เยี่ยมบ้านนักเรียน100%ปี2552


ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนทำให้ช่วยนักเรียนที่ยากจนได้ทันเวลา
  • จากประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา การเยี่ยมบ้านนักเรียนในภาคเรียนแรกเราสามารถแก้ไข ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีความยากจนที่เราพบได้ทันทีโดยการพิจารณาให้ทุนการศึกษา ให้เงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน(โดยเฉพาะนักเรียนใหม่ ม.1 และ ม.4)
  • ในระหว่างวันที่  16 มิถุนายน  2552 - 2 กรกฎาคม 2552  จำนวน11วันทำการ เป็นกำหนดการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน  ปีการศึกษา 2552  ของโรงเรียนเชียงกลมวิทยา อ.ปากชม  จังหวัดเลย
  • การเยี่ยมบ้านนักเรียนครั้งนี้ มีนักเรียนทั้งหมด จำนวน 589 คน  โดยมีเป้าหมายในการเยี่ยมบ้านนักเรียนให้ครบทุกคนทั้งด้านคุณภาพและปริมาณ  คิดเป็นร้อยละ 100
  • เย็นวันที่23มิ.ย.ได้ร่วมเยี่ยมบ้านนักเรียนและให้กำลังใจครูที่ไปทำหน้าที่ ณ บ้านโพนทอง ตำบลเชียงกลม เพื่อขวัญและกำลังใจ ร่วมทานข้าวเย็นที่บ้าน นายไพรัตน์ ภักมี นักเรียนชั้น ม.6

หมายเลขบันทึก: 270559เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2009 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

รวดเร็วดีจังเลยค่ะท่าน ผ.อ.ไฟแรง

อย่างนี้ ขอชื่นชม ๆ ๆ ค่ะ

  • เป็นโครงการหนึ่งที่ต้องยอมรับว่า ทำแล้วเหนื่อยมาก
  • ต้องใช้เวลานานในการจัดเตรียมข้อมูล เอกสาร การประสานงาน และการติดตามผล ประมวลผล
  • เห็นในภาพแล้ว อดเสียดายไม่ได้คะ เพราะไม่มีเด็กในที่ปรึกษาที่บ้านโพนทอง ท่าทางอาหารหลากหลายและน่าอร่อยมากๆ คะ *_*
  • แด่คุณครูทุกท่าน ที่เปรียบเสมือนแสงเทียนส่องนำทางให้เด็กสู่แสงสว่างทางปัญญา

ผมกำลังจะทำงานวิจัยเพื่อทำวิทยานิพนธ์ มหาบัณฑิต บริหารการศึกษา เกี่ยวกับโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียน ซึ่งเห็นว่าเป็นโครงการที่สามารถเข้าถึงตัวนักเรียนได้ใกล้ชิดที่สุด ทำให้ทราบสภาพปัญหาต่าง ๆ ของนักเรียน และสามารถนำมาวางแผนการบริหารจัดการงานด้านการศึกษาได้เป็นอย่างดี มีข้อเสนอแนะ ปัญหา อุปสรรค หรือคำแนะนำใดใด ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

เป็นผอ.ที่น่ายกย่องมากครับ เป็นเยี่ยงอย่างที่ดีในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการบริหารงานในทุก ๆ ด้าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท