kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

ตลาดนัดการจัดการความรู้ สู่คนไทยสุขภาพดี : หน้าที่ แผน และเป้าหมายของการไปร่วมงาน


เราทั้งหมดแบ่งเป็น 5 คน รับเรื่องการเฝ้าซุ้ม และอีก 5 คน รับเรื่องการทำกิจกรรมในห้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทุกคนรับเรื่องการไปเยี่ยมชมซุ้มต่าง ๆ แต่สุดท้ายทุกคนไปช่วยรวมกันหมด

        ไปตลาดนัดการจัดการความรู้ สู่คนไทยสุขภาพดี ของกรมอนามัย ที่ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ  ณ โรงแรมอุบลบุรีรีสอร์ท จังหวัดอุบลราชธานี  วันที่ 2-3 กันยายน 2551 เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

     งานนี้คนศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์ ไปทำหน้าที่ 3 อย่างครับ

  • อย่างแรก พาทีมงานไปจัดบอร์ดนิทรรศการ "ซุ้มคุณกิจ ... พิชิตความรู้" ครับ ซึ่งศูนย์อนามัยที่ 8 จัดไปซุ้มเดียวครับ ตั้งชื่อไว้ว่า "เส้นทางสู่ ... นวัตกรรมแม่และเด็ก"
  • อย่างที่ 2 พาทีมงานไปดูซิว่าหน่วยงานอื่น ๆ เขาทำ KM กันอย่างไร เหมือนหรือต่างจากเราทำหรือไม่
  • อย่างที่ 3 (อย่างสุดท้าย) พาทีมงานไปเป็นผู้จัดการห้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ "KM process model" เรื่อง "การจัดทำ KM ให้เนียนกับเนื้องาน"

      ทีมงานศูนย์อนามัยที่ 8 ไปกัน 10 ชีวิตครับได้แก่ ผม , คุณปิยวรรณ, คุณอรพิน, คุณวิราวรรณ, คุณศศิชล, คุณเสาวนีย์, คุณเยาวลักษณ์, คุณจริยา, คุณบุษรา และคุณประกอบ   เราออกเดินทางตั้งแต่ 7.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2551  ระหว่างทางแวะด่านเกวียน (นครราชสีมา) และประสาทเมืองต่ำ (บุรีรัมย์)  ถึงเมืองอุบลเวลา 18.00 น. รวมเวลาเดินทาง 11 ชั่วโมงพอดี (ส่วนขากลับไม่แวะอะไรซื้อของอย่างเดียว ออกจากอุบล 9.00 น. ถึงนครสวรรค์ 19.00 น. รวมเวลาเดินทาง 10 ชั่วโมง)  สำหรับเราทั้งหมดแบ่งเป็น  5 คน รับเรื่องการเฝ้าซุ้ม และอีก 5 คน รับเรื่องการทำกิจกรรมในห้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทุกคนรับเรื่องการไปเยี่ยมชมซุ้มต่าง ๆ   แต่สุดท้ายทุกคนไปช่วยรวมกันหมด เพราะการเฝ้าซุ้มเนื่องจากอยู่ติดกับลำโพง  เวลาจะอธิบายต้องพูดแข่งกับลำโพง ดังนั้นต้องผลัดกันไปเฝ้าบอร์ด มิฉะนั้นคอจะเป็นผง  ส่วนการจัดกิจกรรมการทำ KM ให้เนียนกับเนื้องานนั้น ในที่สุดไม่ว่าจะเป็นการสร้างกลุ่มสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมการปรบมือเพื่อถอดบทเรียน และกระทั่งเรื่องการทำกิจกรรม "มือบอกทาง" เพื่อทำกิจกรรม AAR และถอดบทเรียน ทุกคนมาร่วมมือร่วมใจกันหมด ส่วนการไปดูว่าที่อื่น ๆ เขาทำ KM กันอย่างไร ก็ผลัดกันไปดูและมาเล่าในกันฟัง บางก็ว่าที่นั้นดี บางก็ว่าที่นี่ดี บางก็ว่าของเราดีกว่า ก็ว่ากันไป

      เนื้อหากิจกรรมจะนำมาเสนอให้ทราบในบล็อกหน้านะครับ     

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 205852เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อย่าลืมเอาภาพที่แวะเที่ยวเมืองไทย มาฝากกันด้วยนะจ๊ะ
  • ครับผม แต่เสียดายตอนไปประสาทเมืองต่ำ แบตหมดครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท