big cleaning day 25-7-52


พรุ่งนี้โรงพยาบาลต้องรับการประเมินรับรองโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ

วันนี้วันอาทิตย์  คุณยายไปวัด  ลูกสาวตัวน้อยเป็นไข้หวัดใหม่ 2009 พึ่งกินยาวันที่ 3  แม่มีงานรวมพลังสามัคคี big cleaning ที่โรงพยาบาล  ใครบางคนอาจบอกว่า  สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องอยู่เป็นเพื่อน ดูแลลูก  โทรถามหัวหน้างานว่าขอไม่ไปจะได้ไหม  หัวหน้าบอกว่า มาซักหน่อยก็ยังดี  ถามกลับว่าพี่ ไม่กลัวติดไข้หวัดกับหนูเหรอ  เพราะหนูเป็นผู้สัมผัสเชื้อ  ไม่รู้ว่าจะป่วยหรือจะไม่ป่วย  งั้นเดี๋ยวหนูใส่ N 95 ไปทำงานกับทีมแล้วกัน  ว่าแล้วก็ปล่อยเจ้าตัวเล็กให้อยู่กับพ่อ  วงจรชีวิตของพยาบาล  งานและความรับผิดชอบยิ่งใหญ่มาก  อาจเป็นสิ่งที่มากับสัญชาตญาณของคนที่เลือกที่จะเป็นพยาบาลหรือเปล่า  ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่ามันแยกจากตัวเองไม่ออก  ถ้าพอจะจัดการปัญหาของตัวเองได้  งานจะต้องสำคัญที่สุดทุกที

     การป่วยของลูกพยาบาล  ถ้าเป็นผู้ป่วยรายอื่น ต้องถูกแยกไว้ในห้องแยกโรค จำกัดคนดูแล  แต่ลูกพยาบาล แม่ดูแลเองได้  ลูกเราจึงเป็นรายแรกที่ได้รับการดูแลแบบ OPD case  ก็ต้องลุ้นกันหน่อยล่ะว่าภูมิต้านทานของบ้านเรา OK มัย  แล้วจะบันทึกผลวันต่อวัน 

คำสำคัญ (Tags): #งานของแม่
หมายเลขบันทึก: 280417เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาเยี่ยมและเห็นใจค่ะ

ทำดีที่สุดในทุกๆหน้าที่

บุญกุศลคงช่วยพวกเรานะคะ

ขอบพระคุณคุณหมอมากนะคะ ในน้ำใจอันงาม จนเราแม่ลูกสัมผัสได้ในความกรุณา วันนี้เป็นวันที่ 6 หลังจากที่ลูกรับยามาครบ 5 แล้ว เมื่อวานช่วงเช้าเขาดูแข็งแรงดี กินได้ มีน้ำมูกนิดหน่อย แต่ยังวัดไข้ได้ 37.9 มิน่าเล่าคนที่สภาพร่างกายไม่แข็งแรงนัก จึงโดนเจ้าเชื้อนี้ทำร้ายซะจนบางคนเอาชีวิตไม่รอด ที่โรงพยาบาล คนที่ป่วยด้วยโรคนี้มักจะรับเข้ารักษาด้วยกลุ่มอาการที่ไม่ชัดเจนนะคะคุณหมอ สองรายแล้วที่เป็นผู้ป่วยเรื้อรัง Admit ครั้งแรกอยู่กลาง WARD เลย เพราะมาด้วยอาการอย่างอื่น รักษาไป รักษามา

ไข้ไม่ลงซักที ลอง Swab ดู ปรากฏว่า Positive influenza type A H1N1เฉยเลย ตอนที้ที่โรงพยาบาลจึงคุมเข้มเรื่องการเข้าเยี่ยม สวม MASK ก่อนเข้าเยี่ยมและล้างมือก่อนและหลังเข้าเยี่ยมทุกครั้ง ขนาดสถานการณ์ของโรงพยาบาลเล็กๆนะคะ ยังรุนแรงขนาดนี้ แล้วมวลชนขนาดใหญ่เล่าคะ คงลำบากในการควบคุมป้องกันอีกพักใหญ่ ส่วนเราผู้สัมผัสร่วมบ้านกับน้องยังแข็งแรงดีนะคะ ขอบพระคุณคุณหมออีกครั้งค่ะ

สวัสดีครับ คุณนก Giant bird

        ได้ทราบว่าลูกสาวคนเล็กชอบวิทยาศาสตร์ ก็เลยนำบันทึกที่เด็กวัยนี้น่าจะชอบมากฝากครับ

         คลิกที่ภาพ หรือที่ชื่อเรื่อง ได้เลยครับ

         แมลงปริศนาที่บ้าน

       เต่าทองที่บ้าน

     ตัวประหลาดที่เกาะขาม

 

        ถ้าชอบแนวนี้ ไว้จะนำมาฝากอีกครับ ^__^

 

 

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ เย็นนี้ แม่และลูกสาวมีเรื่องราวสนุกๆกันแล้ว ขอบคุณมากค่ะ

ลูกสาวบอกว่าชอบค่ะ ขอบคุณนะคะ

  • กลัวค่ะ ไม่กล้าลบหลู่ ตายได้ง่ายๆ
  • ขอบคณที่แบ่งปันประสบการณ์ และไปเยือน
  • นะคะ คุณแม่ยังสาวสวย

สวัสดีค่ะคุณลี

ไข้หวัด 2009 กลัวไว้ก็ดีค่ะ แต่คนเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ต้องทำใจดีสู้เสือค่ะ

กลัวหรือไม่กลัว ก็ต้องฟอร์มว่า เจ๋งกว่าใครไว้ก่อน ท่านๆที่เราดูแลอยู่จะได้อุ่นใจไงคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท