Pink Rosé in the Park ตอนจบ


ที่โต๊ะนี้อายุไม่ได้เป็นอุปสรรคกั้นขวางมิตรภาพของเรา ทุกคนพูดคุยได้อย่างมีความสุข ร้องเพลง ชนแก้ว หยอกเย้ากัน ซึ่งไม่ได้มีโอกาสพร้อมหน้าครบก๊วนอย่างนี้บ่อยครั้งนัก
กลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ รู้สึกเหนื่อยเล็กน้อยแต่ก็มีความสุข ได้พบปะพูดคุยกับบรรดาเพื่อนรักต่างวัย ได้หัดทำอาหารฝรั่งเศส ได้ลิ้มรสอาหารอร่อยจากฝีมือเชฟกิตติมศักดิ์หลายท่าน ได้เทสต์ไวน์หลายขนาน นับว่าคุ้มค่าทีเดียวสำหรับทริปนี้

วันเสาร์
บรรยากาศเต็มไปด้วยความรื่นเริง อบอุ่น และเป็นกันเอง เราขลุกอยู่ในครัวตั้งแต่บ่ายถึงเย็น ลุงหมีสอนให้ทำของว่างสไตล์ฝรั่งเศส  เป็นคานาเป้ทานเล่น 2-3 ชนิด เอามอสซาเรลล่าชีสตัดเป็นลูกเต๋าเล็กๆ คลุก herb ที่นำมาจากฝรั่งเศส แล้วก็เอาไม้จิ้มฟันเสียบมะเมือสีดาหั่นครึ่งเข้าไปเป็นฐาน ตามด้วยซาลามี่พับเป็นทบเล็กๆ นำชีสที่คลุกไว้มาเสียบ ปิดท้ายด้วยมะเขืออีกครึ่งที่เหลือก็เรียบร้อย ได้ "บัวเช็ต" ของกินเล่นอร่อยมาก 1 อย่าง อีกสองอย่างที่เหลือก็คือมะกอกดำหั่นละเอียดสุดผสมกับบางอย่างทำออกมาแล้วชื่อ "ตาปองนาส" เอาไว้ทากินกับขนมปัง สุดท้ายก็โรโค่ฟ่อรท์สับผสมกับเนยทาปาดบนขนมปังปิ้ง ง่ายๆ แต่ได้รสชาด

ส่วนที่เหนื่อยที่สุดคือทำมายองเนส ปวดแขนไปหมด ต้องช่วยกันตีถึง 4 คน วิธีทำคือตอกไข่ลงชาม ใส่มัสตาร์ด เทน้ำมันเข้าไปผสมทีละน้อย ค่อยๆ ตีจนเป็นครีม ใช้เวลานานและเปลืองแรงแขนมหาศาล จากนั้นก็ใส่เกลือ+พริกไทยลงไป เป็นอันเสร็จพิธี ได้มายองเนสทำเองที่รสชาติอร่อยเลิศ

หลังจากทำอาหารเสร็จก็ใกล้ได้เวลางานเริ่ม แขกเหรื่อต่างทยอยกันมา จำนวนคนในวันนี้ไม่มาก ประมาณ 60 คน ทางวิลเลจฟาร์มเชิญแต่แขกที่สนิทชิดเชื้อมาร่วมงานนี้ เป็นเหมือนปาร์ตี้เล็กๆ เฉพาะกลุ่ม ดอกไม้ประดับในครั้งนี้สวยงาม เต็มไปด้วยกุหลาบสีชมพูเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ Pink Rosé in the Park และสื่อความหมายถึงไวน์โรเซ่ "Ma Chérie"

ภายหลังงานเริ่ม ผู้เขียนไม่ค่อยมีโอกาสถ่ายรูปมากเท่าไหร่ เพราะมัวแต่เพลิดเพลินกับอาหารและไวน์ รวมถึงดนตรีที่ชื่นชอบ วันนี้น้องกาโม่ก็เล่นไวโอลินหวานหยดอีกเช่นเคย เสียงหัวเราะ เสียงพูดคุยอย่างเป็นกันเองดังแว่วมาจากทุกโต๊ะรอบด้าน ค่ำนี้ผีฝรั่งเข้าสิงเรา เพราะเจอคนคุยถูกคอเป็นหนุ่มอังกฤษที่มาพร้อมกับแฟนสาว นิสัยน่ารักทั้งคู่ friendly สุดๆ เลยเม้าท์แตกกระจาย จนในที่สุดช่วงดึกก็ย้ายโต๊ะกลับมาหาเพื่อนๆ ที่เริ่มออกอาการเพราะดื่มกันไปพอสมควร ที่โต๊ะนี้อายุไม่ได้เป็นอุปสรรคกั้นขวางมิตรภาพของเรา ทุกคนพูดคุยได้อย่างมีความสุข ร้องเพลง ชนแก้ว หยอกเย้ากัน ซึ่งไม่ได้มีโอกาสพร้อมหน้าครบก๊วนอย่างนี้บ่อยครั้งนัก เราผู้ซึ่งเป็นน้องเล็กของกลุ่ม ถูกพี่ๆ ทั้งหลายแกล้งแหย่เล่นเป็นกิจวัตรทุกครั้งที่เจอกัน ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่ก็ด้วยความเอ็นดูนั่นเอง ค่ำนั้นปาร์ตี้จบลงด้วยเวลาราวเที่ยงคืน ทุกคนแยกย้ายกันกลับเข้าที่พัก บรรยากาศกลับคืนสู่ความเงียบสงบอีกครั้ง

วันอาทิตย์
เช้าก็ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ไปอย่างไม่เร่งรีบ วันนี้มีเมนูเที่ยงรสเด็ดจากฝีมือเชฟกิตติมศักดิ์อีกท่าน คือคุณรพี สุจริตกุล (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย) อาหารทุกอย่างเรียงรายอยู่บนโต๊ะ ดูละลานตา สลัดทานคู่กับไวน์ขาว สปาเก็ตตี้สูตรเด็ดทานกับไวน์แดง Village Cellar เป็ดเนื้อนุ่มนวลทานกับ Château des Brume 2005 แกะกับเนื้อย่างแบบสุกปานกลางเสิร์ฟพร้อม Le Prestige ตบท้ายด้วยชีสดื่มคู่กับไวน์พิเศษที่นำมาฝากจากไร่ Château du Roc ของลุงหมี

หลังจากมื้ออาหารก็เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กลับสู่โลกแห่งการทำงานอีกครั้ง ลาก่อนวันหยุดของฉัน ลากันชั่วคราวเหล่ามิตรสหาย หวังว่าไม่นานเราคงได้มีโอกาสมาใช้เวลาร่วมกันอีกครั้ง...

รูปชุดนี้ขอโชว์ตัวผู้เขียนเยอะหน่อย เพราะนานๆ ทีจะมีคนถ่ายรูปให้ ดีใจจัด ปกติถ่ายให้แต่คนอื่นตัวเองเลยไม่ค่อยมีรูป





Display บนฉากไม้สวยเก๋



ดอกกุหลาบสีชมพูถูกใช้เป็น Theme ในงานนี้



ยืนอย่างภาคภูมิใจประหนึ่งทำเอง เราทำงานอาร์ตได้เกือบทุกอย่าง
ยกเว้นจัดดอกไม้ ไร้ความสามารถทางนี้จริงๆ จัดทีไรดูน่าเกลียดทุกที



ขอเป็นนางแบบสักวัน ทำท่าอาโนเน้ะ



แปลงร่างเป็นกบยักษ์ อ๊บๆ



ภูมิใจนำเสนอของที่ไม่ใช่ผลงานตัวเองอีกแล้ว ขนมปังร้อนๆ มั้ยค้าบ



ซ้ายมาขวา: พี่จิ๋ม ลุงหมี เรา และพี่นก
แอบไปหยิบมงกุฏมาใส่ด้วย ดูติงต๊องดี



เกือบครบก๊วน ขาดพี่จิ๋มไปคนนึง ภูมิใจนำเสนอป้ายนี้สุดฤทธิ์
ซ้ายมาขวา:ดร.พงษ์สันติ์ เรา พี่นก พี่อุ๊

หมายเลขบันทึก: 104139เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 01:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • สวัสดีค่ะ
  • อ่านดูแล้ว ท่าทางบรรยากาศในงานจะเป็นกันเองมากเลยนะค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ ที่นำบรรยากาศดี ๆ มาแบ่งปันกัน :)
ภาพคมชัดจังค่ะ  ดูแล้วน่าสนุก  งานคงสนุกน่าดูนะคะ
  • สวัสดีค่ะ
  • มาชมบรรยากาศน่ารัก ๆ อบอุ่นดีนะคะ  ชอบจัง

สวัสดีค่ะ

งานน่ารักค่ะ

คนเขียนก็อารมณ์ดี ภาพสวยค่ะ แต่รูปสุดท้ายไม่ขึ้นนะคะ ภาพใหญ่ค่ะ

แหม มีงานวันเดียวกับหลานชายสุดรักของดิฉันเลย ลองดูค่ะ แต่พระเอกของงานยังพูดได้3-4 คำ และร้องเพลงอือๆๆอาๆๆ ได้เท่านั้นค่ะ

น้องPetey Boy

P
บรรยากาศในงานเป็นกันเองมาก มีแต่เพื่อนๆ กันทั้งนั้น

P
อ.sprite
งานสนุกมากค่ะ ยิ่งตอนใกล้จะเลิก ได้ที่กันทุกคนยิ่งฮา ปล่อยมุขกันกระจาย

P
ไม่ค่อยอบอุ่นค่ะ วันนั้นเย็นพอสมควร เพราะมีฝนโปรยปรายลงมาตั้งแต่บ่าย อิ อิ ปล่อยมุขบ้าง

P
คุณ sasinanda
ที่คนเขียนอารมณ์ดีเพราะได้ไปชาร์จแบตมาค่ะ เลยทำให้แจ่มใส ได้พบปะเพื่อนฝูงที่หาเวลานัดครบๆ ยาก

รูปแก้ไขแล้วค่ะ ขอบคุณที่บอกให้ และแวะเข้าไปชมหลานตัวน้อยแล้วด้วย น่ารักกันทั้งครอบครัวเลย

เอื้อก...อึก...เอื้อก!

อ่านไปต้องขยับลูกกระเดือกกลืนน้ำลายไป

เล่นบรรยายซะเห็นภาพและได้กลิ่น โดยเฉพาะ"บัวเซ็ต"ที่หลับตานึกก็อร่อยแล้ว อาหารยุโรบนี้ของโปรดของอาจารย์เลยทีเดียว

รูปถ่ายสวยดีเห็นบรรยากาศแล้วน่าหม่ำ เอ้ย น่าเที่ยวครับ จะมีวาสนาได้ไปไหมหนอ?...เพิ่งเห็นรูปหนูชัดๆหลายรูป...มิน่าถึงชอบชีส :)

อย่างไรก็ตาม เวลคัมแบ็คทูเรียลไลพ์ :) เหมือนอาจารย์ที่อ่านจบหันมากินขนมจีนน้ำเงี้ยวต่อไป

สวัสดีค่ะ คุณLittle Jazz \(^o^)/

ตามมาหิวกลางดึกอีกรอบค่ะ ^ ^ แต่โชคดีกระเพาะไม่หรู..ไม่มีประสบการณ์ ไม่รู้จักทั้ง "บัวเช็ต" และ "ทาปองนาส" รู้จักแต่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ^ ^ ไม่งั้นหิวหนักแน่ ... เอ้อ...แต่รู้จักนะ มายองเนส น่ะ 5555

อ่านบรรยากาศงานแล้วก็รู้สึกครึกครื้นรื่นเริงไปด้วย.. รู้สึกว่าบรรยากาศดีมากเลย โดยเฉพาะมีไวโอลินดีๆ กับไวน์อร่อยๆ    แจ่ม..เลยค่ะ ^ ^

ยินดีต้อนรับกลับนะคะ

P
แหะๆ พิมพ์ผิดนิดนึง น่าจะเรียกว่าตาปองนาสมากกว่า เพราะภาษาฝรั่งเศสไม่แข็งแรงค่ะ ตอนนี้ก็กลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง ต้องมากินอาหารญี่ปุ่นแทน (มาม่า) 555

เมนูที่เล่ามาทำง่ายทั้งนั้นค่ะ ไม่งั้นเจอความสามารถในการทำอาหารชั้นเลิศระดับน้องหนู คนสอนคงอยากกลับไปฝรั่งเศสโดยเร็ว แค่หั่นแครอตก็มือพอง ส่วนตีมายองเนสก็ปวดแขนถึงวันนี้เลยค่ะ

ชอบทานอาหารฝรั่ง จีน แขก ไทย ญี่ปุ่น สรุปชอบหมดค่ะถ้าเป็นอาหาร หุ หุ อ้วนคร้าบงานนี้
P
ชอบทานชีสค่ะ แต่ไม่ทุกประเภท ชอบสไตล์แบบครีมๆ เช่น Camembert, Roquefort ไม่ชอบแบบแข็งๆ เหมือนเคี้ยวเทียน
วันนี้ก็กลับสู่โลกความเป็นจริง มากินของบ้านๆ กลางวันดอดไปกินข้าวซอยเนื้อมา ตอนเย็นก็กินอาหารฝีมือน้องชาย มีความสุขไปอีกแบบค่ะ
P
วันศุกร์นี้ก็ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดอีกแล้วค่ะ แต่ไม่รู้จะมีโอกาสแวะกินอะไรอร่อยๆ หรือเปล่า เพราะต้องไปทำงานช่วยเหลืองานสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะยุ่งทั้งวัน หรือต้องค้างถ้างานไม่เสร็จ

โดนขอให้ไปช่วยกู้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับคดีเด็กและเยาวชน ขออนุญาตไม่บอกจังหวัด สงสารเด็กมากก็เลยยอมทำให้เป็นกรณีพิเศษ ปกติจะไม่ค่อยอยากยุ่งเรื่องคนอื่น เสี่ยงไปมั้ยเนี่ย สงสัยต้องฟิตวิ่งซะตั้งแต่ตอนนี้ จะได้วิ่งหนีเร็วหากเจออันตราย อ้วนแบบนี้จะวิ่งไม่ทันเอา อิ อิ

สวัสดีค่ะ คุณLittle Jazz \(^o^)/

งานน่าสนใจนะคะ แล้วก็เป็นงานกุศลด้วยค่ะ.. เป็นเรื่องเด็กๆ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็กเลยนะคะ..  อาจได้เห็นข้อมูลที่น่าสะเทือนใจเยอะค่ะดิฉันว่า... ถ้ากู้ข้อมูลได้ คุณLittle Jazz \(^o^)/ อาจได้ช่วยเหลือคนที่ตกระกำลำบากหลายคนเลยนะคะ ขออนุโมทนาค่ะ ^ ^

งานนี้เรื่องกินคงกลายเป็นเรื่องเล็กนะคะ แต่เรื่องฟิตซ้อมร่างกายเนี่ยคงต้องฟิตไว้ก่อน เพราะเราต้องเตรียมล้มทับ อ.พิชัยค่ะ ^ ^

ยังไงๆ จะส่งใจช่วยตอนช่วง weekend ให้ทำงานสำเร็จเร็วๆค่ะ โอม..เพี้ยง..  ^ ^

P
งานบุญนี่โดนบ่อยค่ะ ใจอ่อนทุกทีที่มีคนขอ แต่ครั้งนี้ลำบากที่สุดเท่าที่เคยช่วยมา ที่ยอมเพราะเห็นเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็ก

เรื่องล้มทับนี่ถนัดที่สุดเลยค่ะ ฮึ่มๆ ซ้อมกินข้าวซอยไว้แล้วด้วย ถ้าจะให้ดีต้องชวนคนให้ครบสี่ จะได้เหมือนวิ่งผลัด ใครไม่ไหวอีกคนลุยต่อ แหม...ถ้า อ.พิชัยมาอ่านเจอเข้าคงปาดเหงื่อนะคะเนี่ย อิ อิ
  • ในรูปมีแต่ดอกไม้หวานๆ คลาสสิค
  • เมื่อวานพี่แหวว อารมณ์ดี มีเวลาเดินชมดอกไม้ในสวนหลังบ้านหลังเล่นโยคะตอนเช้า แล้วเลยเก็บดอกไม้สียขาวมาฝาก คนอารมณ์ดีด้วย...
  • ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

img239/1525/julyflower0484bz4.jpg

สวยจังค่ะพี่แหวว ดอกน่าจะเล็กนิดเดียวเองนะคะนั่น ดอกอะไรเอ่ย ไม่รู้จัก ช่วยมาเฉลยหน่อยนะคะ

ชื่อ"บัวอะเมซอน"ค่ะ เป็นไม้น้ำ ดอกเล็กน่ารักมากๆ..คุณพ่อปลูกเยอะมาก หลายกระถางค่ะ..วางไว้หลายจุดตามไต้ต้นไม้..ใส่ปุ๋ยบ่อยๆ..เขาก็จะงอกงามใบเขียวชะอุ่ม..ดอกมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2-3 เซนติเมตรเองค่ะ...แต่ออกบ่อย หลายช่อ...เวลาเดินดูจะทำให้จิตใจเป็นสุข...สดชื่น..ร่มเย็น..พี่แหววชอบ..บ...

  • ผมชอบภาพที่สวมมงกุฏมากครับ
  • เข้าคอนเซ็ป  นางฟ้าใจดี
P
ขอบคุณค่ะ เกิดมาพึ่งมีคนบอกว่าเป็นนางฟ้าก็คุณคนแรกนี่ล่ะ ปลื้มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หายไปนานนะคะ วันก่อนพึ่งเห็นมาเขียนบันทึก เรียนยุ่งหรือคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท