“คุณลำใย” เพลงลูกทุ่งยอดนิยมฝ่ายหญิง รางวัลมาลัยทองปี พ.ศ.2544 ของ ลูกนก สุภาพร


 

ไม่มีใครนึกมาก่อนว่า เพลงลูกทุ่งที่มีเนื้อหาอย่างคุณลำไย จะกลายเป็นเพลงยอดนิยมขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ หรือเด็กตัวเล็กๆ สามารถร้องตามได้ทั้งนั้น
  ด้วยเนื้อหาของเพลงที่สนุกสนาน เสียงร้องและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนร้อง และเนื้อหาที่ฉีกจากความจำเจของเพลงที่ได้ฟังกันอยู่ทุกๆวัน ทำให้เพลงนี้ โดดเด่นกลายเป็นเพลงยอดนิยมขึ้นมาทันที   คุณลำใยลูกนก สุภาพร  ..ยังจำไม่เคยลืมเลือนคอยเตือนตัวเองเอาไว้ที่เธอเรียกฉันลำใยฉันเก็บเอาไว้ในใจเรื่อยมา..ชื่อดีก็มีถมไปมาเรียกลำใยทำไมเล่าหนาหรือเห็นฉันเป็นคนบ้านนอกคอกนาไม่รักฉันก็ไม่ว่าแต่อย่ามาเรียกคุณลำใย..ถามจริงๆเธอมองฉันที่อะไรมองที่ใจหรือว่ามองที่หน้าตาฉันอยากรู้วันไหนฉันสวยขึ้นมาเธอนั่นหนาจะเรียกฉันว่าอะไร..น้องกิ๊ฟเชอร์รี่น้องวายมีตั้งมากมายไม่ยอมเรียกกันหรือว่าน้องแอนน้องอันน้องโบว์น้องฮันน้องฝันก็ยังดีน้องเมล์ชื่อเท่ห์จะตายก็แล้วทำไมไม่เรียกกันล่ะนี่น้องแฟร์น้องฟิล์มน้องเฟิร์นเป็นหยังบ่เอิ้นกันละคุณพี่..เธอหรือจะมีแฟนที่หุ่นดีอย่างฉันทรวดทรงนี้ลูกครึ่งแบบมะริกันเปลี่ยนสไตล์ทุกวันนำแฟร์ชั่นที่ทันสมัย..จมูกดูสันเป็นคมเส้นผมยังทำไฮไลท์กระเป๋าก็ค็อกโคดายกางเกงก็ยีนส์ลีวายส์จะเรียกลำใยคิดดูให้ดีคิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดีดนตรี.......ถามจริงๆเธอมองฉันที่อะไรมองที่ใจหรือว่ามองที่หน้าตาฉันอยากรู้วันไหนฉันสวยขึ้นมาเธอนั่นหนาจะเรียกฉันว่าอะไร..น้องกิ๊ฟเชอร์รี่น้องวายมีตั้งมากมายไม่ยอมเรียกกันหรือว่าน้องแอนน้องอันน้องโบว์น้องฮันน้องฝันก็ยังดีน้องเมล์ชื่อเท่ห์จะตายก็แล้วทำไมไม่เรียกกันล่ะนี่น้องแฟร์น้องฟิล์มน้องเฟิร์นเป็นหยังบ่เอิ้นกันละคุณพี่..เธอหรือจะมีแฟนที่หุ่นดีอย่างฉันทรวดทรงนี้ลูกครึ่งแบบมะริกันเปลี่ยนสไตล์ทุกวันนำแฟร์ชั่นที่ทันสมัย..จมูกดูสันเป็นคมเส้นผมยังทำไฮไลท์กระเป๋าก็ค็อกโคดายกางเกงก็ยีนส์ลีวายส์จะเรียกลำใยคิดดูให้ดีคิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดีคิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดีคิดๆดูให้ดี คิดๆดูให้ดี


 

หมายเลขบันทึก: 73264เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 12:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท