หยุดเรียนพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่2009


แม้จะหยุดทำการเรียนการสอน แต่ครูก็ยังคงมาปฏิบัติงานที่โรงเรียน

              วันศุกร์ที่17 กรกฎาคม 2552  โรงเรียนบ้านร้องขี้เหล็ก  หยุดกิจกรรมการเรียนการสอน  แต่คุณครูก็ยังคงมาปฏิบัติงานที่โรงเรียน  เพื่อทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่2009 ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยบ้านป่าดู่  สวนคนพ่นยาก็อาศัยน้ำพักน้ำแรงของนักศึกษาฝึกสอน เพราะโรงเรียนไม่มีนักการภารโรง  สังเกตได้จากใบไม้ที่ร่วงหล่น  ถ้าเปิดเรียนจะสะอาดหูสะอาดตาก็จากความร่วมมือช่วยเหลือกันของเด็กนักเรียน  ซึ่งแต่ละชั้นเรียนจะแบ่งเขตรับผิดชอบบริเวณทำความสะอาดกันไว้  อย่างวันนี้นักท่องเที่ยวชาวฮอลแลนด์ก็ยังมาเยี่ยมชมโรงเรียนเช่นเคย  บริษัททำเที่ยวคงล็อคไว้ในโปรแกรมแล้ว  สัปดาห์นี้มาเกือบทุกวัน  ไกด์ได้ขอให้คุณครูช่วยสาธิตการสอนภาษาไทยให้ด้วย  โดยครูป้อมได้สาธิตการสอนการออกเสียงสระ  สร้างความสนุกสนานเฮฮาเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวชิมลำไยของโรงเรียน  การันตีว่า "เป็นลำไยของโรงเรียนปลอดสารพิษ"

 

หมายเลขบันทึก: 278139เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2009 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นักศึกษาฝึกสอนทำงานได้ดีใช่ไหมครับ ;)

แล้วนักท่องเที่ยวมาบ่อยแค่ไหนครับ คุณครูรส

แวะมาถาม กะ มาเยี่ยมบันทึกครับ ;)

สวัสดีค่ะอ.วสวัต  ขอตอบคำถามก่อนนะคะ  นักท่องเที่ยวมาทุกสัปดาห์  แล้วแต่ว่าสัปดาห์หนึ่งจะมากี่วันเท่านั้นเอง  เป็นบริษัทเดียวกัน  แต่หมุนเวียนไกด์ในแต่ละกลุ่มคะ  ซึ่งแต่ละครั้งที่มาก็จะมีตัวแทนเขียนบันทึกเยี่ยมทุกครั้งคะ

ครูรส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท