เชิญชวนชาวไซเบอร์ร่วมลงชื่อคัดค้านการจัดงาน TABINFO ASIA 2009


"If you win Thailand, you win the world."

เชิญชวนชาว GotoKnow และชาวไซเบอร์ทุกท่าน ร่วมลงชื่อคัดค้านการจัดงาน TABINFO ASIA 2009-นิทรรศการส่งเสริมการขายบุหรี่ระดับโลก (กดที่ชื่องาน มีทำลิงค์ไว้ให้ไปลงชื่อคัดค้าน) ที่จะมาจัดในเมืองไทย 11-13 พย. นี้ เขาเลี่ยงมาใช้ชื่อนี้แทนเพราะถ้าจัดในประเทศที่ไม่มีกฎหมายเข้มงวดจะใช้ว่า TABEXPO ซึ่งชื่อก็รู้แล้วว่าเพื่อการส่งเสริมการขาย ไม่ใช่เพื่อให้ข้อมูลอะไร ผู้เชี่ยวชาญที่เชิญมาพูดในงานก็มาจากบริษัทบุหรี่ทั้งนั้น มากล่อมคนโดยเฉพาะ

เราอยากเห็นภาพแบบนี้ในประเทศไทยหรือไม่???



นี่ไปลงชื่อมาแล้วค่ะ สโลแกนงานนี้เขาว่า "If you win Thailand, you win the world." หรือ เอาชนะประเทศไทยได้ก็ชนะได้ทั้งโลก (เพราะกฎหมายเราเข้มแข็งและมีการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง เขาเลยวางเราเป็นยุทธศาสตร์ในการตีเอเชีย) เราในฐานะคนไทยยอมหรือ??? หลายคนคงเคยทราบเกี่ยวกับสงครามฝิ่นในจีนมาแล้ว นี่ต่างอะไรกับเหตุการณ์นั้น เปลี่ยนแค่ฝิ่นเป็นบุหรี่ สิ่งที่เขาหวังอย่างเดียวคือเงิน ทำลายคนในชาติไหนก็ไม่สน เป้าหมายของงานชัดเจนคือขยายฐานธุรกิจ เน้นตลาดเอเชียมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและสตรี มีการผลิตสินค้ารูปแบบใหม่เพื่อดึงดูดใจ ทั้งยาสูบแต่งกลิ่นเป็นขนม (ชั่วสุดๆ) เจลนิโคติน บุหรี่ไร้ควัน น้ำดื่มนิโคติน แพ็คเกจบุหรี่แนวใหม่ที่สวยงามล่อหลอกให้รู้สึกว่าเป็นสิ่งดี เท่ห์ เก๋ อินเทรนด์ ฯลฯ สารพัดที่จะคิดได้ ตั้งใจไว้แล้วส่วนตัวว่าจะไม่ไปเดินสถานที่จัดงานแห่งนี้อีกเด็ดขาด (แถวๆ แจ้งวัฒนะ ไม่ต้องเอ่ยชื่อก็คงพอทราบได้) สมรู้ร่วมคิดกันกับบริษัทต่างชาติ อย่างอื่นไม่รู้ รู้แต่ว่าได้เงิน เห็นแก่เงินมากกว่าสุขภาพของคนในประเทศ



การจัดงานครั้งนี้อุตสาหกรรมยาสูบต่างชาติเขาวางเป้าหมายที่จะสร้างการตลาดใหม่เพื่อขายสินค้าที่เป็นโทษให้กับลูกหลานที่เรารัก แล้วเราอยู่เฉยได้ฤา (เพื่อน้องทีมหลานรัก ยอมไม่ได้เด็ดขาด) บทความนี้อาจจะดูเหมือนเฉพาะกิจสำหรับงาน EXPO นี้ แต่ความเป็นจริงของมันก็คือเมื่อจบงาน เขาก็ไม่ได้หยุดขาย ยังดำเนินกิจการและส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นเราคนไทยอย่าลืมสิ่งที่เขาพยายามทำในวันนี้ ผู้จัดการประชุมระบุสาเหตุที่เลือกมาจัดงานที่ประเทศไทยว่า เอเชียเป็นตลาดบุหรี่ที่ใหญ่ที่สุดและโตเร็วที่สุดในโลก

- จับตาความเคลื่อนไหวงานเอกซโปบุหรี่ข้ามชาติ
- รู้ทันเล่ห์บริษัทบุหรี่
- International Letter Campaigns for Tobacco Control อันนี้ไว้ส่งให้เพื่อนต่างชาติช่วยกัน



ตัวอย่างจริยธรรมชั้นเลิศของบริษัทบุหรี่
“ข้าพเจ้าได้อนุญาตให้แคโรลิน เลวี่ทำการศึกษาในเรื่องนี้  ถ้าเธอสามารถพิสูจน์ได้ถึงสิ่งที่เธอคาดหวังไว้ว่าจะไม่มีผลกระทบที่คืนกลับมาของนิโคติน เราก็จะดำเนินเรื่องนี้ต่อไปอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามถ้าผลพิสูจน์ของสารนิโคตินออกมาเหมือนกับที่พบในมอร์ฟีน และคาแฟอีน เราจะทำการฝังเรื่องนี้เสีย และด้วยเหตุนี้บันทึกนี้จึงมีเพียงสองชุดเท่านั้น คือชุดที่แนบมานี้ และต้นฉบับซึ่งอยู่ที่ข้าพเจ้า” ข้อความข้างต้นคัดลอกมาจากบันทึกของบริษัท ฟิลลิป มอริส จำกัด โดยนายวิลเลี่ยม แอล ดันน์ ถึง นายโทมัส ออสดีน, ปี 1977 (พ.ศ. 2520)

ตัวอย่าง Congress Program Source: Tobacco Reporter, July 09
- การทำธุรกิจบุหรี่ในโลกที่มีการควบคุมยาสูบ
- กลยุทธ์การสร้างสังคมผู้สูบบุหรี่และธุรกิจบุหรี่ออนไลน์
- สังคมและธุรกิจบุหรี่ออนไลน์
- กลยุทธ์สร้างแบรนด์ในประเทศที่ห้ามโฆษณา

เมื่อห้ามโฆษณาทุกรูปแบบ... บริษัทบุหรี่จะทำอย่างไร
- CSR: Corporate Social Responsibility โฆษณาแฝงไปกับโครงการรับผิดชอบต่อสังคม
- Cross border advertising: การโฆษณาข้ามแดน
- Electronic social marketing: การสร้างตลาดออนไลน์

ตัวอย่างรายรับ 3 บริษัทบุหรี่ข้ามชาติยักษ์ใหญ่ Source: Int'l Tobacco Market, by volume, Source: World Health Organization (2005)" 
- รายรับ รวม/ ปี = 88,228 ล้านเหรียญ  (3 ล้านล้านบาท)
- กำไรสุทธิ/ปี= 10,419 ล้านเหรียญ  (3 แสนหกหมื่นล้านบาท)



TABINFO ASIA 2009 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมยาสูบ ให้ขายสินค้าได้มากขึ้นซึ่งผิดเจตนารมย์ของกรอบอนุสัญญาว่าด้วยการควบคุมยาสูบ (FCTC) Article 5.3 หน่วยงานของรัฐต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยาสูบ เลยเอาแผนผังในงานมาให้ดูกัน ว่ารัฐบาลจริงใจแค่ไหนกับเรื่องนี้ โรงงานยาสูบสังกัดกระทรวงการคลังซื้อพื้นที่ใหญ่ที่สุด โดยชี้แจงว่าไปในนามธุรกิจ ไม่ได้ไปในนามภาครัฐ เลี่ยงบาลีชัดๆ

ใครที่เป็นครูบาอาจารย์ช่วยกันปริ้นท์ไปติดให้เด็กนักเรียน-นักศึกษาได้อ่าน ว่าเป้าหมายของเขาคือพวกคุณ จงรู้เท่าทันพวกนี้ไว้ เขามองคุณเป็นเหยื่ออันโอชะ รอสูบเงิน คุณป่วยหรือตายเขาก็ไม่สน

ขอเรียกร้องคนไทยที่สูบบุหรี่ทุกคนทำสิ่งที่บริษัทบุหรี่กลัวที่สุดด้วยการเลิกสูบ และให้ความรู้กับลูกหลานของเรา ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของผู้ผลิตยาสูบเหล่านี้

หมายเลขบันทึก: 310999เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2009 01:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (55)

สวัสดีครับคุณ ซูซาน

ขอบคุณที่นำข้อมูลมาบอกต่อ พรุ่งนี้ จะพริ้นต์แจกจ่ายให้รับรู้ทั้งรพ. และเครือข่ายชุมชนครับ

ช่วยกันต่อต้านครับ

ขอบคุณครับ

ขณะนี้พี่ต้องดูแลผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งปอด ที่เกิดจากการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มาขอยกมือคัดค้านด้วยคนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Little Jazz

อ่านแล้วตกใจค่ะ และประหลาดใจ

แบบนี้ก็มีด้วยหรือ

รัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุขทำอะไรอยู่

ยอมให้เขามาจัดได้อย่างไร

ขอร่วมลงชื่อคัดค้านด้วยคนค่ะ

แล้วจะปริ๊นแจกจ่ายให้เพื่อน ๆ ที่สอ. รพ. ได้อ่านด้วย

คลินิกอดบุหรี่..เศร้าค่ะ

ทำงานรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ในชุมชน และจูงใจคนให้มาเลิกบุหรี่เห็นข่าวนี้แล้วอึ้ง..

จะอย่างไรก็ ..สู้ ๆ ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณทีมงานรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ทุกท่าน

ขอบคุณคุณ Little Jazz ที่บอกข่าว..^o^ ขอบคุณค่ะ..:)

ขอบคุณค่ะสำหรับเรื่องราวที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

จะนำไปบอกต่อค่ะ

ไปลงชื่อคัดค้านด้วยแล้วค่ะ

ขอบคุณครับ ไปลงชื่อเรียบร้อยแล้วครับ

เห็นด้วยว่า ให้เลิกสูบบุหรี่กันได้แล้ว

ที่บ้านมีคนสูบสามคน แต่เลิกหมดแล้ว แต่สังเกตว่าทั้งสามคนมีปัญหาเรื่องสุขภาพตามมามากมาย

หลายโรคครับ ตอนนี้เฝ้าสังเกตกันว่าสาเหตุมาจากการสูบบุหรี่หรือเปล่า คิดว่า 90% ใช่เลย

ขอร่วมคัดค้านด้วยคนครับ...

การตลาดเพื่อธุรกิจสวนทางกับมนุษยธรรม แบบนี้ต้องช่วยกันคัดค้านครับ

ไปลงชื่อมาแ้ล้วจ้่่่า

สบายดีนะจ๊ะ คิดถึงนะ ^_^

พี่เป็นครอบครัวไม่สูบบุหรี่ และไม่อยากเห็นใครสูบค่ะ

ข่าวเมื่อวาน 04-05-2552 นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ห้ามจัดงานเอกซ์โปบุหรี่ข้ามชาติวันที่ 11-13 พฤศจิกายน ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี แต่ส่งหนังสือกำชับปฏิบัติตามกฎหมายการบริโภคยาสูบ ห้ามวางโชว์ผลิตภัณฑ์ หากฝ่าฝืนจับกุมดำเนินคดีทันที

ดีใจที่ ตอนนี้ มีเครือข่ายต้านเอ็กซ์โปบุหรี่ การรวมตัวขององค์กรด้านสุขภาพเกือบ 500 องค์กรแล้ว เช่น มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ เครือข่ายเภสัชศาสตร์เพื่อส่งเสริมสุขภาพ  และแต่ละแห่ง กำลังเสนอข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีพิจารณาให้ทุกหน่วยงานของรัฐปฏิบัติตามข้อ ตกลง มาตรา 5.3 ว่าด้วยกรอบอนุสัญญาควบคุมการบริโภคยาสูบขององค์การอนามัยโลก

แก้ไข ที่พิมพ์ผิด จากข่าวเมื่อวาน 04-05-2552 เป็น 04-11-2552 นะคะ

ไปร่วมลงชื่อคัดค้านแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ผู้เฒ่าวอญ่า: ช่วยกันกระจายข่าวต่อค่ะ เขาทำแบบเงียบๆ เรื่องพึ่งแดงเมื่อสองสามเดือนก่อน แต่เขาเตรียมการกันเป็นปีแล้ว

คุณอำนวย:
เอาไปบอกต่อที่ทำงานค่ะ ช่วยกันๆ

พี่แก้ว:
คนที่ทำงานอยู่ตรงนี้จะรู้ดีที่สุดว่าโทษของมันเป็นยังไง ต่อต้านค่ะพี่ ชวนเพื่อนๆ ไปลงชื่อคัดค้าน

คุณสีตะวัน: นี่ล่ะค่ะเมืองไทย อันที่จริงกระทรวงสาธารณะสุขคัดค้านตั้งแต่ยื่นเรื่องมาขอปีที่แล้ว แต่หน่วยงานที่ส่งเสริมการจัดนิทรรศการระดับชาตินี่เขากระเหี้ยนกระหือ คิดว่ามีคนจัดงาน ก็มีรายได้เข้าประเทศ แต่มันเทียบไม่ได้เลยกับรายจ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของประเทศเรา บ้องตื้น คิดสั้นค่ะ ดีไม่ดีมีผลประโยชน์หรือเปล่าเราก็ไม่รู้ ...ส่วนกระทรวงการคลังก็ตอบชั่วได้ใจกรณีโรงงานยาสูบเข้าร่วมงาน บอกว่าไปในฐานะองค์กรทำธุรกิจ ไม่ได้ไปร่วมในฐานะภาครัฐ โหย...ตีความเข้าข้างตัวเองชัดๆ งานนี้ลดความเชื่อถือคุณกรณ์ไปบานตะเกียง เสียความรู้สึก

ศน.อ้วน: ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ บ้านมีกี่คน เพื่อนมีเท่าไหร่ ขนกันไปลงชื่อ ให้ตปท.เห็นพลังของเราว่า คนไทยไม่ใช่โง่ มาทำซี้ซั้วในบ้านเราไม่ได้ เรารักลูกหลานก็ต้องออกมาปกป้องเขา นี่เป็นวิธีแบบสากลที่ทำได้

อ.วศิน: เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าผลเป็นไง เพราะฉะนั้นต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้คนรุ่นใหม่เข้าสู่วงจรนี้ค่ะ ส่งลิงค์ที่เป็นภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ ที่โน่นได้นะคะ

เอก: เขาวางแผนจะขายให้ลูกเอกในอนาคตก่อนที่จะมีเมียซะอีก คิดแล้วน่าแค้นนะ ส่งต่อๆ ให้เกิดพลังเคลื่อนไหวกดดันให้มากที่สุด เราคิดเล่นๆ ว่าจะเป็นไงถ้าทุกคนออกมายืนประท้วงสงบๆ สักแสนคนตรงด้านในเมืองทองก่อนทางเข้างาน อยากจะรู้ว่าจะเข้างานกันยังไง

พี่ตุ๋ย: เย้ ส่งต่อให้คนในมหาวิทยาลัยร่วมลงชื่อด้วยนะพี่ สถาบันการศึกษากระทบโดยตรง เพราะ target เขาคือบรรดาลูกศิษย์พี่นั่นแหล่ะ

พี่ศศินันท์: อันที่จริงทราบข่าวนี้มาระยะนึงแล้ว ตั้งแต่เรื่องแดงออกมาใหม่ๆ จะบอกว่าไม่เห็นตารางของที่จัดงานเขาลงไว้นะคะ ปกติเขาจะลงล่วงหน้าเป็นปี นี่ตั้งใจเลยว่าจะงุบงิบ ให้รู้ตอนทำอะไรไม่ทันแล้ว ยังไงก็ต้องให้จัดอะไรทำนองนั้น แต่ว่าที่ลุกขึ้นมาเขียนนี่เพราะพี่เขียนอนุทินเมื่อวาน แบบว่ายิ่งคิดยิ่งยั๊วะว่า เออ...มันทำแบบนี้ตั้งใจจะทำร้ายหลานเราด้วย เพราะอยู่ในกลุ่มเป้าหมายเลย พอคิดงี้ปรี๊ดแตกค่ะ : (

คนไม่มีราก: อย่าลืมบอกต่อ ชวนกันไปให้ล้นหลามถล่มทลาย

วันที่ 9 พย.52

เวลา 08.45 เป็นต้นไป เครือข่ายนักศึกษาเภสัชศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ม.พายัพ คณาจารย์ และบุคลากร และเครือข่าย จะรวมตัวกับเพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงเจตนาคัดค้านการจัดประชุมTABINFO ASIA 2009 ดังกล่าวด้วยค่ะ

ได้ลงชื่อแล้วในฐานะเครือข่ายเภสัชศาสตร์เพื่อการสร้างเสริมสุขภาพค่ะ

ขอบคุณบันทึกนี้ที่ทำให้ชาว G2K ตื่นตัวช่วยกันอีกทางหนึ่งค่ะ

พี่อึ่งอ๊อบ: ลงชื่อคัดค้านมันสุภาพ เขาก็จัดงานได้ นี่กำลังติดต่อเพื่อนที่เป็นพวกเครือข่ายธรรมะว่าน่าจะระดมกันมาช่วยนั่งสมาธิ สวดมนต์ แผ่ส่วนกุศลให้ผู้จัดงานสักแสนคน สวดกัน 9 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม x 3 วันที่จัดงาน ด้านหน้าทางเข้าทุกประตูและบริเวณโดยรอบ น่าจะเห็นผล ธรรมะช่วยได้ถ้าคนสวดเยอะพอ แบบว่าม่านบาเรียแห่งพระธรรมจะช่วยกั้นคนจากอบายมุขได้ เพราะว่าคนเยอะ เข้าลำบาก อะไรทำนองนั้น

เอาด้วยค่ะ ร่วมด้วยช่วยกันคัดค้าน

ดีใจจัง ที่ยังมีคนไทยที่เห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้

ขอบคุณที่ช่วยกันใสใจ...............................

และไม่มองเรื่องนี้เป็นเพียงแค่เรื่องของคนอื่น หรือเรื่องที่ไกลตัว

ขอเพียงแค่ทุกคนช่วยกัน ประเทศเราก็จะมีดี...........

รวมพลังหยดน้ำใส

ก่อตัวเป็นบ่อน้ำใหญ่

ขับไล่เจ้าน้ำร้าย

ที่มัวเมาพี่น้องเรา

น้ำหยดนั้นยิ่งใหญ่

หาได้ใครทำให้ขุน

ช่วยกันจักได้คุ้น

ช่วยกันต้าน Tobnifo

เย้ เย้ ๆๆๆ

**น้ำใส ใจจริง**

สวัสดีคะ ขอร่วมคัดค้าน

พยาบาลรณรงค์ไม่ให้สูบบุหรี่ แล้วมาจัดงานแบบนี้

ที่บ้านจะไม่มีใครสูบบุหรีคะ

ตั้งแต่เป็นสาววัยรุ่น ตั้งเป้าไว้ว่าจะถ้าจะมีแฟน หรือแต่งงาน ต้องเป็นคนไม่สูบบุหรี ดื่มเหล้า ถ้าเจอใครสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า จะไม่คบเป็นแฟนเลยคะ เพราะว่าแพ้กลิ่นบุหรี่ และบุหรี่มือสองอันตรายมากที่สุด

ลงชื่อไปแล้ว ตัวโต ๆ ในที่ทำงานค่ะ

ไปร่วมลงชื่อมาแล้วและจะนำไปเผยแพร่ต่อให้ช่วยกันคัดค้านค่ะ ขอบคุณน้องซานมากๆที่ช่วยกันรณรงค์ค่ะ หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงไม่ยอมทำหน้าที่ให้เข้มแข็ง เราก็ต้องร่วมด้วยช่วยกันเองนะคะ

อ.ตุ๊ก: อย่าลืมชวนชาวม.อุบลมาร่วมค้านกันเยอะๆ นะคะ

คุณดีใจจัง:
เป็นหน้าที่ที่คนไทยควรทำค่ะ

พี่ประกาย:
ค่ะพี่ คนที่ทำงานด้านสุขภาพก็ค้านกันเต็มที่ แต่อีกฝั่งหนึ่งเขาก็พยายามบุกเต็มที่เหมือนกัน

พี่หมอเล็ก: คนเป็นหมอยิ่งต้องช่วยกันคัดค้านเลยพี่ เพราะว่าคนไข้ที่เยอะก็มาจากผลของอุตสาหกรรมนี้ด้วย ทำให้คนทำงานอย่างพี่ต้องเหนื่อยสาหัสไง ปกติโรคภัยของมนุษย์ก็มีอยู่แล้ว นี่เป็นการมาเพิ่มให้อีก หมอเหนื่อย พยาบาลเครียด คนจ่ายภาษีให้รัฐเอาไปอุดหนุนการรักษาก็เซ็ง : (

พี่โอ๋: มอ.น่ะไมเงียบๆ ล่ะงานนี้ ปกติจะเป็นแนวหน้าเลยนะในการประท้วงเรื่องที่ไม่ถูกต้องแบบนี้ ต้องช่วยกันเคลื่อนไหวพี่ เผยแพร่ให้คนไปลงชื่อให้มากที่สุด ถ้าเอาแค่นิสิตกับบุคลากรของแต่ละมหาวิทยาลัยก็เพียบแล้ว บานตะเกียง อาจจะเป็นประวัติการณ์เลยว่ามีคนคัดค้านมากที่สุด รัฐจะได้เห็นท่าทีของประชาชนและไม่เพิกเฉยทำเป็นทองไม่รู้ร้อน เพราะอาจจะมีผลต่อคะแนนเสียงได้

อยากให้สูบ ยากันยุง บ้างจัง จะได้ช่วยพ่นควันไล่ยุง

ยากันยุง ถูกกว่า บุหรี่ตั้งเยอะ ได้ครับเหมือนกัน

...

สูบหรี่ เป็นโรค

เสียเงิน ค่าบุหรี่ แล้วมาเสียเงินค่ายารักษาอีก

มีแต่เสีย ไม่เห็นได้อะไร

...

ขอบคุณครับที่มาต่อกันครับ

คิดได้ไงเนี่ยตาหยู เดี๋ยวยุงก็ประท้วงหรอก ^ ^ ชวนเพื่อนไปลงชื่อเยอะๆ นะ

ขอคัดค้านการจัดงาน TABINFO ASIA 2009 คะ

ลงชื่อเรียบร้อยแล้ว

ตั้งแต่ช่วงประชุมของสภาการพยาบาลค่ะ

คัดค้านการจัดงาน

ช่วยกัน ช่วยกัน คัดค้านๆ

ลงชื่อคัดค้านด้วยคนค่ะ....^^

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะไม่อยากให้ใครตายผ่อนส่งอีกแล้ว อยากให้พี่ชายเลิกเหมือนกัน ได้แต่ภาวนา

บันทึกนี้ ดีมาก ๆ ๆ เลยนะครับ ...

ผมไปลงชื่อร่วมคัดค้านด้วยแล้วนะครับ ...

ขอบคุณมาก ๆ ๆ เลยนะครับ ...

ร่วมคัดค้านด้วยคน เพื่อสุขภาวะของมวลมนุษยชาติครับ

ขอคัดค้านอย่างเต็มที่เลย แบบนี้เหมือนดูถูกกันมากไปครับ ไปที่อื่นดีกว่านะ

ยังคลิกไปตาม Link ไม่ได้เลยครับ ที่บ้านมันขึ้น Error เดี๋ยวจะไปลองที่ทำงานใหม่

....

อ่านแล้วก็ของขึ้นเหมือนกันนะครับ หยามศักดิ์ศรีความเป็นไทยกันชัดๆ

....

แต่พออ่านดูอีกที เค้าก็ให้เกียรติเรามากเลยนะครับ ถึงขนาดประกาศว่า

"If you win Thailand, you will win the world"

หากจะใช้หนามยอกเอาหนามบ่ง

เราน่าจะประกาศกลับไปมั่งว่า

"If Thailand win tobacco war, the world will win"

และเราน่าจะนำกลยุทธแห่งความสำเร็จของประเทศไทย

ไปให้เพื่อนร่วมโลกได้รับรู้โดยทั่วกันนะครับ

 

ตอนนี้ ผมว่า บุหรี่นั้นเด็กๆ เราน่าจะข้ามรุ่นไปชกกับ "เหล้า และเบียร์"

เป็นเป้าหมายต่อไป

....

คิดไกลไปหน่อย

ว่าแต่ว่า ใครคิดออกมั่งครับ

ว่าจะมีวิธีการอันใดที่ทำให้ พวกเค้าต้องม้วนเสื่อ หน้าแตกกลับไปอย่างไม่เป็นท่าได้บ้าง

คุณซวง ก็ยังเข้าได้นี่คะ เรื่องช่วยกันหาวิธีจัดการก็คงต้องพยายามต่อไป พวกนี้เงินหนามาก ไม่ใช่ของกล้วยๆ เขาทำอะไรก็ได้ ยิ่งในประเทศที่มีคนเห็นแก่เงินมากกว่ามีจริยธรรมก็ยิ่งลำบาก เป็นเหยื่อเขา

เข้าไปลงชื่อแล้วครับ

แต่แหม...อยากให้มีใครคิดจัดงานคู่ขนานบ้างจังเลย
เอาแบบชนกันจะๆ วันเวลาเดียวกันก็ยิ่งดีนะครับ
หากจะมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทำ จะขออนุโมทนาสาธุ ดังๆ

ขออนุญาตเสนอชื่องานเป็น

Anti-Tobacco Thailand 2009

หรือจะให้ใหญ่โตก็เป็น ASIA

แต่หากจะเกทับก็จัดเป็น World Forum เลยดีมั๊ยครับ

ร่วมคัดค้านด้วยค่ะ รัฐบาลเขาคิดอะไรอยู่ไม่มีปัญญาหาเงินด้วยวิธีอื่นแล้วไช้ไหม ทำไมต้องเอาเยาวชนของประเทศมาเสี่ยง

ไปร่วมลงชื่อแล้วครับ และน่าจะมีเวทีหรือกิจกรรมคู่ขนานเพื่อตอบโต้การจัดงานนี้เพื่อชี้ให้เห็นโทษของการสูบบุหรี่ให้มากขึ้นครับ

ด้วยความเคารพรัก

ขอร่วมคัดค้านด้วยคนครับ...

ไม่รู้จะเป็นผลอะไรเท่าใหร่หรือไม่

แต่ที่แน่ๆรักชาติครับ ไม่อยากเห็นคนไทย

เป็นเหมือนภาพตัวอย่างครับ...

ใกล้วันแล้ว ทราบข่าวว่าจะมีการรวมตัวกันที่มสธ.แล้วเดินไปพร้อมกันยังสถานที่จัดงานเพื่อแสดงเจตนารมย์คัดค้านอย่างเป็นรูปธรรม ใครอยู่แถวนั้นก็ช่วยกันไปร่วมนะคะ เขาจะได้รู้ว่าเมืองไทยไม่ได้ทำอะไรก็ได้ตามใจอย่างที่คิด

  • เมืองไทยเราดูเหมือนจะเสรีเกินไปนะ  มันผิดร้ายอะไรหรือ ถ้ารัฐเห็นว่าไม่ควรจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะในเรื่องที่ขัดกับนโยบายแห่งรัฐ หรือ ขัดกับหลักการทางด้านใดที่สำคัญ หรือ มหาชนไม่เห็นดีเห็นงาม รัฐจะใช้อำนาจโดยชอบสั่งระงับการกระทำนั้นไม่ได้หรือ
  • ถ้ามีการจัดนิทรรศการดังกล่าวขึ้นมา  การรณรงค์ที่ทำมาทั้งหมดก็สูญเปล่าไป  เยอะ  การครั้งนี้ถ้าระงับยังยั้งได้ คิดว่าจะมีความหมายมากกว่าการรณรงค์ที่ผ่านมา หรือทำให้การรณรงค์ที่ผ่านมามีความหมายอย่างยิ่งยวด
  • เรื่องนี้รัฐบาลต้องออกหน้า  ตัดสินใจสั่งระงับโดยทันที  สนับสนุนโดยกระทรวงสาธารณสุข และตามมาติด ๆคือ สสส.  ถ้าหน่วยต่าง ๆที่กล่าวมาไม่ทำงาน  เราจะมีหน่วยงานเหล่านี้ไว้ทำไม  ประชาชนอย่างเรา ๆควรเป็นฝ่ายสนับสนุน  รัฐบาลควรออกหน้า  ถ้ารัฐบาลและหน่วยงานของรัฐไม่ทำอะไร  ประชาชนต้องร่วมกันผนึกกำลังกดดันให้สำเร็จ  แล้วค่อยมาคิดกันต่อว่า จะเอาอย่างไรกับรัฐบาลและหน่วยงานลิ่วล้อพวกนี้
  • น่าเสียใจ ที่บ้านเรา โดยเฉพาะระดับหัว ๆทั้งหลายสนใจแต่จะจิกกัน จิกกับทักษิณ จิกกับฮุนเซ็น  บ้าที่จะตอบคำถามประเภทยุแยงตะแคงรั่วอยู่ได้ น่าเบื่อหน่ายจริง ๆ
  • ขอร่วมสนับสนุน การตัดค้านการจัดงาน TABINFO ASIA 2009 ด้วยคน

paaoobtong
10/11/52
8:10

  • ใกล้จะถึงวันแล้ว จะคัดค้านได้สำเร็จหรือเปล่าหนอ
  • ขอร่วมคัดค้านด้วยคนค่ะ

รัฐบาลมัวแต่สนใจเรื่องการเมืองอยู่ เรื่องนี้เลยแผ่ว

บันทึกนี้เยี่ยมมาก ๆ

ผมทราบข่าวมาพักใหญ่แล้วครับ

เห็นด้วยกับคุณ ซ.ซวง ครับ

สวัสดีค่ะ

- ตามไปลงลายชื่อด้วยค่ะ

- ที่ รพ.ก็มีเหมือนกันค่ะ

- แต่ดูเรื่องนี้จะเงียบมาก

- นักข่าว ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่

ครูตา ร่วมลงชื่อคัดค้านแล้วค่ะ

อนุโมทนาสาธุด้วยกับโยม Little jazz

ร่วมคัดค้านด้วย

นี่คืองานของคนใจเลือด

ที่จะเชือดนิ่มๆให้ตาย

งานนี้คิดว่าท่านนายกฯ

อภิสิทธิ์คงจะไม่ปล่อย

ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

ธรรมรักษา

พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

ไม่ทราบข่าวเลย

มาเงียบ ๆ คืออาวุธฆาตกรรมหมู่

เจริญพร

มาจัดงานแบบนี้ได้ไง ยกเลิกไปซะ

พ่อผมเสียชีวิตเพราะ ถุงลมโป่งพอง

อาผมเสียชีวิตเพราะถุงลมโป่งพอง

คนอีกจำนวนมาก เสียชีวิตเพราะถุงลมโป่งพอง

คนอีกนับไม่ถ้วนเสียชีวิตเพราะบุหรี่เป็นต้นเหตุ....

เพื่อนๆที่สูบบุหรี่ก็มีร่างกายที่ทรุดโทรมจนเข้าใกล้ไม่ได้ เหม็นกลิ่นบุหรี

เลิกงานแบบนี้ซะดีดี..

ไทมส์ลงข่าวว่าเรื่องของพวกเราด้วยนะจ๊ะ Thai Protesters Smoke Out Tobacco Execs

http://www.time.com/time/world/article/0,8599,1938434,00.html

ขอบคุณมาก ตามไปอ่านแล้วค่ะ ในที่สุดงานเฮงซวยห่วยแตกแบบนี้ก็จบลง แต่เราต้องช่วยกันอย่าจบหาย ต้องรณรงค์ต่อต้านพวกนี้ไปเรื่อยๆ เป้าหมายทางธุรกิจของเขาชัดเจนว่าเราคือประตูสู่เอเชีย เราเองต้องเฝ้าระวังและเข้มแข็งให้มากขึ้นอีกทั้งในด้านการรณรงค์และให้ความรู้ต่อกลุ่มที่เขาตั้งเป้าไว้

ทำไม เขาอนุญาตให้จัด เขาคิดได้อย่างไร ธุรกิจมากเกินไป โดยไม่คำนึงถึงผลเสียเลยหรือ ร่วมคัีดค้านเต็มทีค่ะ

  •   ....  บุหรี่ดั่งผีร้าย       ที่ทำลายผู้โง่เขลา
    มนุษยชาติต่างมัวเมา    ชีพอับเฉาตายทั้งเป็น...
  • ร่วมคัดค้าน  และขออนุโมทนาที่ร่วมกันหยุดยั้งความชั่วร้ายค่ะ
คัดค้านครับ ไม่ชอบการสูบบุหรี่ มีภัยอันตรายต่อร่างกาย

สารานุกรม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท