มูลนิธิสื่อเพื่อเยาวชน
ว่าที่ร้อยตรี จิรศักดิ์ กรรเจียกพงษ์

มองมุม 'Camfrog' แบบชัดลึก คำเตือน : อายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามเข้า



ในค่ำคืนที่ผู้คนต่างหลับใหล แต่สำหรับหลายหมื่นคนบนโลกไซเบอร์ยังคงกำลังลงมือป้อนรหัสผ่าน 4 หลัก เพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือแสวงหาความต้องการบางสิ่งบางอย่างจากคนแปลกหน้า ตามคำบอกเล่าที่ขึ้นอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์

       
       "ใครอยากให้น้อง hot girl ปลดกระดุมช่วย กด 1 ด้วยครับ" ถือเป็นข้อความชวนโหวตที่สะดุดใจให้น่าขบคิดและติดตามเป็นอย่างมาก เพราะธรรมชาติของมนุษย์ เมื่อเรารับรู้สิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้วต้องมีการคาดเดาถึงความเป็นไปในอนาคต หรืออยากรู้ตอนจบของผลโหวตนี้เป็นแน่แท้ และใครจะทราบบ้างว่าผู้ที่กำลังเฝ้าคอยผลการโหวตอย่างใจจดใจจ่ออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เวลานั้น เป็นเด็กที่แฝงมาในคราบผู้ใหญ่หรือผู้ใหญ่ที่แอบมาทำตัวเด็ก เนื่องจากยังมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจนเราคาดเดาไม่ถึงใน 'โปรแกรมแคมฟรอก'
       

       แคมฟรอก (Camfrog) เป็นโปรแกรมแชตผ่านเว็บแคม (กล้องที่ติดกับคอมพิวเตอร์ที่ทำให้สามารถเห็นหน้าของคู่สนทนาอีกฝ่ายหนึ่ง) เป็นซอฟต์แวร์ของบริษัท แคมแชร์ (Camshare) ซึ่งผลิตออกมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถแชร์เว็บแคมผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งในโปรแกรมแคมฟรอกที่ว่านี้ ส่วนใหญ่จะมีการพูดคุยและแสดงวิดีโอในหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว กีฬา ภาษา ดนตรี วัฒนธรรม หรือแม้แต่เรื่องที่กำลังน่าสนใจมากที่สุดเวลานี้คือ 'เรื่องราวทางเพศ'
       

       คำให้การของเซียน
       

       ตลอดปีเศษที่ผ่านมากับการคลุกคลีในโปรแกรมแคมฟรอกของ 'เจี๊ยบ' หญิงสาววัย 28 ปี หนึ่งใน Owner (เจ้าของห้อง) ของกลุ่ม All ages ซึ่งเธอได้เริ่มทดลองเล่นโปรแกรมแคมฟรอกมาตั้งแต่ประมาณเดือนเมษายนปี 2548 เนื่องจากมีญาติแนะนำโดยการบอกต่อกันมา เธอจึงให้ความสนใจในตัวโปรแกรมที่ว่านี้มากเป็นพิเศษ
       
       "ที่อยากเข้าไปลองเล่นเนื่องจากตอนนั้นอยากเข้าไปเพื่อฝึกภาษา และคลายเครียด จึงเลือกเข้าห้องในกลุ่ม All ages รู้สึกไม่อยากเล่นห้อง 18+ Only เลย เพราะในช่วงนั้นมีแต่พวกฝรั่งลามก แต่ส่วนของ All ages จะเป็นห้องที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าไปเล่นได้ โดยห้ามพูดคำหยาบ คำลามก ห้ามโชว์เซ็กซ์ แต่ช่วงหลังๆมานี้ไม่ใช่แค่ห้องอายุ 18+Only เท่านั้นที่มีโชว์ลามก ห้อง All ages ก็เริ่มพูดจาไม่ค่อยสุภาพ และมีพวกที่ชอบโชว์วับๆ แวมๆ ระบาดเข้ามาให้เห็นบ้างแล้ว" เจี๊ยบกล่าว
       
       สำหรับการได้มาซึ่งความเป็น Owner หรือเจ้าของห้องนั้นเจี๊ยบบอกว่า ต้องมีการซื้อโค้ดที่เราเรียกว่า 'Camfrog server pro' เพราะจะสามารถอัปเกรดห้องธรรมดาให้สามารถมีลูกเล่นได้มากขึ้น ราคาอยู่ที่ 195.95 US$ ซึ่งซื้อครั้งเดียวแล้วใช้ไปได้ตลอด แต่ต้องมีการเช่าเซิฟเวอร์ เพื่อฝากห้องแชต เดือนหนึ่งถ้าในเมืองไทยจะตกอยู่ที่หลักพันบาท
       
       จากนั้นเจี๊ยบรีบเล่าให้ฟังต่อในทันทีว่า เมื่อก่อนโปรแกรมแคมฟรอกยังไม่เสื่อมเหมือนที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน เพราะยังไม่ค่อยมีคนไทยรู้จักและสนใจเล่นกันมากเท่าไหร่ เรียกได้ว่าสามารถนับจำนวนคนที่กำลังเล่นอยู่ได้ และช่วงนั้นก็ยังไม่มีคนไทยที่ได้เป็นเจ้าของห้องในแคมฟรอก แต่ทุกวันนี้กลับมีคนไทยสามารถเป็นเจ้าของห้องกันเยอะมาก ซึ่งจำนวนไม่น้อยเลยที่เปิดเป็นห้องโชว์เซ็กซ์กระตุ้นอารมณ์ คนที่ไม่สามารถแยกแยะความถูกผิดได้นั้น อาจเสี่ยงที่จะโดนชวนไปทำอะไรที่ไม่ดีได้ เช่นชวนเล่น sex cam หรือการมีเซ็กซ์กันผ่านทางกล้องและไมโครโฟน ซึ่งฮิตมากในแคมฟรอก ซึ่งคนจำนวนมากที่เข้ามาเล่นแคมฟรอกมักจะมาหาเพื่อนเล่น sex cam กันเป็นส่วนใหญ่
       

       "มันส่อแนวลามกมากขึ้นเรื่อยๆ" เจี๊ยบกล่าวเพียงสั้นๆ เมื่อถามถึงความเปลี่ยนแปลงของแคมฟรอกที่เธอได้ประสบมาด้วยตัวเอง
       
       เรื่องเล่าของ sex cam มีอยู่ว่า...
       

       หากจะเริ่มต้นทำความรู้จักกับใครสักคน คำถามที่มักพบทั่วไปจำพวก "คุณชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ เรียนที่ไหน" คงจะกลายเป็นเพียงเรื่องรองไปเสียแล้วหากคู่คุยของคุณกำลังสนทนาอยู่ในโปรแกรมแคมฟรอก รูปแบบของคำถามที่คุณมักพบเห็นในบรรทัดต้นๆ อาจมีประโยคที่ว่า "คุณมีกล้องมั้ย" ที่ใช้สำหรับการทักทาย
       
       ในแคมฟรอกไม่ว่าจะเป็นการแสดงอันหวาดเสียว โชว์การช่วยตัวเอง รวมไปถึงการร่วมเพศระหว่างชาย หญิง หรือชายกับชาย ส่วนใหญ่จะมีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ แบบเห็นหน้าและไม่เห็นหน้า ซึ่งในแต่ละห้องนั้นจะมีการโชว์ทั้ง 2 รูปแบบปะปนกันไป และในระหว่างการเล่น การพูดคุยกันในแคมฟรอกนั้นจะเป็นที่รู้โดยทั่วกันว่า ห้ามพิมพ์อีเมล ห้ามพิมพ์เบอร์โทรศัพท์ ห้ามสวมใส่ชุดนักศึกษา เพื่อเพิ่มความปลอดภัยแก่ตัวผู้เล่นเอง ซึ่งหากคุณเคยแวะเวียนเข้าไปในแคมฟรอกมาบ้างแล้ว คงเคยได้ยินกิตติศัพท์ของห้อง junrai ที่เป็นห้องของคนไทยซึ่งใหญ่ที่สุดในหมวดหมู่ 18+Only อย่างแน่นอน
       
       'อาร์ท' หนุ่มวัย 22 ปี ผู้ทำหน้าที่เป็น Operator (คนดูแลห้อง) โดยมีความรับผิดชอบหลักๆ คือควบคุมพฤติกรรมของสมาชิกภายในห้องไม่ให้ทำผิดกฎไปจากที่เจ้าของห้องได้กำหนดไว้เพื่อความสงบและไม่วุ่นวายจนเกินไป เช่น Must show respect to all users ห้ามพาดพิงถึงคนที่กำลังโชว์อยู่ No Flooding ห้ามใช้คำซ้ำประโยคเดิมหลายๆ ครั้ง ซึ่งหากใครไม่ปฏิบัติตามจะถูกผู้ดูแลขับออกจากห้อง โดยภาษาในการเล่นแคมฟรอกเรียนกันว่า 'เตะ'
       
       "ผมรู้จักแคมฟรอกมานานมากแล้วตั้งแต่เริ่มมีใหม่ๆ เลย เพราะตอนนั้นมีให้ลิงก์ตามเว็บโป๊ของฝรั่งทั่วไป สมัยก่อนก็มีโชว์แบบทุกวันนี้ แต่จะเป็นพวกฝรั่งที่ช่วยตัวเองโชว์เป็นส่วนมาก ส่วนห้องที่เล่นบ่อยที่สุดเวลานี้ก็เห็นจะเป็นห้อง junrai แต่ก็กดหาดูไปเรื่อยๆ เพื่อดูว่าห้องไหนมีอะไรเด็ดๆ โชว์ก็จะคลิกดู ซึ่งตั้งแต่เล่นแคมฟรอกมาผมยังไม่เคยคิดจะโชว์แบบคนอื่นเค้า เล่นเอาสนุกๆ ฮาๆ เพราะผมคิดว่าการดูแคมฟรอก หรือเว็บโป๊มันเป็นเรื่องปกติของผู้ชาย" อาร์ทเล่าให้ฟังด้วยสีหน้าท่าทางชำนาญ
       
       นอกเหนือจากเจี๊ยบกับอาร์ทแล้วยังมี 'จู้' หนุ่มอายุ 24 ปี ประกอบอาชีพทางด้านงานโฆษณา เป็นอีกคนหนึ่งที่มักสัญจรเข้าไปทักทายในโปรแกรมแคมฟรอกอยู่เสมอๆ เปิดเผยว่า ใครที่เป็นนักท่องอินเทอร์เน็ตคงต้องมีสักครั้งหนึ่งในชีวิตที่เข้าไปแวะสัมผัสกับเว็บไซต์ลามก อาจจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ต้องมีโอกาสสักครั้งหนึ่งที่สายตาไปสัมผัสกับหน้าเว็บไซต์โป๊ หรือเว็บไซต์ใต้ดินกันบ้าง แล้วมันไม่ได้ยากเย็นอะไรกับการที่จะเข้าไปในเว็บไซต์เหล่านี้ เพียงแค่คลิกแล้วจะมีการลิงก์ต่อไปเรื่อยๆ เท่านี้ก็สามารถเจอต้นตอแล้ว บางทีไม่ได้ตั้งใจลิงก์แต่กลับขึ้นมาเองก็ยังมี ซึ่งมันก็สามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ในระดับหนึ่ง
       
       "ช่วงระยะหลังๆ มานี้ก็เริ่มมีหลายคน หลายคู่ กล้าที่จะโชว์ให้เห็นหน้าตากันมากขึ้น สื่ออย่างนี้ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่มาไว ไปไวมาก มันถือเป็นสื่อที่เล่นกับสัญชาตญาณของมนุษย์ แคมฟรอกเสมือนเป็นแรงขับเพื่อการสืบพันธุ์ ซึ่งทุกคนก็ต้องมีบ้างไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ก็สามารถเกิดขึ้นได้
       

       ยอมรับตรงๆว่า ผู้ชายที่เข้าไปในแคมฟรอกต่างมีความสนใจ อยากดู อยากรู้อยากเห็น แต่ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยเข้าไปชมแล้วจะติดตามไปแค่ไหน เพราะทุกคนอาจมีระดับความต้องการที่มากน้อยไม่เท่ากัน แต่ผมว่าต้องมีแน่ ๆ เพราะหากไม่เป็นเช่นนั้นยอดคนที่เข้ามาเล่นในห้อง junrai ไม่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างทุกวันนี้
       
       ซึ่งเวลาที่เหมาะสมของเรื่องไม่เป็นเรื่องมักจะเริ่มต้นออนแอร์ ประมาณดึกๆ แต่ทุกวันนี้ตอนเย็นๆ ก็เริ่มมีการถ่ายทอดสดให้เห็นบ้างแล้ว และในบางช่วงก็มีโชว์ตลอดทั้งวัน และยังไม่ว่าจะเป็นวัยใดๆ ที่เห็นล่าสุดและมีความน่าสนใจมากที่สุด คือ มีการร่วมเพศกันระหว่างชายหญิงคู่หนึ่ง และมีเสียงพากย์ออกอากาศในลักษณะยั่วยวน และมีดีเจพากย์ระหว่างการชมอย่างต่อเนื่อง เหมือนกำลังดูหนังสดจริงๆ แต่ผมว่ามันน่าตื่นเต้นกว่า" จู้กล่าว
       
       จากนักทดลองสู่นักแสดง(สด)
       

       หลายคนที่เข้ามาใช้โปรแกรมแคมฟรอกเพื่อหาเพื่อนคุยแก้เหงา คลายเครียด หรือรวมไปถึงการเข้ามาเพื่อศึกษาพฤติกรรมการแสดงออกของมนุษย์ ที่นับว่ายังเป็นการแสดงออกที่ไม่ค่อยจะเหมาะสมกับสังคมสยามประเทศอย่างบ้านเรา แต่สำหรับบางคนกลับไม่คิดเช่นนั้น แล้วเลือกใช้ช่องทางนี้เป็นเวทีในการแจ้งเกิดของตนเอง
       
       อาร์ทเล่าให้ฟังว่า "เวลาดูแคมฟรอกมันให้อารมณ์คนละอย่างถ้าเทียบกับหนังโป๊ เพราะหนังมันก็ไปเรื่อย ๆ แต่แคมฟรอกนี่บางครั้งสั่งได้ เร้าได้ตามเสียงเชียร์มากกว่า ซึ่งส่วนมากเค้าก็จะทำตามเสียงเชียร์ เนื่องจากไม่เห็นหน้ากันเลยไม่มีอะไรต้องอาย แต่ก็มีผู้หญิงบางคนกล้าที่จะโชว์หน้าตาให้เห็นเหมือนกัน แต่ในห้องจะมีกฎอีกอย่างว่าโชว์หน้าห้ามโชว์เรือนร่าง ถ้าจะโชว์เรือนร่าง ก็อย่าให้เห็นหน้าว่าเป็นใคร
       

       ปัจจุบันมีคนเข้ามาโชว์กันเยอะขึ้นทุกวันเพราะว่า คนที่ติดกล้องเพื่อจะโชว์หรือคนที่ได้เคยโชว์ไปแล้วก็จะเหมือนมีตัวตนขึ้นมาในทันทีภายในห้องนั้น เนื่องจากทุกคนที่เล่นในขณะนั้นจะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้เป็นที่รู้จัก อย่างผู้หญิงหรือผู้ชายที่เคยโชว์ ไม่ว่าจะเป็นโชว์เดี่ยวหรือโชว์คู่ จะได้รับการนับถือ จะมีคนเรียกร้องและถามถึงอยู่เสมอๆ
       
       โดยเฉพาะผู้หญิงที่ติดกล้องมักถูกจับตามองจากหลายๆคน ซึ่งพวกที่มักจะชอบเข้ามาโชว์เสียวนั้น เพราะคิดว่าใครโชว์แสดงว่าหน้าตาดี หุ่นดี ผิวสวย คนก็จะกดหรือทำการเข้าไปคุยด้วยเยอะ จากนั้นก็จะกลายเป็น popular คนก็อยากคุยด้วย พูดง่ายๆ ว่าจะกลายเป็นคนดังภายในห้องไปเลย
       
       แต่มันก็มีไม่กี่คู่ที่จะมีอะไรกันโชว์คนอื่น ส่วนมากก็โชว์นม อะไรประมาณนี้ คนที่มีเพศสัมพันธ์กันโชว์แล้วเค้าก็จะมีซ้ำอีกรอบ 2 3 และ4 แบบไม่อาย คนเคยทำก็จะทำ เพราะเห็นว่ามีคะแนนด้วย"
       
       และนอกเหนือไปจากนักแสดงสดผ่านทางเว็บแคมแล้ว ในแคมฟรอกยังรวบรวม ดีเจเสียงใสๆ ที่มักเป็นผู้สร้างสรรค์เสียงเพลงที่กระตุ้นต่อมอารมณ์ ความครื้นเครง ของคนในห้องแชตรูมเอาไว้ด้วย โดยเนื้อเพลงที่มักใช้เปิดภายในห้องที่มีการโชว์เซ็กซ์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงใต้ดินที่นำมามิกซ์ให้มีเนื้อหาหยาบคาย ลามก และเรื่องใต้สะดือ หรือการชักชวนให้ร่วมเพศสัมพันธ์เป็นส่วนมาก
       
       โปรด(อย่า)หาเรื่องใส่ตัว
       
       แต่ถ้าวัดกันตามคุณภาพแล้ว โปรแกรมแชตอย่างแคมฟรอกหากมีการพัฒนาให้ได้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ หรือมีการควบคุมและจัดระบบให้ได้นั้นสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดการประชุมผ่านอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ และยังมีบ้างห้องที่จัดไว้สำหรับผู้พิการทางด้านร่างกายแต่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยการคุยผ่านเว็บแคมโดยใช้ภาษามือ
       
       และนอกจากนั้นการทำความรู้จักกับแคมฟรอกอย่างถ่องแท้นั้นจะทำให้ได้พบเพื่อนใหม่ จากสังคมใหม่ของทั่วโลก ทำให้ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้ฝึกภาษาทั้ง ภาษาอังกฤษ ภาษาตุรกี ภาษาสเปน ภาษาเยอรมัน ภาษาโปรตุเกส ฝรั่งเศส ฯลฯ
       
       แต่ต้องยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีและโปรแกรมคอมพิวเตอร์ถือกำเนิดเกิดขึ้นใหม่อย่างรวดเร็ว เพื่อใช้ในการตอบสนองความต้องการและให้ทันสถานการณ์ของวัยรุ่นและวัยทำงานในยุคนี้ บ้างให้ประโยชน์นานัปการ บ้างกลับถูกนำมาใช้ประโยชน์กันแบบผิดๆ อย่างเช่นโปรแกรมแคมฟรอกที่ต้องกลับกลายมาเป็นสื่อลามกอนาจร
       
       "คุณจะรู้ได้ยังไงว่าภายในห้อง ห้อง 18+ Only ที่ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 เข้าไปนั้นจะไม่มีเด็กที่ต่ำกว่า 18 แฝงตัวอยู่ด้วยจริงๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วห้องในกลุ่ม 18+ Only มีคนอายุน้อยกว่าอยู่ในนั้นด้วย เนื่องจากการสมัครเข้าใช้บริการนั้นไม่มีข้อกำหนดคุณสมบัติของผู้ใช้บริการ และไม่สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้ หากคุณเป็นผู้หญิงแต่สมัครเปลี่ยนแปลงข้อมูลเป็นผู้ชายก็ยังได้ หรืออายุเพียงแค่ 15 ปีแต่กรอกข้อมูลไปว่า 26 ก็ไม่มีใครทราบได้ ซึ่งแม้แต่ Cyber corp (ตำรวจโลกไซเบอร์) ก็ยังไม่สามารถช่วยอะไรได้ หากดูแลไม่ดีแคมฟรอกอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้มิใช่น้อย และหนึ่งในผู้ที่กำลังเฝ้ารอผลโหวตอย่างใจจดใจจ่ออยู่นั้นอาจเป็นลูกของคุณ" เจี๊ยบกล่าว
       
       ในโลกอินเทอร์เน็ตที่มีเครือข่ายโยงใยกันทั่วทั้งโลก ย่อมเป็นสิ่งที่ควบคุมกันยากลำบากไม่ใช่เล่น ด้านดีทำให้เราเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้มากและง่ายยิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันนั้นคือ เมื่อสังคมได้เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน โดยมีการสื่อสารที่มอบความสะดวกและรวดเร็วให้มนุษย์ได้ใช้กันอย่างเสรีแล้ว ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับความเสรีนั้นอาจไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อีกต่อไป
       
       ซึ่งความเสี่ยงที่ว่านี้ไม่ได้จำกัดหรือเจาะจงอยู่เฉพาะโปรแกรมแคมฟรอกเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงการแชตผ่านเว็บแคมในโปรแกรมอื่นๆ ที่ถือเป็นการครอบงำเยาวชนและทำลายอารยธรรมของชาติ แม้ใครหลายคนยังมองว่าเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลก็ตาม
       

       * * * * * * * * * * *
       
       เรื่อง - นาตยา บุบผามาศ

ที่มา : http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9490000140800
<hr width="100%" size="2" />

หมายเลขบันทึก: 59843เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2014 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

แคมลามก (camfrog)ล้ำเส้น เด็กมัธยม โชว อื้บ กันหลังเลิกเรียน ผมทำใจรับไม่ได้เลยขอให้ผู้มีอำนาจลองดูด้วย

แคมลามก (camfrog)ล้ำเส้น เด็กมัธยม โชวอื้บกันหลังเลิกเรียน ผมทำใจรับไม่ได้เลยขอให้ผู้มีอำนาจลองดูด้วย

ตามหัวข้อครับ ปกติผมก็ดูเวปลามกเป็นเรื่องปกติครับ(อายุ 30 ยอมรับว่าเป็นคนลามกทั่วไป) เล่น webCam ชื่อโปรแกรม CAMFROG ในห้อง18++ ก็เล่นประจำ 6ทุ่ม-ตี2 นะ แต่หลายวันมานี้ ว่าง เลยเข้าไปดูตอนประมาณ 5 โมง เย็น ดันไปเจอ เด็กหญิงมัธยม ไส่ชุดนักเรียน (นมเพิ่งขึ้น) กำลัง ทำกามกิจกับ หนุ่ม(น่าจะเด็กมหาลัยแต่ไม่ไส่ชุดนักศึกษา)อายุไม่เกิน22ปี ผมพูดตักเตือนแล้วก็ไม่ฟัง บอกเวปมาสเตอร์ เขาก็ไม่แบนให้
เลย... ทำใจรับไม่ได้ครับ สังคมไทยปัจจุบัน โห สุดยอด
เพื่อนในพันทิบ ลองดู แค่การพูดจา มานไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กไทยเลย สังคมเปลี่ยนไป หรือตัวเองแก่ไปแล้วก็ไม่รู้
แต่นี่เล่น ล้ำเส้นไปหน่อยครับ เล่นโชว์ตั้งแต่ 5 โมงเย็นเด็กก็อยู่กันเต็มเลย ไม่รู้ผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองมานไปทำ ห่า ไร มัวปกป้องผลประโยชน์ตัวเองอยู่ได้ สังคมเป็นอย่างไรก็ชังหัวมันหรือไง ว่ะ...
บ่นไปงั้นแหละครับ เผื่อมีไครได้ยิน ช่วยกันดูแลเยาวชนของชาติกันหน่อย

../ truemanshow
๑๔ ก.ย. ๒๕๔๙, ๒๐.๓๑ น.

ที่มา : http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=4146

มองมุม 'Camfrog' แบบชัดลึก คำเตือน : อายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามเข้า 
http://www.icct-th.com/board/index.php?topic=290.0

 

 

ต้องมีทีม Editors ค่ะ ต้องวางจุดขายของเว็บให้ชัดเจน และนโยบายการใช้ต้องเข้มงวดค่ะ ลบเป็นลบค่ะ

คือผมติดตั้งเสร็จแร้วแต่เข้าไม่ได้อะมันมีข้อความนี่ขึนด้วย Error: Operation failed ผมต้องทำไงคับช้วยบอกด้วยนะคับ

ห้องดีๆก็มีนะคับไม่ได้มีแต่ห้องโชว์มันก็เหมือนกันทุกสังคมมีขาวมีดำแล้วแต่เราจะเลือก

อย่าเล่นเลยครับ ผมไม่ได้บอกว่าไม่ดี สิ่งดีๆ ก็มีคือมีเพื่อน

แต่พอมีคนเล่นเยอะๆ ก็กลายเป็นอยากให้มีการป้องกันไวๆ

รำคาญมากครับ คนเล่นเยอะเนี้ย พวกไม่มีหัวคิดก็เล่นเยอะตามมา 

ใครกันแน่ที่ไม่มีหัวคิด
คือว่า เข้าใจอาราย กานผิด หรือเป่า คะ ไม่เคยเข้าแล้วฟัง ต่อๆมากานรึเป่า คนที่ ลามกอนาจาร เค้ามีกฏ ของห้องนะคะ ว่าเตะ หรือ แบน อย่างเดียว ยิ่งเปงห้องของคนไทยนี่ไม่มีโชกันหรอกคะ แค่ถามว่ามีโช มั้ยก้อโดนเตะแล้ว ขอโทดนะคะ คือว่าเปนคนเตะเอง กะมือ คะ สำหรับพวกลามกอนาจาร แล้วก้อ เตะมาหลายห้องแล้วด้วย คุนที่ ฟังความข้างเดียวเนี่ย "ฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียด" จิงๆ ไม่มีการ วิเคราะห์ พิจารณา หรือลองกับตัวเอง บางคนเข้าไปฝึกภาษา อังกิด ฝรั่งเสด สเปน ก้อมีเยอะแยะ

 

กระบี่อยู่ที่ใจ ใจอยู่ที่กระบี่

ใช้กระบี่โดยไร้ใจ เท่ากับสังหารตนเอง

สำหรับ camfrog นะคับ  ห้องคนไทยที่เปิดโชว์มันก็มีนะคับ  แต่มีแค่100ละ10%  เท่านั้นที่โชว์  ห้องดีๆก็มีเต็มไปนะคับ  "เล่นกับแบบนุกหนาเฮฮาปาร์ตี้เจอพี่เจอน้อง"  ไปวันๆ  "มีเพื่อนไม่มีโชว์"  แล้วการที่ทำให้เรื่องมันแดงขึ้นมาใม่ใช้เรื่องที่ดีเลย  มันคือประชาสัมพันธ์อย่างดีสำหรับเยาวชน  จากเมื่อปีที่แล้วสังเกตุไม่ค่อยมีเด็กรุ่นเดียวกันกับผมเล่นซะเท่ารัย(อายุ15)  แต่ว่าตั้งแต่มีข่าวออกมาตอนช่วงปีใหม่  เด็กตั้งแต่อายุ12-17เล่นกันตรึม  ต้องมานั่งสอนเซทไมค์กันทั้งวัน  "แถมยังมาเจอพวกเกรียนอีก"  แมร่งเซงซิบหาย..!  ("เพราะสื่อและข่าวตามแว็บต่างทำให้เด็กไทยหันมมาเล่นแคมฟรอกกันอย่างมากมาย")  ควรจะBlok  เฉพาะห้องที่โชว์นะคับ  และบล็อกแบบเงียบๆ  ไม่ใช้ทำให้เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ  ผมขอนะไม่ควร"ระงับทั้งหมด"นะคับเพราะว่าพวกที่เช่าเซริฟเปิดห้องเล่นกันเข้าเสียงตังฟรีๆรุ้ป่ะคับ..! 

อือ คิดอย่างงั้นเช่นกันอ่าคะก้อมันก้อมีบางทีคนเราเข้าไปไม่ใช่เรื่องอย่างว่าทั้งนั้น บางคนก้อเข้าไปเพื่อคลายเครียด

                       *********จบแระ************ 

ตอนนี้ตัวหนังสือเป็นสีฟ้า ภ้าอยากได้เป็นตัวหนังสือสีเขียวทำไงคับ

อยากรู้วิธีใช้แคมฟร็อก100จออคับแบบละเอียดทุกขั้นตอน  ขอบคุณล่วงหน้าคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท