เจแปน....แฟนฉัน


          แม่นีโอว่า ญี่ปุ่น...ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะไปเยือนครั้งหนึ่งในชีวิต....ใครเห็นด้วย ยกมือขึ้น !!!                   

            เหตุผลที่ทำให้แม่นีโอหลงรักญี่ปุ่น ก็ตรงความเป็น ญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น ที่คิขุอาโนเนะนี่หล่ะ...ขยายคำตอบนิดส์นึง...คือชอบความหลากหลายที่ผสานกันได้อย่างลงตัวในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติในภูมิภาคต่างๆ เทคโนโลยีที่ทันสมัยสุดๆ ขนบธรรมเนียมประเพณีแบบตั้งเดิมที่กลมกลืนกับความทันสมัยของเค้า อาหารการกินที่มีเอกลักษณ์ในการจัดวางอย่างเฉพาะตัว การ์ตูนญี่ปุ่น  ไปจนถึงรายการทีวีแชมป์เปี้ยน อันหลังนี่หล่ะที่ทำให้แม่นีโอแอบชื่นชมไอเดียของคนญี่ปุ่น แต่ละอย่างคิดได้ไง!!! เอาหล่ะ มีเหตุผลอันใดที่แม่นีโอเป็นแฟนเจแปน ตามมาชมกันค่า  

           เขาว่ากันว่า.... แม้สถานที่เดียวกันแต่ไปเยือนต่างฤดูกาล อารมณ์ก็จะต่าง ดังนั้นทั้ง 4 ฤดูกาลของญี่ปุ่น มาเที่ยวได้ไม่ซ้ำเลย....ตัวอย่าง Mt. Fuji 4 ฤดูกาล 4 อารมณ์ ด้านล่าง ชอบแบบไหน เลือกเที่ยวได้ตามช่วงฤดูกาลนั้นๆเลยค่า 

 

            เขาว่ากันว่า ญี่ปุ่น ช่างสรรหาเทศกาลต่างๆ มาเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ไปเยือนทุกฤดูกาล...จริงมั้ย ไม่เชื่อลองดูทัวร์ไทย ลำพังแค่เกาะฮอกไกโดแห่งเดียว ช่วงเดือนกรกฎาคม จะมีดอกไม้บานเป็นนางเอก แทบทุกทัวร์ต้องพาไป ฟาร์มโทมิตะ (Tomita farm) สถานที่สุดฮิต  ส่วนฤดูหนาวโน้นต้องให้หิมะเป็นพระเอกค่ะ เทศกาลหิมะแห่งซับโปโร ขึ้นชื่อสุดๆ ค่า 

 

                ญี่ปุ่นมีปราสาทที่มีเอกลักษณ์แบบญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น นี่หล่ะ...ที่แม่นีโอช้อบชอบ ชวนไป ชมปราสาทงามของญี่ปุ่น ที่นี่จ้า       

 

              เขาว่ากันว่าเพราะความคิขุอาโนเนะของญี่ปุ่นนี่หล่ะ ทำให้วัยรุ่นทั้งหลายโหวตให้ญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่หลายคนใฝ่ฝันจะมาเยือน....แม่นีโอว่า...จริงแฮะ สังเกตจากเป๋าตุงเพราะโปสการ์ดคิขุนี่หล่ะ น่ารักไปหมด แถมมีทุกที่มีทุกแห่งจริงๆ ขนาดที่สถานีรถไฟใต้ดินยังมีเลยอ่ะ ส่วนภาพวาดของศิลปินชื่อก้อง.....ก็ชอบอีกแล้ว ฮ่าๆ อย่างนี้เค้าเรียกว่ามีกิเลส

 

               เขาว่ากันว่าญี่ปุ่นเป็นดินแดนที่ผสานความทันสมัยสุดบวกกับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างลงตัวที่สุด ตัวอย่างที่เห็นได้บ่อยเช่น เราจะพบสาวๆ ใส่กิโมโนนั่งรถด่วนขบวนเร็วจี๋ อืมม..ช่างผสานกันได้ลงตัว ลองชมภาพโปสการ์ดโรงแรมหรู แหมๆ ช่างถ่ายภาพคู่กับปราสาทดังเน๊อะ (ภาพจาก “คุณขันธ์”เพื่อนพ่อนีโอ ที่นำโปสการ์ดมาฝากแม่นีโออยู่บ่อยครั้ง ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ)

 

              ไปญี่ปุ่นทั้งที สิ่งที่ไม่ควรพลาดอาหารญี่ปุ่น อร่อยทุกมื้อจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบหรูๆในโรงแรม หรือแบบอาหารหยอดตู้ในมหาวิทยาลัย...ราคาต่างกันลิบ แต่อารมณ์+รสชาติ ให้คะแนนเต็ม..แถวบ้านเค้าเรียกตลกบริโภค ฮ่าๆๆ

 

                สุดท้ายเวลาที่เราจะส่งโปสการ์ดถึงใครสักคน.....อย่าลืม stamp น่ารักๆ ของสุดฮิปของญี่ปุ่นเชียวนา 

               มาถึงตรงนี้...ใครหลงรักญี่ปุ่นเหมือนแม่นีโอบ้างนะ...จะว่าไปยังไงก็หลงรักเมืองไทยเป็นอันดับแรกนะ เดี๋ยวจะเสียดุลย์ให้ต่างชาติ แฮะๆ

               แถมท้าย....ใครจะไปเยือนญี่ปุ่น....นี่เลย..ควรไปติดต่อ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (โทร 02-235-5108) เจ้าหน้าที่อัธยาศัยดีมั่กๆ และให้ข้อมูลที่ละเอียดยิบ...ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ :-)         

หมายเลขบันทึก: 157293เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2008 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาดูภูเขาไฟฟูจิค่ะ
  • ตอนที่พี่ไปญี่ปุ่นเป็นหน้าร้อนค่ะ
  • หิมะบนยอดเขาละลายหมดแล้ว
อยากไปญี่ปุ่นอีกจังเลยค่ะพี่นารี
  • สวัสดีค่ะ คุณแม่นีโอ
  • ตามมาดูท่องแดนปลาดิบค่ะ
  • อยากไปเยือนแดนปลาดิบอีกครั้งเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสต้องไปอีกแน่ๆ ค่ะ
  • ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมปานะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักคุณปาค่ะ...รับรองตามไปอ่านเรื่องสนุกๆจากสก๊อตแลนด์อีกแน่นอนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท