มา Hula Hoop กัน


กินเหมือนเดิม ลดเอวได้ สัปดาห์ละ 2 ซม. เหมาะสำหรับคนชอบกินอย่าง BY Jan และต้องการลดเฉพาะส่วน
 
 
 
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไรเกี่ยวกับ Hula hoop หรอก
แต่เกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเล่น แล้วทำไม่ได้สักที จำได้ว่าตอนเด็กๆ ประมาณ 7-8 ขวบเคยเล่นได้ เป็น Hula hoop พลาสติก แบบถอดเก็บได้ แล้วก็ไม่เคยเล่นอีกเลย
จนวันหนึ่งเห็นพี่นุ่ม สสอ.คนสวยของอำเภอเรา มีทรวดทรงดีขึ้น เอวเล็กลง ก็เลยถามเคล็ดลับพี่เขา ก็ได้ความว่าต้อง Hula hoop ซิ เดือนเดียว พี่ลดได้ 2 นิ้ว แน่ะ
ที่นี้เองกลับไปบ้านเอามั่ง ไปยืมหลานมาเล่น ทำไง๊ ทำไง มันก็ทำไม่ได้ ห่วงหล่นตลอด ไปถามพี่นุ่มใหม่ พี่นุ่มก็เลยชวนให้ไปบ้านพี่เขาจะสอนให้ และแนะนำว่า Hula hoop ของเด็กๆ ที่เป็นพลาสติกนั้น ผู้ใหญ่อย่างเราเล่นไม่ได้หรอก ให้จรรย์ไปลองของพี่รับรองเล่นได้แน่ แต่ก็ไม่ได้ไปฝึกกับพี่นุ่ม เพราะต้องมาอบรมผบต.ที่สุพรรณฯ เสียก่อน
          แต่ให้บังเอิญโชคดีที่ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่มาอบรมด้วยกัน เขานำ Hula hoop มาเล่นออกกำลังกายกัน  By Jan ก็เลยถือโอกาสไปฝึก ก็อย่างว่าแหละ แรกๆ มันไม่ยอมเกาะเอวเลย(ก็ห่วงมันคงหาเอว By Jan ไม่เจอน่ะ อิ-อิ) หล่นตลอด จนท้อเลยนะ พอดีต้องขอบคุณพี่พิมพ์ ผู้เชี่ยวชาญการเต้น Hula hoop ของรุ่น เขาบอกว่า น้องจรรย์ทำไม่ถูกเทคนิค แล้วพี่เขาก็ถามว่า จรรย์ถนัดมือไหนกันแน่ พี่สังเกตว่าเหมือนจรรย์ถนัดมือซ้ายนะ ( เออ! จึงนึกได้ว่าที่จริงเป็นคนถนัดซ้าย แล้วถูกพ่อบังคับให้กินข้าว เขียนหนังสือมือขวาจริงๆ ด้วย) ก็เลยลองกลับข้างทำ ปรากฏว่า ทำได้จริงด้วย ดีใจมากๆ ค่ะ

        และ By Jan ก็ไปหาข้อมูลมานิดหน่อย ได้ความว่า

        การออกกำลังกายด้วย Hula hoop ก็มีข้อห้าม สำหรับ ผู้ที่มีปัญหากระดูกสันหลังนะคะ อีกอย่างการเริ่มครั้งแรก ไม่ให้เกิน 5 นาที นะคะ มิฉะนั้น จะระบมเอวมากเลย แล้วก็ค่อยๆ เพิ่มทีละน้อย แต่ไม่ควรเกิน วันละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 30 นาที และไม่ควรเล่นหลังอิ่มอาหารใหม่ๆ ต้องรอให้เลย 30 นาที ไปแล้ว จึงเล่นได้ และอย่าเอา ห่วงเอว ไปเล่นกับคอนะคะ จะบาดเจ็บได้ ที่สำคัญ ต้อง Warm-Up & Cool -Down เหมือนการออกกำลังกายอื่นๆ นะคะ

และนี่คือหลักฐานว่า BY Jan ทำได้จริงค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #hula hoop
หมายเลขบันทึก: 357464เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

เก่งจังเลย!วันนี้เพิ่งได้มาจากพี่อุ้มลองเล่นอยู่พักหนึ่งร่วงตลอดเลย/maew

ของสิก็เพิ่งเล่นได้สัก2 เดือน น้ำฟ้าเล่นแบบห่วงใหญ่ก่อนพลิกแพลงได้2-3ท่า แล้วก็มาสอนแม่เล่น ขอบอกว่าเล่นได้ไม่เกิน5 นาที อันเนื่องมาจากปวดเข่า ข้อเท้า หลัง ว่าแต่พี่จรรย์ขนาดออกกำลังกายยังมิวายแต่งชุดแจ่มเหลือเกิน กลับมาคราวนี้คงจะเอวบางร่างแน่งน้อยกว่าเดิมนะคะ คนที่บ้านสิยิ่งเล่นยิ่งมีห่วงเพิ่มขึ้น สงสัยจะเล่นผิดท่าเจ้าคะ

สวัสดีค่ะ ที่ระนองก็เน้นฮูลาฮุบเหมือนกันค่ะ

แต่ยังไม่ผอม..อิอิ..

But3

ของเด็กกับผู้ใหญ่ต่างกันยังงัย(Hula hoop)

โห ขนาดไม่อยู่ยังแจมได้ ตอนนี้กำลังฮิตเลย / boss

P ของเด็ก จะเป็นพลาสติกกลวง เป็นท่อนๆ ต่อและถอดได้ มีน้ำหนักเบามาก เด็กๆ มีความยืดหยุ่นตัวสูงจึงเล่นได้ (ผู้ใหญ่ที่มีความยืดหยุ่นตัวดีก็เล่นได้ค่ะ แต่จะไม่ได้ผลเรื่องความแข็งแรง และลดสัดส่วน)

   

และแบบที่ BY Jan เล่น เป็นของนักกีฬา ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 3 ปอนด์ ห่วงทำด้วยวัสดุแข็งมาก และบุวัสดุนุ่มภายนอก ราคา 594.-บาท ยอมลงทุนหน่อย เพื่อให้ได้ผลดี 

ปัจจุบันมีการดัดแปลงวัสดุต่างๆ มาทำ Hulahoop เล่นกันอย่างแพร่หลาย

เช่น ท่อร้อยสายโทรศัพท์ นำมาขดต่อเป็นวงกลม ขนาดตามต้องการ บรรจุน้ำไว้ภายในและซีนให้แน่น ต้นทุน ไม่ถึง 100. บาท น้ำหนักจะเบากว่าของนักกีฬา และเล่นง่ายกว่าพอเก่งแล้วก็เพิ่ม 2-3 ห่วงได้

ตามมาดูน้องจรรย์ออกกำลังกาย

"และนี่คือหลักฐานว่า BY Jan ทำได้จริงค่ะ " ขอให้ลดลงได้ตามใจต้องการนะครับ

สวัสดีค่ะพี่จรรย์

   นับว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่พวกเราชาวดอกปีบจะได้เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องการดูแลสุขภาพนะคะ วันพุธที่ 21 กค. นี้น้องจะจัดอบรมครูอนามัยในเรื่อง ลดอ้วน ลดพุง ลดโรคเรื้อรังค่ะ โทรฯไปบอกเพื่อนที่สถาบันการพลศึกษาว่าให้มาช่วยเอนเตอร์เทนหน่อย เค๊าก็รับปากทันทีค่ะ บอกว่าจะนำฮูลาฮูปมาเล่นด้วย เดี๋ยวจะเก็บภาพมาให้ดูนะคะ

ยินดีด้วยน่ะค่ะน้องจรรย์ เก่งมาก ทำได้ตั้ง 5 ซม. ตั้งแต่กลับจากอบรม ไม่ได้เล่นเป็นกิจลักษณะ พี่อิ๊กก้อเพิ่งจะหยิบมาเล่นได้ 2 วันเอง จะพยายามตามให้ทันน้องจรรย์ ค่ะ

สวัสดีคุณไบจัน(ถูกเปล่า)เปิดมาเจอคนมีความคิดทางเดียวกันเลยขอแจมหน่อย ฮูลาฮูปที่ว่าน่ะเล่นได้ผลจริง ชุมพรที่ทำงานเค้าเข้าโครงการคนไทยไร้พุงเล่นฮูลาฮูปได้เกือบร้อย% แต่อันใหญ่นะนอกจากนั้นแม่เราอายุ 68 ใช้เป็นยาถ่ายได้ด้วยแถมทำขายด้วยแหละ สนใจโทรหาเราได้นะ 0818458727 หรือติดต่อทางเมล์[email protected]ก็ได้นะ เราจะส่งภาพฮูปสวยให้ดูมีขนาดเด็ก ผู้ใหญ่ผอม อ้วน หลายขนาด ราคาตามขนาดที่เหมาะกับผู้เล่น

อยากเล่นมานานแล้วเพราะเป็นคนมีหน้าท้องมาก

มีลูกแล้วน้ำหนัก 44 แต่ไม่รู้หน้าท้องมาจากไหน

ลืมบอกไปว่าอายุ 45 แล้ว อยากสั่งซื้อน่ะค่ะ

ถ้าซื้อจะส่งให้ถึงที่มั้ยค่าจัดส่งเท่าไหร่

น้ำหนักตัว 44 กก.ค่ะ สูง 155 ค่ะ

และแบบที่ BY Jan เล่น เป็นของนักกีฬา ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 3 ปอนด์ ห่วงทำด้วยวัสดุแข็งมาก และบุวัสดุนุ่มภายนอก ราคา 594.-บาท ยอมลงทุนหน่อย เพื่อให้ได้ผลดี

ตามรูปบน .. ไม่ทราบว่าซื้อที่ไหนครับ ..

ที่ BY Jan ซื้อนันมีวางขายแผนกเครื่องกีฬา ตามห้างสรรพสินค้าค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ จะมีกลุ่มแม่บ้าน ทำมาขาย ไม่ทราบใช้อะไรทำห่วงและหุ้มด้วยผ้าลายสีสดใส มี ขนาด S,M,Lและ XL ราคา 2 ถึง5 ร้อยบาท ก็เล่นได้ดีนะคะ

กีฬาสีร.พ.เรา ปีนี้เพิ่ม วิ่งฮูลาฮูบ เข้ามาด้วย แค่เดินก็ร่วงแล้ว ชิมิ?
วิ่งจะไปรอดไหมเนี่ย แล้วพบกันนะจ๊ะสีเหลือง 5 ม.ค. นี้ เตรียมตัวแพ้ได้เลย!!!!
By Jan

ภาพการแข่งขันวิ่งฮูลาฮูบที่โรงพยาบาลเรา

ตกลงกติกา ยังไม่ได้อ่ะ

แค่เห็นเราซ้อม สีเหลืองก็คิดหนัก

Boss สนใจ ลงแข่งในนามสีแดง (เราก็อยู่สีแดงแต่ใส่สีม่วงมา)


Boss บอกขอไม่วิ่งได้เปล่า เพิ่งหัดตะกี้นี้เอง

เก่งนะคะ Boss วิ่งไปได้ตั้ง 5.99 เมตร


น้องนุ้ย สีแดง ค่อยๆ ย่าง...ย่าง...ย่าง อย่างมั่นคง

น้องโหนก วิ่งน็อคไปหลายรอบแก้ตัวแทน Boss อ่ะ

เป็นห่วง พี่รัช สีเหลือง ระวังเอวขาดนะคะ โอ๊ะ ๆ โอ๊ย!

จะรีบกลับบ้าน...ลูกรออ่ะ

เราก็ทำได้...........

5-5-5 หล่นและ....แต่ก็ชนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท