“อาสาทำประปาภูเขา”


ก่อนเข้านอนวันนี้

ดิฉันเช็คเมล์อีกครั้ง...พบว่าเปิ้ล-ลัดดา จากมูลนิธิกองทุนไทย...ส่งเมล์มาชวนทำความดีอีกแล้วค่ะ... จากครั้งก่อนกะว่าจะนำมาชักชวนชาว G2K แล้วก็ลืมไป เปิ้ล...เป็นน้องที่เราได้รู้จักกันเมื่อไปช่วยจ๊ะจ๋าทำเวทีเยาวชนจิตอาสา ที่อาศรมวงศ์สนิท ...

 

ขอบคุณเปิ้ลมากนะคะที่ส่งข่าวมาอย่างสม่ำเสมอ...

ซึ่งข่าวที่เปิ้ลส่งมาล้วนแล้วเป็นกิจกรรมดี ดี แทบทั้งสิ้น... และน่าส่งเสริมเยาวชนชวนกันทำ...

 

จึงนำมาบอกเล่าไว้ที่นี่ด้วยค่ะ...

 

สวัสดีคะ

วันที่ 5-6 เมษายน นี้ มูลนิธิกองทุนไทย อยากชวนพี่ๆน้องๆเพื่อนๆมาร่วมกิจกรรม “อาสาทำประปาภูเขา” บ้านห้วยหินดำ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี คะ  ส่งรายละเอียดกิจกรรมมาให้แล้วคะ  สนใจติดต่อมาที่ 0-2314-4112-3 ต่อ 301, 302 ขอสาย ตือ หน่อย เปิ้ล  อย่าลืมบอกข่าวดีๆกับเพื่อนๆด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

เปิ้ลเอง

 

หมายเลขบันทึก: 169440เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2008 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีคะดร.กะปุ๋ม

ขอบคุณมากนะค่ะที่นำข่าวดี ๆ อย่างนี้มาแจ้งให้ทราบ พี่อยู่ใกล้ ๆ พื้นที่นั้นด้วย และเคยพานักศึกษาลงพื้นที่อ.ด่านช้าง เคยเข้าไปในหมู่บ้านที่ชาวกระเหรี่ยงอาศัยเป็นจำนวนมาก จะประสานเจ้าหน้าที่ตามข้อมูลในบันทึกนี้ของดร.กะปุ๋มนะค่ะ

สวัสดีค่ะน้องกะปุ๋ม ตามอาจารย์หมูมาเลย โครงการอย่างนี้ดีจังนะคะ แม้ว่าคงไม่ได้ไปร่วม (แก่แล้วแรงน้อย เกะกะ อิ อิ) แต่หวังว่าคงจะได้ชมภาพและเรื่อง น่าสนใจมากค่ะ อยู่ใกล้แค่สุพรรณบุรีนี่เอง

 

อะไรที่ดีๆก็มาเอาไปรวมนะครับ ใน  รวมตะกอน  ขอบคุณมากครับ

จัดโครงการนี้แล้วเป็นไง บ้างเล่าสู่กันฟังได้นะคะ เมล

[email protected]

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ Ka Poom

น้องจิเอง จำได้อ่ะเปล่า น้องจิก็เป็นสมาชิกกองทุนไทยเหมือน เคยทำค่ายการ์ตูนเพื่อน้องผู้กำพร้า การ์ตูนลุยคลองสองพี่น้อง ปลาร้าการ์ตูน จำได้อ่ะเปล่า คิดถึงพี่ตือ พี่เปิ้ล พี่หน่อยจังเลย คิคิ ฝากบอกพี่ๆด้วยนะค่ะว่า น้องจิคิดถึงมากๆ ดีใจจังที่ได้เจอพี่ มูลนิธิกองทุนไทย

และจะคอยติดตามผลต่อไป เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

ดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้ หากมีโอกาสใหม่คงได้ร่วมกิจกรรม

ฝากถึงสมาชิกทุกๆท่านด้วย

สวัสดีคะดร.กระปุ๋ม

พี่ประสานกับน้องเปิ้ล และฝากนักศึกษาลงพื้นที่ด้วย4คน โดยพี่เองก็ทราบจากบันทึกนี้ ขอขอบคุณดร.กระปุ๋มอย่างมากนะค่ะที่นำมาแจ้งให้ทราบ

พี่ อ.หมูคะ...

.....

กะปุ๋มรู้สึกดีใจมากเลยค่ะ...ที่มีน้องๆ ลงพื้นที่ไปด้วยค่ะ...เป็นเรื่องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้... พอรู้เรื่องเมื่อเปิดเข้ามาอ่าน blog เมื่อเช้านี้ รีบโทรหาพี่อึ่งเล่าให้พี่อึ่งฟัง...

เวลาที่ได้มีการสานต่อ...สิ่งดีดี ต่อกันนี...มันทำให้เอนโดรฟินมันหลั่ง...นะคะ... "สารแห่งความสุข"...ทำงานได้อย่างเต็มที่...

อยากทราบเรื่องเล่า...ของน้องๆ ทั้งสี่คนเหมือนกันนะคะว่า...เมื่อได้ลงพื้นที่เป็น... "จิตอาสา" ร่วมกับทีมพี่เปิ้ลได้เรียนรู้...ได้เกิดประสบการณ์...อะไรบ้าง... คงเป็นเรื่องที่สนุกนะคะ...

การเตรียมไปเป็นพยาบาล...เราไม่ได้มองแค่การเป็น...ผู้ดูแลผู้ป่วยเพียงอย่างเดียว...แต่..เราเป็นกัลยาณมิตร...นับตั้งแต่ที่เขายังไม่ป่วยเลย... นี่...ท่าจะดี...และส่งผลคุณค่าอย่างมหาศาล...ในเรื่องของกิจกรรมการป้องกัน และเราสอดแทรกในเรื่องการดูแสสุขวิทยาและจิตวิญญาณ...ของบุคคลนั้น...

ขอบคุณพี่ อ.หมูอีกครั้งนะคะ ที่ร่วมด้วยช่วยกันในกิจกรรมดีดี เช่นนี้...

(^_____^)

กะปุ๋ม

พี่นุช...ขา...

.....

วันนี้กะปุ๋มได้เจอ ได้ฟังเรื่องดีดีแต่เช้าเลยค่ะ...

ก็คือ เรื่องที่ พี่อ. หมู...ส่งนักศึกษาเข้าร่วมในกิจกรรมนี้ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมาก กิจกรรมของนักศึกษาพยาบาล ไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะเรื่องการเจ็บป่วยเท่านั้น... เราสามารถส่งเสริมสนับสนุน...ให้นักศึกษาทำเรื่องดีดี...ต่อชุมชนได้...ในทุกเรื่อง...

รู้สึกปิติจนอยากเล่าให้พี่นุช...ฟังและร่วมรับรู้ด้วยค่ะ...

ขอบคุณพี่นุชด้วยนะคะที่แวะเวียนมาเมียงมอง...การทำกิจกรรมดีดี นี้ด้วย...หากมีโอกาส...ลองไปร่วมด้วยกันนะคะ...ee

(^_____^)

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท