ไปร่วมกลุ่ม ลปรร. ที่ศูนย์อนามัยที่ 5


ทีม KM มาช่วยในการบันทึกเรื่องราว ลปรร. ซึ่ง น้องโจ้ (ยุพิน โจ้แปง CKO ของศูนย์ฯ นะคะ) กระโดดมาเข้าร่วมอย่างขมีขมันทีเดียวละค่ะ ... เธอชอบมาก สังเกตจากสีหน้า แววตา และบุคลิกที่กระฉับกระเฉงค่ะ ... โจ้มากับทีมอีกประมาณ 5 คนค่ะ (วัยเอ๊าะๆ ทั้งนั้นเลย)

 

Valentine's ปีนี้ ไปเที่ยวที่ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมาค่ะ ... ทีมงานผู้สูงอายุ ด้านทันตสาธารณสุข นัดกันกับ ทีมงานทันตสาธารณสุข และผู้สูงอายุ ของศูนย์ฯ 5 ไว้

เพราะว่า เราทำโครงการพัฒนารูปแบบการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ในชมรมผู้สูงอายุกัน ปีนี้ก็เป็นปีที่ 2 ... โดยมีจังหวัดที่เข้าร่วมก็คือ จังหวัดบุรีรัมย์ และชัยภูมิ ค่ะ เราไปล่วงหน้าวันนัด 1 วัน เพราะว่าเขานัดวันที่ 14 กพ.50 (นัดวัน Valentine's ซะด้วย) แสดงว่า รักผู้สูงอายุกันมาก มาก ค่ะ

เราไปคุยกันก่อนว่า เราจะทำกิจกรรมอะไรกัน ... หมอเต้ (ทันตแพทย์) และคุณรุ่งนภา นัดทีม KM ของศูนย์อนามัยที่ 5 ไว้ด้วย บอกว่า ขอทีม KM มาช่วยในการบันทึกเรื่องราว ลปรร. ซึ่ง น้องโจ้ (ยุพิน โจ้แปง CKO ของศูนย์ฯ นะคะ) กระโดดมาเข้าร่วมอย่างขมีขมันทีเดียวละค่ะ ... เธอชอบมาก สังเกตจากสีหน้า แววตา และบุคลิกที่กระฉับกระเฉงค่ะ ... โจ้มากับทีมอีกประมาณ 5 คนค่ะ (วัยเอ๊าะๆ ทั้งนั้นเลย)

 

เราเตรียมงานกันว่า

  • เรามีเวลาครึ่งวันที่จะคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน
  • ตอนบ่ายจะไปดูงานที่ อ.โชคชัย ดูการทำกลุ่มประชาชน ในเรื่อง การส่งเสริมสุขภาพในศูนย์เด็กเล็ก และการสร้างทีมประชาชน ของคุณหมอจอห์นสัน รพ.โชคชัย
  • จังหวัดที่จะมาร่วม ลปรร. กันก็คือ ชัยภูมิ และบุรีรัมย์
  • มีเรื่องเล่า ของศูนย์สุขภาพชุมชน ที่ทำกิจกรรมผู้สูงอายุเมื่อปี 2549 ทั้งหมด 6 แห่ง
  • สรุปว่า เวลากระชับมากค่ะ เราจึงกำหนดให้แต่ละแห่งนำเสนอ เวลาประมาณ 15 นาที และมีเวลาพูดคุยเพิ่มเติม 5-10 นาที ... หมอเต้จะเป็นผู้ดำเนินการค่ะ
  • ทีม KM ของศูนย์อนามัยที่ 5 จะช่วยในการบันทึกเรื่องเล่า
  • คอยไปฟังตอนท้ายดูต่อนะคะ เพราะว่า น้องโจ้ก็เลยเกิดปิ๊งไอเดีย ต่อยอด KM ของศูนย์อนามัยที่ 5 อย่างไร

และดิฉันได้เก็บภาพสวยๆ งามๆ ของศูนย์อนามัยที่ 5 มาฝากด้วยค่ะ ... ที่นั่นเขามีฝีมือเรื่องการแต่งบอร์ดมากเลย ไปเห็น HEALTH MODEL ของกรมอนามัย ก็แต่งซะสวยงาม

 

และบอร์ดเด็กไทยทำได้ ก็แต่งซะสวยงามเหมือนกัน

เอามาฝากไว้ให้ดูเล่นค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 78601เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์มีเรื่องเล่าดี ๆ มาให้อ่านเสมอนะคะ

ว่าแต่รอดูรูป จนง่วง น่าจะ สว.จริง ๆ (คอมฯ)

พรุ่งนี้ไปดูต่อที่ทำงานดีกว่า

 

โถ ดึกไปหรือคะ แสดงว่ายังอายุไม่มากค่ะ ... เพราะว่า พออายุมาก มาก แล้ว รู้สึกว่า เวลานอนจะน้อยลง ถ้านอนไวก็ตื่นเช้ามืด ถ้านอนดึกก็ตื่นปกติค่ะ

... แต่ต้องขอพาดพิง น้อง Ka-Poom ... ขานั้น รู้สึกว่าเธอนอนดึกตื่นเช้าดีมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท