เคาะระฆังงานหนังสือยกที่สอง โอกาสมารีบคว้าไว้


งานสัปดาห์หนังสือแห่งปีที่มีมากกว่าหนึ่งสัปดาห์ ตอนนี้มีชื่อตอนว่า "อาหารสมองของคนอารมณ์ดี๊ดี"เป็นงานที่ไม่ได้มีแผนล่วงหน้า ที่สำคัญงานนี้จัดในวัน เวลาเดียวกันกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่านการเสวนา "มอง มช. ผ่านเลนส์ กับ ม.ล.อนิวรรต สุขสวัสดิ์" (อ่านบล็อกประชาสัมพันธ์งานสำนักหอสมุด มช. >>เคาะระฆังงานหนังสือยกแรก 17 พฤศจิกายน 2552 โปรดอย่า...งง...นะคะว่าทำไมเรื่องนี้กระโดดมาอยู่ในบล็อกบันทึกเรื่องดี บัญชีมีสุข)

โอกาสมาก็รีบคว้าไว้...

        ถึงแม้ว่าสำนักหอสมุดจะจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งปีในวันที่ 25 พฤศจิกายนถึง 2 ธันวาคม 2552 ก็ตาม แต่การดำเนินงานก่อนหน้างานก็ล้วนสำคัญ และในระหว่างปี 2552 นี้เป็นปีที่มหาวิทยาลัยมีกิจกรรมฉลองวาระครบ 45 ปีแห่งการสถาปนา หน่วยงานต่างๆ ก็จัดงาน ไม่เว้นแม้กระทั่งภาคนักศึกษา โดย กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการพัฒนาทักษะชีวิต2 “ถนนคนชิม-ถนนอารมณ์ดี” ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา 13.00 – 22.00 น. ณ บริเวณถนนหน้าหอนาฬิกา กลุ่มเป้าหมายของงาน คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 (เข้าร่วมโครงการทุกหอพักและทุกคณะ)

        เมื่อคนตรงคอขวด(สารบรรณ) ได้รับหนังสือเชิญชวนร่วมกิจกรรม คำถามหาความเห็นลำดับแรกๆ คือถามลงมาที่ฉันซึ่งดำเนินกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์ ฉันบอกว่า น่าสนใจ และเราก็เคยเข้าร่วมกิจกรรมลักษณะนี้มาแล้วในสองปีที่แล้ว ดังนั้น สำนักหอสมุดจึงตกลงใจเข้าร่วมการออกร้านอาหารในนามสำนักงานมหาวิทยาลัยด้วย  เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยและเพื่อการเผยแพร่การจัดงาน CMU Book Fair ในรูปแบบการส่งเสริมการขายการแจก-แถมต่างๆ คือนอกจากจะนำอาหารไปร่วมกิจกรรมออกร้าน(ซุ้ม) แล้ว จะนำทำกิจกรรม  “อาหารสมองของคนอารมณ์ดี๊ดี”  ให้เป็นสีสันงาน

       วิธีดำเนินการโดย การระดมเชิญชวนบุคลากรสำนักหอสมุดที่ยินดีบริจาคหนังสือในกิจกรรม “คนละเล่มสองเล่ม (หรือหลายเล่ม) เสิร์ฟน้องช้างบนถนนคนชิม-ถนนอารมณ์ดี” ซึ่งขอเป็นหนังสือที่เหมาะสมกับนักศึกษา มช. ปี 1 ที่จะมาร่วมงาน  หากนักศึกษาสนใจหนังสือเล่มใด สามารถนำคูปองที่หน่วยงานผู้จัด (แจกฟรีๆ) มาแลกหนังสือได้

      จุดประสงค์ลึกๆ ซ่อนอยู่...คืออยากทราบความสัมพันธ์ภายในหน่วยงานด้วยค่ะ จะได้เก็บข้อมูลไว้

       สรุปแล้วในส่วนของการประชาสัมพันธ์ปีนี้ดำเนินการดังนี้

  1. นำโต๊ะประชาสัมพันธ์ไปจัดตั้งคู่กับซุ้มอาหาร เพื่อแจกแผ่นพับ แผ่นปลิวเชิญชวนร่วมงาน CMU Book Fair
  2. ผลิตเอกสารแผ่นปลิวขนาดเอ5 เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังนักศึกษาทุกคนในทุกหอพัก (3,096 ห้อง) ให้ทราบว่าจะมีซุ้มของสำนักหอสมุดและกิจกรรมแลกเปลี่ยนหนังสือ พร้อมการแจ้งข่าวสารงานหนังสือ โดยได้ประสานงานจำนวนผลิตและการแจกเอกสารเรียบร้อยแล้วที่กองพัฒนานักศึกษา
  3. ดำเนินกิจกรรม “คนละเล่มสองเล่ม (หรือหลายเล่ม) เสิร์ฟน้องช้างบนถนนคนชิม-ถนนอารมณ์ดี”
  4. ดำเนินกิจกรรม “อาหารสมองของคนอารมณ์ดี๊ดี”
  5. งบประมาณที่ใช้จะมีในส่วนของอาหารที่นำไปร่วมแจกแลกคูปอง และหนังสือมือสองสภาพดีจากชาวหอสมุด  และเอกสารการประชาสัมพันธ์ ที่ใช้วัสดุสำนักงานที่ตั้งไว้ในการประชาสัมพันธ์งาน CMU Book Fair รวมแล้วไม่เกินวงเงิน 3,000 บาท

กิจกรรมนี้คิดทำกันภายในสองวัน ส่วนภาพกิจกรรมจะตามมาภายหลังงานค่ะ

หมายเหตุ

คำสำคัญ (Tags): #งานหนังสือ
หมายเลขบันทึก: 313049เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2009 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอสนับสนุนและให้กำลังใจคณะผู้จัดงานเพื่อน้องปี1ค่ะ
  • เหนื่อยหน่อย แต่น่าจะเป็นผลบวกมากกว่าผลลบนะ
  • ว่าแต่ว่าคิดเร็ว..ทำเร็วจัง  

สวัสดีค่ะคุณครูตา ลป.

ขอบคุณค่ะ นักศึกษาคือกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของห้องสมุดค่ะ

คิดเร็ว...ทำเร็ว อาจจะเพราะมีเชื้อ "ไฮเปอร์" พอดีค่ะ สมองซีกขวากำลังขยัน ทำงานแบบเล่นไปด้วยให้สนุกๆ ก็สุขกับการทำงานค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ เบดูอิน

เคยได้ยินเสียงเคาะระฆังดัง แปร๊นๆ มั้ยคะ ตามไปฟังต่อที่นี่ค่ะ>> งานหนังสือช้างมาแล้วจ๊า

สวัสดีค่ะคุณ ปอง

หนุกหนานแน่ๆ ค่ะ จำได้ว่าหลายปีก่อนเด็กๆ เค้าสนุกกันยังไง  ไว้วันชุลมุน 18 พ.ย. จะเอาภาพมาให้ชมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท