… Accident by Accidentally or Careless Destiny? …


… ใครบอกนะบอกว่า ฝนตกไม่ทั่วฟ้า แต่ฉันว่า ฟ้า ยุติธรรม เสมอ ...

 

 

 

 สำหรับปูแล้ว ใครๆ มักบอกว่า ทำไมปูจึงได้แฮปปี้ สุขี สุขารมย์ เสมอ  .. ปูมิมีเรื่องไม่สบายใจเลยกระนั้นหรือ ..  5  5  .. ปูมักเจอคำถามนี้เสมอๆ ไม่ว่าไปที่ไหน ..

... มีสิ คนเราก็ต้องมีทั้งทุกข์ สุข คละเคล้ากันไป .. เพียงแต่จะมาก น้อยแค่ไหน รับได้หรือไม่ เท่านั้นเอง ... อาจเป็นเพราะปูเคยรอดตายมาแล้วครั้งนึงมั้ง ฟ้าเลยเมตตา ไม่นำปัญหามาให้

... เฮอๆ มีแต่ ใจ เราเองเท่านั้นแหละ ที่หาเรื่อง มาใส่กบาลได้เสมอๆ .. นับแต่นั้นมา ปูก็จะมองอะไรแบบ ดีๆ .. ไม่น่าเชื่อ แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตอะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลง จริงๆ นะคะ

... ขณะนี้ปูมีภารกิจที่ชายแดนไทย พม่า แม่สอด จ. ตาก .. พิรุณพรำโปรยปราย พอให้ชีวิต มีชีวา .. น้องอวบโทรมา น้องอ้วนประสบอุบัติเหตุ ประสานงากับรถ 10 ล้อ ที่ศรีราชา

... ให้ตายสิโรบิ้น ปูใจหายวาบ .. น้องเป็นไงบ้าง ... ที่ทำงานโทรมาหาแฟนน้อง ยังไม่มีความคืบหน้า .. นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะ หลังจากวัยเบญจเพส .. ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ...

... เราสามพี่น้องสนิทกับมาก .. ร่วมทุกข์ สุขกันมาตั้งแต่เรียนหนังสือที่ป่าคอนกรีต .. ล้วนหล่อหลอม บ่มเพาะสายสัมพันธ์ .. ความฝันที่มีร่วมกันยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ยังรอ .. เวลา

... อย่าเพิ่งบอกป๋ากับอี๋นะ ไม่อยากให้ไม่สบายใจ .. ใช่ใจเราสองตรงกัน .. ปูโทรไปตามรพ. ต่างๆ แบบสิ้นคิดเลย .. ใจก็คิดไปสารพัด ได้แต่ภาวนาถึงหลวงปู่ หลวงตา ช่วยลูกอีกคราครั้ง

หากน้องเป็นอะไรไป หัวใจป๋า อี๋ คงแทบมลาย .. พี่สาวสองคนคง ...  ปูเองที่เป็นคนชี้ชวนให้น้องเบนเข็มมาลองงานขาย  .. ก่อนนี้เราอยากให้น้องชายบวชมากๆ แต่ยังติดภารกิจงาน

... รออยู่ 2 ชม. น้องอวบโทรมาบอก น้องอ้วนไม่เป็นไรมาก ร่างกายไม่มีบาดเจ็บแต่รอผลx-ray ภายใน .. ใช่ต้องรอแสดงอาการ 24 ชม. .. ใช่ไม่น่าเชื่อ เราไม่มั่นใจผลรพ. เล็กๆ ตจว.

รุ่นพี่ที่ทำงานจะพาน้องมาตรวจอีกรอบที่ รพ. เวชธานี กทม. เพื่อความมั่นใจ .. ใจชื้นขึ้นนิดนึง .. ขอบพระคุณบุญที่ป๋า อี๋ ให้กระทำมาตลอด .. ไม่ว่าลูกอยู่ที่ไหน ก็ปลอดภัย สาธุ !

       

 pixs-forward mail

             …  ใครบอกนะบอกว่า ฝนตกไม่ทั่วฟ้า แต่ฉันว่า ฟ้า ยุติธรรม เสมอ  ...

น้องอวบเล่าว่า อ้วนหลับในไปนิดก็ชนกับสิบล้อ รถกลิ้งหลุนๆ ม้วน 2-3 ตลบ .. โชคดีที่น้องรัดเข็มขัด มิเช่นนั้นคงไม่รอด ... รถหงายท้อง อ้วนคลานออกจากรถ ตอนนั้นไม่รู้สึกเจ็บเลย

... คนขับสิบล้อ มา แล้วปอเต๊กตึ๊งก็นำน้องไปรพ. แต่รอตรวจอยู่นานมากเพราะเขาเห็นว่าน้องชายไม่มีบาดแผล ไม่มีเลือด ... โอว ใจเย็นกันมากๆ ทั้งคนรักษาและตัวคนเจ็บเอง เฮ้อ

... ปูเลยโทรไปบอกโก (พี่ชาย) น้องอวบโทรไปบอกป๋า ก่อนค่อยบอกอี๋ คงนอนไม่หลับทั้งคืน ...  อาจเพราะน้องอ้วนแข็งแรง อายุน้อย เลยไม่เป็นอะไรมาก .. แต่เราก็ยังไม่วางใจหรอกนะ

...  เพราะน้องบอกตอนนี้ปวดเอว หลัง เนื้อตัวเขียว หน้าบวม ช้ำใน .. ห่วงอาการสมองนะ

 ส่วนรถ ไม่ได้ถามหรอกค่ะ .. คงเหมือนคันแรก ช่างมัน ณ เวลานี้ ชีวิตน้องสำคัญที่สุด ...

... อุทาหรณ์ครั้งนี้ จะทำให้น้องไม่ประมาท ระมัดระวังในการขับขี่ตระหนักรู้ถึงคุณค่าของชีวิต และถึงเวลาบวชซะที หลังจากที่อิดออดมานาน .. ก่อนเริ่มต้นสร้างครอบครัวใหม่ในอนาคต

น้องอวบกับปูพูดกันเสมอ เวลามีเหตุการณ์ หรืออุปสรรคเข้ามาทดสอบ ใจ กับคนในครอบครัว ไม่ว่าเรื่องเล็ก ย่อย ใหญ่ แค่ไหน .. ให้ชีวิตมีรสชาติ มีสีสัน มีภูมิคุ้มกันเป็นบทเรียน

       ... ฟ้า ช่างยุติธรรม เสียนี่กระไร แต่หากหนักเกินกว่านี้  ใจเราจะรับไหวฤา  ....

เหตุการณ์นี้เป็นสิ่งที่เสทือนใจสุด .. แต่กระนั้นต้องขอบคุณฟ้า หลวงปู่ฤาษี หลวงตา ที่ปูเคารพ ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตลอด .. และตระหนักว่า ชีวิต เวลา และ โอกาส คือสิ่งสำคัญสุด ..

 

หมายเลขบันทึก: 182934เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2008 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

บุญคุ้มครองครับ

ขอให้ทุกชีวิต ปลอดภัย บนถนน ด้วยเถิด สาธุ

ผมเองเวลาเดินทางผมคิดอยู่เสมอว่า บนถนนหนทางซุปเปอร์ไฮเวย์ หนุ่มพเนเจร นั้นเสี่ยงกับอุบัติเหตุและชีวิตมาก ๆ

เพราะสถิติบ้านเรานั้นไม่ดีเอาเลย แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ ชีวิตยังเดินทาง

ขอให้เพื่อนคุณปู ปลอดภัยครับ

ซูเปอร์แมน ผู้ใจดี

·       ตอนนี้น้องอ้วน (น้องชายปูเองค่ะ) ปลอดภัยอย่างไม่น่าเชื่อ

* ขออภัยที่เขียนไม่ชัดเจนค่ะ *

·       .. ทั้งๆ ที่ชน 10 ล้อ ... ม้วน 2-3 ตลบ รถหงายท้องค่ะ  ...

·       ไม่มีเลือด ไม่มีแผล ไม่มีอาการภายนอกเลย นอกจากช้ำใน

·       ช่วง 24 ชม. แรกปูยังไม่วางใจนะคะ กลัวสมองที่สุดเลย

·       ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว และเตรียมตัวจะบวช .. เบญจเพสด้วยไงค่ะ

·       ...

·       ค่ะ บนท้องถนน มีความเสี่ยงสูงมากๆ พลาดแล้วคือ เศร้าค่ะ

·       ขอภาวนาให้ทุกชีวิต บนท้องถนน กลับถึงเรือนรัก ด้วยความปลอดภัย

·       - ขอบคุณ ซูเปอร์แมนค่ะ ... สำหรับความปรารถนาดีค่ะ

·       เลิกงานแล้วสินะคะ ... ขับรถดีๆ นะคะ - ดินเนอร์ในเรือนรักให้อร่อย ...  

จ้ะเอ๋อีกรอบ ค่ะ คุณซูเปอร์แมน  

ขออภัย มาตอบที่นี่ เพราะบันทึกเก่า คห. เยอะหลาย หายากค่ะ

-        - ตอนนี้ คงใกล้ถึงฤดู บอลลีค อีกแล้วใช่ไหมค่ะ ... เดือนหน้า หากจำไม่ผิด หลายคนคงไปทำงานแบบตานกฮูกแน่ๆ เลย 5 5 ...

.... ชอบครับ ๆ ผมแฟนหงษ์ ถึงแม้จะช่วงหลัง ๆ ไม่อยากจะเหลียวแลเธอเลย แต่ ผมก็หักใจจากเธอไม่ลง

  • เห็นจริงค่ะ ซูเปอร์แมน หากใครได้สัมผัส หงส์แดงแล้ว จะต้องมนต์เสน่ห์ของเธอ
  • …. No Perfect Team in League, Just only Intention ….
  • เพราะหงส์เธอมีเต็มร้อย แม้บางครั้งจะงอแงบ้างเป็นระยะ ควรเข้าใจเธอค่ะ
  • ปูเคยไปดู วันแดงเดือด หงส์ กับ ผี นะคะ นานนมมากแล้วค่ะ
  • ไม่น่าเชื่อเลยว่า สาวกทั้งสองทีมจะ อิน อิน เต็มที่กับการเชียร์ มากๆ
  • ที่สำคัญและน่าทึ่ง คือ พวกเขาต่างมีสปิริต น้ำใจนักกีฬา นี่ต่างหากสำคัญ ใช่ไหมคะ

  • วันนั้นปี 2538 โห นานโข แต่ยังจำภาพติดตาค่ะ จบเกมส์นั้น ... คงไม่ต้องเดามั้งคะ
  • ....  หงส์แพ้ผี อีกตามเคย ... น้องสาวปู ปล่อยโฮ แบบไม่อาย .. โผกอดปู ยังงงเลยค่ะ เพราะว่าเราแค่เป็นไปเพื่อน ไม่ได้รู้สึกอะไรแค่สงสารน้อง และแปลกใจ .. เท่านั้นเอง
  • แค่ งง ว่า .. เขาเป็นกันขนาดนี้เลยหรือ ... แม้ภายในทีมหงส์ จะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่จุดยืน ลักษณะนิสัย ความเอาจริงเอาจัง ของผู้เล่น ที่เราสัมผัสได้ ทำให้หลงรัก แบบไม่รู้ตัวค่ะ ...
  • - - คล้ายๆ กันไม่ว่าสมาชิกพรรคจะเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่ปรัชญา จุดยืน นโยบาย กลยุทธ์ ต่างๆ ก็ควรเพื่อตอบสนอง เป้าหมายสูงสุด ของแฟนๆ สมาชิกทั่วโลก - -
  • แล้วคุณซูเปอร์แมน มีความทรงจำอะไรดีๆ เกี่ยวกับหงส์บ้างคะ ? ....

 

 

 

 

สวัสดีครับ คุณปู

ดีใจด้วยนะครับ และสบายใจด้วยที่ได้ยินว่าน้องคุณปูปลอดภัย เมื่อวันเสาร์ผมก็ได้รับ่ข่าวเศร้าเช่นกัน มีความโชคร้าย โชคดี มีการสูญเสีย

เพื่อนผมเดินทางพร้อมลูกชายและภรรยา ฝนตก เกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถบรรทุก เพื่อนผมและลูกชายรอด ไม่บาดเจ็บมาก ลูกชายยังวิ่งเล่นเมื่อวาน ในขณะที่แม่จากไปไม่มีวันกลับ

ผมไปร่วมงานศพเมื่อคืน ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วราวลมพัดผ่าน

แต่ทิ้งไว้ด้วยความเศร้า ความผิดพลาด ความโหดร้ายของการจากไป

เราคงได้แต่แสดงน้ำใจของเพื่อนและการไว้อาลัยร่วมกับครอบครัว

เล่าไว้เพื่อแสดงความเสียใจและเข้าใจในเหตุการณ์ที่บีบคั้น ความรู้สึกผูกพันห่วงใย ผมภาวนาขอให้ทุกชีวิตปลอดภัยและเดินทางสู่จุดหมายอย่างมีความสุขครับ

วันแดงเดือด

มันยอดมากครับ ความฝันของผมเลยนะครับที่แอนฟิลด์ ผมน่าจะไปได้ ซักวันนะครับ เพียงแต่ติดที่ว่า ผมเป็นคนหนึ่งที่หวาดผวากับการขึ้นเครื่อง และคิดว่าชีวิตนี้ไม่อยากขึ้นเครื่องอีกแล้ว ไม่ได้มีประสบการณ์ที่แย่มากนะครับเครื่องการบินไทยเสียงโครมครามไปหน่อย แต่ผมประมวลโดยรวมจากข้อมูลและประสบการณ์และการแขวนชีวิตไว้กลางอากาศนั้น มันเสี่ยงมาก ( คิดมากไปเปล่า )

ในสนามมันคงเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ แต่ผมก็คิดนะหากวันนั้นไปนั่งดูทีมโปรดแล้วแพ้ด้วยอย่างที่คุณปูไปดู มันคงเสียความรู้สึกมาก ๆ แต่ก็นั่นล่ะ เรายังเชียร์พวกเขา ด้วยสปิริต ด้วยความเป็นทีมแบบของเขา ความเป็นหงส์แดง ผู้สวยงามองอาจ

คุณปูกล่าวถึงทีมและลักษณะของทีมไว้ดีมากครับ ตรงใจ ทีมที่เป็นนักกีฬา สุภาพและสวยงาม

ความทรงจำของผมกับหงส์ก็คือ ช่วงที่ดีที่สุดของทีม ผมเคยวาดรูป เอียน รัช นักเดะติดหนวดศูนย์หน้าทีมเรา และทีมชาติเวลล์

ผู้รักษาประตูจากประเทศหมู่เกาะ บลูซ ก๊อบเบลล่า กองกลางผิวสี จอห์น บาร์น บีเตอร์ เบียดลี่ย์ แม้เราจะห่างช่วงที่ดีที่สุดมานาน และเราไม่ได้เป็นแชมป์ลีกสูงสุด แต่พวกเขาเครื่องจักรสีแดงก็ได้ทำให้พวกเรารู้ว่า จิตใจที่สู้นั้น นำเราไปสู่แชมป์ที่อิสตันบูล ตุรกี แม้เราถูกทีมชั้นนำอย่งเอซี มิลาน ยิงนำถึง 3 ลูก แต่เรา คือนักสู้

เราตีเสมอและชนะได้ ผมมีความสุขมากในคืนนั้น และแม้วันนี้เราไม่ได้แชมป์ติดมือสักถ้วย แต่ความทรงจำดี ๆ และความเป็นนักสู้ของพวกเขาก็ทำให้ผมยืนยันที่จะอยู่กับทีมต่อไป โดยไม่คิดค่าตัว 5555

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความรู้สึก และให้ผมแสดงความรู้สึกกับหงส์ครับ หลายคนค่อนแคะ ถึงอย่างไร เราก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ แต่ ผมยังเชื่อว่าเราจะทำได้เร็ว ๆ นี้แน่นอน ครับ

สวัสดีค่ะ น้องซูเปอร์แมน

·         ขอแสดงความเสียใจ กับเพื่อนของน้องด้วยนะคะ

·         ...

·         ลูกชายเค้า อายุกี่ขวบคะ  ... น่าสงสารเธอมากที่สุดค่ะ

·         ...

·         ยิ่งเพื่อนชีวิตด้วยแล้ว เค้าคงเศร้าน่าดูนะคะ ...

·         ... ทุกที่ ที่เคยมีเธอ .. กลับไร้แม้แต่เงา ...

·         แต่ เวลา จะช่วยเยียวยา ค่ะ

·         ..

·         ขอบคุณที่ร่วมแบ่งปัน ขอบคุณจากใจค่ะ

เย้ เย้ เย้ We will never Walk Alone!  Morning N’ Superman,

  ไฟลท์นี้จะบินตรงไป แอนฟิลด์ ประเทศอังกฤษค่ะ ...  ไม่ต้องกังวลใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ หากมีอะไรเกิดขึ้น  ท่านนักบินจะรีบส่งสัญญาณ บ่ต้องกลัวค่ะ  ... เป็นซูเปอร์แมน แล้วกลัวก็ผิดผีแย่สิคะ ...

... ความฝันที่จะประทับรอย ที่แอนฟิลด์ ดูเหมือนว่าเป็นฝันสูงสุด ของเดอะคอป เลยนะคะ .. เพราะน้องอวบที่บ้านก็เช่นกันค่ะ  เมื่อก่อนที่คอนโดมีภาพ สนามมนตราแห่งนี้ติดอยู่หราบนฝาผนังค่ะ ...

... สภาพว่าจริงๆ แล้วพี่ก็บ่ได้เป็นแฟนพันธุ์เท่าใดดอกเด้อค่า เพียงแต่บรรดาคนรักที่บ้านทั้งหมด เค้าคลั่งไคล้ พอคนที่เรารัก ชอบอะไร ... น้องซูเปอร์แมนก็คงเข้าใจนะคะ อิ อิ  ... อัตโนมัติรีเฟรคชั่น  ...

... น้องอวบเธอเคยบอกว่า เอียน รัช หล่อ ... ช่วงนั้นเขาก็ดังนะคะ แต่พี่รักเดียวใจเดียว เจมี่ เรดด์แนป ค่ะ ... (เขาอยู่คนละทีมกับพ่อตัวเอง แต่ก็สร้างสีสันไปอีกแบบนะคะ) .. ได้ทราบเลยว่า น้องซูเปอร์แมนเรา มีพรสวรรค์วาดภาพเช่นกัน ... ชอบภาพ portrait หรือคะ ?

จากที่สังเกตก็แปลกๆ นะคะ เป็นแต่ละช่วง แต่ละฤดูกาล บางทีก็เหลือเชื่อ .. บางคราก็ ไม่น่าเลย ... แต่สิ่งหนึ่งที่มิเปลี่ยน คือสปิริตของผู้เล่นที่ กระชากใจแฟนๆ ให้ยอมศิโรราบ ได้ทุกครา ... The kop! You are so Cool! จริงๆ ค่ะ 

...  และแม้วันนี้เราไม่ได้แชมป์ติดมือสักถ้วย แต่ความทรงจำดี ๆ และความเป็นนักสู้ของพวกเขาก็ทำให้ผมยืนยันที่จะอยู่กับทีมต่อไป โดยไม่คิดค่าตัว 5555ชอบประโยคนี้ของน้องมากค่ะ  ...

... บางครั้งชัยชนะก็ไม่ใช่แค่นั้นค่ะ แต่สิ่งสำคัญคือ Victory does not matter than Participation & Spirit.  เห็นด้วยค่ะ ผมยังเชื่อว่าเราจะทำได้เร็ว ๆ นี้แน่นอน ครับ

หากน้องอวบได้อ่าน บันทึกนี้ เธอคงชื่นใจ ดีใจ ... พี่ว่าจะเอาไปแชร์กับเธอ ขอบคุณค่ะ  ...  

ชัยชนะไม่สำคัญเท่ากับการได้ร่วมเล่นและการแสดงน้ำใจ

ภาษาอังกฤษของพี่ปูคงอยู่ในระดับดีเยี่ยมนะครับ ผมเองพอไปวัดพร้อมฝรั่งอังกฤษได้ตอนเช้า ๆ แต่ผมชอบด้านภาษาและศิลปะนะครับ แต่ก็ไม่ได้เรียนทางนี้ เสียดายเหมือนกัน

ผมชอบวาดรูปนะครับ สีน้ำชอบมาก ๆ รูปคนไม่ค่อยชอบครับ ชอบวาดภาพธรรมชาติหรือไม่ก็ บ้านเรือน หรืออะไรก็ได้ที่มันแสดงองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างในภาพ เป็นสมัครเล่นนะครับไม่ใช่โปร คุณปูเขียน พอสเทรท ผมก็เคยได้ยินศัพท์พวกนี้นะ แต่ต้องรีบเปิดดิกฯ ห้าห้า

เรื่องการเป็นแฟนหงส์ผมเองแม้จะใช่เต็มตัว แต่ก็ไม่ได้ศึกษาเรื่องราวของพวกเขามากนัก คือผมก็เป็นพวกกลาง ๆ นะครับไม่พันธุ์แท้แบบหลาย ๆ คน ความทรงจำก็เพียงจากช่วงที่หงส์รุ่งเรื่อง แต่ก็ติดตามพวกเขามาเรื่อย ๆ นะครับ

ที่สำคัญผมก็ชอบเป็นผู้เล่นด้วย ก็เลยสนใจฟุตบอล และก็มีทีมโปรดเท่านั้นเอง หากแชร์กับแฟนพันธุ์แท้แล้วในแง่ความรู้สึกคงตรงกัน แต่ข้อมูลผมไม่มีเลยครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ปล.จำได้ว่าเคยเข้าไปอ่านประวัติของคุณปู ที่น่าทึ่งมาก ๆ ทำไมไม่เห็นแล้วล่ะครับ

ชัยชนะไม่สำคัญเท่ากับการได้ร่วมเล่นและการแสดงน้ำใจ

พี่ก็จำในหนังสือ แล้วเอามาแปลงอีกทีแหละคะ ...

แต่น่าตลก เชื่อไหมคะ ตอนแรกกะจะเขียนภาษาไทยกำกับโตย

... พอคิดแล้ว อ้ะ ยากจัง ไปถามความเห็นเด็กๆ ดีกว่า ... น้องซูเปอร์แมน ถอดเป็นภาษาไทยได้เข้าใจง่ายดีค่ะ ...  เห็นไหมคะเราก็เก่งทั้งคู่ แต่ เก่งกันคนละด้าน .

... พี่ก็ชอบมองภาพธรรมชาติ ที่วาดด้วยสีน้ำ หรือสีน้ำมันมากๆ ค่ะ .. เคยไปชมตามร้าน รวมศิลปะ งานต่างๆ ชอบมานานแล้วค่ะ ... จำได้ว่าตั้งแต่ม. ชอบถึงขนาดเดินวนดูได้ทุกวัน แต่ไม่มีตังค์ซื้อค่ะ

... ภาพเหล่านั้นจะยังติดตรึงตรามาจน ไม่นานนี่เองค่ะ ... และแล้วพี่ก็ได้มาครอบครอง แบบเบอร์ห้ามากเลยค่ะ ... ให้น้องทายดูว่าเป็นภาพเกี่ยวกับอะไรค่ะ ...

... 5 5 ... จริงๆ สารภาพว่า พี่ไม่กล้าเขียนภาษาไทย เพราะกลัวสะกดผิดต่างหากคะ  .. คำภาษาอังกฤษ ยิ่งคำทับศัพท์ เวลามาเขียนไทย ยิ่งยากไปใหญ่เลย  ..

... พูดถึงหงส์ สมัยรุ่งเรือง ก็นึกถึง แมคมานามาน และ ร็อบบี้ ฟลาวเลอร์ นะคะ ... สุภาพบุรุษ Family man ของหงส์แดง เลยทีเดียว ... พี่ก็เช่นกันค่ะ

... ปล. เรื่องประวัติ ขอบคุณนะคะ แต่ก็ธรรมดา พี่ว่าทุกคนมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แตกต่างกันไปนะคะ ... หลังๆ พี่เขียนวิพากษ์ ตรง แรง มาก เลยกลัวฮะนะ .. เฮอๆ

... แม้จะยืนหยัด ยืนยัน ว่าอยากจะเป็นคนดี ที่แท้ กล้าต่อสู้กับความจริง ถูกต้อง แต่ก็ยังอยากจะมีชีวิตยืนยาว ในโลกอันรื่นรมย์ ที่มีอะไรน่าสนใจ ให้เรียนรู้ได้อย่างมิมีวันจบค่ะ

... สุดท้าย ทิ้งทวนด้วยประโยคจากหนังเรื่องหนึ่ง  Size does not matter ฉันใด Age is not late for studying and learning ค่ะ ...

ปล. จริงสิค่ะ น้องซูเปอร์แมน เขียนเรื่องสวีทโฮม แต่ไม่ยักกะเอ่ยถึงโซ่ทองคล้องใจ เลยนะคะ ... อยากติดตามอ่านค่ะ .. เพราะเรือนรังรัก ก็ต้องมีเด็กน้อยมาเติมเต็มด้วย? 

 

 

 

 

 

สวัสดีตอนบ่ายแก่วันสุดสัปดาห์ครับ

ขนาดไม่ใช่สาระสำคัญ วัยที่ล่วงเลยก็ไม่สายที่จะศึกษาและเรียนรู้ หนังเรื่องอะไรครับเนี่ย ( ฟังดูแปลก ๆ ชอบกล เขาพูดถึงขนาดของอะไรล่ะครับ...ผมยิ่งคิดลึกอยู่ด้วย 555 )

ผมชอบวาดสีน้ำเพราะว่ามันดูสบาย ๆ ยืดหยุ่น ผิดพลาด ปรับเปลี่ยน อิสระดี แต่สีน้ำมัน ต้องสมาธิมาก ๆ เลอะเทอะ ยุ่งยาก

แต่ผมไม่ค่อยอดทนนักวาดภาพใหญ่ ๆ ไม่เคยเสร็จ ใจร้อนอยากเห็นผลงานไว ๆ ภาพส่วนใหญ่จึงขนาดไม่ใหญ่มาก นี่ว่าจะวางโครงการวาดภาพสีน้ำให้เป็นภาพที่ดูสวยที่สุดใหญ่ที่สุด ตั้งใจที่สุดเท่าที่เคยวาดมา ว่าจะติดในห้องนอน แต่ก็ยังไม่ได้เริ่มลงมือครับ 55

ไม่น่าจะทายถูกง่าย ๆ นะครับ ถ้าชอบภาพธรรมชาติ ก็ภูเขา ต้นไม้ กระท่อมน้อย ทุ่งดอกไม้ ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า มองเห็นดอกหญ้าเรื่อเรือง หรือจะเป็นน้ำตกเย็น ๆ บึงบัวหลวง บัวสาย สีชมพู อ้อ ทะเลฟ้าครามสดใส กับเรือตังเก ( มีที่ถูกบ้างไหมครับ )

อย่างนั้นหรือครับ ที่จริงผมก็เสียว ๆ อยู่เหมือนกัน มีสองวิธี ทำตัวลึกลับ หรือว่าจะเลิกข้อเขียนวิจารณ์ที่แรง ๆ แต่ผมพยายามให้ออกแนวพอดี ๆ ตามที่ตั้งใจแต่แรกอยู่แล้วนะ แต่บางทีก็อยากเขียนแรง ๆ เหมือนกันเห็นคนอื่นทำแล้วรู้สึกไม่กลัวขึ้นมา

ดีใจที่ได้ยินจากคุณปูครับที่ว่า "ยืนยัน ว่าอยากจะเป็นคนดี ที่แท้ กล้าต่อสู้กับความจริง ถูกต้อง แต่ก็ยังอยากจะมีชีวิตยืนยาว ในโลกอันรื่นรมย์ ที่มีอะไรน่าสนใจ ให้เรียนรู้ได้อย่างมิมีวันจบค่ะ"

ผมเห็นด้วยครับ ต้องใช้สมองครับ ไม่เอาแรงเข้าว่า ผมจะพยายามเช่นกัน

เรื่องสวีทโฮม ...ครับ ที่จริงตั้งใจอยากจะเขียนเรื่องเบา ๆ และพูดถึงบ้าน และความสัมพันธ์ของบ้านและคนในครอบครัว แต่ก็เขียนได้ไม่กี่ตอน เพราะเรื่องที่ชอบเขียนมักจะเป็นเรื่องสังคมเสียส่วนใหญ่แบบนี้มานานแล้วครับ ส่วนเรื่องโซ่ทองโซ่เงินนั้น ผมโชคไม่ดี ยังไม่มีใครกล้ามาเกิด ภรรยาผมแท้งไปสองครั้งแล้ว เธออยากมีลูก แต่ผมยังรู้สึกเฉย ๆ นะครับ แต่เพราะว่าวัยผมกับเธอก็ใกล้ สามสิบห้าเข้าไปทุกทียังไงก็ควรมีได้แล้ว

ก็รู้สึกเสียใจครับที่แท้งไป บางทีผมคงไม่ใช่พ่อที่ดีได้ ก็ไม่คิดมากหรอกครับ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ผมไม่เร่ง ไม่ใช้เทคโนโลยี เราไม่ใช่ผู้เลือก เราคือผู้ถูก( ธรรมชาติ )เลือกครับ

ขอบคุณที่คุยกันแบบยาว ๆ ครับ

สวัสดีตอนบ่ายแก่วันอาทิตย์สบายๆ ค่ะ น้องซูเปอร์แมน

·         ขออภัยนะคะ พี่ตอบบันทึกน้องช้ามากเลย เพราะต้องใช้เวลานะคะ ..

·         เวลาตอบพี่ก็ไม่อยากแบบ ตอบๆ ไป แต่พี่ต้อง มี ใจ กับมันด้วยนะ

...  5 5 5 ...  แหมน้องหนุ่ม (เหลือ) น้อยขา  .. เป็นท่านคึกฤทธิ์เชียวนะเรื่องนี้

·         ประโยคนี้ มันดังมากๆ จริงๆนะคะ แต่พี่ไม่ทราบว่า กี่ปีแล้ว .. เรื่องเจ้าอสูรยักษ์ หรือไดโนเสาร์ สักอย่าง แต่ไม่ใช่ Jurassic park นะคะ .. พี่จำชื่อเรื่องไม่ได้จ้ะ ขออภัย

·         พี่ก็ชอบสีน้ำเช่นกันค่ะ .. ถ้าให้เปรียบเทียบ พี่ว่าสีน้ำ เป็นผู้หญิงนะ

·         ในขณะที่ สีน้ำมัน จะเป็นผู้ชาย ... หนักแน่น เข้าถึงยาก และสับสน ?

·         หรือน้องซูเปอร์แมน คิดว่าไงค่ะ .. ?

·        

·         เหมือนพี่ค่ะ เวลาปักครอสติชภาพใหญ่ ใจร้อนอยากให้เป็นชิ้นเร็วๆ ก็ไม่ยอมหลับนอน ไม่ทำอะไรทั้งนั้น .. หลังๆ ก็เลยห่างหาย .. งานศิลป์นี่ยากจริงๆค่ะ

·         ... ส่วนเรื่องวาดภาพ ก็กะว่าจะลองหัดๆ ภาพสีน้ำก่อน .. แต่ก็ยังไม่ได้เริ่ม 5 5

·         ถูกค่ะ .. ภาพทะเล ฟ้าคราม เรือ .. บ้านหลังน้อย นกโบยบิน ...

·         แล้ว มีความรู้สึก ภาพนี้ไม่เกร่อ หรืออาจเพราะเราไม่ค่อยเห็นที่ไหน มั๊งคะ

·         แต่ยอมรับว่า เห็นครั้งแรก และก็ปิ๊ง เลยค่ะ ... เดี๋ยวพี่จะเอามาโชว์นะ

·         ... แต่รอหน่อยแล้วกันค่ะ  .. ต้องไปค้นในกรุก่อน ..

·         และก็ยังยืนยัน นั่งยัน เหมือนเดิมค่ะว่า .... โลกนี้ช่างน่าอภิรมย์  ...

·         อยากมีชีวิตอยู่ 100 ปีชีวีเป็นสุข ... มีฝันมากมายที่ต้องไต่ ...

·         ... ....

·         พี่ว่าน้อง ความคิดเป็นผู้ใหญ่มากเลย ยิ่งมุมมอง ต่างๆ น่าทึ่งมากๆค่ะ

·         จากในบันทึก ที่เห็น จึงเป็นเรื่องสังคมหนักๆ .. ขออภัยนะคะ

·         หากพี่ไม่ค่อยได้เข้าไปร่วมแจมด้วย เพราะบางครั้งก็ภูมิไม่ถึงแหละ

·         ...

·         ไว้รอ เรื่องสวีทโฮม เบาๆ .. เรื่องเรือนรัก และลูกน้อย นะคะ ..

·         ด้วยคุณความดี .. ด้วยศรัทธา และการภาวนา พี่เชื่อว่าฝันเป็นจริงค่ะ

·         เป็นกำลังใจให้ซูเปอร์แมน และศรีภรรยานะคะ ..

·         ...

·         อะไรกันค่ะ อย่าพูดเชียวนะคะว่าน้องจะ 35 .. ยังไม่ถึง 30 เลย

·         ขืนน้องบอกว่า 35 แล้วพี่ก็แย่สิคะ .. อิ อิ .. ยังมีโอกาสอีกเยอะค่ะ

·         ... รุ่นพี่ที่ทำงาน เค้าเพิ่งมีลูกคนแรกก็อายุ 37 แน่ะคะ แล้วก็มีอีกคน 40

·         เพราะงั้น เป็นกำลังใจให้น้องซูเปอร์แมนนะคะ ยังมีความหวังค่ะ สู้ๆ

·         ... ใช่ค่ะ สงสารเธอ เพราะผู้หญิงจะรับความรู้สึกไปเต็มๆ เลยกรณีนี้

·         ไม่จริงหรอกค่ะ พี่มั่นใจว่าสายตาพี่ไม่ผิด น้องเป็น family man มาก

·         ... พี่เชื่อเรื่อง ความคิด และ แรงดึงดูด จากการอ่านหนังสือ the secret ค่ะ

·         เราเป็นอย่างที่เราคิดนะคะ ...  พี่เป็นกำลังใจให้ซูเปอร์แมน ในทุกเรื่องค่ะ

·         อ้อ ซูเปอร์แมน อายุเท่ากับน้องอวบพี่เลยค่ะ คนที่คลั่งเดอะคอบนะ

·         ...

·         จริงสิ วันก่อนพี่เข้าไปเจอ บล็อก you’ll never walk alone ด้วยล่ะคะ

·         เห็นน้องเข้าไปลงความเห็น .. พี่นะอ่านแล้วคิดถึงสมาชิกที่บ้านมากมาย

·         อยากให้ ความฝันเป็นจริง ไปสัมผัส anfield  .. สักครั้งในชีวิต ..

·         ...

·         ขอบคุณค่ะ .. ทานข้าวเย็นที่สวีทโฮม ให้อร่อยนะคะ ..

Khun Poo

In my blog sweethome......for your comment

The first It hard for me to know your word but I fill good to try it

Your word "and i will share my feeling you as well"

Thankyou very much that cheer up for me

and your good wishes are make me smile and brave heart

I will go forword by my heart and my car 55

Good luck mam

Dear Superman,

Ico48

Wishes all the best for you & family

Hope your dream comes true.

Happy with Mini superman/girl

Cheers :) u Always & ever After :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท