มาลี
นาง มาลี มาลี เพชรพิพัฒน์

ถอยหลังลงเขื่อน


ถอยหลังลงเขื่อน

      เคยได้ยินไหมคะ  กับสุภาษิตที่ว่า  ถอยหลังเข้าคลอง  แต่วันนี้จะพูดถึง "ถอยหลังลงเขื่อน"  คงจะเป็นควันหลงจาก การไปเรียนรู้ที่อุทยานแก่งเจ็ดแคว  เพราะในตอนเช้า หลังจากเราทำกิจกรรม  AAR เสร็จก็แยกย้ายกันกลับ  แต่รถของเรามี พี่ลีเป็นพลขับ  อ้าย  เหมียว  ออย  และกุ้ง นั่งมาด้วยโดยมีอ้ายเป็นคนบอกทาง  กลับมากลับไปหลายรอบเพราะลืมของ  และสาว ๆก็อยากจะถ่ายรูปหน้าป้าย  พี่ลีก็ตามใจ ทุกคน  เลยทำให้เรากลับไปเป็นคันสุดท้าย  อ้ายบอกทาง ให้ไปเที่ยวสันเขื่อน  บอกว่าสวยมาก  แต่ขอบอกบนสันเขื่อน  มีทั้งรถบดถนน  รถสิบลอ ที่กำลังสร้างสันเขื่อนอยู่  พอเราหลุดจากทางที่กำลังสร้างขึ้นไปบนสันเขื่อน ก็สนุกสนาน  ชมวิวทิวทัศน์  และถ่ายรูปอย่างสดชื่น  ทุกคนแฮบปี้  ร้องเพลงกันในรถอย่างสนุกสนาน  เราในฐานะพลขับต้องขับรถไปบนสันเขื่อนอย่างมีความสุข  แต่พอไปถึง  ริมสันเขื่อน กับมีรถ สิบล้อขวางลำอยู่  ตายแล้วเราจะออกไปได้อย่างไร  คิดไปคิดมา เราคงต้องถอยดีกว่า  เลยตัดสินใจถอย เพราะทางแคบกลับรถไม่ได้  มีทางเดียวเท่านั้น  คือต้องถอยหลัง  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะต้องถอยหลังรถเป็นกิโล  แถม อีกข้างก็น้ำ  อีกข้างก็ ลึกมาก  ถ้าถอยไม่ดี  ก็คงต้องลงไปอยู่ในเขื่อนแน่  เราต้องใจดีสู้เสือ  พยายามพูดให้ทุกคนสบายใจ  และเปิดเพลงดัง ๆ ที่เราฟังไม่รู้เรื่องเลย (ขอบอก)  อ้าย มือมีแต่เหงื่อ  เหมียวท่องคาถาชินบัณชร  กุ้งยิ้มแบบซีด ๆ  ออย ก็ กิน กิน กิน เพราะพูดอะไรไม่ได้  กว่าจะถอยหลังลงจากเขื่อนได้ก็ต้องใช้เวลาและสมาธิ  พอสมควร  หลุดออกมาจากเขื่อนได้เราโล่งใจ  อ้ายบอกว่า "ตอนมาสำรวจทางไม่ได้มาทางนี้ ครั้งนี้อยากมาเที่ยวดูให้แปลกกว่าเดิม" เราร้อง "อ้าว แล้วก็ไม่บอก" นี่แหล่ะน้าที่เขาบอก  "คบเด็ก(อ้าย) สร้างบ้าน เล่นเอาเกือบตาย  แต่อ้ายบอกว่า วันนี้จะเลี้ยงส้มตำอินเตอร์  ก็เลยโหสิให้  แต่คราวหน้า  พี่ลีคงต้องเลี้ยงกลับคืนแล้วละ  กว่าจะกลับถึงมอก็ เกือบ 3 โมงเย็น  แต่คงลืมไม่ได้แน่ สำหรับ  ความหวาดเสียวบนสันเขื่อน

คณะของพวกเรากำลังเดินทางขึ้นไปบนเขื่อน

 

นี่แหละอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว

(ถ้าไม่ได้ถ่ายป้ายเหมือนไปไม่ถึง)

ถ่ายรูปก่อนถอย(ยังไม่รู้)อย่างมีความสุข

 

ที่เห็นลิบ ๆนั่นแหละเราผจญภัยมาแล้ว

 

 

หมายเลขบันทึก: 228480เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2008 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จิตรินทร์ แก้วเหลี่ยม

พี่ลีเล่าเรื่องนี้ได้สนุกมากเลยรู้ไหมคะ อ้ายอ่านไปก็หัวเราะไป จนป่านนี้ยังเสียวอยู่ไม่หาย ***** เสียดายอาจารย์และเพื่อนๆเราอีก 30 กว่าคนไม่ได้มาเสียวอย่างเรา ...**ก้อเจ้าอ้น พาเพื่อนเลี้ยวซ้ายกลับพิษณุโลกเลยนะสิคะ ***อาจารย์ยังงงงง ว่า ทำไมเลี้ยวรถกลับกันเลยไม่ไปเที่ยวสันเขื่อนเหรอ...เดี๋ยวมีโอกาสอีกจะเป็น navigater ให้ใหม่นะค้า 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท