เมนูอิ่มละไม..สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม


เนื่องจากเมนูอิ่มละไมก่อนหน้านี้   คุณพี่แม่บ้านลืมเอาแกงเขียวหวานไปส่งเจ้คนสวย   เจ้คนสวยเลยกริ้ว   ฉันมารู้เรื่องก็ตอนเข้าไปในเมืองแล้วน่ะสิ    จัดการธุระเจ้านายเสร็จสรรพได้เวลา 11.00 น.   เสียงเพลงจากมือถือฉันก็ดังขึ้น  How gentle is the rain,that falls softly on the meadow.Birds high up on the trees,serenade the clouds with their melodies    อ๋อ..เจ้คนสวยนั่นเอง   กดรับสาย " สวัสดีเจ้า "   นึกยิ้มในใจ    เจ้ต้องโทรมาชมแน่เลย  ว่า แกงเขียวหวานฝีมือฉันอร่อยสุดยอด  อิอิ   เสียงขุ่น ๆ ถามมาว่า " ต้อมอยู่ไหน? "   ....เรื่องของเรื่องก็คือ   ที่บอกไปไง   คุณพี่แม่บ้านลืมเอาแกงเขียวหวานไปส่งให้เจ้คนสวย    ฮือ ๆ ๆ เลย    น่าเศร้าชะมัด    ก็ฉันอุตส่าห์ทำนี่   นาน ๆ ฉันจะมีอารมณ์ทำเสียที    แล้วทำไมเป็นอย่างนี้ไปได้ล่ะเนี่ย    เมนูแกงเขียวหวานที่ว่าจะทานมื้อกลางวันก็เลยต้องมีอันถูกสั่งให้คนขับรถนำกลับมาไว้ที่บ้านเพื่อทานในมื้อเย็น     เพื่อนก็เลย " เอางี้  เราต้องมีเซอร์ไพรส์เจ้   ทำอะไรดี ๆ ๆ  คิดหน่อยสิ  .... สปาเก็ตตี้ปลาเค็มไงต้อม "  เพื่อนทำตาเป็นประกาย    ฉันก็ถามว่า " แล้วใครจะทำล่ะ? "   เพื่อนยิ้ม " จะใครล่ะ  ถ้าไม่ใช่ต้อมมม  อิอิ "     ว่าแล้วเชียว    ค่ะ  เมนูนี้ ทำเพื่องอนง้อเจ้คนสวยโดยเฉพาะเลยนะเนี่ย 

วันนี้..  พอรู้ว่าเจ้คนสวยได้หยุดอยู่กับบ้าน   ก็..ค่ะ  ทำสปาเก็ตตี้ปลาเค็ม    ฉันกับเพื่อนไปโลตัส   ซื้อปลาอินทรีเค็ม  เส้นสปาเก็ตตี้  กุนเชียง  คะน้า  ยอดข้าวโพดอ่อน    แล้วเมื่อกลับก็เป็นหน้าที่ของฉัน (( อีกแล้ว ))

 

วิธีทำ

ต้มเส้นสปาเก็ตตี้ตามวิธีทำข้างซองนั่นล่ะค่ะ   อย่าบอกว่าทำยากนะ  จะส่งสายตาค้อนให้จริง ๆ

1. แล้วจากนั้นก็เตรียมของสินะ  ซอยกุนเชียง  เอาลงไปทอด   ตักขึ้นพักไว้

2. ทอดพริกแห้ง  แล้วตักพักไว้

3. หั่นปลาเค็มเป็นลูกเต๋าเล็ก ๆ  ทอดจนเป็นสีเหลือง   ตักขึ้นพักไว้

4. ตั้งน้ำให้เดือด  ใส่เกลือลงไปสัก 1 ช้อนโต๊ะ  เอายอดข้าวโพดอ่อนมาล้างแล้วนำไปลวก    พอตักยอดข้าวโพดอ่อนขึ้นมา  ก็ถึงคิวของผักคะน้าลงไปแช่ในน้ำร้อน ๆ มั่ง    แล้วตักขึ้นมาพักไว้จากนั้นนำผักสองชนิดนี้ไปหั่นค่ะ

5. ตั้งกระทะ   ใส่น้ำมันมะกอกลงไปนิดหน่อย (( ฉันโลโซ เลยใช้น้ำมันพืชแทนซะงั้น อิอิ ))  นำกลีบกระเทียมกลีบอวบอ้วน  มาวางบนเขียง  ฟาดมีดลงไปตบเพี๊ยะ  หั่นครึ่ง  จำนวนก็ตามใจคุณน่ะค่ะ   ลงไปผัดในน้ำมัน 

6. นำปลาเค็มทอด  กุนเชียงทอด  พริกแห้งทอด  ลงไปผัดด้วยสัก 2 นาทีให้หอม  ใส่เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกเสร็จเรียบร้อยลงไปผัด    ตามด้วยผักคะน้าและยอดข้าวโพดอ่อน   ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย  ซีอิ๊วขาว  ก็เสร็จแล้วค่ะ  (( หรือใครชอบให้มีสีสันกว่านี้จะตักน้ำพริกเผาลงไปละเลงด้วยก็ไม่ว่ากัน  แต่ฉันไม่ชอบ   เพราะกลิ่นของน้ำพริกเผาจะตีกับกลิ่นปลาเค็มของฉันนะสิ  อิอิ  ))

 

 อื้มมมเลย  เนี่ยนะ  ถ้ามีสลัดผักสด ๆ พร้อมน้ำสลัดอร่อย ๆ ทานไปด้วยก็แจ๋วเลย   อิอิ   และตลกมากกับจานนี้  ก็ฉันทำที่บ้านไม่กี่ครั้งเอง   ไม่ค่อยจะมั่นใจสักเท่าไหร่   แหม..แต่ก็อร่อยน๊า   และวันนี้เอาเมนูนี้  เพื่อนทานไป 2 จานค่ะ  บอกว่าอร่อยดี  อร่อยจัง  วันหลังทำอีกนะ  

[[  ดีนะเนี่ย  วันนี้มีพี่แม่บ้านคอยช่วย  ก็จะไม่ให้เข้ามาช่วยยังไงไหว  ก็ฉันเล่นเอาแต่ก้านคะน้านิดเดียวที่เหลือนั้นทิ้งหมด    แถมยังเข้าใจว่ายอดข้าวโพดอ่อนนั่นทำไมได้น้อยจัง  อิอิ  ความจริงก็คือ  ฉันหักออกมาใช้แค่ครึ่งเดียว  แหม..ก็นึกว่ายอดข้าวโพดมันก็คือส่วนที่โผล่ออกมานี่นา    เมนูนี้สร้างความเขินอาย  อายจัง  ^_^   แฮ่ะ ๆ ๆ ก็หนูทำไปตามประสาคนทำกับข้าวไม่เป็น  แต่อยากจะทำน่ะ  มีอะไรม๊ะ   ]]

หมายเลขบันทึก: 139362เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

มาตอนนี้ทานข้าวเสร็จพอดีเลยค่ะ แต่นี่เมนูโปรดเลยนะคะ เป็นคนชอบทานของเส้นๆ แป้งๆ โชคดีที่ไม่อ้วนเท่าไหร่

สูตรของพี่ต่างจากคุณต้อมเล็กน้อย แต่เชื่อว่าอร่อยพอกัน นี่....คุยซะเลย

เป็นคนหัวไว ว่องไว และมีใจรัก สนุกกับการทำอาหารดีนะคะ อาหารจะอร่อยก็ตรงนี้แหละค่ะ

  • สวัสดีค่ะ  พี่นุช..

ต้อมคิดว่าตัวเองทำอาหารไม่เป็นเลย  แต่รักที่จะทำและอยากจะทำ  บางที..นอนหลับไปยังฝันเลย   และทำออกมาก็อร่อย   หลายครั้งที่มีคนถามสูตร  ต้อมบอกไม่ได้หรอก  ไม่ใช่เพราะหวงนะคะ  แต่ไม่รู้จะบอกยังไง  ต้อมทำตามใจตัวเองน่ะค่ะ  เวลาทำแต่ละครั้งไม่เคยตักตวงว่าต้องใส่อะไรเท่าไหร่? อย่างไร?  ต้อมใส่ของต้อมไปได้เรื่อย ๆ มีความสุขกับการได้ทำแบบนี้  ถามกันมาก ๆ ต้อมก็จะตอบว่า " ก็..ใส่หัวใจ ลงไปไงล๊าววว "

และบันทึกของต้อมที่เกี่ยวกับการทำอาหาร  ถ้าจะสังเกตุก็คือ จะไม่ค่อยเห็นต้อมบอกเลยใช่ไหม  ว่าต้องใส่อะไรลงไปเท่าไหร่?   เพราะต้อมรู้สึกว่าวัตถุดิบที่เรามีน่ะ  ก็มีเท่ากัน  แต่แปลกไหมที่หลายครั้งเรากับใครอีกหลายคนทำออกมาได้รสชาติที่ต่างกัน

ของพี่นุชต้องอร่อยแน่ ๆ เลยค่ะ  ^_^ 

คิดถึงพี่นุชค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ

รอลิงค์ไม่ไหววัยรุ่นใจร้อน...แหน่วแน้วมาเองเลยดีกว่าก้อบอกแล้วไงคะว่าชอบ สปาเก็ตตี้ เรียกว่า ข้าวซอยฝรั่งได้มั้ยเนี่ย ขอบคุณนะคะคุณต้อม..งั่มๆ..

  • น้องต้อมเจ้า
  • กะว่าทำงานเสร็จแล้วจะเข้ามาอ่านblog สักหน่อย
  • เจอสปาเก็ตตี้ปลาเค็มเข้า  หิววววววววววมาก
  • วันก่อนแม่ก็ทำส้าสูง สูตรพริกหนุ่ม(ไม่ใช่พริกแห้ง)ให้กินแล้วเน้อเจ้า
  • คุณต้อมขา...
  • ขอทานมั๊งเด๊ะ.......น่ากินจังเลย..นะ..นะ..นะ..
  • ตามกลิ่นปลาเค็มมาค่ะ  หอม หอม
  • ท่าทางชอบทำอาหารนะเนี่ย!  อยากทานขนมบ้างจัง  มีอะไรนำเสนอบ้างคะ

สวัสดีค่ะ

P

ของโปรดเลยค่ะ สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม มันเข้ากันดีมากนะคะ

วันนี้มีข่าวมาบอกค่ะ......สนใจไหมคะ เผื่อได้ไอเดียแปลกๆใหม่ๆ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครเชียงใหม่, สมาคมภัตตาคารไทย, ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญร่วมงาน “มหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 20” (Chiangmai Food and Tourism Festival) เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 20 ปี

ภายในงานทุกท่านจะได้พบกับร้านอาหารชั้นนำกว่า 70 แห่งในภาคเหนือ, มุมฝึกอาชีพ สาธิตและ สอนการปรุงอาหาร และสาธิตงานฝีมือด้านอาหาร การแกะสลักผัก ผลไม้ , แกะสลักน้ำแข็ง , อาหารว่าง , ขนมไทยโบราณ , อาหารเพื่อสุขภาพ, การแสดงจากศิลปินชื่อดังของเมืองไทย อาทิ ติ๊กชีโร่ /น้องกระแต / กิ๊บ บุศรา /หนู มิเตอร์ / ปราโมทย์ วิเลปนะ ฯลฯ และกิจกรรมบันเทิงมากมาย พร้อมพบกับไฮไลท์สุดพิเศษ “ อร่อย 20 อำเภอ ” พร้อมรับคู่มือท่องเที่ยวอำเภอ และ “ เมนูอร่อยชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ” ระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-2 พ.ย.2550 บริเวณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ภายในงานทุกท่านจะได้พบกับร้านอาหารชั้นนำกว่า 70 แห่งในภาคเหนือ, มุมฝึกอาชีพ สาธิตและ สอนการปรุงอาหาร และสาธิตงานฝีมือด้านอาหาร การแกะสลักผัก ผลไม้ , แกะสลักน้ำแข็ง , อาหารว่าง , ขนมไทยโบราณ , อาหารเพื่อสุขภาพ, การแสดงจากศิลปินชื่อดังของเมืองไทย อาทิ ติ๊กชีโร่ /น้องกระแต / กิ๊บ บุศรา /หนู มิเตอร์ / ปราโมทย์ วิเลปนะ ฯลฯ และกิจกรรมบันเทิงมากมาย พร้อมพบกับไฮไลท์สุดพิเศษ “ อร่อย 20 อำเภอ ” พร้อมรับคู่มือท่องเที่ยวอำเภอ และ “ เมนูอร่อยชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ” ระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-2 พ.ย.2550 บริเวณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

  • สวัสดีค่ะ  ครูอุ๋ย..

ต้อมทำเสร็จก็รีบถ่ายรูปให้ครูยลในตอนนั้นเลยนะเนี่ย  ^_^  แบบว่าอยากอวด ๆ ๆ

 

สวัสดีครับ

  • ผมทำเป็นแค่ตำปลาแดก(ปลาล้า) กับส้มตำชนิดที่ว่าทำกินได้คนเดียว
  • เห็นผู้หญิงทำอาหารรู้สึกว่าดีครับ ทำเป็นแล้วดีกว่าไม่เป็นส่วนจะทำไหมเมื่อมีกรอบครัวก็อีกเรื่อง คิคิ
  • ทำไม่เป็นรู้จักร้านอร่อยก็ดีแล้ว
  • ตอนนี้อยู่คนเดียวเลยไม่ได้ทำอะไรกิน
  • ช่วยลบข้างบนให้ด้วยม้อไปกระทบกับโนตบุ๊คเครื่องส่งข้อมูลทั้งที่ยังไม่เสร็จ

น้องต้อมเจ้าคะ

อดข้าวมาหลายวัน พอเห็นจานสปาเก็ตตี้จานนี้ หิวววววว .. มากคะ

  • Hi !,  I'm escape to stay alone a while in self contained caravan cabin near a waterfall,Greater Mountains World Heritage Area,at 1060 meters above see level
  • breath-taking panorama view
    seeing the giant cliffs ,valleys,gorges,canyons and wind swept heath,
  • walk though Jurassic rainforest's
  • enjoyed the sounds of native birds
  • the majestic colours in Spring
  • sweet smell of flowers as far as you can see ,Japanese cherries.Warathas ,Rhododendrons...
  • I walk 10 Km return in cool climate(3-3'C) to use Internet cafe 2.6$ for 15 min
  • Miss you and G2K so much
  • IF you get something from Mr.postman,Please let me know via my blog
  • See you soon at the end of the month na....ka
  • สวัสดีเจ้า พี่ดวงพร..

ยินดีจ๊าดนักที่แวะมาแอ่วหากันในบันทึก

ไว้ต้อมมีโอกาสจะลองทำสูตรพริกหนุ่มดูบ้าง  ท่าทางจะอร่อยเนอะเจ้า  ^_^

  • สวัสดีค่ะ  ครูหญ้าบัว..

ไม่ได้เจอกันหลายวัน  คิดถึงมากเลยค่ะ  และดีใจจังที่ครูกลับมาเสียที  อิอิ  มาตามกลิ่นสปาเก็ตตี้ปลาเค็มใช่ไหมล๊าววว??

  • สวัสดีจ้า คุณทะเลดาว ..

ชอบคิด  ชอบฝัน  แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำน่ะค่ะ   ชอบครีเอทโน่นนี่ตลอด  แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าพอทำเข้าจริง ๆ แล้วมันจะออกมาหน้าตาดูดีไหม  อะไรทำนองนั้น

อืมมม เมนูขนมเบา ๆ ก็น่าสนใจนะคะ  งั้นขอไปหลับฝันก่อนสำแดงเดช  อิอิ

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณ พี่ศศินันท์..

ขอกราบขอบพระคุณสำหรับข่าวคราวที่นำมาฝากค่ะ   

แต่เสียดาย  ต้อมไม่ค่อยได้เข้าเมือง - ไปห้างสรรพสินค้า เลยน่ะค่ะ  แถมยังขี้อายอีกต่างหาก    พอเดินในสถานที่มีคนเยอะ ๆ จะหน้ามืดไม่รู้ตัว  TT_TT  

แต่ถ้ามีโอกาส  จะพยายามเข้าไปดูนะคะ  ^_^

  • สวัสดีค่ะ อ.โกศล ..

ต้อมเคยทำส้มตำค่ะ  ^_^ อร่อยยยยยยย   และชอบมากค่ะ   แต่ช่วงพักหลัง ๆ ไม่ค่อยได้ทำแล้ว

การทำอาหารเป็นการผ่อนคลายของต้อมค่ะ  ชอบทำแต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำ ซะงั้น  

ขอบคุณนะคะที่มาทักทายกัน  ^_^

  • พี่หมู คะ..

"อดข้าว" ดอกนะเจ้าชีวาวาย  มิตายดอกเพราะอดสิเน่หา

มาช้า  สปาเก็ตตี้หมดไปนานแล้วนะคะ  ฮึ่มมม ๆ ๆ

คิดถึงค่ะ  คิดถึงมากกกกกกก  ^_^

  • คุณนารี ..

ฮั่นแน๊  มาแล้วนะคะ  อิอิ  อยู่คนเดียวเหงาไหมคะ?  แต่ต้อมว่าคุณต้องรู้สึกดี ๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และธรรมชาติสดใส  ดอกไม้สดสวยที่มีกลิ่นหอมหวาน  
ดีค่ะ ดี   ต้อมอยากให้คุณมีความสุขมาก ๆ   เที่ยวให้สนุกนะคะ  แล้วต้อมจะรอ PC จากคุณ  (( อิอิ  มีทวง ))

มาบอกว่า..คิดถึง

มากกว่า..หิว  สปาเก็ตตี้ค่ะ

  • สวัสดีครูพี่อ้อย ค่ะ..

ขอบคุณค่ะ สำหรับ "ความคิดถึง"  และต้อมก็รู้สึกเช่นกันค่ะ   แต่เจ้าตัวภารกิจรัดตัวอวบอ้วนไปนิ้ดดดดดดด  

แต่ไหน ๆ มาแล้ว  รับสปาเก็ตตี้สักจานเถอะค่ะ  อิอิ

หวัดดีต้อม

  • พี่ชายมารอสปาเกตตี้ แปลว่าไงครับ ก็อย่างว่าคนชนบทรู้แค่กี่หนังใส่แกงผักขี้เหล็กอร่อยครับมีธาตุอาหารครบเลย
  • วันนี้ตอนเที่ยงกะจะกินแกงแย้ ครับ(แกงหวายครับภาษาลุ่มน้ำโขงเรียกว่า แกงแง้)
  • สวัสดีค่ะ อ.โกศล..

สปาเก็ตตี้  นั้น ต้อมเข้าใจจากที่เคยอ่าน ๆ มา ว่า เป็นภาษาอิตาเลี่ยน  หมายถึงอาหารอิตาเลี่ยนชนิดหนึ่ง ทำจากแป้งสาลี  เป็นลักษณะคล้ายเส้นขนมจีนบ้านเรากลม ๆ ยาว ๆ น่ะค่ะ

แกงผักขี้เหล็ก  อร่อยค่ะ  ต้อมชอบมาก  หรือจะเอายอดขี้เหล็กมาลวกแกล้มกับน้ำพริกอ่อง ยิ่งลำแต๊ลำว่าเลยนะคะ   แกงขี้เหล็กใส่เนื้อนี่ขอบายเลยค่ะ เพราะต้อมไม่ทานเนื้อวัว  แต่ถ้าเป็นเนื้อหมูล่ะก็..อร่อยเลย

แกงแย้ มื้อกลางวันของพี่ชาย....ไม่ต้องมาแบ่งต้อมนะคะ   ต้อมม่ายยยกิ๊นนน   (( แม่บ้านที่ร้านเอามื้อกลางวันมาส่งแล้วค่ะ  ตอนนี้มี ต้มส้มจิ๋นหมู  ผัดเผ็ดถั่วฝักยาว  ไข่เจียวทรงเครื่อง   อิอิ ))

  • คุณต้อมขา...อะไรจะสู้สปาเก็ตตี้ปลาเค็มได้ล่ะคะ  แค่กลิ่นก็กินขาดแล้ว
  • เมนูที่ทำเมื่อวันอาทิตย์น่ะมั่วเอาค่ะ  หาอะไรได้ก็จับโยนๆ ลงไป  หน้าตาก็เลยดูแปลกๆ  แต่ทานได้น๊า...รับรอง นานๆ ได้โชว์ฝีมือทีก็งี้แหละ

สวัสดีค่ะ น้องต้อม

ทำอาหารอร่อยมาให้เราอยากกิน(แต่กินไม่ได้ ซักที)

งานสัปดาห์หนังสือ   ตัองไปทุกปีค่ะ  ทั้งๆที่ซื้อมมา บางทีก็ยังอ่านไม่หมด  แต่ต้องไป

 

  • คุณทะเลดาว คะ..

สำหรับต้อม  การได้ออกแบบเมนูอาหารและลองทำได้นั้น นับเป็นการคลายเครียด (( เอ..หรือทำให้เครียดหนักกว่าเดิมก็ไม่รู้สิ อิอิ ))    ทำแล้วมีความสุขค่ะ  

ว่าง ๆ นำจานอร่อยของคุณมาแบ่งกันชิมดีกว่า  นะนะน๊า

ป.ล. คุณ naree หนีเราไปเที่ยวอยู่บนดอยไหนแล้วก็ไม่รู้เนอะ 

  • อ.ณัฐยา คะ..

ปีนี้ต้อมอดไปงานสัปดาห์หนังสือค่ะ  สงสัยต้องรอไปช่วงเดือนมีนาคมของปีหน้าแล้วล่ะ  TT_TT

ว่าง ๆ มาชวนคุยเรื่องหนังสือและเมนูอาหารกันอีกนะคะ  ^_^

  • คุณต้อมขา
  • ไม่ค่อยกล้าโชว์อาหารค่ะ  อ๊าย อาย  คราวนี้ทำไปด๊ายไงก็ไม่รู้  ..แฮ แฮ  รอชิมฝีมือคุณต้อมดีกว่า
  • คุณนารีป่านนี้ปีนเขา ว่ายน้ำสนุกไปแล้ว  อิจฉาเนอะ
  • สวัสดีค่ะ คุณทะเลดาว..

หน่านะ  ทำมาเถอะค่ะ  มีหลายจาน  จะได้บริโภคอย่างมีความสุข  นะนะน๊า

ท่านพี่เราน่ะรึ  ป่านนี้คงได้ป่ายปีนเขา  ชมนก - ชมไม้  และเดินไกล ๆ หลายกิโลจนผอมเพรียวแล้วเนอะ  น่าอิจฉา  ^_^

สวัสดีค่ะ คุณเนปาลี ชอบจังเลยเมนูสปาเก็ตตี้ อยากกินจังเลย เป็นคนชอบทำอาหารใช่ไหมค่ะ
  • สวัสดีวันสุข ค่ะ คุณ berger0123 ..

เป็นคนที่ชอบทำอาหารค่ะ  แต่ทำไม่เป็นหรอกนะคะ   ^_^    ชอบฝันน่ะค่ะ  เลยออกมาเป็นจานโน้น จานนี้ อยู่เรื่อย

วันศุกร์ที่ขอให้คุณสุขใจนะคะ ^_^

  • คุณเนปาลี ดีนะคะที่ใส่ผักอะไรลงไปด้วย ได้ประโยชน์ดีค่ะ
  • ใส่กุนเชียงลงไปด้วยแณณก็ชอบค่ะ เพราะหากมีแค่ปลาเค็ม -กับ-  ก็จะน้อยไปนะคะ ขอเอาไปทำบ้างดีกว่า :)
  • ขอบคุณนะคะ ที่แนะนำสูตรให้ รีบตามมาอ่าน ทันทีหลังจากได้เข้าเว็บอีกครั้ง
  • ธุ ครูพี่อ้อย ด้วยความคิดถึง ..

ให้พ่อครัวที่บ้านทำให้ทานสิคะ  ได้ข่าวว่าพ่อครัวฝีมือสุดยอด  อิอิ

 

  • สวัสดีค่ะ คุณแณณ ..

ยินดีที่คุณแณณมาเยือนกันค่ะ  ^^  ต้อมก็ชอบทำอาหารค่ะ   แต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสทำเพราะอารมณ์ไม่ค่อยมีมาบ่อย  อิอิ   ชอบคิด - ชอบฝัน เอามากกว่า

ไม่อยากจะบอกเลยว่า  รูปจานนี้ของต้อมเมื่อก่อนดูดีกว่านี้นะ  แต่ทำไมวันนี้ต้อมเข้ามา  มันดูสีขาวซีดอย่างนี้หนอ  ฮือๆๆ   ไม่จริงนะ  ม่ายยยจริง   ถามน้องชายที่นั่งข้างๆ  น้องก็บอกว่า เอ..วันนั้นที่เราทานกัน  มันไม่ขาววอกอย่างนี้นี่

น่ากินยังเลย ไม่ไหร่จะมาทำให้กินนะ

  • สวัสดีค่ะ  น้องจิ๊บ..

ว่าแต่..จะให้ไปทำให้ทานเมื่อไหร่ล่ะ???????  ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท