สีสันหรรษา น้องฟ้ากะนายเมฆ :Cumulus Congestus !?!


จิตรกรรมฟากฟ้า บรรเลงเพลงลีลา เบา เบา เรื่องราว มวลเมฆ ... :)

 

พฤหัส สวัสดีค่ะทุกๆ ท่าน คนชอบกล คนชอบกลอน คนชอบนอนหัวค่ำ จึงตื่นแต่เช้าตรู่ได้ทุกวี่วัน เป็นเรื่องธรรมดาแต่น่าอัศจรรย์ของร่างกายมนุษย์เรานะคะ ... ใครบางคนกล่าวว่า คนเรามักทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ ในสถานที่เดิมๆ เมนูเดิมๆ ไปพบปะกันร้านเดิมๆ จะด้วยเหตุผลกลใดก็ตามที หากแต่พอผ่านกาลเวลา นานๆเข้า ก็เลยกลายเป็นกิจวัตร เป็นความผูกพัน จะด้วยคุ้นชิน คุ้นลิ้นหรือคุ้นเคย ก็ว่ากันไป ที่เห็นได้ชัดเจนแจ่มแจ้ง มาแรง ก็การติดบล็อก แบบลงใจ (ติดยาลงแดง ติดโกลงใจ) ของพี่น้องชาวโกทูโนว์เรานี่เอง แล้วยังจะเรื่องราวของ น้องฟ้ากะนายเมฆ นี้เล่าเข้าทฤษฏีนี้ได้ไหมหนอ ขอคนรักมวลเมฆ หรือใครๆ ตอบหน่อยได้ไหมเอ่ยคะ ... :)

 

นาฏลีลาแห่งฟากฟ้า ที่สร้างสรรค์งานศิลป์ เป็นมนต์เสน่ห์ที่พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ว่าเพราะอะไร เราจึงเพียรเฝ้าเมียงมอง แหงนหน้าเชิดคอ ประมาณแบบชอบ เล่นของสูง .. ด้วย เหนือคำบรรยาย จะให้ฝืนร่างกาย ไม่เป็นตัวของตัวเอง ก็คงกระไร ดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติ จริงไหมคะ ... แม้จะมีผู้คนทั้งหลาย มองด้วยสายตาและอาจจะมีคำถาม ที่สงสัยว่า ทำไมจึงจับกล้องได้ตลอดเวลาทุกวันวี่ รอชมมองฟ้าได้ทุกห้านาที เอ หรือว่าประหลาดเพี้ยนแล้วกระมัง มิรอรีเชิญตามมาให้ได้เห็นด้วยตาตัวเองสักทีว่า น้องฟ้ากะนายเมฆนี้ เค้ามีดีอะไร ... ทุกเช้าตรู่ปูจะเดินไปเปิดประตูบ้าน เดินชมสวนเล็ก ดูต้นไม้ ใบหญ้า ดอกไม้บานสะพรั่งนานา และแน่นอนค่า ...  

 

อดใจไม่ไหวต้องแหงนมองฟ้า ... สักกะนิด :) จริงๆ ก็คือมีอะไรดีๆ ให้มองได้ทุกวัน เพราะจิตรกรรมบนฟ้านั้น มหัศจรรย์จริงๆ ค่ะ นานหลายเพลาตั้งแต่ครานั้น ที่ได้พบปะน้องฟ้าแต่งตัวร้อนแรง แต่นั่นก็ช่วงยามเย็น เคยชี้ชวนให้คู่รักวัยดึกเชยชม แฟนอี๋ก็บอกว่า ธรรมดาเห็นบ่อยไป บนเขาสองพี่น้องสวยกว่านี้อีก (แหงล่ะสิคะ อยู่บนโน้นได้จิ๊จ๊ะกันสองศรี ปรีดิ์เปรม บ่มี ก ข ค อิ อิ) ส่วนฝ่ายศรีภริยา แฟนป๋าตาโตขึ้นอีกนิดแล้วเอ่ยว่า ฟ้าแสดอย่างนี้ จะมีกุ้งเยอะ คือพี่น้องชาวเล จะดูฟากฟ้า บ่งบอกได้ว่าฤดูไหน ทะเลมีอะไรดีๆ รึควรระวังบ้าง ... แน่ะ สมัยคู่รักวัยดึกเรานั้นไม่ธรรมดาเลยนะคะ  ไม่เพียงจะเชี่ยวชาญเรื่องฤดูกาลแล้ว ยังชำนาญเรื่อง ฤดูใจ อีก ... :)

  

ล่าสุดเมื่อ ๑๓ ธันว์ จันทร์เบิกฟ้า ยามเช้ามองด้านตะวันออก ก็แสนธรรมดาๆงั้นหมุนรอบ๓๖๐ องศาดูอีกทีสิ ฮั่นแน่ อุแม่เจ้า นายเมฆอวบสามเกลอ นามคิวมูลัส รั้งตำแหน่งอะไรกันอะไรบ้างนั้น ดูรายละเอียดจากบันทึกท่านประธานชมรมฯ อ.หมอเมฆหล่อนะเจ้าค่ะ ... ที่น่าแปลกใจครานี้ คือนายเมฆามาปรากฎกายสีสันด้านตะวันตกตั้งแต่เช้าตรู่เลย ทำเป็นขยันขี้นมาเชียว ปกติมักจะพบกว่ากว่าแต่งองค์ทรงเครื่องก็หลังพี่อาทิตย์ลับฟ้าไปแล้ว ... ฟ้าสีเหลืองเบื้องบน บ่งบอกเป็นนัยยะ แก่ประชาชีอย่างเรา ด้วยความหมายใดได้บ้างหนอ ก็ขอเป็นเรื่องดีๆ เป็นศรีแก่บ้านเมือง ได้ฟูเฟือง ราบรื่น เรื่องชื่นบาน ร่วมสานฝัน ด้วยความหวัง เปี่ยมพลังใจดีๆ สาธุค่ะ  ...

 

แม้ว่าจะคบหา ดูกาย ชมใจกันมาก็นาน แต่ทว่ายังน่าพิสมัย ก็ตรง น้องฟ้ากะนายเมฆ เค้าช่างลึกลับเสียนี่กระไร ... อย่ากระนั้นเลย ขยับกายกระชับกันเข้ามาอีกนิด เขยิบจิตเข้ามาใกล้อีกสักหน่อย ค่อยๆ เลียบๆ  เคียงๆ แล้วค่อยเอียงข้าง กระซิบกับเธอหน่อยสิว่า “ ... :) ?!? …:)” (… สุดแต่ใจของใคร ก็เลือกบอกกันเองนะคะ ...)  รีบๆ กันนะคะ ฝากคำเตือนเพราะด้วยปรารถนาดี ก่อนเธอจะจางหายไป มีเวลาไม่มากไม่มาย ให้เราได้เชยชม สมกะที่ใจรอคอย ... เอ วันนี้นายเมฆมิสวมหมวกนี่คะ เห็นเสี้ยวจางๆ บางๆ คิดว่าใช่ ใช่เลย เพราะเคยเห็น แต่ก็ช่างเถอะ สิ่งสำคัญหาใช่รูปลักษณ์ภายนอกไม่ เหมือนที่ใครบางคนกล่าวไว้ (ใครอีกแล้ว:) ... :)

 

การที่เราจะชื่นชอบ ปลาบปลื้ม รัก อะไร สิ่งใด ใคร สักอย่าง ก็ควรเกิดจากภายใน จากใจ มิใช่ฤา ...  ทำไมนะ โลกใบเล็กเธอไปอยู่ไหนมา ทำไมเล่า เราเพิ่งได้มารู้จักกัน :) … เจ้านกน้อยบินลัดเลาะ ป่าละเมาะมาไกลแสน แล้วก็หยุดลงตรงหน้า เกาะเสาไฟฟ้า มาจ้องมองภาพอันงดงามนี้เช่นกัน ... ฉันอยากจะเป็นดั่งนก ได้โผผกผิน บินไปได้ไกล แสนอิสระ อยากไป มุดก้อนเมฆ ได้ดั่งใจปรารถนา ล่องลอยไปในนภา ชมฟากฟ้า ไร้พันธนาการ ... โชคดีนะเจ้านกน้อย เคลื่อนคล้อยไป ให้ปลอดภัย ในทุกพื้นที่ ว่างๆ เราคงได้พบกันใหม่นะตัวดี บ้านฉันอยู่ใกล้ๆ นี้ไง อย่าลืมมาทายทักกันนะ จ้า อากาศดีๆ นิมิตหมายดีๆ พบเจอะเจอสิ่งดีๆ ได้ยิ้มกันทุกวี่วัน ...

 

มองจากหน้าบ้าน ไปตรงต้นกล้วยในมุมเดิมๆ ที่เคยได้เห็นพระอาทิตย์ทรงกลด แต่ครากระโน้น มาวันนี้ในสิ่งที่เคยๆ คุ้นตา สถานที่เดิมๆ ตรงหน้า หรืออะไรที่เคยคิด และอาจมองว่าไม่มีอะไร ขอเพียงแค่มีตา ใส่ใจ ซูมลงในรายละเอียด แล้วค่อยๆ ละเลียด สำรวจลงลึกไปก็ได้พบว่า สิ่งละอันพันละน้อย สิ่งเล็กๆที่แสนธรรมดา งาม เงี่ยบ เรียบง่าย นี่ล่ะ ที่น่าดึงดูดใจ และมิรู้เบื่อ แม้ยามจับภาพใบกล้วย ... ตองอ่อน อ่อนเยาว์นัก ข้าฟูมฟักเจ้าแต่เยาว์วัย มาบัดนี้เจ้างามจับใจ แม่ตองอ่อน กลายเป็นใบตอง ... ขอบคุณมาเป็นส่วนหนึ่ง  ของน้องฟ้ากะนายเมฆ เสมอเลยนะคะ น่ารักที่สุดเลยค่ะ ... พี่(ธรรมชาติ)คนนี้นั้นมีแต่ให้ เจ้า(มนุษย์)ไฉนเมื่อไหร่จะให้พี่ ... :)

สุดท้ายบันทึกนี้ แต่ยังมิใช่ท้ายสุดของใจ น้องฟ้ากะนายเมฆ ขอฝากแด่ทุกๆ ท่านไว้ (* ใจหนึ่งใจ จะต้องการอะไร ให้มันมากมาย ให้มันวุ่นวาย เพียงเธอนั้นใส่ใจกัน เบา เบา พอให้สองเรา ได้ทำอะไรมากมายในตอนนี้ ฮืม .. บางเวลาไม่เป็นไร ถ้าเธออยู่ไกล บาง เวลาฉันเข้าใจ ถ้าลืมกันไป บางเวลาไม่เป็นใจ ก็ไม่ต้องเสียดาย ปล่อยมันไปก่อนนะ ** คิดถึงฉันสักครั้ง ถ้าไม่ได้คิดถึงใคร ทำตัวตามสบาย ถ้าเจอกันในความฝัน มีเวลาดี ๆ ก็บอกให้ฉันได้ฟัง ไม่มากเกินไปกว่านั้น ค่อยๆ รักกันเบาๆ อือ หึ อืม .. เธอกับฉัน ยังต้องเดินทางไกล คงไม่สายไปให้เวลากับใจได้เรียนรู้ ซ้ำ *,** *,** ค่อยๆรักกันเบาๆ ค่อยๆรักกันเบาๆ) … รื่นรมย์ สุขีกับทุกกิจกรรมที่รัก ชอบนะคะ ...

 

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกๆ ท่าน ที่มาเยี่ยมชมและส่งกำลังใจ เจ้าค่ะ 
ขอบคุณเพลงประกอบ เบา เบา บรรเลงขิมโดย อาจารย์อ้อม
ขอบคุณ *เนื้อเพลง **: เบา เบา ศิลปิน : Singular ค่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 414059เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (86)

ฟ้าที่ป่าติ้วไม่เปิดเพราะฝนตกหนักเช้านี้ ค่ะน้องปู

คนเราจะมองเห็นสิ่งใกล้ตัวสำคัญก็ต่อเมื่อไม่เหลืออะไรแล้ว

วันนี้อุดรธานีฝนตกครับ

สวัสดีค่ะน้องปู

สีสันหรรษา น้องฟ้ากะพี่เมฆ...ที่หาดใหญ่ก็สวยงามเช่นกัน แวะมาเที่ยวมั๊ยจ๊ะ

(เมื่อมาถึงหาดใหญ่เน็ตเน่า...เซงเยย ยายรี...)

มาร่วมชื่นชมฟ้างามยามจินตนาการด้วยค่ะ..ช่วงนี้กทม.ท้องฟ้าปิดตลอดวันค่ะ..

อักษรศิลป์... กินใจ

ภาพน้องฟ้ากับนายเมฆ ..ลงตัวกันพอดีเลยนะครับ คุณpoo

..

ปล.มาบอกว่าได้รับที่อยู่แล้ว จะจัดส่งภาพวาดคุณpoo ไปให้คาดว่านะจะเป็นอาทิตย์ หน้านะครับ

เดินทางปลอดภัย กลับจากเมืองเลย คงมีบันทึกดี ๆ ให้อ่านอีก นะครับ

เดินทางไป-กลับปลอดภัย นะคะ อาpoo

Ico64 ลืมบอกไปนะครับว่า..ทะเลในภาพนี้สวยนะครับ ใช่แถวเขาหลัก มั้ยครับ

แวะมายลเยือนนายเมฆที่แปรเปลี่ยนรูปร่างไปมาเพื่ออวดน้องฟ้า....

แต่ก็แค่รูปลักษณ์ภายนอกที่แปรเปลี่ยน  ภายในใจยังมั่งคงต่อเธอเสมอ  เอ๊ะๆๆๆพูดเรื่องอะไรกันนี่....อูยยอย่าคิดมาก  ก็น้องฟ้ากะนายเมฆนั่นแหละ  เรื่องเดียวกัน

ทางเหนืออากาศเย็นสบายท้องฟ้าเปิดโล่งตลอด  ทำให้จิตใจคนพลอยสบายและเปิดกว้างโล่งตลอดเหมือนกันจ้า...

คุณ poo ครับ 

ผมเพิ่งจากลาจากบันทึกพี่อุ้มบุญครับ เลยเข้ามาอ่านบันทึกของคุณ poo ผู้มีความสดใจด้วยมุมมอง มุมคิด และมุมภาพ ...ฝนกำลงโปรยปรายที่บ้านผมครับ  สบายดีนะครับ  ขอให้โชคดีทุกวัน ผมอยากเล่าบันทึกของผม ที่เขียนไว้ในบันทึกของพี่อุ้มบุญนะครับ  จากเพื่อนโกทูโนคนหนึ่งที่จะติดตามอ่านบันทึกของคุณ poo ไปเรื่อย ๆ จนไม่รู้ว่าจะเลิกอ่านตอนไหนนะครับ ??

 

จึงพยายามทำใจให้ว่างนับเลขหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก... แล้วค่อย ๆ กลับมาอ่านบันทึกต่อ ขนลุกด้วยความปลื้มปิติ บวกความเย็นยะเยือกของอากาศบ้านผม เพราะฝนโปรยปราย เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เป็นบันทึกที่สร้างความจรรโลงใจในใจผมอย่างไม่หยุดยั้ง นอกหน้าต่างฝนตกโปรยปรายกระทบหน้าต่าง กลิ่นฝนโชยเข้ามาในห้องพร้อมกับกระแสลม ผมมองเห็นเมฆบางเบาจนเหมือนหมอก ลอยละล่องบนฟากฟ้า ราวกับภาพวาดที่เว้นบางส่วนให้ว่างไว้ มิได้แต่งแต้มสีสีนใดๆ ส่วนที่เว้นว่างไว้ ผมจินตนาการเห็น ความฝันของผม และผมจะกลับมาไต่ตามฝันผมอีกครั้ง ขอบคุณบันทึกของพี่อุ้มบุญ ที่สร้างความประทับใจให้ผมรู้สึกสนุก สดใส และอิ่มเอิบจาก 'ข้างใน' ครับ

ช่วงนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝนนะครับ

หนาวอยู่ดีดี นายเมฆก็พาเอาฝนมาโปรยปลายกลางฤดูกาลที่ควรหนาวเหน็บ

ใครเปลี่ยนหนอ คน หรือ ธรรมชาติ

สบายดีนะครับ

ช่างซอล่องน่าน

ท้องฟ้าแสนธรรมดา แต่ภาพนี้ซิ ได้อารมณ์น่าดูเชียว

สวัสดีครับ ปู นานแล้วที่ไม่ได้ไป เขาสองพี่น้อง (เคยชี้ชวนให้คู่รักวัยดึกเชยชม แฟนอี๋ก็บอกว่า ธรรมดาเห็นบ่อยไป บนเขาสองพี่น้องสวยกว่านี้อีก )

คนหาปลา รู้ฟ้า หยั่งทะเล รู้ทะเล รู้ฝนฟ้า มองน้ำบอกได้ว่า ฝนจะมาพายุจะเป็น มองฟ้า บอกได้ว่า มีกุ้งปลามาให้จับ

ขอบคุณที่นำความงามมาแบ่งปัน

น้องปู พี่สบายดี หวังว่าปูสบายดีเช่นกัน ไม่ได้แวะมาทักเพราะว่ายุ่งกับการส่งตัวเอง ครูดีเด่น ก็เลยไม่ได้ทักใคร

มาด้วยความคิดถึงค่ะน้องปู

น้องฟ้ากะนายเมฆเนี่ย เข้าใจอารมณ์เลยล่ะ

สวัสดีค่ะน้องปู

    มาชมความสวยปนดุของคุณฟ้าค่ะ.จิตรกรรมบนฟ้านั้น มหัศจรรย์จริงๆค่ะ..สบายดีนะคะ..ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ...ห่วงใยค่ะ...

สวัสดีค่ะน้องpoo

เมฆงามลึกลับ น่าดู สวยมากค่ะน้องปู

สวัสดีค่ะคุณ poo แวะมาชมหมู่มวลเมฆและฟังเสียงขิมที่บรรเลงอย่างไพเราะจับใจ  ชอบมากๆค่ะ

สวัสดีครับน้องpoo

  • มาอวยพรให้พิชิตภูกระดึงและเที่ยวให้สนุกนะครับ
  • จะรอดูภาพและบรรยากาศ
  • ออกเดินทางหรือยังครับ
  • ขอบคุณในมิตรภาพ

สวัสดีค่ะ

อย่าลืมเก็บภาพเมืองเลยมาฝากให้ชมบ้างนะคะ  เดินทางปลอดภัย  เที่ยวให้สนุก ๆค่ะ หากไม่ติดงานค่ายเด้กฯ ก็จะไปเจอที่นั่นค่ะ  ขับรถเดี๋ยวเดียวเอง

นำเมฆที่แม่สะเรียงมาฝากด้วยครับ

สวัสดีค่ะ

มาสวัสดีปีใหม่

มีความสุข สงบ ตลอดปีใหม่นี้นะคะ

  • อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
  • รักษาสุขภาพด้วนนะคะ

สวัสดีน้องปู

วันนี้น้องเมฆมาบดบังท้องฟ้าจดหมดสิ้น

อากาศหนาวมาเยือนอีกครั้ง

  • ภาพสวยมากๆเลย
  • ไม่ค่อยได้ถ่ายภาพเมฆ
  • ช่วงนี้ฟ้าปิดมากๆๆ
  • แวะมาเยี่ยมน้องฟ้ากะนายเมฆ   บ้านพี่มีแต่เมฆตัวร้าย  สีด๊ำ ดำ  ชอบพาน้องฝนมาเรื่อยเลย  บางวันพามาเยอะมากจนพี่รับรองไม่ไหว ปล่อยให้พาใจไหลหลากไปกับสายน้ำในลำคลอง
  • ไม่ได้มาหาเสียหลายวันคิดถึงกันบ้างไหม   ....คิดถึงฉันสักครั้ง ถ้าไม่ได้คิดถึงใคร...อิๆๆ

             

     ในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2554  นี้ พี่ขออารธนาบารมีพระบรมธาตุ องค์จตุคามรามเทพ พรพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ จงโปรดดลบันดาลให้น้องปูและครอบคร ัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญและสัมฤทธิ์ผล ในสิ่งอันพึงปราถนาทุกประการ เทอญ

น้องเจ้าเอาผืนฟ้ามาฝากด้วยเนาะพี่ปู..

ภูเก็ตฝนหล่นใหมที่นี้เริ่มแต่เช้ามืดเลย

พี่ปูสบายดีเนาะ

คู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน ดังน้องฟ้ากับนายเมฆครับ 555 ^^

สวัสดีค่ะ น้องปู

     ฟากฟ้าเดียวกัน  ...ครูดาหลามีภาพ"น้องฟ้ากะนายเมฆ"จากอ.ลี้ มาฝากด้วยค่ะ

                                         

              " เต่าน้อยอองคำ "    

                        

                                          " แมวเจ้าปัญญา"

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องปู

 

สวัสดีค่ะ...

  • สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ คุณ poo มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
  • ขอบคุณค่ะ

                                      

สวัสดีปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง ขอให้คุณปูมีความสุขม๊ากมากๆๆนะคะ

สวัสดีครับ

  • มารอบนี้ มาถามข่าวเรื่องไปพิชิตภูกระดึง หายปวดแข้งปวดขาหรือยังครับ
  • ขอให้หายเร็วๆเด้อ
  • พี่ครูจ่อยรอดูภาพและบรรยากาศสวยๆอยู่นะครับ 

ส.ค.ส. ๒๕๕๔

จงโชคดี เถอะนะ ปีกระต่าย
ให้ห่างหาย จากทุกข์ สบสุขสันต์
ร่วมร่ำลา ปีขาล มินานวัน
จงทำดี ร่วมกัน นิรันดร์เทอญ๚๛

.........................................augustman


• ขอมอบพรปีใหม่มาให้ล่วงหน้า ครับผม

              

สวัสดีคุณ poo

น้องฟ้า น้องเมฆ ยังสวยงามน่ารักเสมอนะค่ะ

ใกล้ถึงสิ้นปีทีไรงานเข้าทุกทีเลยค่ะ ...

ไม่ค่อยได้แวะเข้ามา อ่าน ชม เรื่องราวของเพื่อนๆชาว gotoknow

จะเขียนอะไรก็ยังไม่ค่อยมีสติยาวนานพอ ...

นอนหลับฝันดีนะค่ะ....

รูปภาพ เจ้าหนู แซนต้า ซานตาครอส ตัวจิ๋ว ต้อนรับคริสต์มาส 2011

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

         สุขสมหวังทุกประการนะคะ

มาชมภาพสวย

เห็นเมฆฝนบนฟ้ากว้าง หลากรูปภาพงามตานะครับผม...

สวัสดีค่ะน้องปู LA

... แวะมาทักทายและชมนาฏลีลาของน้องฟ้าและนายเมฆจ้ะ...

ด้วยความระลึกถึงเสมอ

(^___^)

สวัสดีเจ้า น้องปู มาแร่วววว.. คิดถึงจ้าๆๆ มาเยี่ยมบันทึกนี้มีแต่ความสุขนะคะ สิ้นปีมาแอ่วงานประกวดพลุระดับโลกที่ ชม สิคะ คงจะหนาวอยู่นะ มาได้ป่าว อิอิ

                                             Merry Christmas animated with many colors
                                  

คุณ poo หายไปนาน

คงสบายดีนะครับ

-สวัสดีครับคุณปู....

-แวะมาเยี่ยม...

-สบายดีนะครับ....

-น้องฟ้ากะนายเมฆ สีสรรหรรษา.....

-ขอบคุณครับ

น้องปูขา

ขนมทองเอกเสร็จแล้วน๊า...พรุ่งนี้ขนมจะออกเดินทางค่ะ พี่เริ่มให้คิวแรกหากรอคิวจะยาวไปถึงปีหน้าจ้า...ค่อยติดต่อผ่านเส้นทางfbน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณปู ชอบดูฟ้าเหมือนกัน บางวันดูแล้วรู้สึกดี บางวันดูแล้วเหงา

ไม่ใช่ฟ้าที่เปลี่ยนหรอกค่ะ ใจตัวเองนั่นแหละ

ชอบบอกกับใจว่าวันไหนฟ้างามก็เพราะใจคนอันงดงามที่มองมัน... :)

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองคุณปู และขอให้มีสุขภาพแข็งแรง

ตลอดปีใหม่นะคะ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพอันงดงามที่เริ่มต้นในปีนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ  คุณ poo

รู้จักใน G2K  ก็นานนม  แต่ไม่ได้ทักทายกันเลย

วันนี้เลยขอถือโอกาสมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ

  ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปค่ะ

สวัสดีค่ะน้องpoo

ไม่ได้ทักทายน้องปูหลายวันแล้ว สบายดีนะค่ะ

 เช้านี้พี่อุ้มนำท้องฟ้ายามเช้าที่สกลนครมาฝากค่ะ คิดถึงเสมอค่ะ

          

สวัสดีค่ะน้องปู

ภาพสวยมาก ช่างจินตนาการ ชอบนกน้อยอยู่เดียวดายตัวนี้ โดดเดี่ยวจังเลย

มาเยี่ยมหาพร้อมด้วยภาพดอกไม้สวยอำนวยพรปี2554

เห็นกล่าวถึงเรื่องของ "ติดโก" ไม่ทราบว่าอ่าน "ประโยชน์ของโกทูโนว์" แล้วหรือยังครับ

สวัสดีปีใหม่น้องปู

ขอเทพไท้ทัวแควนแดนสถิตย์

มอบอวยพรทุกชิวิตให้สุขสันต์

ทุกครอบครัวมีสุขสร่างโศกมีโชคกัน

ใช้ธรรมมะปกป้องสร้างสรรค์ด้วยน้ำใจ

อลังการจริงๆนะคะ

พีชอบนกน้อยไม่หวั่นว่าเมฆ ฝนจะเป็นอย่างไร

ชีวิตก็คือชีวิต วันนี้พี่ไม่ได้สอนเพราะindexมาจัดกิจกรรมให้ที่รร.ค่ะ

สวัสดีวันศุกร์ค่ะน้องปู

ของขวัญของน้องดวงใจ บรรจุลงกล่องเรียบร้อยแล้ว นะครับ

..

รอเดินทางวันจันทร์นี้

วันนี้ มากล่าวคำสวัสดีปีใหม่ อีกครั้งนะครับ

มีความสุขมากมาย มากมาย ล้นหลามเลยนะครับคุณpoo

สวัสดีค่ะน้องปู

  • ฝีมือถ่ายภาพระดับอาชีพเลยนะคะ เยี่ยมมากค่ะ
  • สุขสันต์วันคิดฮอดค่ะ

                                                           ค่ะ คุณน้อง poo  =D

  • มาชมเมฆงาม คำบรรยายรื่นเริงใจ...สวัสดีปีใหม่ครับ
  • .......... ปีกระต่ายกระโดดกระเด็นกระดอน
  • กระต่ายงอนเพื่อนเต่าที่เหงาง่วง
  • พอเต่าตื่น รู้สึกตัว กลัวเพื่อนทวง
  • เต่าจึงควงเพื่อนกระต่ายไปชมจันทร์
  • จันทรา ราตรีนี้ แสงสีสวย
  • เหมือนจักอวยพรโลก ไร้โศกศัลย์
  • อวยพรให้ "คุณpoo" สุข ทุกคืนวัน
  • ขอบคุณฉันทไมตรี...ปีไหม่เอย
  • -ปณิธิ ภูศรีเทศ

สวัสดีค่ะน้องปู

  วันนี้คุณฟ้าน่ากลัวจังค่ะ...555+

แวะมาอ่านบทความดีๆ เป็นภาพมวลหมู่เมฆที่สวยงามมากครับ

Large_newyear2011 

อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องปูจ๋า พี่ก็คนตื่นเช้าเช่นกัน แล้วก็ชอบแหงนมองฟ้าเสมอๆ สอดส่ายสายตาหาชมหมู่เมฆงามๆ ขอบคุณที่ไปแวะหยอดกำลังใจให้เสมอๆนะคะ ขอแจมเมฆพริ้วบางเบาเหนือหลังคาบ้านส่งมาเป็นเพื่อนทักทายน้องฟ้ากะนายเมฆถิ่นอันดามันนะเจ้าคะ

อ้าวภาพไม่ยอมมา จะลองใหม่ภายหลังนะคะ

 

ตามเส้นทางเมฆกับฟ้าผ่านมาหา

แวะเวียนมาสวัสดีใกล้ปีใหม่

ขอให้สุขสมหวังดังตั้งใจ

ก้าวหน้าไปกับวันใหม่ที่เวียนมา...

น้องปูจ๋ามาเยี่ยมๆๆๆ อิอิ มาวันนี้เจอกันหน้างานเลยสินะ มาส่งความคิดถึงและความสุขในปีที่จะถึงนี้คะ ปุยเมฆก็ยังคงอยู่กับเราไปตลอดเวลานะคะ

นำภาพที่ชื่นชอบของเพื่อนในนี้แร่ะมาเป็น สคส. ประหยัดมั๊ย  อิอิ

ใกล้ปีใหม่แล้ว คุณน้องปู เตรียมตัวเที่ยวหรือยัง...

ปีใหม่นี้ เจ๊ปุ๊ คงเที่ยวใกล้ๆ บ้าน และเตรียมตัวเที่ยวหลังปีใหม่...

  • แวะมาชมเมฆและคนรักเมฆ
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องปูผู้น่ารัก

สวัสดียามเช้าค่ะน้องpoo

 เป็นอีกวันที่เป็นวันดีๆได้ทักทายน้องปูยามเช้า สบายดีนะค่ะ คิดถึงเสมอ เอาท้องฟ้าและภูเขาเมืองสกลมาฝากจ้า

         

สวัสดียามเช้าค่ะ น้องปู

           เก็บภาพเมฆไว้หลายภาพยังไม่ได้เอามาให้ดูเลยค่ะ 

            มีความสุขกับวันทำงานนะคะ

                                 

                                           สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔

                  ขอให้น้องปูมีความสุข สดชื่น สมหวัง พลังใจ ชัยชนะตลอดกาลค่ะ

         

  

 

เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ขออำนาจแห่งพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ดลบันดาลให้พี่ปูมีแต่ความสุขสดชื่น สมหวัง ปรารถนาในสิ่งใดที่กอปรด้วยความดีให้สมขอความปรารถนาทุกประการ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีกำลังใจที่เข้มแข็ง ตลอดปี ๒๕๕๔ ครับ นายนกขมิ้น ณ วิเศษ

น้องสาวคนสวยกว่าค่ะ

มาทักทาย และส่งความปรารถนาดีในเทศกาลปีใหม่ค่ะ

สวัสดี น้องปู ขอให้มีความสุข สมหวังตลอดไป

สวัสดีปีใหม่เก็บตังต์น้อย..

โกปั๋ง....

และ..น้อง poo จ้า

ชอบ...เมฆสวยอมเศร้า อย่างไรก็ไม่รู้สิน้องปู

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะคะ พี่นุ้ยยังไม่ได้ทำ ส.ค.ส.เลยค่ะ รอหาภาพนกสวยๆ อยู่

วันนี้วันศุกร์แห่งชาติ....

เมฆบนท้องฟ้ามีน้อยจัง....

แต่ก็ยังสวยงาม...มีเสน่ห์

เอ... รึว่าจริงๆแล้ว...

เมฆ...สวย...ทุกวัน

แปลกใจจัง วันนี้พยายามลงอนุทิน ไม่ได้ ลงบันทึกใหม่ก็ไมได้ คอมพ์ไม่เสถียร ?

... หากแต่อยากจะบันทึกไว้ ด้วยความระลึกถึงค่ะ ...

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝนฟ้ากระหน่ำหนัก หากแต่วันนี้ภารกิจย้ายสำนักงานแล้วเสร็จ พร้อมสำหรับการเริ่มต้นบรรยากาศใหม่ๆ เป็นสุดสัปดาห์แรกที่อากาศเป็นใจ ฟ้าสดใส …

หลังจากไม่ได้ปะหน้าพระอาทิตย์ตกมาเมิน ตะวาดั่งต้องมนต์ได้เห็นฟ้ายามเย็นกะหมวกเมฆสีรุ้ง สวยงาม ดั่งต้องมนต์สะกดให้หยุด นิ่ง อึ้ง อิ่มใจ ได้เพียงบันทึกไว้ในทรงจำ :)

แม้จะห่างหาย gtk ไปบ้าง แต่ความรู้สึกดีๆ ยังมีเสมอและระลึกถึงกัลยาณมิตรทุกท่าน ความรู้สึกเดียวกันกับทุกคราครั้ง เมื่อยามเมียงมอง น้องฟ้ากะนายเมฆ ด้วยระลึกถึงค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท