เลือกของขวัญเสริมชะตาผู้รับ


ปีนี้จะจัดหาของขวัญพิเศษชิ้นใด เพื่อสร้างความประทับใจให้กับเขาเหล่านั้นดี
เลือกของขวัญเสริมชะตาผู้รับ
 





ลมหนาวเริ่มพัดพาเข้ามา เหมือนกระแสธารแห่งความสุขที่หลั่งใหลเข้ามาสู่จิตใจของผู้คน ทำให้หลายๆ คนนึกถึงเทศกาลและความสนุกสนานต่างๆ ในช่วงเทศกาลสิ้นปี นึกถึงรอยยิ้มของคนรัก พ่อ แม่ พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และผองเพื่อน ต่างก็อมยิ้มพร้อมกับนึกในใจว่า ปีนี้จะจัดหาของขวัญพิเศษชิ้นใด เพื่อสร้างความประทับใจให้กับเขาเหล่านั้นดี
       

       เทศกาลปีใหม่ และเทศกาลคริสมาสต์ ถือเป็นเทศกาลแห่งของขวัญเลยก็ว่าได้ ของขวัญจากนานาสารทิศ การ์ดความสุขต่างๆ ถูกส่งไปยังบุคคลทั่วทุกแห่ง ไม่ว่าใครก็ตามต่างก็จะได้รับการ์ด คำอวยพร หรือของขวัญ ที่ทำให้เกิดความปีติอิ่มเอมในจิตใจ
       
       โอกาสนี้ จึงขอแนะนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ผู้สนใจสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการซื้อของขวัญ ของฝากสำหรับญาติสนิท มิตรสหาย
       
       ชาวราศีมังกร
       เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน และมุมานะ พร้อมที่จะเอาชนะอุปสรรคทุกประการ อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบใช้ความคิด และชอบของขวัญที่เน้นไอเดียแปลกๆ หรือเป็นของขวัญที่แฝงนัยไว้ภายใน จึงควรเลือกของขวัญที่ช่วยเสริมทางด้านการงาน การเงิน หรือ แฟ้ม สมุดบันทึก เครื่องเขียน พร้อมทั้งคำอวยพรอวยพรซึ้งๆ หรือจะเป็นกระเป๋าเอกสารอย่างดี นาฬิกาแขวนที่หรูหราก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังค่อนข้างเคร่งเครียดกับชีวิต บางครั้งก็มากจนเกินไป คนใกล้ชิดจึงสามารถคัดสรรของขวัญที่สามารถสร้างความผ่อนคลายให้กับชาวราศีนี้ได้เช่นกัน อาทิ อุปกรณ์กีฬา ครีมอาบน้ำสมุนไพรบำบัด เพื่อสร้างความผ่อนคลาย
       
       ชาวราศีกุมภ์
       เป็นคนช่างฝัน ที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการสูง หัวก้าวหน้า มีความสนใจในเรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตลอดจนเป็นคนรักการเรียนรู้ มักขวนขวายหาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ ของขวัญสำหรับคนราศีนี้จึงหนีไม่พ้นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ล้ำยุค อย่าง Palm หรือ iPod หรือจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับโปรเจกต์ การวิจัย หรือเรื่องราวที่อยู่ในความสนใจของเขา อย่างเช่น บทเรียนการสอนดำน้ำ การเรียนโยคะ และพวกสมุนไพรจีนต่างๆ แต่ของขวัญอย่าง walkman ปากกาสวยๆ หรือสร้อยคอ ก็สามารถสร้างความปลาบปลื้มให้กับคนราศีนี้ได้เช่นกัน
       
       ชาวราศีมีน
       มักสนใจในเรื่องจิตวิญญาณ อารมณ์ ศิลปะ รวมไปถึงผลงานแนวแฟนตาซี ดราม่า ดังนั้น ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับชาวราศีนี้ คือ พวกสีน้ำมัน ตั๋วหนัง หรือนวนิยายดีๆ สักเล่ม ชาวราศีนี้มักผ่อนคลายความเครียด หรือปลดปล่อยอารมณ์ด้วยการออกกำลังกาย ดังนั้น ของขวัญประเภทหนังสือเกี่ยวกับการแล่นเรือใบ ชุดว่ายน้ำใหม่ล่าสุด การล่องเรือสำราญ ครีมอาบน้ำหอมๆ หรือเทียนลอยน้ำลายเก๋ๆ สามารถสร้างความประทับใจได้เช่นกัน ความลับของชาวราศีมีนนั้น อยู่ที่ “เท้า” เพราะชาวราศีมีนให้ความสำคัญกับเท้าตัวเองเป็นพิเศษดังนั้น เพื่อนๆ หรือคนใกล้ชิดจะเลือกซื้อ รองเท้าสักคู่ หรือถุงเท้ากิ๊บเก๋ หรือแม้กระทั่งคอร์สนวดฝ่าเท้า ก็ไม่เลวทีเดียว
       
       ชาวราศีเมษ
       
เป็น “คนมีไฟ” มีความ active และขี้เล่นในตัว ควรเลือกของขวัญที่เพิ่มสีสัน และความสนุกสนาน อาทิ เกม หรือประสบการณ์ที่ท้าทายต่างๆ เช่น คอร์สอบรมการดำน้ำ ตั๋วเข้าชมการแข่งขันกีฬามันส์ๆ ก็ได้เช่นกัน
       อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้นั้น ระมัดระวังเกี่ยวกับใบหน้า ศีรษะเป็นพิเศษ แถมยังชอบใช้หัวคิดในการตระหนักตรึกตรองเรื่องราวต่างๆ ดังนั้น ของขวัญประเภท เกมคอมพิวเตอร์ แว่นกันแดด อุปกรณ์กีฬา ตั๋วดูกีฬา กล้องถ่ายรูป walkman หรือหนังสือดีดีสักเล่ม รับรองถูกใจชาวราศีเมษอย่างแน่นอน
       
       ชาวราศีพฤษภ
       นิยมชมชอบสิ่งที่ดีๆ ในชีวิต ทั้งเรื่องการเงินและการงาน จึงควรพิถีพิถันในการเลือกของขวัญเป็นพิเศษ ราศีนี้เป็นสัญลักษณ์ของกำลังทางกาย จึงนิยมการนวด หรือน้ำมันนวดสมุนไพร ในขณะเดียวกันก็มักแสดงออกถึงความรักและสิ่งสวยงาม ดอกไม้ เครื่องประดับ งานศิลป์จึงเป็นของขวัญที่สร้างความประทับใจให้แก่ชาวราศีพฤษภเช่นกัน ความลับของชาวราศีนี้อยู่ที่ “คอ” ดังนั้น ต่างหู สร้อยคอ ผ้าพันคอเก๋มีสไตล์ เป็นของขวัญพิเศษสำหรับชาวราศีนี้ได้เช่นกัน
       
       ชาวราศีเมถุน
       
เป็นคนที่สนใจข่าวสารความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จึงควรเลือกของขวัญที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร อย่าง โทรศัพท์มือถือ หรือจะเป็นหนังสือ วิดีโอเทปที่มีคุณค่า รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องเขียน จะถูกใจผู้รับได้ไม่น้อย
       ชาวราศีนี้มักให้ความสำคัญกับส่วนบนของร่างกาย ตั้งแต่ไหปลาร้าจนถึงมือ ดังนั้น ของขวัญประเภท ถุงมือ เสื้อเชิ้ต แหวน หรือ นาฬิกา อาจเป็นทางเลือกที่ดี ที่ทำให้ชาวราศีนี้ประทับใจอย่างมิรู้ลืม
       
       ชาวราศีกรกฎ
       เป็นคนที่รักบ้านและชอบอยู่กับบ้าน ของขวัญที่เหมาะที่สุด คงหนีไม่พ้น ของตบแต่งบ้าน รองเท้าที่ใส่ในบ้าน คู่มือทำอาหาร คู่มือตกแต่งบ้านและสวน เซรามิกลวดลายน่ารักๆ ตระกร้าใส่ของพวกจานชาม หรือไม้ประดับจิ๋ว
       ที่สำคัญ ชาวราศีนี้ค่อนข้างผูกพันกับครอบครัว รักครอบครัว จึงควรเลือกของขวัญที่สื่อถึงความเป็นห่วงครอบครัว หรืออาจเป็นของขวัญที่ทำขึ้นมาเอง ยิ่งจะสร้างความประทับใจให้กับชาวราศีกรกฏได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว
       
       ชาวราศีสิงห์
       เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และมีความมุ่งมั่น ของขวัญที่เหมาะสม จึงควรเป็นของที่ส่งเสริมความสร้างสรรค์ ผลงานศิลปะ หรือส่งเสริมความเป็นเลือดศิลปิน อย่างเช่น งานศิลป์ แก้วคริสตัลรูปร่างเก๋ๆ หรือเครื่องใช้สีทองที่ดูหรู คลาสสิก หรือแม้กระทั่ง ตั๋วดูงานศิลปะ ดินเนอร์หรูๆ น้ำหอม หรือเครื่องประดับสวยๆ ถ้าจะเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ ควรเป็นเสื้อผ้าโทนสีเข้ม ที่มีส่วนประกอบของสีแดง สีม่วง และสีทอง ซึ่งช่วยเสริมความมั่นใจให้แก่ชาวราศีนี้
       
       ชาวราศีกันย์
       รักความหรูหราในรูปแบบของความเรียบง่าย ของขวัญที่เหมาะสมจึงควรเป็นสิ่งที่เสริมความดูดี มีระดับของคนราศีนี้ด้วย โดยปกติแล้วชาวราศีนี้มักเป็นคนเจ้าระเบียบ ชอบจัดแจงแผนการดำเนินชีวิต ของขวัญประเภท PDA (Personal digital assistant) ออการ์ไนเซอร์ หรือกระเป๋าเอกสาร จึงเหมาะกับชาวราศีนี้เป็นอย่างยิ่ง
       นอกจากนี้ ชาวราศีกันย์ ยังเป็นนักออกกำลังกายตัวยง ของขวัญ อย่าง บัตรสมาชิกฟิตเนส คู่มือการออกกำลังกาย หรือแพกเกจนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะให้เป็นของขวัญพิเศษสำหรับชาวราศีกันย์
       
       ชาวราศีตุลย์
       ถ้าจะพูดถึงความเป็นคนของสังคมแล้ว คงหนีไม่พ้นชาวราศีตุลย์ เพราะคนราศีนี้รักการสังสรรค์ มีเพื่อนฝูงมาก และสนใจในชีวิตของผู้อื่นมากกว่าเรื่องของตัวเอง ของขวัญอย่างสมุดภาพรวมรูปเพื่อนๆ หรือชีวประวัติของบุคคลที่เขาปลื้ม จะสามารถสร้างความประทับใจได้อย่างดียิ่ง หรือจะให้ขนมหวานอย่าง ช็อกโกแลต ดอกไม้ งานศิลป์ หรือของขวัญที่เสริมแต่งภาพลักษณ์ให้ดูดี อย่างเสื้อผ้าที่มียี่ห้อ สามารถสร้างความชื่นชอบให้ชาวราศีนี้ได้เช่นกัน เพราะว่าคนราศีนี้ชื่นชอบความสวยงาม และสิ่งที่แสดงออกถึงความรู้สึกที่ดีด้วย
       
       ชาวราศีพิจิก
       คงไม่มีราศีไหนชื่นชอบเรื่องลึกลับ ซับซ้อน ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ หรือเรื่องสืบสวนสอบสวน การไขคดีปริศนา มากไปกว่าชาวราศีพิจิกอีกแล้ว ของขวัญที่เหมาะสมสุดๆ คงหนีไม่พ้น หนังสือประเภท หนังสือแนวสืบสวนสอบสวน กล้องส่องทางไกล เกมคอมพิวเตอร์แนววางแผนการรบ ของขวัญอื่นๆ ที่ให้ความเพลิดเพลินแนวท้าทายความสามารถ เช่น อุปกรณ์กีฬา หรือจะเป็นเครื่องประดับสไตล์สปอร์ต รับรองว่าเป็นที่ถูกตาต้องใจชาวราศีนี้เป็นแน่
       
       ชาวราศีธนู
       เป็นคนที่ไม่อยู่นิ่ง สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้แสดงถึงสติปัญญา ความรู้ และศาสนา ชาวราศีนี้จึงมีสติปัญญาดีและชอบเรียนรู้ ดังนั้น หนังสือภาพต่างประเทศ อุปกรณ์กีฬา หนังสือรอบรู้ทั่วโลกอย่าง National Geographic ตั๋วเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย จึงเป็นของขวัญที่ถูกใจชาวราศีนี้มากที่สุด หรืออาจเลือกซื้อ รองเท้าเดินป่า รองเท้าไต่เขา หรือแว่นกันแดด ก็เป็นที่ถูกใจไม่แพ้กัน
       
       ผู้ที่กำลังมองหาของขวัญ ของฝาก ในเทศกาลแห่งความสุขที่ใกล้จะถึงนี้ พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดกับงาน Thailand Bestbuys 2007 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 8 - 16 ธ.ค. 50 เวลา 10.00 - 20.00 น. ที่รวบรวมสินค้าหลายแบรนด์ดัง ของขวัญหลากสไตล์มาให้เลือกชมอย่างจุใจ ในราคาพิเศษสุดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaibestbuys.com


       ที่มา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤศจิกายน 2550 15:25 น.


หมายเลขบันทึก: 146028เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

 

   แหะๆ เข้ามาอ่าน ราศีแมงป่อง น่ะ....

  สบายดีนะ

แฮะๆๆ เคล็ดไม่ลับจ๊ะ ที่นี้ก็รู้แล้วว่าจะให้อะไรเป็นของขวัญพี่หน่อย  สบายดีจ้า แต่งานเยอะค่ะช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปทักทายขอโทษนะค่ะ  ขอบคุณมากค่ะสำหรับหนังสือ ช่วยหน่อยเปลี่ยนไต แต่ละบทที่พี่หน่อยได้บันทึกได้เขียนไว้ภาพบางภาพที่เคยเห็นแล้วและบางภาพที่ยังไม่เคยเห็น วางไม่ลง ต้องอ่านจนจบ นิดซาบซึ้งและประทับใจในความรักและความห่วงใยจากบุคคลรอบข้างพี่หน่อยมาก และนับถือกับความอดทนและเข้มแข็งของพี่หน่อยมาก และสุดท้ายคือพลังความรักจากคนใกล้ตัวพี่หน่อย ที่แม้ยามเจอทุกข์ อุปสรรค ไม่ว่ายากง่ายขนาดไหน พี่จืดยังคงอยู่สู้เคียงข้างพี่หน่อยเสมอ ขอขอบคุณพระที่ในโลกนี้มีความรักอันยิ่งใหญ่ ให้รับรู้และสัมผัส ถ่ายทอดจากใจให้ได้อ่าน  ขอบคุณค่ะพี่หน่อย  ขอพระคุ้มครองและรักษาสุขภาพนะค่ะ

งง....
ไม่รู้ตัวเองว่าราศีอะไร

ไม่ได้คุยกันนาน... สบายดีใช่ไหม

....

ความรัก และความคิดถึงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

ไม่ว่ารื่นรมย์ หรือหม่นเศร้า

ยังไงเสีย, ...

เราก็ต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้

สวัสดีคะน้องหนูนิด วันนี้เข้าโพสต์บล็อกนี้ตั้งแต่เช้าไม่ได้เลยคะ ลองทดสอบดูอีกครั้ง

งั้นก็โอเคแล้วนะค่ะพี่หมูโพสต์ได้แล้วนะค่ะ สบายดีนะค่ะ

 

ดีจังเลยคับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท