ตามหานางฟ้า(5):ความรักเกิดได้..ตายได้


งานนี้ต้องขอบคุณนางฟ้าตัวจริง "แม่" ที่ฉุดดิฉันจากอุบายชีวิตมาได้

               เราพบกันในการประชุมงานหนึ่ง   ต่างพึงใจกัน...เขาเป็นคนมีฝีมือหนึ่งและออกจะหัวรุนแรง..ดิฉันครั่งไคร้หลงไหลความเก่งและเป็นตัวของตัวเองของเขา...ด้วยความบ้าบิ่นและความเชื่อมั่นว่าดิฉันต้องเอาตัวรอดได้ดิฉันไม่กลัวอะไรแต่อย่างใด..........ดำรงตนอยู่ในความประมาท..."บังอาจคิดจะไปเล่นกับไฟ" แม่ผู้ไม่เคยยุ่งเรื่องใดใดในชีวิตดิฉัน..แต่เรื่องนี้ "แม่รู้ว่าเราความสัมพันธ์ชักจะเกินเลยไปกว่าเพื่อนร่วมงานธรรมดาแม่พูดกับดิฉันในมื้อเช้าก่อนไปทำงานว่า..."แม่เชื่อว่าลูกคงจำความเจ็บปวดจากการถูกพ่อทิ้งไปได้ดี..ลูกกลับจะทำสิ่งนี้กับคนอื่น" ดิฉันจึงยอมให้แม่ ไปอย่างง่ายดายพร้อมๆกับคิดได้ว่าหากถึงกับต้องแลกกับอนาคตที่งดงามกับความสุข(ไม่แน่ว่าจะสุข)ซึ่งจะนำความทุกข์ตามมาอีกมากมาย"...น่าจะไม่คุ้ม..
                ครั้งนั้นดิฉันได้เรียนรู้สัจธรรมเรื่องการนินทาเป็นอย่างดี บางครั้งเรื่องที่ซุบซิบนินทานั้นจะเป็นเรื่องไม่จริง จริงบางส่วนหรือจริงทั้งหมดการเล่าสู่กันโดยเจตนาใดก็ตาม..หากบังเอิญหากเป็นเรื่องเล่าของศัตรูคู่แค้น...มันจะมีความมันส์....เพิ่มขึ้นมาทันที..ดังนั้นการนินทาจึงเป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาของใคร
               ดิฉันเรียนรู้ว่า.......เมื่อไรที่ชายจะปันใจแล้วคุณเธอล้วนยกเหตุผลมาเข้าข้างตนเองได้ทั้งสิ้น......ดิฉันเข้าใจไปถึงความรู้สึกของใครๆที่หลงไปติดกับดักอารมณ์ตนเอง หากโง่ที่ตกไปอยู่ในสถานการณ์ และไม่ฉุดดึงอารมณ์โอกาสจะทำผิดไม่ยากเลย...ดิฉันรักแม่..รักตัวเอง...เด็กสาว(ในสมัยนั้น)อย่างดิฉันจึงตัดสินใจ..เด็ดขาดเรียกว่าตัดบัวไม่เหลือใย..หากไม่เท่าทันป่านนี้อาจมีประวัติด่างพร้อย...งานนี้ต้องขอบคุณ"แม่"นางฟ้าตัวจริงที่ฉุดดิฉันจากอุบายชีวิตได้ ดิฉันพบว่าเมื่อไรที่อารมณ์ทำงานมากเหตุผลก็จะหลบฉากไปการควบคุมตัวเองคือการดึงเอาฝ่ายเหตุผลออกมาทำงานให้มาก......ทุกวันนี้เราเจอกันบ้างตามสมควรด้วยเหตุของงาน..เราพูดคุยกันปกติเหมือนไม่เคยเกิดเหตุการณ์นั้น..หลายครั้งดิฉันนั่งมองเขาและมองเข้าไปในใจตัวเอง..ไม่เห็นมีรักคงอยู่..รักเกิดได้..ตายได้หากเกิดผิดดิน..

คำสำคัญ (Tags): #งดงาม#ความรัก
หมายเลขบันทึก: 56978เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2006 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ความรักของผู้หญิงนั้น มีค่าสูงสุดถึงขั้นจรรโลงโลกนี้ได้
  • โปรดอย่านำความรักที่มีค่าสูงสุดนี้....ไปเร่ขาย......
  • และ
  • แม่จะยอมรับและเข้าใจ...ในทุกความผิพลาดของลูกได้เสมอ
  • เพราะไม่มีความผิดพลาดใดที่แม่ไม่เคยผิดและไม่เคยพลาดมาก่อน
  • จงลุกขึ้นสู้ใหม่โดยมีใจของแม่สู้ไปด้วยกัน

โดย ศันสนีย์ ศีตะปันย์  เมอลเลอร์

ความรัก....หลายมิติ

  • ขอบคุณคุณแม่พี่เมตตา ที่อยู่เคียงข้างลูกเสมอค่ะ

เด็ดขาดมากครับ...

ผมตามมาเรียนรู้ครับ 

พี่จิ๊บครับ พี่จิ๊บพิมพ์ผิด ๑ แห่งครับ

............................................

ดิฉันครั่งไคร้ในความเก่งและเป็นตัวของตัวเองของเขา...

  • แวะมาทักทายรอบแรกก่อนค่ะ ค่อย comment ดึก ๆ (ตอนนี้อารมณ์ยังไม่มา)
  • รูปนี้ ถ่ายวันนี้ ใช่ไหมค่ะ ผ้าพันคอ สวยดี อิ อิ
  • เรื่องนี้พูดได้ยากครับ ของแบบนี้ไม่เข้าใครออกใคร ใครที่ไม่เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ยากที่จะเข้าใจ ที่พูดเล่นกันนะพูดได้ครับ แต่ถ้าอยู่ในสถานการณ์จริงแล้วพูดไม่ออกครับ  ผมเคยมีประสบการณ์ครั้งหนึ่ง ที่ไม่เคยเล่าให้คุณสมจินฟังเลย
  • ตอนนั้นเป็นแฟนกับคุณสมจินอยู่ แต่บังเอิญผมก็ไปสนิทกับสาวอีกคนหนึ่งด้วย คุณสมจินก็รู้แต่ไม่เคยพูดอะไร ได้แต่เฝ้าดูอยู่ห่างๆ แล้วมีอยู่คืนหนึ่ง ผมได้ออกไปกับสาวคนนี้สองต่อสอง ขับรถออกไปนอกเมือง อยู่ในที่เปลี่ยว ธรรมชาติก็ช่างเป็นใจเหลือเกิน ผมรู้แต่ว่าคืนนั้นผมพยายามหักห้ามใจเหลือเกิน ผมคล้อยตามอารมณ์ตัวเองหลายครั้ง แต่ก่อนที่อะไรจะเกินเลยไป ภาพของคุณสมจินแว็บขึ้นมาในความคิด ทำให้ผมสลัดโอกาสที่ว่านั้นไป ....พูดอะไรก็พูดง่ายครับ แต่ทำจริงไม่ง่ายอย่างที่พูด จนถึงวันนี้ ถ้ามีโอกาสอย่างนั้นอีก ผมก็ไม่กล้ารับรองกับตัวเองเหมือนกันว่าผมจะตัดสินใจแบบเดิมหรือไม่ .....เพราะฉะนั้นทุกวันนี้ คือ ตัดโอกาสตัวเองเสีย และไม่พยายามทำให้เกิดภาวะที่เราต้องเสี่ยง....จะได้ไม่ต้องปวดหัว ใครจะว่าอะไรก็ตามเพียงแต่ผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ ก็แค่นั้นเอง
  • เย ...มาดูรูปใหม่
  • รออ่านเรื่องพี่รัตติยาด้วย
  • ชอบอันนี้ครับพี่เมตตา
  • งานนี้ต้องขอบคุณนางฟ้าตัวจริง"แม่"
  • รออ่านตอนต่อไปด้วยใจระทึก
  ชื่อเรื่องน่าสนใจเลยตามเข้ามาอ่าน.....อารมย์เป็นสิ่งที่ต้องระวังอย่างมากเมื่อไรที่ลืมตัวปล่อยให้อารมย์อยู่เหนือเหตุผล  ...อันตรายมาก...สติ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆในทุกเรื่องค่ะ...รักเป็นอารมย์ชั่ววูบเท่านั้นค่ะเกิดได้ก็ดับได้..แต่รักก็มีหลายประเภท..เลือกรักประเภทที่รักแล้วไม่มีทุกข์ดีกว่านะคะ..

ฉากชีวิตครั้งหนึ่งในใจสาวน้อย

เมื่อรักร้อยสองใจให้ลุ่มหลง

ถึงกับคิดจะเดินทางอย่างทรนง

ด้วยคิดว่าฟ้าส่งมาคู่กัน

      ฉากชีวิตปิดเพราะฟ้าเมตตารัก

      พระคุณแม่มาปกปักฉากรักฝัน

      คู่กันแล้วไม่แคล้วต้องคลาดกัน

      ลืมความฝันรับความจริงยิ่งสุขเอย

ขอบคุณค่ะ คุณบวร

ตามมาอ่านอย่างไม่ลดละค่ะ

ชอบกลอนของ ผอ บวรด้วยค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท