วังน้อย 1


การสัมผัสจริงนี้ยิ่งกว่าคำบอกเล่าเป็นพันเท่าเลยนะครับคุณ.

ช่วงนี้มีเรื่องเล่าถึงการกลับสู่เมืองไทยของยูมิหลังจากไปเกาะไต้หวันหลายวันพอมาถึงเมืองไทยได้เข้าพักในโรงแรมแถวหน้ามอราม ฯ กรุงเทพ ฯ

ภาพ...ยามเช้าที่ตึกมหาจุฬา ฯ วัดมหาธาตุ ฯ กรุงเทพฯ...

 แล้วยามเช้าของวันใหม่ได้เดินทางไปที่วัดมหาธาตุท่าพระจันทร์อยู่ติดกับสนามหลวงขึ้นรถตามนัดหมายล่องขึ้นไปที่ อ. วังน้อย จ. อยุธยา

ภาพ..ยูมิยืนอยู่ที่ ม.มจร. วังน้อย.

ดินแดนกรุงเก่าเป็นราชอาณาจักรมายาวนานของไทยที่น่าสนใจเช่นเดียวกันมีจุดหมายที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ตามคำเชิญของสำนักวิจัยพุทธศาสตร์แก้รับฟังผู้ทรงวุฒิเกี่ยวกับงานวิจัย 

ภาพ...มองจากหน้าต่างเห็นสายฝนกำลังตกลงมา...

 ยูมิค้างคืนอยู่ที่นั้นอีก 1 คืนกับ 2 วัน ได้พบเพื่อนพระโดยบังเอิญและเพื่อน ๆ อีกหลายคนได้คุยกันมันส์จริง ๆ เพราะนาน ๆ จะเจอกันสักที  ที่นี่อากาศดีมีสายฝนพรำตลอด 

ภาพ...กำลังจะกินข้าวกลางวัน...

 มีอาหารข้าวก้นบาตรพระกินตลอดเลยละการท่องไปในโลกกว้างนี้ได้พบเจอหลากหลายสิ่ง  การสัมผัสจริงนี้ยิ่งกว่าคำบอกเล่าเป็นพันเท่าเลยนะครับคุณ.

คำสำคัญ (Tags): #philosophy#umi
หมายเลขบันทึก: 264819เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2009 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนท่านยูมิ

เขียนให้ชวนติดตามค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณkrutoi

เขียนเรื่องเล่าจากสิ่งจริงที่ผ่านภพมานะครับผม อิ อิ อิ

บุญรักษานะครับ

ขอบคุณครับ

อาจารย์

แวะมาถึงที่เลย อาตมาไม่ได้มีโอกาสสนทนาธรรมโดยตรง แต่ขออนุโมทนาทีได้มาช่วยมจร. หวังว่าสักวันคงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนสนทนาธรรมกับอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท