เรื่องของไอมี่ 3 ตอน พจนานุกรมฉบับไอมี่


ไอมี่เป็นเด็กน้อยวัย 4 ขวบหรอกนะ

หลังจากที่ไอมี่กลับไปกรุงเทพแล้ว  คนเขียนก็โทรไปแซวเพื่อนสาวที่อยู่เชียงราย  .. " เหงาล่ะซี๊  ไอมี่ขวัญใจต้อมไม่อยู่   แล้วคืนนี้คุณจะนอนกอดใคร?  เอ .. จะนอนร้องไห้ฮือ ๆ หรือเปล่าน๊า? " 

 

ปรากฏว่าคุณเพื่อนสาวงอนนนนนนนค่ะ .. " ต้อมน่ะ  เดี๋ยวเถอะจะโดนไม่ใช่น้อย  เค้าไม่ร้องไห้หรอก  แค่ซึม ๆ เอง "  (( เธอทำเสียงอ่อย ๆ ))

 

เธอเล่าว่า .. ไอมี่ขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพไปแล้ว  แต่ก็ยังทันได้กอดลากันน๊าเมื่อตอนที่กลับไปทานมื้อกลางวันที่บ้าน  กอด ๆ ๆ ไอมี่ให้ชื่นใจ  แล้วไอมี่ก็สลาม(( ลา ))ทุกคน  แล้วถามว่า " น้าวีไม่ไปส่งหนูเหรอค๊า?  ใคร ๆ ก็ไม่ไปส่งหนู  หนูไม่อยากกลับกรุงเทพเลยเพราะมีแต่โจร (( เกี่ยวกันไหมอ่ะ ไอมี่ ))  "

 

เธอว่า .. พวกน้อง ๆ  (( เพื่อนรุ่นพี่ที่วัย 15 - 16 ปีน่ะค่ะ  ไอมี่มีเพื่อนข้ามรุ่นเลยนะเนี่ย )) ที่บูชาของดำ (( อันนี้หมายถึงไอมี่  อิอิ )) ยกขบวนไปส่งไอมี่ไม่ทัน  เพราะไอมี่นะเดินไปร้านขายของเพื่อไปสลามทุกคน  ข่าวก็เลยกระจายไปทั่วว่าวันนี้ของดำ เอ๊ย!! ไอมี่จะกลับแล้วน๊า 

 

ดูสิ  ไอมี่นี่ช่างเป็นขวัญใจของใครต่อใครหลายคน  น่าอิจฉาเสียจริง ๆ  แหม ถ้าคนเขียนอยู่ใกล้ ๆ ก็คงไปส่งไอมี่ที่สนามบินแล้วนะ  แต่นี่คนเขียนเองก็อยู่ไกลถึงเชียงใหม่เสียด้วยสิ 

วันนี้คนเขียนอารมณ์ดีมีพจนานุกรมฉบับไอมี่มาฝากน่ะค่ะ 

พี่ท่อ - นี่คือ ทาก

พี่เม่า - นี่คือ  แมงเม่า

ธนาไบ - นี่คือ ธนาคาร

อาไบวันทูทรี - นี่เรียกยายอีกคน (( ยายไอมี่ชื่อวรรณ  แล้วทีนี้คนเขียนเข้าใจว่าไอมี่คงเรียนภาษาอังกฤษที่นับเลขเป็น 1 อ่านว่า one / 2 อ่านว่า two  / 3 อ่านว่า three   เพราะฉะนั้นเมื่อมีญาติฝ่ายยายอีกคนจึงเรียก อาไบวันทูทรี  ไอมี่เธอคิดได้ไงเนี่ย??  และทุกคนในครอบครัวก็เรียกตามไอมี่เสียด้วยสิ ))

ศัพท์ของไอมี่มีเยอะค่ะแต่คนเขียนขี้ลืม  และนี่ .. ตั้งแต่ไอมี่กลับกรุงเทพไปแล้ว  เวลาที่คนเขียนโทรไปหาคุณเพื่อนสาวก็จะไม่ได้ยินเสียงไอมี่อีกแล้ว 

น้าวี (( ทำเสียงโหยหวน )) ทำอารายยยค๊า?  โทรหาใครค๊า?  ทำไมต้องโทรค๊า?  คุยกับน้าต้อมเหรอค๊า?  ขอหนูคุยมั่ง ๆ ๆ นะนะน๊า    หง่ะ  น้าวีหง่ะ  ก็หนูจะคุยนี่

 

เมื่อนึกย้อนกลับไปและถามว่าทำไมถึงได้โปรดเด็กคนนี้ที่ชื่อไอมี่นักหนาเนี่ย  ก็คงเพราะเมื่อได้ยินมาว่า .. เด็กหญิงคนนี้ถามน้าสาวว่า " อกหักคืออะไรค๊า? "  แล้วพอได้คำตอบจากน้าสาว   ไอมี่ก็พยักหน้าทำทีเข้าใจ (( แต่จริง ๆ แล้วเธอไม่เข้าใจหรอกค่ะ )) พร้อมกับถามต่อว่า " อกหัก  แล้วไส้จะเจ็บไหมล่ะคะ "  คงเพราะประโยคนี้ล่ะค่ะ  ที่ทำให้คนเขียนรู้สึกเอ็นดูเด็กน้อยคนนี้นักหนา

ไอมี่เป็นเด็กที่มีความพิเศษจริง ๆ  ว่าไหมคะ?

หมายเลขบันทึก: 104528เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)
"อกหักแล้วไส้จะเจ็บมั๊ย?" น่าจะมาจากสถาบันเดียวกับ "อาไบวันทูทรี" นะคะ เข้าใจคิดนะหนูไอมี่
  • คุณ สุธรา คะ ..

สวัสดียามบ่ายค่ะ   ใช่ล่ะ  ไอมี่เป็นเด็กช่างคิดที่บางครั้งคนเขียนก็สงสัยว่า " คิดได้ไงอ่ะ หนู? "

ถ้าอกหัก...แล้วไส้เจ็บ!... 

พี่กบคง " ไส้ขาดกระจุย!!! " ไปแล้วล่ะค่ะไอมี่...

ส่วนน้าต้อม...

หาชิ้นส่วนของ " ไส้ " ไม่ได้เลยค่ะ

มันแหลกละเอียดเลย...

555++

 

 

  • คุณน้องกบขา ..

ทำมาเป็นปากดีนะคะ  ประเดี๋ยวจะโดนไม่ใช่น้อย 

ว่าแต่คุณน้องก็รักษาไส้ที่มีอยู่ให้ดีก็แล้วกัน  ส่วนคุณพี่น่ะก็ร้องเพลงรอ .. ร้อ .. รอ  ให้คุณหมอเปลี่ยนไส้ให้ใหม่ในอีกไม่นานไม่ช้านี่แร่ะ ค่ะ  (( เมื่อไหร่ก็ไม่รู้  เฮ้อ ))

แหม ๆ ๆ ก็อยากอกหักอ่ะ  มีไรไหม?

  • สงสัยเจ็บจริงๆๆเนอะ
  • ได้แต่ฟังเพลง ฟ้าร้อง แดดร้อน ฝนตกเธอก็มา หายเหนื่อย...เธอก็ไป
  • เศร้าพิลึก
  • มาทักทายและขอบคุณครับ
  • สวัสดีค่ะ คุณขจิต ..

อ่าววว ๆ ๆ มาทักทายแว๊บ ๆ แล้วก็ไปเลย ได้ไง ๆ

ต้อมชอบประโยคนี้ของไอมี่นะคะ  ที่ว่า อกหักแล้วไส้จะเจ็บไหมคะ?   เพราะความรู้สึกส่วนมากของคนที่อกหักคงเจ็บร้าวไปทั้งกายและใจไม่ว่าจะชิ้นส่วนไหน  บางคำพูดของเด็กบางทีเราเก็บมาคิดแล้วมักจะเข้าใจอะไรดี ๆ อยู่เหมือนกันนะคะ

ว่าแล้วก็ไปหาฟังเพลงที่คุณขจิตฟังมาดีกว่า  ..ฟ้าร้อง  แดดร้อน  ฝนตก  เธอก็มา  หายเหนื่อย  ....เธอก็ไป

สวัสดีค่ะ

ไม่เคยอกหักเลยไม่ทราบว่า ไส้จะเจ็บไหมค่ะ

แต่เข้าใจคิดนะคะ เด็กอะไร น่าหอมแก้มจัง ไม่เห็นมีรูปเลยค่ะ

มอบดอกไม้แรกแย้มให้สาวน้อย4 ขวบด้วยค่ะ ไม่เคยมีลุกสาวค่ะ มีแต่ลูกชายค่ะ

  • สวัสดีวันที่เม็ดฝนพรำสายค่ะ คุณ sasinanda ..

ต้อมเคยโพสรูปไอมี่แบบเวอร์ชั่นข้างหลังเต็ม ๆ น่ะค่ะ  ในกระทู้ก่อนหน้านี้

บางทีต้อมก็อมยิ้มล่ะค่ะ  ที่ไอมี่คิดได้ยังไงก็ไม่รู้กับอะไรบางเรื่อง  แหม น่าจุ๊บแก้มชะมัด เด็กคนนี้

ขอบคุณแทนไอมี่ด้วยนะคะสำหรับดอกไม้ .. ไอมี่ต้องเข้ามาดูแน่ ๆ ยิ่งเป็นดอกไม้สีชมพูอันเป็นสีโปรดของเธอ

 

แล้วได้ข้อสรุป หรือยังค่ะ ว่าอกหักแล้วไส้เราจะเจ็บด้วยหรือเปล่า ไหน ไหน ใครเคยอกหักกันแล้วบ้าง มาอธิบายหน่อยว่า สรุปเราเจ็บกันที่ตรงไหน  จะได้มีคำตอบดี ดี ให้ไอมี่งัยคะ

ไอมี่คงจะกลัวพี่เม่ามากนะครับ...ไอมี่เป็นเด็กที่น่ารักมากๆเลยผมรักน้องของผมคนนี้มากๆเลยนะครับเวลาที่ไอมี่มาเชียงรายไอมี่ทำให้ผมยิ้มได้ทั้งวันและทำให้ครอบครัวของผมมีความสุขไอมี่คงจะรัก อาไบวัน  อาไบวันทูที   และบาบา  มากๆเลยเนอะ ผมอยากให้ไอมี่เป็นดีและเป็นเด็กที่น่ารักอย่าวนี้ตลอดไป             

                    สุดท้ายนี้ผมขอให้พี่ต้อมมีความสุขมากๆนะครับ และ อย่าลืมนะครับผมจะเป็นจำลังใจให้

พี่ต้อมเสมอ   สู้สู้นะครับพี่ต้อม

  • สวัสดีค่ะ คุณ nar..vee

จิตเป็นประธาน  ดังนั้นเมื่อเรารู้สึกเจ็บปวดที่หัวใจ  หัวใจเป็นนายอวัยวะทุกส่วน  เมื่อหัวใจเจ็บ   เพราะฉะนั้นไส้ซึ่งเป็นอวัยวะก็น่าจะเจ็บปวดด้วยแล  อิอิ  อันนี้ทฤษฎีของต้อมเอง  แหม ก็ต้อมคิดของต้อมอย่างนี้นี่นา  หน่า ๆ ถือเป็นข้อสรุปของต้อม  haha

  • สวัสดีจ้า  fahut ..

ใช่ ๆ ๆ  พี่เองก็ไม่นึกว่าไอมี่จะกลัวพี่เม่านะ  ตอนแรกที่น้าวีของไอมี่เล่าว่ามีตุ๊กแกกับแมงเม่าเข้ามากลางวง  แล้วไอมี่ก็ร้องกรี๊ด ๆ นั้น  พี่นึกว่าไอมี่กลัวตุ๊กแก  แต่ปรากฏว่าไอมี่ร้องกรี๊ดเพราะกลัวพี่เม่าไปได้  โถ ๆ

นี่นะ fahut คงคิดถึงไอมี่มากล่ะสิ  แต่จะมากกว่าพี่ไหมล๊าววววววว? (( แฮ่ะ ๆ พี่ขอเกทับนิ๊ดดดหนึ่งนะ ))  ได้ฟังวีรกรรมของไอมี่ทีไร  พี่ก็ได้แต่ยิ้ม ๆ ๆ ล่ะค่ะ

ขอบใจนะจ๊ะ  สำหรับกำลังใจที่ fahut มีให้พี่และไอมี่   พี่ก็ขอให้ fahut มีความสุขมาก ๆ และเป็นคนดีของสังคมตลอดไป  แต่ก่อนอื่น fahut พิมพ์คำผิดไปหลายตัวนะ  อิอิ 

ถึงใครบางคน....อ่านแล้วนะ เลยได้นั่งอมยิ้มอยู่ในห้องสมุด ใครเค้าคงว่าเราอ่านจดหมายแฟนอยู่

อืม...แต่ไม่รู้ว่าแต่ละคนอกหักแล้วเป็นไงมั่ง แต่คงจะเกี่ยวข้องกับไส้แบบว่าปั่นป่วนน่ะ

ไอมี่เด็กหญิงผู้สร้างสีสัน....ถ้าใครได้อยู่ใกล้หนูน้อย บอกได้เลยว่ามีความสุขและหายเหงา เพราะมีคำถามประหลาดหลายอย่างที่เราคิดว่าไม่น่าจะมี แต่"หนูจัดให้"

อาไบคงคิดถึงน่าดู!!!!!!!

 

ยะฮ์

 

อ่านแล้วเหรอ นานมากเลยนะคะเนี๊ยะกว่าจะเข้ามาอ่าน เป็นไง น่าปลื้มเน้อมีหนูน้อยที่สร้างรอยยิ้มให้ใครหลาย ๆ คนได้ไม่ว่าใครที่หนูน้อยอย่างไอมี่พบเจอ เธอต้องมีเซอร์ไพร้สให้กับทุกซิหน่าที่ได้พบ ได้เจอ น่าขอบคุณ คุณต้อมคนเขียนเล่าเรื่องของไอมี่จริงๆ เพราะทำให้คนที่หลงรักไอมี่กันอยู่แล้ว ยิ่งหลงรักไอมี่ขึ้นมาอีกมากมาย ก่ายกอง โต...เลย

ต้อมคะ ทฤษฎีของต้อม ก็คงจะน่าเชื่ออยู่นะเพราะคงจะมากด้วยประสบการณ์ ใช่ไม๊คะ หรือว่าเราคงต้องรอให้ไอมี่โตขึ้นมาก่อนหรือเปล่าคะ ให้ไอมี่ได้รัก ได้คิดถึง แล้วถึงวันนั้นเค้าจะตอบคำถามที่เค้าเป็นคนตั้งมันขึ้นมาเองได้ ว่าสรุปแล้ว "อกหักแล้ว ไส้จะเจ็บด้วยไม๊" ถึงวันนั้นเค้าอยากรู้ก็ต้องจับหัวใจตอบคำถามให้กับตัวเองว่าตรงไหนที่เจ็บปวดบ้าง

  • สวัสดีค่ะ คุณใครบางคน / คุณ nar_vee

ค่ะ  ไอมี่เธอจะต้องรู้ได้ด้วยตัวเธอเอง 

นะคะ

  • สวัสดีค่ะ คุณย๊ะห์ ..

เรื่องของไอมี่น่าอมยิ้มมมมมมมจริง ๆ ค่ะ

เด็กๆ มักจะมีศัพท์ที่ทำให้เราทึ่งได้เสมอเลยนะค่ะ น้องไอมี่ช่างคิดนะค่ะ อกหักแล้วไส้เจ็บมั้ย...อ.ขจิต น่าจะตอบได้ดี มั้ยเนี่ยยยย....ยิ้ม ยิ้ม
  • ธุ อาจารย์แป๋วค่ะ..

"อกหักแล้วไส้จะเจ็บไหมค๊า?"  นี่ ต้องถามท่านพี่ขจิต จริงๆ ด้วยนะคะ  อิอิ  ท่านพี่ขจิตน่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด  ^^

ไอมี่ขา พี่ซัลมาคิดถึงหนูน๊า คร่า

ตั้งใจเรียนน๊า เด็กน้อย

  • สวัสดีจ๊ะ  ซัลมา..

ตั้งแต่วียาไปสวีเดน  พี่ก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย   ออนไลน์ไม่เจอกันเลย   ทำให้ไม่ได้ข่าวคราวของไอมี่ด้วย   

คิดถึงไอมี่จังค่ะ ^^  อ้อๆๆ คิดถึงวียาด้วยนะคะ

คร่า ซัลมา ก้อ ออนเจอ พี่ยา แค่บางวัน แต่ช่วงนี้พี่ยาเปิดเทอม ก้อเลย ไม่ค่อเหนพี่ยา ออนเลย

คร่า คิดถึงไอมี่ มากมายน๊า

ปิดเทอม ไอ มี่ มาเชียงรายด้วยน๊า

พวก พี่ๆคิดถึง

..ซัลมา..

  • สวัสดีค่ะ  ซัลมา..

พี่ออนเอมเจอวียาเมื่อหลายวันก่อน   ได้คุยกันบ้าง   แต่ที่ผ่านๆ มานั้นไม่ได้คุยกันเลย   เพราะเวลาของบ้านเรากับสวีเดนไม่เท่ากันเนอะ  

และพี่ก็..คิดถึงไอมี่เหมือนกันค่ะ ^^  

ค่ะ

อิอิ คิดถึงไอ มี่ทิซู๊ดดดด

ร๊ากไอมี่ น๊า จุ๊บๆ อิอิ

  • สวัสดีค่ะ  ซัลมา..

ซัลมานี่แฟนคลับไอมี่จริงๆ นะเนี่ย ^^  ปิดเทอมนี้ไอมี่ก็คงจะกลับเชียงรายเนอะ   แต่วียาน่ะสิ..เมื่อไหร่จะกลับมาก็ไม่รู้  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท