้น ... มีนักเรียนยกตอบ 1 คน นั่นไง

งานนี้จบอย่างอลหม่าน เพราะว่า เวลาไม่พอ อ.ขจิตบอกว่า เวลา 2 ชม. (จริงๆ 1 ชั่วโมงครึ่งเองละมั๊ง กว่าจะเข้าที่เข้าทาง) ... ทำได้เท่านี้ก็เก่งแล้ว ... เอาใจอาจารย์ อิอิ ก็เลยถ่ายภาพเป็นประจักษ์พยานไว้ร่วมกันละค่ะ V V V V V

บทเรียนวันนี้ ก็คือ ต้องเตรียมการให้พร้อมกว่านี้ เรื่อง

  • ความพร้อมเรื่องอุปกรณ์ Notebook และบรรดาสายไฟทั้งหลาย ให้เพียงพอ
  • ระบบสัญญาณ wi-fi เพื่อรองรับการต่อ Internet ที่ไว และราบรื่น ไม่หลุดง่ายนัก
  • วิทยากรน่ะ ดีแล้ว เพราะคือ พวกเราเองจ้า อิอิ

สุดท้ายเราก็ได้สมาชิก weblog G2K มาที่นี่ไง ตลาดนัดการจัดการความรู้ สู่คนไทยสุขภาพดี (5) น้องใหม่ blogger กรมอนามัย

ไปดีกว่า เดี๋ยวคนอ่านทนไม่ได้

รวมเรื่อง ตลาดนัดการจัดการความรู้ สู่คนไทยสุขภาพดี 2551

 

หมายเลขบันทึก: 208486เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ ท่าทางสนุกเชียวค่ะ อยากไปเห็นบรรยากาศเป็นๆจังค่ะ

ว้าวไม่ค่อยชมตัวเองเท่าไร

แต่รูปนี้ดูดี๊ดีทุกคนเลย

โดยเฉพาะรูปบนซ้ายที่ยืนกับน้องชาย

อุ๊ย...เขินจัง..ไปแล้ว

  • สนุกจริงๆ ค่ะ pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]
  • ชุลมุนกันทั้ง อาจารย์ และลูกศิษย์ กับการหลุดของ Internet เข้าๆ ออกๆ net กันเป็นว่าเล่น อิอิ
  • เสียงเรียก อ.ขจิต เป็นระยะ ... เจ๊เขี้ยว น้องอยากถ่ายรูป ... เจ๊เขี้ยว รูปน้องได้หรือยัง ... เจ๊เขี้ยว ... อีกมากมายละค่ะ
  • แต่สุดท้าย เราก็ได้สมาชิก G2K เพียบค่ะ
  • มาแอบบอกท่านผู้ชมว่า คุณเจ๊เขี้ยว มนัญญา นั่นน่ะ ลองสังเกตเวลาเธอ (ถูก) ถ่ายภาพสิ ... เธอจะกระโดดไปๆ มาๆ ระหว่างการถ่ายทำของแต่ละกล้อง ...
  • ไอ้เราก็สงสัย ทำไมเจ๊เธอกระโดดไป กระโดดมา ...
  • เธอบอกว่า เธอต้อง post ท่าถ่ายภาพไม่เหมือนกันเลยละค่ะ อิอิ มีเทคนิคนะเพ่
  • แต่ไม่ได้มีคนหน้าตาดีคนเดียวนะเพ่ คนอื่น ก็หน้าตาดีเหมียนกันเจ้า ขอบอก อิอิ

แหม..2 อาจารย์ผู้เชียวชาญเดินสายกันใหญ่...บรรยากาศอบอุ่นดีจริงๆค่ะ..ว่าแต่ อ.ขจิตถ่ายภาพนักเรียนสาวๆน่ะ..ฮ่าๆๆ..

ฮ่าๆๆๆครูแอนก็รับรองอีกคน..ฮ่าๆๆ..ว่าแต่ในภาพยกไม้ยกมือทำอะไรกันหรือค่ะ..หรือ อ.ขจิตถามรับสมัคร...สาวสวยรู้ใจ...(แซวเล่นๆน่ะค่ะ)...เจ้าตัวมาอ่านคงโวย อิอิ

ยืนยันอาจารย์ใหญ่  หย่า..ย.. จริงๆ

ดูในคัตเอาท์ได้เลย

ลงทุนๆ...ประกาศหาคู่  55555

ไปญี่ปุ่นอย่าลืมเอาสาวญี่ปุ่นมาฝากน้องด้วย

 

  • ครูแอน รู้มั๊ยคะว่า ตอนปิดท้ายรายการ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน หลังการปิดตลาด ปรากฎว่า ... มีได้ผล อ.ขจิต โดนสาวๆ ชาวอุบลฯ รุมกันหญ่าย
  • ... ถามอะไรบ้างนั้น อ.ขจิต มาตอบหน่อยค่า
  • งานนี้ เจ๊เขี้ยว มนัญญา promote ขนาดนี้
  • อ.ขจิต เตรียมร่อน card ได้แล้วนะค๊า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท