ดูก็สะอาด ดมก็สะอาด


ดูก็สะอาด ดมก็สะอาด

 

        ใครๆที่เป็นคน ไม่ว่าหญิงหรือชาย ย่อมอยากมีคนนิยมชมชอบ อยากมีเสน่ห์ ไปไหนมาไหนก็มีคนรัก มีคนชอบ มีคนชื่นชม มีคนนับถือ มีหน้ามีตาในสังคม มีอะไรที่คนอื่นเขามี และที่สำคัญคือมีคู่ชีวิตที่ทำให้เธอได้ภูมิใจ สามารถคุยอวดเพื่อนๆได้ถึงความดีของแฟนตนเอง...ธรรมดาหรือธรรมชาติเป็นที่รู้กันว่า ผู้หญิงย่อมเข้าใจผู้หญิงได้มากกว่าชายเข้าใจหญิง   และผู้ชายย่อมเข้าใจชายได้มากกว่าหญิงเช่นเดียวกัน ใครจะเข้าใจเพศไหนกว่ากันคงต้องรองานวิจัยตอนนี้กำลังทำอยู่ แต่วันนี้มาดูคุณลักษณะผู้หญิงที่ผู้ชายชื่นชอบกันบ้าง เพียงแค่ชอบ  อย่าไปหวังถึงเรื่องแต่งงาน ถ้าถึงขั้นนั้นยังมีอีกหลายปัจจัย...คุณสมบัติที่ดีๆของสตรีที่ผู้ชายชอบมีดังนี้คือ :-

            1.เก่งครัว คือทำกับข้าวอร่อยไปไหนมาไหนถ้าเธอทำอาหารแล้วอร่อย ถ้าทำเองไม่อร่อยก็รู้จักไปซื้ออาหารอร่อยให้กินเป็นก็แล้วกัน ก็ยังดีกว่าทำได้แค่ต้มไข่ที่มีรสชาติเหมือนชาวบ้านชาวเมืองเขา นอกจากนั้นทำอาหารอะไรก็มีรสแตกต่างแตกต่างโดยสิ้นเชิง อะไรที่เขาว่าอร่อยพอเธอทำแล้วกินไม่ลงอย่างนี้คงสอบตกไปข้อหนึ่ง

            2. สวยทนทานนานสิบปี คือเรื่องความสวยก็มีสักนิด ไม่ต้องเท่าดาราแต่ว่าดูสะอาด ดมก็สะอาดล้ำลึก สะอาดเรือนร่าง สะอาดอาภรณ์ และสะอาดใจ  ก็ถือว่าใช่ได้ ไม่ทำตัวสกปรก จนยุงบินมาได้กลิ่นแล้วเมากลิ่นตัวตาย

            3. ดูก็สะอาดดมก็สะอาดลำลึกคือทำตัวให้มองดูเป็นคนสดใส จิตใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เยือกเย็นคือเย็นอกเย็นใจและยืดหยุ่นบ้าง....แต่ไม่ต้องเหี่ยวย่นก็ได้ ถ้าเหี่ยวย่นก็ขอให้เป็นไปตามอายุ มิใจหัวใจเหี่ยวๆอย่งนี้ไม่ใช่คุณลักษณะของกุลสตรีไทย..เมื่อแต่งานไปจะได้ไม่เป็นคู่สร้าง...คู่ส้ม

  

หมายเลขบันทึก: 130434เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 00:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์โกศล
  • ป้าแดง ขาดข้อหนึ่งค่ะ คุณสามี เค้าแย่งทำหมด จริงๆป้าแดงทำกับข้าวอาหร่อยมากกกกก
  • ข้อสองป้าแดง ว่าใจป้าแดง สะอาดนะ จะขุ่นเวลาคุณสามี ไม่ตามใจแค่นั้นเอง อิอิอิ
  • ข้อสาม ใช่เลย ยืดหย่น จนจะหย่อนยาน อิอิอิ

 

สวัสดีครับป้าแดง

  • อยากชิมอาหารอร่อยๆฝีมือคุณป้าแล้วซิครับ ไปกินปลาเผาที่ถนนอาหารดีไหม อร่อยจริงๆ.. คิคิ
  • ผมเขียนเรื่องธรรม...มาสองสามวันเพื่อนบอกว่า "เอาไว้ให้พระเทศน์เถอะ" ..เราเขียนเรื่องเศร้าๆก็พอ  เลยของดการเขียนธรรมะครับ เกรงใจพระมหาสมปอง ha ha....

สวัสดีค่ะอาจารย์

........ดูก็สะอาด...ดมก็สะอาด...ตอนที่ยังไม่ได้อ่านนึกว่าอาจารย์จะสอนวิธีล้างจานซะอีก........อิอิอิ

สวัสดีครับ

  • ผมตั้งใจพูดเรื่องการอยู่ครองเรือน(ชีวิตครอบครัว) และเกร็ดความรู้ที่เราลืมมองครับ เพราะบล๊อคนี้เสนอแง่คิดเกี่ยวกับการครองคู่ชีวิตที่คนบางคนลืมมอง
แปลกใจก็อ่านไปแล้วก็เข้าขั้นว่าเป็นคนดีคนหนึ่งนะคะแต่ทำไมไม่มีสักที  เฮ้อคิดแล้วเศร้าจิงอาจารย์ช่วยหน่อยค่ะ  kuk - kai
สวัสดีค่ะอาจรย์...ดูหัวข้อคิดว่าอาจารย์จะสอนให้ซักผ้าให้สะอาดนะค่ะอิอิอิ..ผู้หญิงสวยทนนานหลายสิบปีไม่เท่าคึวามจริงใจหรอกนะค่ะอาจารย์ว่าไหมค่ะเพราะความสวยจะอยู่ไม่ได้นานเท่าความจริงใจนะค่ะ.....อาจารย์เขียนดีแล้วค่ะอ่านเรื่องบางนะจะจะมองเห็นภาพชัดเจนเลยค่ะจะเป็นกำลังใจให้ห่างๆนะค่ะ...กำลังใจจากคนไกลค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท