เดทกับบล็อกเกอร์ในบรรยากาศโรแมนติก




วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่หลายๆ ท่านใน GotoKnow ทราบว่าผู้เขียนจะมีนัดรับประทานอาหารค่ำกับคุณกฤษณา สำเร็จ (พี่หญิงใหญ่ของน้อง หรือพี่ติ๋ว น้องติ๋วของใครหลายๆ คน) ในตอนแรกก็คิดว่าจะพากันไปทานราเม็งร้านโปรดแถวทองหล่อ แต่ปรากฎว่าการจราจรไม่เป็นใจ รถติดเหลือเกิน ก็เลยเปลี่ยนแผนพาพี่สาวสุดเลิฟไปดินเนอร์ที่ "ร้านชินไดโกกุ" กลางซอยสุขุมวิท 19 แทน เนื่องจากใกล้บ้านของผู้เขียนและใกล้โรงแรมที่พี่ติ๋วพักอยู่ สะดวกสองเด้ง





ร้านนี้เป็นร้านประจำที่นั่งมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ก็ไม่เคยถามสักทีว่าเปิดมานานเท่าใด แต่อย่างน้อยที่เคยมาใช้บริการก็เป็นสิบปีแล้ว วันนี้เลยได้ทราบว่าภัตตาคารญี่ปุ่นแห่งนี้เก่าแก่ถึงยี่สิบกว่าปีแล้ว โอ้โห... ถ้าไม่ใช่เพราะคุยกับพี่ติ๋วก็คงไม่สงสัยถามขึ้นมา (วันนี้ขอพี่หญิงใหญ่ของน้องเป็นนางแบบลองกล้องที่พึ่งไปซ่อมมาหน่อย โชคดีที่ไปรับกล้องมาวันนี้ ไม่งั้นก็คงไม่มีรูปมาให้ชมกัน ขอขอบพระคุณกล้องดิจิม่อน Casio Exilim ที่เราได้ทอดทิ้งเจ้ามานาน พึ่งเห็นว่ามีคุณค่าเหมือนกันแฮะ ^ ^)





ดินเนอร์ของเราทั้งสองถูกสั่งมาแบบตาโตกว่ากระเพาะ เนื่องจากผู้เขียนหิวจัดไปหน่อย 555 เลยสั่งมาเต็มอัตราศึก ในที่สุดพี่ติ๋วต้องเป็นฝ่ายรับเคราะห์เพราะชิงวางตะเกียบได้ทีหลัง ต้องเก็บสแปร์อาหารทั้งหมด แถมถูกคะยั้นคะยอให้ทานของหวานเพิ่มเติม ผู้เขียนก็นั่งดูเนื่องจากหมดโควต้ากระเพาะซะแล้ว พี่ติ๋วมีกระเพาะของหวานแยกต่างหาก สามารถๆ ศิษย์น้องเล็กนับถือ







หลังจากมื้อแสนอร่อยในบรรยากาศญี่ปุ้นญี่ปุ่น เราก็นั่งเม้าท์ต่อกันไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาพอประมาณก็ได้ฤกษ์ไปส่งพี่สาวสุดที่รักกลับที่พัก แต่ก็อดคุยกันต่อไม่ได้ พี่ติ๋วจึงเลี้ยงกาแฟน้องเพื่อจะได้นั่งคุยกันต่อ จนในที่สุดก็สามทุ่มแก่ๆ ก็ขอตัวกลับบ้านเนื่องจากเกรงใจพี่สาวแล้ว อยากให้พักผ่อนเนื่องจากพรุ่งนี้ยังต้องไปอบรมแต่เช้าอีก จบรายงานเดทติ้งกับบล็อกเกอร์สาวขอนแก่นแต่เพียงเท่านี้ ...ซาโยนาระ

หมายเลขบันทึก: 123239เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 23:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

สวัสดีครับน้องซานและพี่ติ๋ว

  • ว้าาวววว เห็นเจอกันบ่อยนะครับ สบายดีไหมครับ
  • บรรยากาศโรแมนกะติก จนจะกลายเป็นโรแมนคูลเลอร์ไปเลยนะครับเนี่ย
  • ขอบคุณมากๆ เลยครับผม ที่เห็นมิตรภาพดีๆ เกิดขึ้น ภายใต้บรรยากาศกะติกแบบนี้ครับผม
  • ขอบคุณมากครับ 
P พี่เม้ง

ประมวลความคิดอยู่ 5 วินาที ค่อยหัวเราะ 555 ดึกแล้วประสาทสั่งการเลยช้าไปหน่อย โรแมนคูลเลอร์ มุขมาไกลจากเยอรมันนะเนี่ย ^ ^ ที่เจอกันไม่บ่อยค่ะ ครั้งที่ 2 เองเพราะพี่ติ๋วยังอยู่กรุงเทพฯ ถึงศุกร์นี้ คงมีโอกาสแบบนี้ไม่บ่อยค่า เลยต้องรีบใช้เวลาร่วมกันเท่าที่โอกาสอำนวย

อืมส์....

โรแมนคูลเลอร์?

ต้องวานแลงดอนมาถอดรหัสเสียแล้ว :)

โรแมนหรือ โลแมน อืมส์...จะแปลว่าชายกลิ้ง หรือชายหมุน หรือชายโยกและคลึง rock & roll

cooler เยือกเย็น... เจ๋งเป้ง

รวมความแล้ว ผู้ชายที่หมุนกลิ้งได้อย่างเจ๋งเป้ง

หรือ romancooler หวานซึ้งแบบแช่แข็ง

อืมส์ ไม่ว่าจะถอดรหัสแบบไหน ก็นึกไม่ออกว่า สองน้องหญิงไปกินข้าวแล้วจะเป็นบรรยากาศแบบไหน?

แต่ดูหน้าตาอาหารแล้ว อาหย่อย!

ทำไมมีจิตเดียวกัน ศิษย์พี่ก็เพิ่งไปกินร้านอาหารญี่ปุ่น สึนามิ มาตอนสามทุ่ม

แซลมอลซาซิมิ แซลมอนย่าง ซุบมิโซ๊ะ ข้าวปั้นห่อปูนิ่ม  เทมปูร

อิ่มแปร้เหมือนกัน :)

งดของหวาน เพราะจะมาฟังคำหวานๆจากสองน้องหญิงแทนครับ :)

แต่ศิษย์พี่คงไม่ต้องพูดหวาน เพราะสองศิษย์น้องฟาดเสียพุงปลิ้นแล้ว :)

 

  • เห็นแล้วหิวยามดึก
  • อยากทานเกี๊ยวซ่า
  • แต่สงสัยต้องไปหามาม่าทานซะแย้ว
  • อิจฉาๆๆๆ
P ศิษย์พี่ใหญ่เจ้าขา

โรแมนซ์ กระติก หรือโรแมนซ์ คูลเลอร์ไงล่ะคะ พี่เม้งเขาใช้มุขเยอรมันเลยต้องแปลหลายชั้นหน่อย 555 แหม ใจตรงกันเยย ไปหม่ำอาหารญี่ปุ่นเหมือนกันซะด้วย แต่พี่ติ๋วเขาไม่ชอบทานปลาดิบค่ะเลยไม่ได้สั่ง หนูชอบกินคนเดียวเดี๋ยวสั่งมาไม่มีคนแย่งจะไม่อร่อย แต่ร้านที่ศิษย์พี่ใหญ่ไปกินชื่อน่ากลัวจัง สึนามิ...

ร้านที่หนูไปกินเป็นร้านเก่าแก่ แต่คนเสิรฟสาวปิ๊งทั้งน้าน บรรยากาศก็ญี่ปุ่นแต้ๆ มีเพลงบรรเลงซามิเซ็งคลอตลอด เสียดายมาแค่สองคนเลยไม่ได้เข้าไปนั่งในห้องญี่ปุ่น ไว้ถ้าศิษย์พี่ใหญ่มาพร้อมกับหลายๆ ท่านเมื่อไหร่ จะเปิดห้องญี่ปุ่นต้อนรับ

หนูไม่ได้กินของหวานหรอกค่า มารอรับคำหวานจากศิษย์พี่ใหญ่เหมือนกัน ปรากฎว่าอดเพราะงดของหวาน T_T อย่างนี้ต้องรอพี่ติ๋วมาแจกเพราะว่าเป็นคนเดียวที่ได้กินไอศครีมหลังอาหาร และน้ำแตงโมปั่นสีหวานเจี๊ยบ ^ ^
P พี่ลูกหว้า

โปรดอย่าอิจฉา ไว้มากรุงเทพฯ เมื่อไหร่โทรหาน้อง จะพาไปเลี้ยงรับรองให้ไม่น้อยหน้าพี่ติ๋วทีเดียว ^ ^ แต่ตอนนี้ไปกินอาหารญี่ปุ่นที่หาได้แถวนั้นก่อนนะ มาม่า อาหารญี่ปุ่นยอดนิยม

ศิษย์น้อง P Little Jazz \(^o^)/

ร้านนี้พี่เคยไปกินเหมือนกัน นานแล้ว ร้านนี้เก่าเหมือนกัน คนญี่ปุ่นก็ไปกินเยอะนะ เพราะคนญี่ปุ่นทำงานแถวนั้นเยอะ คนทำงานบริษัทญี่ปุ่นแถวๆ นั้นพาไปกินน่ะ

เห็นอาหารแล้วน่ากินจัง เมื่อคืนพี่ก็อาหารญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ไม่อลังการประมาณ สึนามิเหมือนที่ศิษย์พี่ใหญ่กินมา... จะออกมาแนวน้องสาวร่วมห้อง น้องลูกหว้าน่ะ  กินมาม่าน่ะสิ อิอิ

ขำน้องเม้งเรื่องโรแมนคูลเลอร์น่ะ นิ่งไปพักนึงแล้วก็หัวเราะเหมือนกันเลยอ่ะ... คิดไปได้...5555

แวะมาอรุณสวัสดิ์น้องจ้ะ

  • จริงๆpostไปแล้วรอบนึง  เกิดnetล่ม..เลยหายไปเลยเดี๋ยวเอาใหม่

สวัสดีค่ะ น้องซูซานและเพื่อนๆ

  • เมื่อคืนนี้ต้องบอกว่า....น้องซูซาน..สุดยอดค่ะ.ขอบคุณน้องซูซานมากๆค่ะ....(โอ๊ว!....พระเจ้าจอร์ช...เธอยอดมากค่ะ)  เธอทำให้พี่หญิงใหญ่ทานอาหารญี่ปุ่นได้ด้วย...เหลือเชื่อ...(ทั้งๆที่แต่ก่อนรู้สึกว่าไม่ถูกปาก...อาจเป็นเพราะไปเจอปลาดิบมั้ง....งานนี้เลยเปลี่ยนความรู้สึกไปได้เลย...อร่อยจริงๆค่ะ..มิน่าล่ะลูกๆถึงชอบทาน)
  • ขอบคุณน้องเม้งค่ะที่แวะมาซึมซับบรรยากาศโรแมนติคและอิ่มพุงเมื่อคืนนี้ค่ะ
  • ศิษย์พี่ใหญ่เจ้าคะ....ขอบคุณค่ะที่ศิษย์พี่มีความพยายามที่จะถอดรหัสความลับในใจน้องเม้งออกมาให้น้องๆเข้าใจ...น้องเม้งอยากบอกว่าความรักโรแมนซ์..เล็กๆเพียงกระติกนั้น...มันใหญ่โตเป็นคูลเลอร์ถังใหญ่   ไปแล้วค่ะ...ซึ่งก็จริงๆด้วยค่ะ   และเมื่อคืนนี้น้องทานไอศครีมมะพร้าวอ่อน  หอม  หวาน  เย็น  ชื่นใจ เผื่อศิษย์พี่ใหญ่และศิษย์น้องๆแล้วค่ะ...ชื่นใจไหมคะ
  • ...งานนี้(มากรุงเทพฯคราวนี้...ผิดกับทุกคราวที่เคยมา)  ต้องบอกว่าซูซานประทับใจพี่ติ๋วมากๆค่ะ....ขอบอก....
  • เห็นบรรยากาศ และอาหารแล้วรู้สึก.....
  • หิวแล้วค่ะ....คิคิ
  • สวัสดีค่ะ ..

ยิ่งมอง  ยิ่งอ่านคำบรรยาย  ยิ่งหิววววววว  TT_TT

P พ่อครูขา

มิตรภาพนี้อร่อยมากค่ะ แต่ถ้ามีบ่อยๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน อาจจะต้องกลิ้งไปแทน ^ ^

P ศิษย์พี่รอง

เย้ มีคนเคยไปกินด้วย งั้นพี่ก็นึกบรรยากาศร้านออกแน่นอน ชอบเนอะร้านนี้สวยดี อาหารญี่ปุ่นที่พี่กับพี่ลูกหว้ากินน่ะ เป็นอาหารประจำของน้องเลยล่ะ เวลาบอกใครก็บอกว่ากินอาหารญี่ปุ่นจะได้ดูหรูขึ้นมานิดนึง 555

P พี่หญิงใหญ่ขา

หนูกะแล้วว่าพี่ต้องไม่ชอบอาหารญี่ปุ่นเพราะวันแรกพี่ก็บอกก่อนแล้ว แต่อยากลองเพราะคิดว่าต้องเปลี่ยนความคิดพี่ได้แน่ ของที่สั่งเมื่อวานเป็นของโปรดของหลานกับน้องชายเลยคิดว่าพี่น่าจะชอบ เพราะน้องชายเขาก็ไม่กินพวกปลาดิบกับซูชิเหมือนกัน ดีใจที่พี่ happy ค่ะ

P คุณ Nokky

หิวแล้วก็รีบไปทานเลย อาหารญี่ปุ่นแบบที่มีในรูป หรืออาหารญี่ปุ่นสูตรอาจารย์ลูกหว้า มีให้เลือกสองแบบ อิ อิ

P คุณต้อม

ยังไม่เที่ยงเลย หิวแล้วเหรอ ง่ำๆ ยังอาหย่อยอาหารเมื่อคืนนี้อยู่เลย ^ ^

แก้มยุ้งโคดสะนา  ทำเอาเราต้องไปกินบะหมี่ตอนเย็นด้วยเลยเนี่ย

เอามาฝากด้วยเหมือนกัน

%e0%b8%9a%e0%b8%b0%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b9%88

  • อิจฉาตาร้อนๆๆๆ
  • อยากกินด้วย
  • หิวๆๆมีอะไรเหลือบ้างๆๆ

ศิษย์น้อง...ได้ข่าวว่าไม่สบาย..

พักผ่อนเยอะๆ นะ...   เป็นห่วงจ้า..

โอมเพี้ยง!

มะกรูด มะนาว มะพร้าว ส้มโอ

ซูซิ กระหรี่ปั๊บ ส้มตำ คาราเมล ปิซซ่า

ราเม็ง ผักโขมอบชีส...

ฟักแฟง แตงโม จงมา จงมา

รอท่าน้องเล็ก

แถมเม็ดแมงลัก ให้อาม่าหนุนตัก 

ควักไอศครีม โป๊ะด้วยเยลลี่

ตามด้วยวิลลี่ ...ให้หายเร็วๆ

เพี้ยงหาย! เพี้ยงหาย! :)

ฮ่าๆ คาถาอาจารย์พิชัยนี่ สุดยอดเลย...ขำ ขำ

พี่อึ่งอ๊อบ

มากรุงเทพฯ สิน้องจะเลี้ยงเอง รับรองหรูไม่แพ้พี่หญิงใหญ่ทีเดียวนะ ^ ^

P พี่ขจิต

เหลือแต่ให้ช่วยไปจ่ายตังค์ไง ของกินน่ะไม่เหลือหรอก

P ศิษย์พี่รอง

ขอขอบพระคุณที่เป็นห่วง ซึ้งใจจัง ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว นอนตั้งแต่ห้าโมงเศษ พึ่งจะตื่นขึ้นมากินข้าว นี่นั่งพักให้ย่อยเดี๋ยวก็จะไปนอนต่ออีก นอนจนอืดเลยงานนี้

P ศิษย์พี่ใหญ่

จะหายขาดก็เพราะยาดีที่บอกมานี่ล่ะ ขำจนหายเซื่องซึม ยาดีสำหรับคนป่วยคือการได้หัวเราะ ดีกว่ายาทั้งปวง ขอบคุณมากค่ะที่โทรมา หนูยังไม่ตายง่ายๆ แน่นอน ยังต้องรอของฝากจากเมืองจีนก่อน 555

P อ.สร้อย

หนูก็ขำ อดไม่ได้เลยต้องล็อกอินเข้ามาตอบค่ะ เดี๋ยวขืนเล่นนานจะมีคนมาช่วยกันไล่ไปนอนแหง

ถึงแม้พี่แหววจะยังไม่ปกติ..แต่กำลังใจยังเต็มร้อย

  • เอ้า!! เทใจ..ให้น้อง..ร่วมเป็นยาใจให้หายป่วย..จะได้เป็นขวัญใจพี่ๆ..สร้างความสุขให้กับพี่ๆเขาต่อไปนะคะ...ราตรีสวัสดิ์ค่ะ..
P พี่แหวว

ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ M100 ของน้องนี่ต้อง M150 ^ ^ แวะมาบอกกู๊ดไนท์เหมือนกัน

P พี่สร้อยขา

เอาใจช่วยอย่างเดียวเหรอ เอาตังค์ช่วยด้วยก็ได้ ไม่ว่ากัน ...พี่จ๋าหนูขอตังค์ : )

สวัสดีจ้ะน้องซูซานแก้มยุ้ยๆๆ

อาหารน่าทานมากเลยค่ะ...หิวๆๆๆ ยามดึก

ดูแลสุขภาพนะค่ะ ขอให้หายป่วยเร็วๆ

พฤศจิกายนนี้มาร่วมเฮฮาศาสตร์กันที่ดงหลวงให้ได้นะค่ะ

 

  • ได้ข่าวว่าแก้มยุ้ยลุกมาท่องเวปอีกแล้ว...กรุณานอนต่อค่ะ  ไม่งั้นจะงงงวย  แล้วอ๊อกอีก..ไม่รู้ด้วยนา
  • พี่เดาว่ายานั้นรักษาตามอาการ...แนะนำให้ทานตามหมอบอกไม่ต้องรอให้มีอาการหรือเป็นแล้วถึงทาน   ไม่งั้นมันเอาอาการลงยาก...กิน around the clock ตามเวลาที่หมอบอกไปเลยจ้ะ
P พี่แป๋ว
อาหารน่าทานจริงๆ วันนั้นสั่งด้วยอารมณ์หิวค่ะ กำลังพยายามรักษาสุขภาพอยู่ วันนี้ก็ตรวจงานทั้งวัน พึ่งจะลุกขึ้นมาทำโน่นทำนี่ ขืนวันนี้ไม่มาเซ็นเช็ครับรองว่ามีคนสาบแช่งให้ป่วยต่อแน่ๆ ^ ^

P พี่ติ๋ว

ไม่ต้องห่วง วันนี้พี่หมอชวนเพื่อนอีกคนที่เป็นเภสัชมาตรวจให้ถึงที่ ออเดอร์มาเอง 555 (จริงๆ แล้วเขาเป็นห่วง) ตรวจเสร็จก็ชวนกันไปทานข้าว และไปร้านขายยาซื้อยาตามใบสั่งหมอ กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปเลย จริงๆ แล้วก็ดีขึ้นมาก แต่ปกติอึดจัดไม่ค่อยบอกใคร ครั้งนี้อาการมันโชว์ด้วยสีหน้าเลยความแตก เขาก็สั่งให้นอนแหล่ะ แต่นอนมากๆ มันเบื่อก็เลยลุกขึ้นมาทำอะไรแก้เซ็งบ้าง เดี๋ยวอีกแป๊บก็จะกลับบ้านแล้วล่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท