ISO go on ISO to goal: (1) ความเห็นส่วนต๊ว ส่วนตัว (ประชุมเตรียมความพร้อม ISO15189)


ต่อจากบันทึกนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อรับการตรวจประเมินมาตรฐาน ISO 15189 ที่ภาควิชาพยาธิจัดขึ้น ก่อนอื่นผู้เขียนอยากเขียนเล่าความรู้สึกประทับใจส่วนตัวก่อน  เพราะคิดว่า.. 

  • เป็นการประชุมที่มีบุคลากรในภาคเข้าร่วมมากที่สุด อยากยกตัวอย่างคนใกล้ ๆ ในหน่วยอย่างพี่พินิจที่ไม่เคยประชุมที่ไหน (เจ้าตัวไม่ยอมไป) ยังมาเข้าร่วมประชุมได้ ซึ่งคุณเอื้อบอกว่า..ไม่ได้บังคับเพียงแต่ขอความร่วมมือ (แซว แซว)
  • เป็นการประชุมที่เท่าเทียมกัน มีบุคลากรในภาคทุกระดับ ซึ่งตรงกับความหมาย ISO ซึ่งมาจากภาษากรีก isos แปลว่า egual (เท่ากัน,เท่าเทียมกัน) ผู้เขียนคิดเล่น ๆ ว่า... ไม่มี HISO หรือ LOSO แต่ทุกคนเป็น “ISO”
  • การประชุมแบ่งเป็น 2 วัน 2 กลุ่ม ด้วยจำนวนเกือบจะเท่า ๆ กัน ผู้เขียนได้ไปวันศุกร์ ซึ่งในหน่วยเค็มไปกัน 5 คนมีผู้เขียน นายดำ พี่ผอบ คุณปรือ และ พี่พินิจ เพราะ  4 ท่านแรกจะต้องมีหน้าที่อยู่บุญในวันนี้ไง การเดินทางสะดวกมากกับรถปรับอากาศ 2 คัน เรานั่งกันแบบหลวม หลวม
  • เป็นการประชุมที่รักษาเวลา
  • วิทยากรก็ไม่ใช่ใครที่ไหน...คุณเอื้อ พี่เม่ย อ.ปลื้ม (จิต) อ.มุก(ดา) อ. จำนง และอ.สมรมาศ
  • บรรยากาศเป็นกันเอง สังเกตุจากการแย่งกันตอบคำถาม ชิงรางวัล

สำหรับเนื้อหาเป็นอย่างไร??? ขอยกยอดไปเขียนในบันทึกต่อไปดีกว่า..         

               15 ก.พ. 51  

คำสำคัญ (Tags): #iso 15189
หมายเลขบันทึก: 165840เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2008 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท