kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การประกวดแปรงฟันเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8 : ผลการประกวด


ผลการประกวดพบว่าโรงเรียนบ้านโนนทอง จ.พิจิตร ก็ได้รางวัลชนะเลิศระดับเขตไปอย่างเป็นเอกฉันท์ และจะไปประกวดเพื่อแข่งขันในระดับประเทศในวันที่ 26-27 สิงหาคม 2552

                วันที่ 29 กรกฎาคม 2552  ในภาคเช้าได้ออกไปประกวดกิจกรรมการแปรงฟันเพื่อส่งเสริมทันตสุขภาพที่โรงเรียนบ้านหนองนกยูง  อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี  พบว่านักเรียนแปรงฟันกันได้ดี แต่เมื่อตรวจเช็คโดยใช้เม็ดสีย้อมฟัน พบว่าเด็กนักเรียนยังมีฟันบางซี่ที่ติดสีหลังการแปรงฟันแล้วหลายจุด  ข้อด้อยของโรงเรียนคือการมีเด็กน้อยทำให้มีเด็กให้คัดเลือกน้อย เด็กบ่างคนมีหันเกทำให้แปรงฟันได้ยาก ประกอบกับการไม่ได้มีการนัดหมายและตกลงในการแปรงทำให้เด็กบ้างคนไม่ได้แปรงฟันในบ้างส่วน ทำให้เกิดข้อผิดพลาด ทำให้การแปรงฟันไม่ทั่วถึง

                ในตอนบ่ายได้ออกไปประกวดกวดกิจกรรมนี้ที่โรงเรียนบ้านโนนทอง อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร พบว่านักเรียนมีการเตรียมตัวในการแปรงฟันเป็นอย่างดี มีการวางแผนการแปรงฟันเพื่อให้มีความพร้อมเพรียงและทุกส่วนของฟันทุกซี่ในช่องปาก โดยมีผู้ประกวดท่านหนึ่งส่งสัญญาณในการแปรงฟัน และหลังแปรงมีการตรวจทานการแปรงฟันอีกครั้งก่อนให้กรรมการตรวจ

                จากผลการตรวจในกิจกรรมการประกวดแปรงฟันพบว่าเด็กแปรงฟันกันได้อย่างถูกต้อง แต่ยังไม่ทั่วทุกส่วนของฟัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณด้านลิ้นของฟันล่างทั้งฟันหน้าและฟันหลัง

                จากผลการประกวดพบว่าโรงเรียนบ้านโนนทอง ก็ได้รางวัลชนะเลิศระดับเขตไปอย่างเป็นเอกฉันท์ และจะไปประกวดเพื่อแข่งขันในระดับประเทศในวันที่ 26-27 สิงหาคม 2552 นี้ที่กรุงเทพ

 

หมายเลขบันทึก: 286057เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2009 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท