ดูหนัง ดูละคร..แล้วย้อนดูตัว : Serendipity


วันที่ 28 มิถุนายน 2551  ฉันได้สร้างบล็อกขึ้นมาใหม่ ชื่อ ลานอารมณ์    ซึ่งต้องการจะนำเสนอหนึ่งความเรียง (ของฉัน) กับหนึ่งบทเพลง (ที่ชอบ)  และแล้วเมื่อได้คิดว่าการนำบทเพลงของค่ายเพลงต่างๆ มาวางไว้ในบันทึกก็ไม่ต่างไปจากการละเมิดลิขสิทธิ์    บล็อกแห่งนี้จึงได้ปิดตัวลงท่ามกลางความเสียดายและเสียใจของฉัน    และวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2551 ฉันได้เขียนบันทึกดูหนัง ดูละคร..แล้วย้อนดูตัว : Pay It Forward ในบล็อกone day     ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ฉันติดใจนักหนากับเนื้อหาและบุคลิกเฉพาะของตัวละคร    ฉันดูหนังเรื่อง Pay It Forward หลายรอบและร้องไห้ให้กับตัวละครนำที่ชื่อเด็กชายเทรเวอร์ที่แสดงโดยHaley Joel Osment 

  

พี่สาวคนสวยเคยบอกฉันว่า หนังหรือบทเพลงนั้น remind us of something in our lives particularly those of fond memory    และฉันก็เห็นด้วยกับประโยคดังกล่าว    วันนี้..ฉันจึงอยากนำเสนอหนังที่(เคย)ชอบ..บทเพลงที่(เคย)โปรดมาแบ่งปันให้ใครต่อใครได้สัมผัสกับความรู้สึกของฉัน

เมื่อหลายวันก่อนพี่เซ็กซี่ได้บอกฉันว่าได้นำเอาบันทึกดูหนัง ดูละคร..แล้วย้อนดูตัว : Pay It Forward ของฉันไปลงในคอลัมน์ที่เธอรับหน้าที่ดูแล (วารสารประจำเดือนของคอนโดแห่งหนึ่งในเมืองกรุง)    และเห็นว่าฉันน่าจะเขียนได้ต่อไปอีกจึงอยากให้ลองเขียนดู    พี่เซ็กซี่ขอมา..ฉันก็จัดให้ตามประสาน้องสาวที่แสนดี    แต่มีแอบงอแงว่า.."เขียนแล้วจะได้อะไร?"    เธอบอกว่าเป็นค่าเสื้อก็แล้วกัน   อ้าว..ว..ว มันเกี่ยวกันไหมเนี่ย???????     เสื้อที่ส่งมาให้บ่อยๆ นี่มันก็มาตามรอบของมันเป็นปกติอยู่แล้ว (แอบแย้งอยู่ในใจ--ใครจะกล้าบอกไปตามจริง)     และทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุที่ฉันต้องมาเขียนถึงหนังที่ชอบและบทเพลงที่โปรดปราน    และต่อจากหนังเรื่อง Pay It Forward..เธอก็ขอหนังรักเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่จนถึงช่วงวันวาเลนไทน์

 

Do you believe in destiny?    คุณเคยเชื่อเรื่องโชคชะตาหรือพรหมลิขิตไหม?    Serendipity เป็นหนังที่ฉันได้ดูเพราะใครบางคนอุตส่าห์ไปเสาะหาแผ่นซีดีส่งมาให้     เธอบอกว่า.."พล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้คล้ายกับเรื่องของเราสองคน"   

Serendipity หรือชื่อไทยว่า..กว่าจะค้นเจอ  ขอมีเธอสุดหัวใจ   เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ วันหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่มีแต่ความวุ่นวายของการเลือกซื้อของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสกลางแมนฮัตตัน    โจนาธาน  เทรเกอร์ (John Cusack) ได้เอื้อมมือไปหยิบถุงมือแคชเมียร์คู่สวยบนราวในจังหวะเดียวกับซาร่า  โทมัส (Kate Beckinsale)ที่ต้องการถุงมือคู่นั้นเหมือนกัน    และหลังจากนั้น..ไม่รู้ว่าเป็นเพราะลมฟ้าอากาศที่หนาวเย็นหรือความต้องตาต้องใจในกันและกัน    เขากับเธอจึงไปทานอาหารด้วยกันและรู้สึกแปลกๆ ที่หัวใจ    มันคงจะไม่ผิดถ้าหากเขาและเธอไม่ได้มีคู่รักอยู่ก่อนหน้าแล้ว  

 

ขอขอบคุณ http://www.youtube.com/watch?v=CsjR5P3TuWY&feature=related

 

เมื่อถึงเวลาต้องจากกันในค่ำคืนนั้น    โจนาธานได้เสนอให้แลกเบอร์โทรของกันและกัน    แต่ซาร่ากลับมีความเชื่อที่ว่า..ให้โชคชะตาเป็นสิ่งที่กำหนดความสัมพันธ์ของทั้งคู่    อย่างน้อยถ้าเป็นคู่กันแล้วก็ย่อมจะถูกชักพาให้ได้มาเจอกันอีก     เธออธิษฐานให้ของสามสิ่งนี้ อันได้แก่ ถุงมือแคชเมียร์ข้างหนึ่ง (แบ่งกันคนละข้าง)     ธนบัตรที่มีเบอร์โทร (เอาไปซื้อหนังสือ)     หนังสือที่ซาร่าจดที่อยู่เอาไว้ (แต่เอาหนังสือไปบริจาค)     เป็นตัวกำหนดที่จะทำให้ได้กลับมาเจอกันอีกถ้าหากเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ    และทั้งสองก็จากกันไปนานจนเกือบลืมคำอธิษฐานนั้น    จนกระทั่งวันหนึ่งของการก้าวไปสู่การแต่งงานมีชีวิตคู่..การมีครอบครัว    เขากับเธอต่างนึกถึงกันและกัน    และต่างฝ่ายต่างก็พยายามค้นหากันจนเจอในที่สุด

และฉันก็ลุ้นไปกับตัวละครทั้งสองคนท่ามกลางความรู้สึกถูกและผิด    เพราะถ้าจะพูดไปแล้วล่ะก็..ฉันสงสารคนรักของพวกเขาทั้งคู่ซึ่งต่างก็เป็นคนที่แสนดีและคบกันมายาวนานมากกว่า    หากแต่..พวกเขา "ไม่ใช่"     และหลายๆ ครั้งฉันก็ติดอยู่กับความรู้สึกนี้อยู่เหมือนกัน..ใช่กับไม่ใช่       ถ้านึกเข้าข้างตัวละครทั้งสอง..ก็อยากจะเขกกระโหลกเจ้าเด็กเวรแสนซนที่กดปุ่มให้ลิฟท์เปิดออกเกือบทุกชั้น   ทำให้พระเอกคลาดกับนางเอก(ที่แอบลุ้นว่าพระเอกจะตามมาเจอกันไหม--นี่ล่ะนะ  เพราะเธออยากทดสอบเอง)    ซึ่งถ้าตามสเตปแล้วล่ะ..พระเอกจะต้องเปิดลิฟท์มาเจอนางเอกแล้ว    เขาทั้งสองต่างก็เป็นเนื้อคู่กันเพียงแต่โชคชะตาเล่นตลกเท่านั้นเอง    หลายๆ ครั้งที่ฉันถามตัวเองว่าถ้าฉันเป็นโจนาธานหรือซาร่า..จะทำอย่างไร? 

หนังเรื่องนี้เป็นเพียงหนังรักที่ฉันเก็บไว้..ในใจ และมีความหมายกับฉันไม่น้อย    โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระดาษแผ่นเล็กๆ ที่ใครบางคนเขียนบอกเล่าความรู้สึกถูกสอดไว้ใต้ปกซีดีหนังเรื่องดังกล่าว     หยิบมาอ่านทีไรก็ได้แต่ยิ้มและระลึกถึงเธอคนนั้นเสมอ     สรุปว่าเป็นหนังรักโรแมนติกอีกเรื่องที่ขอแนะนำให้คุณๆ นำมาเปิดดูกับใครบางคน    จะจับมือ..หนุนตัก..กระซิบบอกรักกันท่ามกลางความหนาวของฤดูกาลก็ยังได้     และสำหรับใครที่ยังไม่มีคนรัก..ก็ขออวยพรให้ค้นหาหัวใจตัวเองให้เจอในเร็วๆ วันนี้ด้วยนะคะ     ไม่ว่าจะด้วยพรหมลิขิต..โชคชะตา..หรืออะไรก็ตาม

 ใครเป็นใครใน Serendipity  <คลิกที่นี่>

    

หมายเลขบันทึก: 229248เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2008 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (73)

สวัสดีค่ะ

ครูอ้อย ชอบ หนังในแนวนี้มากเลยค่ะ..ลุ้นรัก แบบนี้

จะอ่านต่อนะคะ

ขอบคุณค่ะ คิดถึงค่ะ

วัยยังหวานได้ ^____^

ความฝัน ความโรแมนติค เป็นสิ่งเติมรสชาติให้ชีวิตของคนวัยหนุ่มสาวนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

มีความสุขเสมอๆนะคะ

  • ธุ  ครูพี่อ้อยค่ะ..

ปกติต้อมไม่ค่อยได้ดูหนังรักโรแมนติก   แต่ว่าเรื่องนี้..พิเศษจริงๆ  ^^  

ครูพี่อ้อยสบายดีนะคะ  ^^  ขอบคุณค่ะที่คิดถึงกัน....

 

  • พี่นุชเจ้า..

ความฝัน  ความโรแมนติก แอบซ่อนอยู่ในหัวใจคนหลายวัยกระมังคะ  อิอิ  ^^  ใครๆ ก็มีความรักและโรแมนติกได้เนอะ   ....

ขอบคุณพี่นุชค่ะ ^^   แอบเห็นด้วยว่าที่พี่นุชดูหนังเรื่องนี้หลายรอบเพราะชอบพระเอก    เนอะ..พระเอกหล่อ อิอิ

 

P 63. คุณนายดอกเตอร์
เมื่อ ส. 13 ธ.ค. 2551 @ 18:45 

ขอบคุณค่ะคุณต้อมP เนปาลี   เดี๋ยวจะไปดูซิว่าคุณต้อมชอบอะไรในหนังเรื่องนี้   พี่ดูแล้วหลายรอบ ชอบพระเอก อิ อิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ต้อมจ๋า

คิดถึงนะ กอดๆๆๆ จุ๊บๆๆ อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาทักทายกัน ^^  ว่าแต่คืนนี้จะดูฝนดาวตกไหมคะ?  

มีความสุขกับทุกๆ วันเช่นกันนะคะ ^^

 

 

  • สวัสดีจ๊ะ  น้องจิ..

พี่แอบไปดูผลงานการวาดรูประบายสีของน้องจิมาแล้วค่ะ ^^  แถมยังตามไปเชียร์น้องจิร้องเพลงอีแซวกับเพื่อนๆ ด้วย  

สบายดีไหมคะ?  รักษาสุขภาพด้วยเน้อ ^^

น้องจ๊ะ

  • พี่นึกไม่ออกว่าถ้าดูเรื่องนี้แล้ว...แล้วจะ...คิดถึงอะไร ใคร...(น้องจ๊ะกับใคร...ไง)
  • เค้าจะรอเรื่อง...ต่อไปนะ
  1. เรื่อง Vantage Point
  2. เรื่อง AWAKE
  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

ถ้าพี่จ๊ะยังไม่ได้ดู ให้ไปรับแผ่นซีดีหนังเรื่องนี้ที่น้าอึ่งได้   ส่งไปให้น้าอึ่งยืมดู..แล้วจ๊ะ   รู้ไหมจ๊ะว่าใครให้แผ่นซีดีหนังเรื่องนี้มา  ติ้กต่อกๆๆ ....   อิอิ

ดูแล้วจะนึกถึง "คนที่ใช่" กับ "คนที่ไม่ใช่" จ๊ะ  ^^  น้องจ๊ะตอบถูกไหม?   และเรื่องต่อไป....สองเรื่องนี้ของพี่จ๊ะคงจะต้องรอนาน  อิอิ

  1. เรื่อง Vantage Point
  2. เรื่อง AWAKE

อุ๊บ!   ก็พี่จ๊ะไม่ใช่พี่เซ็กซี่นิ  ^^ ล้อเล่นๆๆ  เดี๋ยวจัดให้จ๊ะ   แต่รอก่อนนะ..หลายอย่างเจ้คนสวยยังรอเป็นปีๆ เลย    เช้านี้ก็ทวงขนมเค้กที่ไม่ต้องอบ  ฮือๆๆ 

น้องจ๊ะ..

  • ยังไม่ได้ดูเลยตอบไม่ถูกระหว่าง "คนที่ใช่" กับ "คนที่ไม่ใช่"
  • ^O^ คนที่ใช่ อย่างไรแล้วก็คือใช่ แต่ที่ไมใช่ ยังไงๆ ก็ไม่มีทางใช่...นะ.
  • อืมม์ พี่ไม่ดูวีซีดี บอกพี่คนโสตฯ ไปแล้วให้หาดีวีดี มาให้ดู(วงเล็บให้ได้) (วงเล็บซ้อน เอามาให้ได้เร็วๆ นะก่อนจะเปลี่ยนใจ) 555

แวะมาเยี่ยม..จะมาตรวจบันทึกซะหน่อย..อิอิ

  • พี่จ๊ะ..
  • อืมม์ พี่ไม่ดูวีซีดี บอกพี่คนโสตฯ ไปแล้วให้หาดีวีดี มาให้ดู(วงเล็บให้ได้) (วงเล็บซ้อน เอามาให้ได้เร็วๆ นะก่อนจะเปลี่ยนใจ) 555
  • โหดจัง ^^  แต่เอาเถอะ..รีบๆ หามาดูนะจ๊ะ   เป็นหนังรักโรแมนติกที่น่าดูอีกเรื่อง    เพราะตอนท้าย..พวกเขาสมหวังในความรักไง    แต่น้องจ๊ะสงสารคนรักของพวกเขาทั้งคู่มากกว่า 

    • พี่ ศน.แอ๊ดจ๋า..

    มาตรวจแล้วเจออะไรไหมเอ่ย???????  อิอิ  ^^  ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกัน

    ☺แวะมาเยี่ยมค่ะ

    ☺ขอให้มีความสุขค่ะ

    น้องจ๊ะ..

    มาบอกว่าพี่ชอบหนังอีกเรื่อง ชื่อเรื่อง  Click ด้วย อีก 1 เรื่อง เอามาเข้าคิว รอ ร้อ  รอ ก็ จะ รอ...

    • สวัสดีค่ะ  คุณหนูรี..

    ต้อมอยากทำขนมกรอบเค็มเคลือบเนยคาราเมลเหลือเกินค่ะ ^^  ขอบคุณสำหรับวิธีทำที่ดูเหมือนจะง่ายๆ (แต่คงไม่ง่าย)นะคะ    ไว้จะลองหัดทำดูค่ะ

     

    • พี่จ๊ะ..

    เรื่อง  Click ด้วย  อาจจะมีวี่แววได้ลงบันทึกก่อน

    1. เรื่อง Vantage Point
    2. เรื่อง AWAKE

    มีอีกไหมจ๊ะ???????  ประชดนะเนี่ย  อิอิ  ^^

    • สวัสดีจ๊ะเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
    •  คิดว่าวันนี้จะไม่เข้าoffice แล้ว เอาขนมสาระพูมาฝากเจ๊า "อะไรคือใช่ อะไรคือไม่ใช่" สิ่งที่ใช่ และไม่ใช่วัดกันตรงไหน? อย่างไร?
    • ความหวาน ความโรแมนติค เป็นความรู้สึกที่มีได้ทุกวัย
    •  จริงๆๆเจ๊า อิ อิ
    •  

    น้องจ๊ะ..

    พี่ว่านั่งนึกดีๆ ก็มีอีกหลายเรื่องเลยนะ เนี่ยๆๆขนาดว่าเดี๋ยวนี้เลิกดูหนังไปตั้งเยอะแล้วนะ...แต่พี่คนโสตฯ เขาอยู่ติดหนัง พี่ก็เลยติดบ้าง ไม่ติดบ้างไง แล้วนึกอะไรออกจะเอามาบอกเป็นการบ้าน เผื่อได้เสื้อสวยหลายๆ ตัวไงก็ แบ่งๆ มาทางนี้บ้าง อิอิ

    วันนี้ไปงานปาร์ตี้เด็กหนูทดลอง Reunion มา  จะเล่าให้ฟัง โปรดติดตามตอนต่อไป...

    น้องต้อมๆๆๆ...

    ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาดูหนัง...แต่จองตั๋วไว้ก่อนนะเดี๋ยวมาใหม่

    อิๆๆ

    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    "อะไรคือใช่ อะไรคือไม่ใช่" สิ่งที่ใช่ และไม่ใช่วัดกันตรงไหน? อย่างไร?

    นั่นสินะเจ้า   อะไรคือใช่และไม่ใช่  และเอาอะหยังมาวัดกั๋นเนอะ   ถ้าเป๋นต้อมอาจะเอาความฮู้สึกถูกผิดและดีงาม   แต่เฮาก่อบ่ฮู้เน้อว่าแต๊ๆ แล้วมันแม่นก่อ

    อา(จารย์)จ๊ะก่อโรแมนติคก่อเจ้า???????  ^^  ต้อมว่าโรแมนติคเหมือนกั๋นนา    เพราะความฮู้สึกนี้..เป๋นกันทุกวัยเนอะ   

    อย่าลืมนะเจ้า   ถ้าต้อมไปแอ่วแม่ฮ่องสอนต้องพาไปเลี้ยงขนมสาระพูเน้อ ^^

     

    • พี่จ๊ะ..

     อมยิ้มแก้มปริอยู่ใช่ไหมกับเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น ณ กาลครั้งหนึ่ง     กลับไปที่เมล์ด่วนเลย ^^  

    เมื่อกี้เจอน้าอึ่งในเอม  นัดกันทานมื้อกลางวัน..อาจจะนะ..แค่อาจจะ..   เพราะไม่แน่ใจว่าจะต้องรีบกลับมาไหม  อิอิ    สนใจไหมจ๊ะ..น้าอึ่งจะเลี้ยงข้าว

    มีหนังอีกหลายเรื่อง  เพลงอีกหลายเพลงรอต่อคิวอยู่จ๊ะ..    เราเปลี่ยนไปเขียนเรื่องเพลงบ้างดีไหม?   อยากรู้ไหมว่าน้องจ๊ะ มีความหลังยังไงกับเพลงไหนบ้าง   ^^

    • ท่านหัวหน้าๆๆ..

    เอา "เหล้าหวาน" ฝีมือ ผบ.ที่บ้านมาเป็นค่าตั๋วสิ  อิอิ

    น้องตัวกลม

    • อิอิ...
    • เฮ้อ! 
    • อยากดูหนังเรื่องนี้ซะแล้วซี
    • โรแมนติกมากเหมาะกับพี่เลย..อิอิ
    • ตามน้องหมีเชอรี่มายังไม่เคยดูเลย
    • ...แบบว่าไม่ค่อยถูกกับหนังรัก
    • เพราะเข้าไปดูทีไร อิจฉาคนนั่งข้างๆทุกที อิๆ

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาทักทาย หนังโรแมนติกแบบนี้ ยิ่งดูยิ่งอิจฉาค่ะ

    พี่หมดวัยไปหลายปีแล้ว ขอบคุณค่ะ

    • พี่ยาหยีจ๊ะ..

    เดี๋ยวส่งไปให้ดูนะ   แต่ตอนนี้แผ่นซีดีอยู่ที่น้าอึ่ง อิอิ ^^  ว่าแต่..เหมาะกะคนที่อยู่บนคานอย่างพี่แน่ๆ เหรอจ๊ะ

     

    • ท่านพี่ๆๆ..

    วันนี้เซ็ง  ถูกบ่นแบบที่..อึ้งเลย   T_T 

    น้องตัวกลม

    • บอกพี่อ๊อดซิ  ลองหันมาถูกกับหนังรักบ้าง
    • แล้วจะ..อิอิ

     

     

    ความโรแมนติกไม่เกี่ยวกับวัยค่ะ  อิอิ ^^  จะดูไหมคะ ต้อมจะไรท์ส่งไปให้  หนังหวานๆ แบบนี้ดูแล้วสดชื่นหัวใจดีแท้ค่ะ 

     

    • พี่ยาหยีจ๋า..

    ขนมอร่อยๆๆๆๆๆๆๆ  ของต้อมหมดแล้วด้วย  ชนะเลิศ.......    ท่านหัวหน้า  พี่กั๊ต  ท่านพี่  ยังไม่หมดเลย   เห็นไหมว่าน้องตัวกลมๆ รักพี่ยาหยีมากแค่ไหน   หม่ำขนมจนหมด  อิอิ ^^

    แล้วถ้าได้แผ่นหนังคืนมาเมื่อไหร่จะรีบส่งไปให้นะจ๊ะ  จุ๊บๆ ^^

    • <เนปาลี> ไปคว้าเดือนมาฝากเจ๊า

    น้องจ๊ะ จ๊ะ

    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    ขอบพระคุณนะเจ้าที่อุตส่าห์ไปคว้าเดือนมาฝาก   ยิ๊นดีเจ้นล้ำ ^^    บ่นึกว่ากล้องจะถ่ายออกมาแล้วดูเหมือนว่าพระจันทร์อยู่ใกล้เฮาแต๊ว่า   สวยงามเหลือเกิน

     

    • พี่จ๊ะ..

    ตอนนี้ยังยิ้มอยู่ไหมจ๊ะ???????    ใครจะกล้าว่าพี่เราเพี้ยน   มีแต่คนชื่นชมยินดีล่ะไม่ว่า..ว่าคุณคนนี้อารมณ์ดีจัง  น่าร๊าก..ก..ก ^^  

    อยากรู้หรือว่าน้องจ๊ะอ่านเราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะได้ตื่นหรือไม่มากี่รอบ      ยังไม่ได้อ่านเลย..แต่เห็นบันทึกแวบๆ     พอดีเมื่อวานกลับมาถึงออฟฟิศก็ได้เวลากลับบ้านพอดี    แวะร้านเน็ตก็ปฏิบัติภารกิจบางอย่างก่อนแบบรีบเร่ง (เสียตังค์ค่าเน็ต 5 บาท--น้อยเป็นประวัติการณ์   ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ)

    จะตามเข้าไป ณ ตอนนี้ล่ะจ๊ะ.......

    • พี่จ๊ะ..

    ลืมไป..  จริงๆ แล้วเข้าไปอ่านแล้วนี่นา    ตั้งรอบหนึ่งแน่ะ    

    ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว....         ไม่หมองมัวเรียนรู้ไปใช้สร้างสรรค์

    รู้เข้าใจในชีวิตคิดทันการณ์...        โจนาธานและซาร่าค้นหาใจ

    น้องนางเอกจ้ะ

    พี่ชอบ เรื่อง serendipity มากๆ ค่ะ

    ดูหลายๆ รอบ และ ไม่เคยเบื่อเลย

    ...

    ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่า ธนบัตร

    ใบเดิม หรือ หนังสือเล่มเดิม

    จะกลับมา หาเรา และ เขาได้อีกคราครั้ง

    ...

    จนอยากจะพิสูจน์ ดูบ้าง จังว่า ...

    คิดถึงน้องนางเอกค่ะ

     

     

    น้องจ๊ะ

    คราวหน้าอ่านหลายๆ รอบแล้วค่อยตอบเม้นท์ก็ไหนนะ งอน(มั่ง)...

    น้องต้อมๆๆๆ

    หนังเรื่องนี้จำไม่ได้ว่าดูตอนไหน...ที่ไหน...กะใคร..อิอิ

    แต่จำได้ตอนท้ายเรื่องบนลานสเก็ตน้ำแข็ง ที่จู่ๆ มีถุงมือหล่นมาอยู่บนตัวพระเอก...

    ซึ้งๆๆๆ....

    • สวัสดีจ๊ะเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
    • เป๋นจั๋งใด มัวแต่กิ๋นขนมเนาะ
    • นน.เพิ่มบ่ฮู้คิงเน้อเจ๊า
    • ส่งใยขนแกะมาฮิ้อผ่อ ต้องฟั่งบอก
    •  กั๋วจะกึ๊ดว่าเป๋นขนมสายไหม
    • ธุ อาจารย์วิโรจน์ พูลสุขค่ะ..

    ดูหนัง..ดูละคร..แล้วย้อนดูตัว  เป็นประโยคที่พ่อมักจะพูดบ่อยๆ ค่ะ ^^  ขอบพระคุณอาจารย์นะคะ

     

    • สวัสดีค่ะ  พี่ปู..

    โชคชะตา..หรือ พรหมลิขิต นำพาให้คนสองคนได้มาพบกัน    เชื่อเถอะนะว่าพรหมลิขิตมีจริง(หรือเปล่า)   อิอิ   เราพิสูจน์กันเถอะค่ะ..

    พี่ปูสบายดีนะคะ ^^

    น้องจ๊ะ...

    • เพิ่งเห็นว่าเขียนผิด สงสัยมือสั่น ใจสั่น
    • แล้วค่อยตอบเม้นท์ก็ไหนนะ ก็ได้ ๆๆๆๆ
    • มาบอกว่าลาพักผ่อนสองวัน รวมเป็นสี่วัน จะดูหนังที่คั่งค้างให้จบๆ เสียที...แล้วจะขนหาชื่อหนังมาให้ทำแลกเสื้อนะจ๊ะ

    น้องตัวกลม

    • ท่านหัวหน้าจำไม่ได้แน่หรือ
    • มีเรื่องเล่าให้ฟังแต่เมื่อวานลืมเล่า..อิอิ

     

    • อยากดูหนังเกี่ยวกับลุงซานต้า
    • แบบว่าหัวใจยังเด็กไง อยากขี่กวางเรนเดียร์ไปเที่ยวปีใหม่
    • ที่สำคัญอยากได้ของขวัญที่ส่งมาทางปล่องไฟ
    • หุหุ ได้ sms จากหนุ่มหล่อแล้ว your PM ไง
    • ตอนแรกงง คิดได้ไง แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ต้อง ส่งฟรีสิ เก็บ 3 บาท ทำไม 
    • คนทั้งประเทศมีเท่าไหร่ คงมีคนส่งข้อความกลับ เกินครึ่ง
    • หูยงานนี้ เจ้าของเครือข่ายรวยเละรับปีใหม่เลย

    น้องต้อมเป็นคนเขียนเรื่องได้น่าอ่านค่ะ

    เอาดีทางนักเขียน...คงรุ่งแน่ๆ

    เขียนบ่อยๆ นะคะ ป้าจะได้มาอ่านแล้วจะได้พูดกะพวกวัยรุ่นรู้เรื่อง

    น้องต้อมจ๋า..พี่เชื่อในเรื่องโชคชะตานะจ๊ะ..

    อ่านเรื่องนี้แล้วชอบจัง..สงสัยต้องไปหามาดูแล้วจ้า
    ...

    ชอบๆๆๆๆ^^

    ดูหลายรอบแล้วครับ ... ชอบมาก

    "...บุพเพสันนิวาสที่ประสาทความรักภิรมย์..."

    ขอบคุณครับ

    • พี่จ๊ะ..

    รีบๆ ดูหนังให้จบนะจะได้รีบกลับมาคุยกัน ^^  ช่วยกันทำมาหากินจ๊ะ   ว่าแต่..น้องจ๊ะแวะคาร์ฟูร์หางดงก็เจอร้านเสื้อแนว export    มีแบบนั้นเพียบ   ทำไงดี..บอกพี่เซ็กซี่ดีไหมว่าขอเปลี่ยนรางวัล  อิอิ

     

    • ท่านหัวหน้าๆๆ..

    โรแมนติคจัง อิอิ  ว่าแต่ไปดูหนังเรื่องนี้กับใครกันนะ   อยากรู้ๆๆๆๆๆๆๆ....   พี่กั๊ตมาอ่านคำให้การด่วนๆๆๆๆๆๆๆ

     

    น้องจ๊ะ... เปลี่ยนเลยเปลี่ยนใหม่หรือบอกว่าขอส่งบัตรของขวัญมาเป็นของกำนัลก็ได้เนอะ

    เนี่ยพี่รออยู่สองวัน หายไปเรื่อยเลย...อ้าว พี่ยังไม่ได้ไปส่งของที่ไปรษณีย์ให้ แถมเอาไปที่ทำงานด้วย แล้วแถมขอลาพักผ่อนต่อสองวัน เฮ้อหลงลืมๆ

    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    ฟั่งบอกต้อมเพราะกลั๋วว่าต้อมจะหยิบเข้าปากแม่นก่อ    แต่ขนแกะดูไกลๆ เหมือนขนมสายไหมเน้อเจ้า   อยากจิม อิอิ

    ตี้แม่ฮ่องสอนเป๋นจะไดพ่อง   อากาศหนาวก่อเจ้า   ตี้นี่หนาวขนาด..จนกึ๊ดว่าน่าจะมีไผสักคนมากอดๆๆ เน้อ

     

    • พี่จ๊ะ..

    ขอเปลี่ยนรางวัลจากเสื้อเป็นอะไรดี???????  ช่วยนึกหน่อยๆๆ   อืม..เป็นเปลี่ยน....ดีไหมจ๊ะ?  

    • พี่ยาหยี..

    จะเล่าเรื่องอะไรน่ะ???????  โทรมาเล่าให้ฟังเดี๋ยวนี้นะ  น้องตัวกลมอยากฟังๆๆๆๆๆๆๆ นะนะน๊า

    ป.ล. ท่านหัวหน้าเป็นอัลไซเมอร์ อิอิ

    • ท่านพี่จ๊ะ..

    เสียเงินด้วยเหรอถ้าส่ง sms กลับ เพิ่งรู้นะเนี่ย  อิอิ  เขาหาเงินทำอะไรน่ะ???????   วัดครึ่งหนึ่ง..กรรมการครึ่งหนึ่งหรือเปล่าคะ??????? 

    ปกติไม่ค่อยได้ดูหนังโรแมนติคหรอกนะ   แต่เรื่องนี้เธอบอกว่าต้องดูให้ได้ๆๆๆๆๆๆๆ เพราะพล็อตเรื่องคล้ายกับชีวิตเรา อิอิ 

    คิดถึงท่านพี่ๆๆๆๆๆๆๆ

     

     อืม..เป็นเปลี่ยน....ดีไหมจ๊ะ?  อะไรเหรอน้องจ๊ะ

    • ใจที่มีจินตนาการ
    • เป็นใจที่สุนทรีย์
    • ใจย่อมมีเสรีที่จะโบยบิน
    • ตามหาฝันที่ปลายขอบฟ้า
    • ต้องคว้ามาให้ได้ให้ฝันเป็นจริงดั่งจินตนาการจ้า
    • ธุ  พี่ตุ่นค่ะ..

    ต้อมกลัวว่าแทนที่จะ "รุ่ง" ดันมา "ร่วง" ก่อนนะสิคะ อิอิ ^^  แต่ต้อมรักที่จะเขียนนะคะ    มีความสุขที่ได้เขียนเล่าเรื่องราวต่างๆ

    ขอบพระคุณนะคะ ที่พี่ตุ่นติดตามอ่านบันทึกต้อมสมาเสมอ ^^

     

    • ธุ  พี่คุณครูแอ๊วค่ะ..

     ชอบๆๆๆๆๆๆ   ชอบหนังแล้วไม่ชอบต้อมบ้างหรือคะ?  อิอิ ^^  ถ้าใครชอบความโรแมนติคของบรรยากาศฤดูหนาวก็หาเรื่องนี้มาดูค่ะ    ยิ่งตอนสุดท้ายที่ละอองหิมะปลิวคว้าง   อุ๊บ! ไม่เล่าล่ะ   ให้หาดูเอง  อิอิ 

    • ธุ  อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..

    ฮั่นแน๊..ดูกะคราย..ย..ยใครเอ่ย???????    ต้อมก็ดูหลายรอบค่ะ    จบแบบมีความสุข..ดูแล้วไม่เครียดเนอะคะ

    นึกถึงเพลงที่อาจารย์ยกมานั่นจริงๆ  ^^

     

    • พี่จ๊ะ..

    ก็เปลี่ยนเป็น.......ไงล่ะ  ^^

    น้องจ๊ะ

    • ...ติดตามอ่านบันทึกต้อมสมาเสมอ
    • ของพี่...หยอดประเดิมให้แล้วนะจ๊ะ
    • เต่านี้คุ้นๆ เนอะ ยกให้...

     

    วันเวลาผันผ่านไป เคยพบกับความรักที่หวานซึ้ง นานปีรักยังอยู่ อิอิ รักไม่เคยหาย ไม่เคยจาก แต่อีกไม่นานรักนั้จะจากไปรออีกภพหนึ่ง 55+ เชื่อไหมลิขิตมีจริง

    • พี่จ๊ะ..

    ขอบคุณสำหรับเต่าจ๊ะ.. รับมาและจะหยอดกระปุกแล้ว   ก็ยอมรับว่า "พิมพ์ผิด"  

    เสมอ  เสมอ  เสมอ  เสมอ  เสมอ

    เสมอ  เสมอ  เสมอ  เสมอ  เสมอ

    • ธุ  ครูต้อยค่ะ..

    ต้อมเชื่อว่า "พรหมลิขิต" มีอยู่จริง  และก็บอกกับใครๆ เสมอ  ^^ 

     แต่อีกไม่นานรักนั้จะจากไป  <<  มาหยอดกระปุกเสียค่าปรับเสียดีๆ  อิอิ

    • สวัสดีจ๊ะเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
    • เมื่อวานประชุม 2 งาน อีกหนึ่งมหกรรมงานวิชาการ
    • อานจนถึง สี่โมงครึ่งเจ๊า
    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    มิน่า..ถึงว่าหายหน้าหายต๋าไปเลย   เฮาก่อแอบเป๋นห่วงว่าบ่สบายดีหรือจะได    มาอู้มาจากันได้ก่อดีแล้วเน้อเจ้า..คลายความกังวลไปจ๊าดนัก

    ตะวา ต้อมไปทำบุญตักบาตร..เผื่ออา(จารย์)จ๊ะโตยนะเจ้า ^^

    เป่าเพี้ยง..ง..ง ฮื้อหายอิดเน้อเจ้า ^^ 

    น้องจ๊ะ จ๊ะ

    แก้ไม่ถูกจุด แน่ะ แก้ใหม่มั้ย หรือปรับเพิ่มดี...

    เมื่อไรจะวางรอยในบันทึกใหม่ของพี่นะ...ฮึ งอนแล้ว เดี๋ยวให้ลุงแซนต้ามาถล่มบล็อกเสียเลย...เนี่ย

    หนีไข้มาดูหนังดูละครด้วยคนค่ะ

    อิอิ

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะเข้ามาบอกว่าวันนี้คิดถึงเป็นพิเศษ (อิอิ)
    • ปีใหม่นี้น้องต้อมจะขึ้นเหนือหรือลงใต้จ๊ะ
    • พี่จะขึ้นเหนือนะ ไปพักผ่อนหรือผจญภัยก็ไม่รู้เที่ยวนี้
    • ขอให้มีความสุข คิดถึงเสมอ
    • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

    มารับกระปุกเต่าน้อยหน่อยเร็ว    หยอดมาเยอะๆๆ++ นะจ๊ะ

    ดูสิ..ดู   หาเจอไหม?  คำผิด..

    เคลีย  เคลีย  เคลีย   เหรอจ๊ะ???????   clear  clear  clear  เคลียร์  เคลียร์  เคลียร์

     

    • พี่กั๊ตจ๋า..

    กอด  ก๊อด..ด..ด กอด ให้ไข้ตกใจเลยจนกระโดดหนีไปจากพี่กั๊ตเลย   ^^   มานั่ง มานอน  มาอ้อนดูหนังด้วยกันดีกว่าเนอะ    อย่าลืมพกเหล้าหวานมาให้ต้อมจิบระหว่างดูหนังด้วยเน้อ 

     

    ปีใหม่นี้จะนอนซุกตัวภายใต้ผ้าห่มอุ่นๆ ให้เหงาตายไปเล้ย..ย..ย  ฮือๆๆ    ไม่มีโปรแกรมไปไหนค่ะ   มีเพื่อนนัดทานข้าวอยู่..แต่ก็คงจะไม่ไป    ขออ่านหนังสืออยู่ที่บ้านดีกว่าค่ะ

    ดีใจจังที่วันนี้คิดถึงต้อมเป็นพิเศษ  ^^  เอ๊ะ..ทำไม/เพราะอะไร/ยังไง กันละเนี่ย    ขอขอบพระคุณมากๆ นะคะ

    ขอให้อาจารย์พี่เที่ยวให้สนุกนะคะ ^^

    เคลีย เนี่ยเป็นภาษาของลุงแซนต้า (ซานต้า) !!! ไม่เชื่อไปดูที่นี่สิ แซนต้ากำลังเมา

    • พี่จ๊ะ..

    ไปดูตามลิงค์ที่ให้มาก็เจอแต่ตาลุงซานต้าขี้เมาเดินโซซัดโซเซบนหลังคาบ้านน่ะจ๊ะ  o_O 

    หยอดมาก่อนเถอะ  อย่าทำเนียน..

    น้องจ๊ะ จ๊ะ 

    เคลียร์ เคลียร์ เคลียร์ เคลียร์ เคลียร์   5 คำพอมั้ยจ๊ะ เอาวางบนหลังเต่า อูอย์ เต่ามีรังแค ต้องจัดการ (คลอ)เคลีย เอ้ย เคลียร์ ...

    เนี่ยๆๆ มาจูงมือไปลงแพแล้วนะ...

    • พี่จ๊ะ..

    กว่าจะยอมหยอดกระปุก o_O   ต้องให้มีเคลียร์   และตามไปดูลิงค์ที่ให้มาหมดแล้วจ๊ะ   เอ๊ะ..หรือยังไม่หมด

    • New%20year%202008%20(3)
    • สุขสันต์วันคริสมาสต์ และวันปีใหม่จ้ะ 
    • ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะจ้ะ
    • เสาร์นี้จะขึ้น กทม. ไปเที่ยวด้วยกันไหมเอ่ย อิอิ
    • สวัสดีเจ๊าเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
    • ขอให้มีความสุข หมดเคราะห์หมดโศก โรคภัยไม่มี
    •  Merry Christmas.เจ๊า
    • ธุ  พี่อ้อยค่ะ..

    ขอบคุณค่ะ  ขอให้พี่อ้อยมีความสุขมากๆ เช่นกันนะคะ ^^    เสาร์นี้จะนอนอ่านหนังสืออยุ่ที่บ้าน..น..น  อิอิ

     

    • อา(จารย์)จ๊ะ..

    กำลังเขียนบันทึกไปได้ครึ่งเรื่องแล้วเจ้า ^^  แบบว่าก้าวเข้าไปในรอยจำเพื่อเก็บความทรงจำต่อเพลงๆ หนึ่ง    นั่งฟังเพลงไปหลายรอบแล้วเจ้า (จนเขียนบ่เสร็จเนี่ย)   

    ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะเจ้า   ขอให้อา(จารย์)จ๊ะมีความสุขนักๆ  มีสุขภาพดี  และน่าฮักแบบนี้ตลอดไปเน้อเจ้า

    • ธุ  ครูโย่งหัวหน้าแก๊งค์หน้าตาดีค่ะ..

    ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ  ^^

    น้องจ๊ะ

    ว่าจะมาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ ^^

    • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

    คิดถึงจัง  ^^  หายไปทั้งวันเลย    งานยุ่งหรือไงจ๊ะ???????   จ่ายค่าลิขสิทธิ์มาเสียดีๆ    อย่าลืมนะจ๊ะ พรุ่งนี้ต่อจะแวะไปหาจ๊ะ    จะฝากจดหมายน่อยๆ ไปด้วย 

    ตามมาอ่านครับ

    ชักอยากดูซะแล้วสิหนังเรื่องนี้

    ผมมีเพื่อนผู้พี่คนนึงสอนอยู่ที่ ม.รังสิต

    เมื่อก่อนเคยดูหนังด้วยกันบ่อย

    ออกจากโรงหนังมาก็มานั่งคุยกันว่าได้แง่คิดได้เรียนรู้อะไรจากหนัง

    เสียดายเดี๋ยวนี้ไม่มีโอกาสได้ดูด้วยกัน เลยไม่มีเพื่อนคุย

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท