ครูเด
นายธนัษสิทธิ์ เดวา เหล็งพั้ง

บันทึกแรกของผม


บันทึกแรกของผมคงไม่ได้สาระมากมายแต่เป็นความภูมิใจมากกว่า ที่โรงเรียนของผมจะสัมมนาย่อยกันทุกวันหลังจากเลิกเรียนจนถึง 17.00 น.

          ผมได้เรียนรู้จากพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ และผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ เกี่ยวกับการเขียนบันทึกในบล็อก gotoknow  ผมมีความตั้งใจและสนใจที่จะเป็นสมาชิกมานาน  เห็นพี่ ๆคุยกันอย่างสนุกสนานมีความสุข และนักเรียนหลายคนรู้จักบล็อก  วันนี้ผมได้โอกาสหลังจากที่เตรียมมานาน  มีพี่ครูคิมสนับสนุน  และผู้อำนวยการท่านให้กำลังเสมอว่าทุกคนต้องแสวงหาแหล่งเรียนรู้ให้ตัวเอง  ผมได้เข้าไปศึกษาอ่านของหลาย ๆ ท่านสม่ำเสมอ  

         บันทึกแรกของผมคงไม่ได้สาระมากมายแต่เป็นความภูมิใจมากกว่า  ที่โรงเรียนของผมจะสัมมนาย่อยกันทุกวันหลังจากเลิกเรียนจนถึง 17.00 น. สืบเนื่องจากการจัดทำการวิเคราะห์หลักสูตร (ใหม่) สู่การออกแบบการเรียนรู้และจัดทำแผนการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Backward Design  ผมรับผิดชอบกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา แต่ละคนต้องศึกษาร่วมกัน  และนำเสนอของตนเองจนกว่าจะผ่านการกลั่นกรองจากครูวิชาการ (เขาห้ามเอ่ยชื่อใน gotoknow เป็นอันขาด) วันนี้ผมเริ่มนำเสนอเป็นวันแรก  และเป็นที่ยอมรับของคณะครู  พร้อมได้การบ้านจากครูวิชาการโรงเรียนให้ไปจัดทำแผนการเรียนรู้มา 1 หน่วย  เมื่อทุกคนนำเสนอกระบวนการออกแบบการเรียนรู้จนเป็นที่พอใจแล้ว  จึงไปทำแผนการเรียนรู้ และนำแผนมากลั่นกรอง  นำไปทดลองสอน และนำมาเสนออีกแต่ละครั้ง ๆ

หมายเลขบันทึก: 224354เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2008 19:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

มาวันแรกก็บันทึกลงรุปแล้ว เก่งจริงๆครับ คุณพี่

สวัสดีครับ ผมธีรัชภัทร คนพลัดถิ่นครับ

  • ตามเด็กดื้อข้างบนมาช่วยคอมเม้นท์และให้กำลังใจสมาชิกใหม่ค่ะ
  • เก่งจริงด้วย เขียนบันทึกและลงรูปได้อย่างน่าสนใจ
  • อย่างนี้ไม่ใช่มือใหม่แล้วล่ะค่ะ
  • เขาเรียกมืออาชีพ
  • ยินดีต้อนรับและยินดีที่รู้จักค่ะ

สวัสดีครับ

ยินดีต้อนรับครับ....

ขอบคุณครับ  ดีใจครับที่มีเพื่อนใหม่ พี่ที่โรงเรียนและครูคอมพิวเตอร์เขาสอนทำรูปครับ  ถ้าวันนี้ผมยังไม่มีบันทึกชื่อนี้ผมเคยเห็นอยู่ในบันทึกพี่ครูคิมใช่ไหมครับ

ยินดีต้อนรับสู่สังคมของคนทำงานค่ะ..

อยากฟังทุกเรื่องราวค่ะ..

 

-บันทึกแรกก็ประทับใจแล้วค่ะ ขอเรียนรู้ด้วยค่ะ

-กระบวนการ Backward Design 

-อ.ชวนเพื่อนๆมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน หลายๆ สาระนะคะ

 

สวัสดีครับคุณพี่คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

ผมอยู่โรงเรียนเดียวกับพี่ครูคิมครับ  รูปภาพและรูปกล้วยไม้พี่ครูคิมถ่ายมาจากบ้านมาใส่เครื่องไว้ให้ครับ  ผมเห็นเด็ก ๆ มีบันทึก  และครูพี่ ๆ มีบันทึกกันอย่างสนุกสนาน  ผมอยู่บ้านพักครู น่าจะมีโอกาสมากกว่า ผมได้กำลังใจจากพี่ครูคิมครับ ขอขอบคุณครับ

- สวัสดีค่ะคุณครูเด

- แวะมาอ่านบันทึก

- ยินดีต้อนรับค่ะ มาแลกเปลี่ยเรียนรู้กันนะคะ

- ระบบการจัดการดีจังค่ะ เพราะหลักสูตรเป็นเรื่องสำคัญ สัมมนากลุ่มย่อยแบบนี้ ทางร.ร.ครูเด ก็ต้องได้หลักสูตรที่มีคุณภาพ พร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ ที่ดีและเหมาะสม แน่ๆ

สวัสดีค่ะน้องเด

  • โอ...โอ๊ะ....
  • ทำม้าย..ทำมาย...ขายกันมากมายขนาดนี้ยยย
  • อะ..เห่อออ...เห๋ออออ
  • อิ๊....อับอายขายหน้าชาวประชาเหลือเกิ้นนนน
  • ดีแล้ว..เก่งจ๊ะ..เก่งมาก ๆ
  • จะโทรไปบอกใคร ๆ ให้มาดูนะ
  • พอแล้ว..อย่าเอาหน้าพี่คิมไปจำหน่ายอีกเลย..หน้ายิ่งน้อย ๆ อยู่นะ
  • เป็นกำลังใจให้...
  • อยู่ร.ร.เดียวกับครูคิมคนเก่งนี่เอง
  • นึกภาพออกเลยค่ะ อยู่บ้านพักครู
  • ครูวรางค์ภรณ์ บรรจุครั้งแรกเมื่ออายุยังไม่เต็มยี่สิบดี อยู่บ้านพักครูมา 10 ปี เต็ม ๆ
  • และเป็นบ้านพักที่ไม่มีน้ำประปา ไม่มีไฟฟ้า มีแต่แสงตะเกียงและหนังสือ่านเล่น ที่พอลับแสงอาทิตย์ ก็ต้องรีบดับไฟนอน เพราะเหตุไม่ปกติหลาย ๆ อย่าง
  • เลยมองภาพออกเลยว่า..ผมอยู่บ้านพักครู น่าจะมีโอกาสมากกว่า   คือบรรยากาศเช่นไร
  • เป็นกำลังใจค่ะ

จากบันทึกของพี่ครูคิมทำให้ทราบว่าคุณครู ร.ร.นี้มีคุณภาพ สามารถบริหารงานเองโดยที่ ผอ.ไม่อยู่ได้อย่างดี ..ยินดีที่เห็นบล็อกเกอร์ใหม่มาร่วม ลปรร ค่ะ

สวัสดีครับคุณพี่ ธ.วั ช ชั ย 

ผมขอขอบคุณครับที่ได้รู้จักและให้โอกาสแก่ผมที่กำลังมีบันทึกฉบันแรกนี้ ผมมีปัญหาในการส่งเพราะเน็ตช้ามากครับ
 

สวัสดีครับคุณพี่ คุณลดา

ผมขอขอบคุณครับที่ได้รู้จักครับ  ส่งแต่ละครั้งมีปัญหาเน็ตล่มครับและไม่เกินสามทุ่มต้องประหยัดไฟของโรงเรียรนครับ

สวัสดีครับคุณพี่krutoi 

ผมกำลังเข้าใจเรื่องการวางแผนวิเคราะห์หลักสูตรครับ  ทำได้แล้วแต่ก็ใช้เวลามานานเหมือนกันครับ ตอนนี้ออกแบบการเรียนรู้ได้ผ่านแล้วครับ ได้การบ้านไปทำแผนต่อ 1 หน่วย ครูทุกคนต้องทำเหมือนกันนนทั้งโรงเรียนครับ แผนผมยังไม่เก่งครับ
 

+ ยินดีต้อนรับค่ะ...

+ มาร่วมชื่นชมยินดีด้วยค่ะ...

+ อิ อิ...น้อง ๆ ครูคิมมีหรือค่ะที่จะไม่เก่ง...

+ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...

สวัสดีครับอาจารย์  ครูเด  ผมก็ได้ท่านอาจารย์ที่ รร.ท่านแหละครับเป็นที่ปรึกษา(ไม่รู้ว่าท่านจะรู้ตัวหรือยัง 555)  ยังไง ๆ ก็เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันนะครับอาจารย์ 

สวัสดีค่ะ ครูเด

ยินดีต้อนรับค่ะ

อิอิ เป็นเพื่อนกับครูคิมด้วยเหรอค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

โชคดีมีความสุขน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอชื่นชมคุณครูโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ ค่ะ และภูมิใจกับเด็ก ๆ ด้วยค่ะที่คุณครูมีความสามารถทุกท่านค่ะ

บ้านนี้ยินดีต้อนรับ

แวะมาให้กำลังใจ

และยินดีต้อนรับครับ

ยินดีต้อนรับคะ

  • เก่งมากคะลงเรื่อง รูป สรุปได้ยอด
  • ไม่เหมือนตอนที่ประกายเป็นสมาชิกใหม่ ๆ
  • เรียนรู้ด้วยคนเองตั้งนานแล้วนำมาเล่าต่อ คุณครูได้พี่เลี้ยงดี ครูคิมแนะนำ
  • ประกายเป็นเพื่อนคู่blogกับครูคิมคะ
  • ติดตามไปอ่านนะคะ มีหลายเรื่องที่คุณครูน่าจะนำไปใช้ได้

  • อูยย..เรียกพี่แล้วเหรอ..เอิ๊กกๆๆๆ

 สวัสดีครับคุณtiya ..... ( ~ natamaidee - - But narak...)

ขอขอบคุณครับที่กรุณาที่มาเยี่ยมให้กำลังใจกับบันทึกของผม    ผมดีใจมากที่หลาย ๆ คน  ให้ความอบอุ่นเป็นกันเอง

สวัสดีครับพี่ ครูคิม

ขออภัยครับผม   มันเป็นความจริงจำเป็นต้องพูดบอกกล่าวกัน  เห็นไหมครับทำให้ผมได้เพื่อนมากมาย  ผมขอขอบคุณที่พี่คิมช่วยแนะนำให้ผมสมัครเป็นสมาชิกและบอกวิธีการทำรูปภาพ   แค้นนี้ไม่ต้องชำระแต่บุญคุณต้องทดแทน....ฮิ...ๆ ๆ ๆ ๆ

สวัสดีดีครับพี่ คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน 

ขอขอบคุณครับที่เข้ามาสองรอบเลยอบอุ่นใจมากครับ  ผมขออนุญาตเรียกพี่......( ได้ไหม)  เพราะเป็นเพื่อนของพี่ครูคิม  ร.ร.  ของผมอยู่ห่างไกลแต่ไม่กันดารครับ

พี่ครูคิมเขาเป็นครูวิชาการ ร.ร. ..............ความสามารถขอให้พี่ติดตามต่อ ๆ...ไปนะครับ...อึ้งครับ
 

สวัสดีครับคุณ ครูแอน

ยินดีที่ได้รู้จักครับ   พวกเราที่อยู่ในโรงเรียนทุกคนร่วมมือร่วมใจกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  มีพี่ครูคิมเป็นผู้นำทางวิชาการ.....ขอขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณแอมแปร์~natadee

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นเดียวกันครับ ขอขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจกัน  ผมก็ได้คุณครูคิมเป็นที่ปรึกษาแนะแนวอยู่ใกล้ ๆ ครับ ( อีกไม่นานเดียวผมก็เก่งเหมือนคุณครูคิม...อิ..อิ..อิ..อิ )

สวัสดีครับ คุณครูฝากเรียนท่าน ผอ.มนต์สัณธ์  และ ครูคิม  ผมขอชื่นชม กลยุทธในการร้อยรัดดวงใจของบุคลากรรวมเป็นหนึ่งเดียว ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหมายถึงความสุดยอดของความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา  ขอยกย่องให้เป็นโรงเรียนแห่งการจัดการความรู้และการพัฒนาคุณภาพการศึกษา  จะคอยเป็นกำลังใจครับ โชคดีครับ

สวัสดีค่ะ...แวะมาให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีครับคุณใยมด

ผมเป็นครูโรงเรียนเดียวกับพี่คิมครับ  เป็นรุ่นน้องและเป็นพนักงานครูครับ ไม่ใช่เพื่อนพี่คิมครับ ผมนอนที่โรงเรียนมีเวลามาเข้าเน็ตบ้างเล็กน้อย กลัวพี่คิมจะขวัญเสียที่น้อง ๆไม่เอาใจใส่กับบันทึก ขอขอบคุณครับ โชคดีเช่นกันครับ

สวัสดีครับคุณพี่ สุนันทา 

พี่คิมจะอธิบายให้ผมตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะครับว่าใครควรเป็นเพื่อน ใครควรเป็นพี่ ผมยังสอบบรรจุไม่ได้ครับอายุยังไม่มาก  แต่หน้าตาแก่เกินวัยเพราะพี่ครูคิมห้ำหั่นกับงานวิชาการมาก ๆครับ ประชุมย่อยทุกเย็นจนกว่างานจะเต็มร้อยครับก็สนุกดีครับ  ขอขอบคุณนะครับ
 

สวัสดีครับคุณครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

ผมยังไม่เก่งนะครับ แต่เมื่อวานพี่คิมอธิบายไว้เยอะ  ถ้าข้องใจก็ถามทางโทรศัพท์ครับ รูปภาพพี่คิมทำมาให้ครับ  วันนี้ผมว่าง ๆเด็ก ๆ ไม่มีมาเรียนก็จะหัดทำรูปภาพครับ ขอขอบคุณครับ

สวัสดีครับพี่ประกาย~natachoei

ยินดีต้อนรับครับผม

ผมหัดตามพี่คิมและครูที่สอนคอมฯ แนะนำครับ พี่คิมสอนให้ไปอ่านบันทึกของคนอื่น ผมไปมาแล้วเป็นบางท่านครับ  เวลาผมไม่ว่างมากและใช้เน็ตที่โรงเรียนซึ่งช้ามากครับ ขอขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณพี่ คุณลดา

พี่คิมเป็นคนแนะนำครับว่าคนไหนควรเรียกอย่างไร ผมมยังต้องศึกษาเรียนรู้ไปอีกมากมาย กลัวผู้คุมครับ (พี่ครูคิมเป็นผู้คุม)ให้น้อง ๆทำตามครับ

สวัสดีค่ะ ...มาให้กำลังใจคุณครูด้วยคนค่ะ บันทึกแรกเขียนได้ดีมากๆเลยค่ะ สุดยอดๆๆๆ อิอิ

มาขำขำครูเด "ผมยังสอบบรรจุไม่ได้ครับอายุยังไม่มาก  แต่หน้าตาแก่เกินวัยเพราะพี่ครูคิมห้ำหั่นกับงานวิชาการมาก ๆครับ..."

  • แต่เก่งวิชาการ ยอมแก่ใช่ไหมค่ะ อิอิ

  • สวัสดีครับ ครูเด
  • เป็นกำลังใจให้ครับ
  • มีครูคิมเป็นพี่เลี้ยง รับรองว่าจะเขียนบล็อกเก่งได้ภายใน ๒๔ ชั่วโมง แน่นอนครับ

สวัสดีครับท่าน ผอ. นายประจักษ์~natadee ที่เคารพ

ผมได้รับคำแนะนำจากพี่ครูคิมว่า  ให้ตอบบันทึกฉบับนี้ด้วยความระมัดระวัง พี่คิมได้อ่านแล้วครับ  แบบนี้เขาจะทำท่าเฉย ๆ (แอบปลื้มครับ) แต่ความจริงเป็นคนเปิดเผยร่าเริงสุดยอดครับ  เรื่องงานวิชาการยกนิ้วครับเป็นครูที่สอนได้ทุกสาระครับผม ผอ.ไว้วางใจครับ มีจิตสาธารณะสูงมากด้วย ผมขอขอบคุณที่ท่านมาเป็นกำลังใจให้  อีกไม่นานที่โรงเรียนของผมก็จะมีการนำเสนอบันทึกกันทุกคนครับ

สวัสดีครับคุณครูนิด

ผมไปเยี่ยมบันทึกของครูนิดมาแล้วครับ  พี่ที่โรงเรียนสอนให้วิธีการไปเยี่ยม บางคนผมไปแล้วแต่ไม่รู้ว่ามีบันทึกมากมายผมไม่ทราบจะเยี่ยมอัไหนต้องรอถามพี่เขาอีกทีครับ

สวัสดีครับคุณ paula ที่ปรึกษา~natadee

ผมขอขอบคุณครับที่มาให้กำลังใจกับบันทึก เจ้าแม่....อุ๊ย..พี่ครูคิมครับเป็นคนแนะนำและบริการทำรูปให้  บอกว่าให้ฝึกเขียนไปเรื่อย ๆ แล้วได้เรียนรู้ของคนอื่น ๆ ไปด้วย  ฉบับนี้พี่ครูคิมยังบอกว่าต้องพัฒนาอีกมาก ๆ ครับ แต่ผมก็อายเด็ก ๆ เขียนบันทึกส่งพี่คิมตรวจทุกวัน

สวัสดีครับคุณ ครูแอน

เราเป็นเพื่อนกันก็ได้นะครับ  ถ้าครูแอนมาเห็นการประชุมสัมมนาย่อยตอนเย็น ๆทุกวันหรือการประชุมวิชาการ ก็ย่อมจะรู้ว่าพี่คิมมีบทบาทมาก ๆครับ  ห้ำหั่นจริง ๆ  (พี่คิมจะพูดว่า สอนแบบนี้ได้ไง....เชยมั๊ก..ต้องแบบนี้  แบบนั้น  ยกตัวอย่างให้ดู และพี่เขามีความรู้ทุกสาระครับ ใคร ๆ ก็ยอมรับครับ) ครับถ้าได้วิชากรแล้วพี่คิมบอกว่า..หน้าตาจะหนุ่มขึ้น  อีกครั้งครับ

หวัดดีค่ะ....พวกเรากำลังรออ่านบันทึกของคุณครูอยู่นะคะ...ไว้จะเข้ามาเยี่ยมใหม่ค่ะ

สวัสดีครับคุณliverbird

ผมยังไม่ได้รับคำแนะนำจากพี่คิมนะครับ  ตอนแรกพี่คิมบอกว่าใครควรเป็นเพือน เป็นพี่ เป็นน้อง ผมขอขอบคุณที่มาเป็นกำลังใจให้กับผม เมื่อวานพี่คิมก็กำชับครับว่าให้ตอบบันทึกของทุกคน ไม่ต้องตอบรวม ๆ ให้พยายาม แล้วจะดีขึ้น ถ้าผมไม่เข้าใจจะโทรไปถามพีคิมครับ  พี่คิมคงดีใจนะครับที่มีคนชมมากมาย  พี่คิมเก่งและน่าทึ่งนะครับ จิตใจดี มีอารมณ์ขัน ทำอะไร ๆ ได้รวดเร็วมีความรู้หลาย ๆ เรื่อง สวัสดีครับ

แวะมาทักทายค่ะ

พิดโลก  ไม่ได้ไปนานแล้วค่ะ

มน. พิดโลก

มีความสุขในทกๆวัน  นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ @..สายธาร..@

เด็ก ๆกำลังมาตามพอดีครับ จะต้องลงไปช่วยนักการภารโรงซ่อมแซมพื้นใต้ถุนอาคารครับ ขอขอบคุณที่มาให้กำลังใจครับ ว่าง ๆผมจะไปเยี่ยมที่บันทึกนะครับ อ้อ..ศิษย์เก่า มน.

สวัสดีค่ะ

  • มาแอบดูคนบ้านใกล้เรือนเคียง
  • เวิร์ค....ๆ ๆ  ๆ  ๆ  ๆ  ๆ
  • ขอได้โปรด...งดจำหน่ายชื่อเสียงเรียงนามของข้าพเจ้าได้แล้ว..น้อย ๆ หน่อย..เด้
  • ตามครูคิมมาค่ะ
  • มาแนะนำตัว  ชื่อ พี่เขี้ยว
  • ไม่ได้เป็นครู
  • แต่บางครั้งก็ต้องทำหน้าที่ครูบ่อยๆ
  • P  คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย)
    คนที่มาเม้นคนที่ 1 เขาเรียกเขาเรียก พี่ว่า  ครูพยาบาล
  • แล้วจะมาเยี่ยมใหม่ค่ะ

สวัสดีครับป้าครูคิม

ขออำไพ..มณีครับผม   ก็อยากพูดความจริงครับ...ชื่นใจดีครับ

วันนี้มีต้นเมเปิ้ลมาให้ป้าครูคิมตามคำขอครับ

สวัสดีค่ะครับคุณพี่มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

ผมขอขอบคุณครับที่มาเยี่ยมบันทึกผม  บันทึกต่อไปผมยังไม่ออกครับ อาจจะเป็นเรื่องเย็นวันนี้ก็ได้ครับ ต้องรอดูสถานการณ์ก่อนนะครับ

โจ๊ก

                    สวัสดีค่ะ ยกอาหารเช้ามาเป็นกำลังใจด้วยคนนะคะ

           เพื่อนๆ  ในนี้น่ารักและพร้อมจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทุกคนเลยค่ะ

                                             สู้ ๆ ค่า (^_^)

สวัสดีค่ะ ครูเด

มาช้าไปหน่อยนะค่ะ แต่ขอเป็นกำลังใจให้เต็มร้อยเลยค่ะ เขียนบ่อยๆๆนะค่ะ.....

ขอบคุณค่ะ

 สวัสดีครับ ครูเด ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเป็นกำลังใจให้กัน โรงเรียนวิทยสัมพันธ์ สพท.พิษณุโลก เขต 3  น่าจะเป็นโรงเรียนที่มีบุคลากรเข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการจัดการความรู้ มากที่สุดของ สพฐ. สมควรได้รับคำชมเชย  รักษาสุขภาพ โชคดีครับ

  • แวะมาเยี่ยมอีกครั้ง
  • เพื่อมาอ่านบันทึกที่สอง
  • จะรอ และรอ  และรอ เพื่อจะอ่าน
  • นานแค่ไหน..ก็จะรอออออออออออออ..
  • ขอบคุณมากครับที่ไปทักทายกันอีก
  • ยินดีที่ต้อนรับค่ะ ครูเด
  • ถ่ายรูปเก่งนะค่ะ
  • ย่อรูปด้วย

กล้วยไม้ครูเดถ่ายภาพได้สวยคมชัดนะคะ

ฝากภาพฝั่งถนนมิตรภาพ ตรงข้ามโรงพยาบาลมาให้ชมคะ

สวัสดีค่ะ

***มาชื่นชมบรรยากาศที่สมกับชื่อโรงเรียนค่ะ

  • สวัสดีครับครูเด
  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • เก่งมากแล้วครับ อย่าถ่อมตัวเลย....

สวัสดีครับ •.♥ kittyjump~เลขา~natadee.•.♥.•° 

ผมขอขอบคุณครับที่เข้ามาติดตามอ่านบันทึกของผม  แต่ผมไม่มีเวลาเข้าเน็ตครับ  วันนี้ว่างชั่วโมงเช้าครับ
 

Pสวัสดีครับพี่ปูคนน่ารักครับ

ผมเพิ่งจะมีโอกาสเข้าเน็ตวันนี้ครับ กลางคืนผมค้างที่โรงเรียนแต่สัญญาณไม่ดีครับ ผมขอโทษด้วยนะครับที่เข้ามาคุยด้วยล่าช้า

Pสวัสดีครับท่าน ผอ.

ผมขอขอบคุณท่านผอ.มากครับที่เป็นกำลัใจ ชื่นชมและให้ความสำคัญแก่โรงเรียนของผม  ความดีอันนี้เป็นกำลังใจครับ 

Pสวัสดีครับพี่หนุ่มกร

ผมขอโทษด้วยนะครับ  บันทึกใหม่กำลังจะตามมาครับ เตรียมไว้เหมือนกันครับ  รอปรึกษาพี่ครูคิมก่อนครับว่าควรจะทำอย่างไรบ้าง  ทำไปสุ่มห้าสุ่มหก  กลัวหน้าแตกครับ  พี่คิมเป็นคนพูดตรงไปตรงมาครับ ขอขอบคุณครับ

Pสวัสดีครับ

ขอขอบคุณครับที่ชม  รูปภาพที่นำมาลงพี่ครูคิม เป็นคนอนุเคราะห์ช่วยทำมาให้จากบ้านพี่คิมครับ  ที่โรงเรียนเน็ตช้าจะมาทำเทคนิคต่าง ๆลำบาก  พี่เขาช่วยให้ผมมีบันทึกแรกครับ

Pสวัสดีครับพี่ประกาย

ผมขอโทษด้วยนะครับ  ที่มีเวลาน้อยมากสำหรับการเข้ามาเล่นตรงนี้  พี่คิมเขาอยู่ที่บ้านในเมือง เน็ตที่บ้านพี่เขาสะดวกครับ ขอขอบคุณครับ

Pสวัสดีครับ

โรงเรียนของผม..มีประวัติการตั้งชื่อครับ  พี่คิมมีงานวิจัยเวยนะครับ ผมขอขอบคุณที่มาเยี่ยมผมครับ

Pสวัสดีครับ

ผมขอขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ  ผมยังไม่เก่งจริง ๆครับ การตอบบันทึกแรก ๆ มีพี่ครูคิมนั่งกำกับ  บอกให้ว่าทำอย่างไรบ้างครับ  ช่วงนี้พี่เขางานยุ่ง  และผมก็ว่างไม่ตรงกันทำให้ผมต้องล่าช้า ขอโทษด้วยนะครับ

PP

ขอขอบคุณครับ  ทีให้กำลังใจ  จะขึ้นบันทึกใหม่แล้วครับ

ขออภัยที่ตอบช้าครับ

ขอเป็นกำลังใจให้นะ  บันทึกแรกก็แจ๋วแล้ว  อย่าเสียงดังพี่ก็กำลังฝึกทำ  แต่แอบทำเพราะพี่ครูคิมสอนจำไม่ได้ ต้องมาสุ่มทำถูกทำผิดจะพยายาม สนุกดีเหมือนกันนะ

ยินดีกับบันทึกแรกครับ มีพี่คิมเป็นที่ปรึกษาสุดยอดอยู่แล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท