ความลับเรื่องที่ 5 เรียนไฟฟ้ายังไง..ถึงซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่เป็น


 

ความลับเรื่องที่ 5  เรียนไฟฟ้ายังไง..ถึงซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่เป็น    จากเด็กสาวขี้อายริอาจหาญไปเรียนต่อในวิทยาลัยเทคนิคฯ ได้อย่างไรกัน?  จากหัวข้อนี้เอง  ที่พี่จ๊ะ P  เจ้าของการบ้าน tag ความลับของฉัน...มีมากกว่าห้าแต่...ที่ได้ส่งต่อการบ้านต่อมายังฉันได้ request มา    เธอบอกว่า.."ต้องเล่าให้ได้นะ เรื่องนี้"

 

 

ก็พราะความขี้อายในระดับเว่อร์นั่นล่ะค่ะ    ทำให้ชีวิตของฉันได้พลิกผันไปได้มากขนาดนี้    ฉันจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโดยได้รับโควต้าเรียนต่อหลายที่    แต่ที่ไม่มีใครรู้ก็คือ..ฉันเป็นหนึ่งในจำนวนน้อย(หรือแทบจะไม่มีเลย)ที่สอบสัมภาษณ์ตก    ฉันบอกแล้วไงว่าขี้อาย และก็เลยไม่ยอมคุยกับคนแปลกหน้า   อย่างเช่น ฉันได้โควต้าเรียนวิชาเอกภาษาอังกฤษ   แต่กลับไม่ยอมคุยกับอาจารย์ฝรั่งที่มาสอบสัมภาษณ์   เขาถามคำถามอะไรมา..ฉันก็ตอบไปคนละเรื่อง    แถมยังมีหน้าถามอาจารย์ฝรั่งไปว่า "ขอคำถามเป็นภาษาไทยได้ไหมคะ?"   อีกทั้งไม่ยอมไปสอบเอนทรานซ์เพราะกลัวสอบติดและต้องไปเจอผู้คนมากมาย

 

และพอดีที่ญาติฉันมีสามีเป็นอาจารย์หัวหน้าคณะช่างก่อสร้าง-สถาปัตยกรรม ที่วิทยาลัยเทคนิคฯ แวะมาคุยด้วย และแนะนำให้ฉันไปสอบที่นั่น   และแล้วฉันก็สอบผ่านเข้าไปเป็นนักศึกษาหญิงจำนวนน้อย(มากๆ)ในนั้น   สาขาวิชาช่างเทคนิควิศวกรรมไฟฟ้า

 

ช่วงเดือนแรกที่ไปเรียนก็ร้องไห้ทุกวัน    ไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองถึงมาเรียนที่นี่    เดินไปทางไหนก็มีแต่นักศึกษาชายเต็มไปหมด   มองมาที่ฉันทำไม?..ไม่รู้หรือไงว่าฉันขี้อาย  แงๆๆ   พอที่บ้านรู้ก็เลยบอกให้ออกจากที่นั่น แล้วปีหน้าค่อยหาที่เรียนใหม่    เจอคำนี้ก็เลย "ฮึด"    บอกตัวเองว่า..จะต้องอยู่ในนี้ให้ได้ครบสองปี    และบังเอิญว่าฉันมีญาติเป็นอาจารย์สอนคณะสถาปัตยกรรม และคณะช่างยนต์   รวมไปถึงที่ใครๆ ต่างเข้าใจว่าฉันเป็นหลานสาวอาจารย์ที่เป็นหัวหน้าคณะก่อสร้าง+สถาปัตยกรรม ก็เลยสบายแฮ    และฉันโชคดีที่เพื่อนๆ ในห้องดีกับฉัน    พวกเขาซึ่งส่วนใหญ่มีอายุมากกว่าฉัน (บางคนก็ทำงานแล้ว)ก็ดูแลและเอาใจใส่ฉันดีพอสมควร    ไม่เคยล่วงเกินทางสายตาและวาจาหยาบโลนเหมือนที่ผู้หญิง (นักเรียนหญิง)คนอื่นมักจะเจอ 

 

ยังจำได้ว่าวิชาแรกที่เจอคือ วิชาการติดตั้งไฟฟ้า   ช่วงเรียนทฤษฎีนั้น..เนื่องจากเป็นคาบแรก  อาจารย์ก็อธิบายและพูดถึงเนื้อหาในวิชานี้   พอช่วงบ่ายก็เป็นภาคปฏิบัติ..อาจารย์สั่งงานไว้ให้ "รีดสายไฟ"     ฉันซึ่งเป็นเด็กสาวตัวเล็กๆ (ในตอนนั้น) ได้แต่ทำหน้างงๆ   เพื่อนผู้หญิงอีกคนที่เรียนห้องเดียวกันก็ยังไม่มา แล้วฉันจะทำอย่างไรดี    ได้แต่หยิบสายไฟฟ้าที่ถูกใช้แล้วจนมีสภาพหงิกๆ งอๆ ขึ้นมามองดู    ทำหน้าแหยๆ ถามเพื่อนชายในห้องว่า "เขารีดกันยังไงเหรอ?"   เขาคนนั้นหันหน้ามาแล้วพูดใส่หน้าฉันว่า.."ตกลงมาเรียนทำไม  ไม่รู้อะไรเลยเหรอ?" ...................ฉันเงียบ.................จนเขาเห็นฉันนิ่งๆ   โอ๊ะ  ยังไม่ร้องไห้ค่ะ  แค่เม้มริมฝีปากเอง  ก้มหน้า  น้ำตาปริ่มๆ    เขาคนนั้นเห็นท่าจะไม่ดีก็เลยรีบเอาไปทำให้  อิอิ ^^

 

ที่พี่จ๊ะ อยากรู้ว่าฉันเรียนไฟฟ้ายังไงถึงจบออกมาโดยที่ซ่อมเครื่องใฟฟ้าอะไรไม่เป็นเลยนั้น   คำตอบก็มีอยู่ว่า..ก็เพราะไม่ค่อยได้เข้าเรียนนะสิ    ไม่นะ..ฉันไม่ใช่เด็กเกเรแน่นอน    เป็นเด็กสาวที่เรียบร้อย  หน้าตาบ๊องแบ๊ว    หากแต่เพราะความที่เป็นคนขี้อายก็เลยไม่ค่อยเข้าเรียนในวันที่ต้องมีคาบเรียนช่วงเที่ยงๆ ที่นักศึกษาภาคเช้ายังอยู่กันเต็มวิทยาลัย    บวกกับที่ฉันไม่ชอบวิชาเลขแล้วมาเรียนไฟฟ้า    รู้ไหมวิชาที่ฉันต้องเจอมีอะไรบ้าง?.. คณิตศาสตร์  เครื่องกลไฟฟ้า  วงจรไฟฟ้า  เครื่องวัดไฟฟ้า  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  กลศาสตร์วิศวกรรม  พัลซ์และดิจิตอลเทคนิค ฯลฯ   ก็ตัวเลขทั้งนั้น 

 

วิชาวงจรไฟฟ้าที่ต้องมีการพันหม้อแปลงไฟฟ้าด้วย   แล้วก็ปรากฏว่า..ระเบิดตู้ม    เฮ้! ก็มีระเบิดหลายคนนะ   มันก็แค่เรื่องที่ผิดพลาดทางเทคนิคนิดหน่อย   ต้องมานั่งเสียเวลาทำใหม่อีก    แย่จัง!   วิชาการติดตั้งไฟฟ้าในวันที่มีการสอบปฏิบัติที่ต้องขึ้นไปติดตั้งถ้วย    ฉันปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าได้ครึ่งทางก็ไม่สามารถขึ้นไปต่อได้    เพราะท่อนเหล็กที่มัดติดรองเท้าฉันเกิดติดอยู่ในรู (ที่ข้างๆ เสาไฟฟ้า คุณจะเห็นรู -- อืม เคยเห็นพนักงานของการไฟฟ้าปีนเสาไฟฟ้าไหม?  จะมีเหล็กที่เราต้องมัดติดรองเท้า  แล้วนั่นล่ะ  ก็ปีนขึ้นไปอย่างนั้น   แต่ไม่แน่ใจเขาเรียกเหล็กนั้นว่าอะไร?  อิอิ)   พอเพื่อนๆ เรียก ฉันก็ก้มลงมามองเพื่อน  หมวกนิรภัยก็หล่นตุ๊บให้เพื่อนๆ ตกใจ   เพื่อนรีบวิ่งไปบังอาจารย์ไว้ไม่ให้มองมาที่ฉันด้วยการชวนอาจารย์คุย   ส่วนอีกหลายๆ คนก็โยนหมวกนิรภัยขึ้นไปให้ฉันใหม่   ขลุกขลักและทุลักทุเลดีแท้    แต่ฉันก็ผ่านมาได้    วิชาเครื่องทำความเย็น..แรกๆ ฉันก็นั่งหน้าห้องดีหรอก   แต่พอนานๆ ไปก็ชักจะมาเรียนสาย   ก็เพราะเพื่อนมารับฉันช้านะสิ   และเรียนตอนบ่ายๆ นี่ก็ง่วงแสนง่วงนะ    แอบหลับตลอด   แต่ก็วางท่าเสียเนียน   จนเพื่อนชายทั้งหลายหมั่นไส้  

 

คืนหนึ่งที่ฉันไปนั่งเขียนแบบในห้องนอนของเพื่อนชายร่วมห้อง (ฉันไม่มีโต๊ะเขียนแบบ)..  เพื่อนก็เข้าไปอาบน้ำเพราะมันดึกแล้วไง   แล้วระหว่างที่ฉันกำลังนั่งเขียนแบบอยู่นั้น โทรศัพท์ก็ดังกริ๊ง!   ฉันก็รับสายและทางปลายสายพอรู้ว่าฉันเป็นผู้หญิงก็เงียบกริบ   ก่อนจะส่งเสียงถามว่า "...อยู่ไหน?"    ฉันก็บอกไปว่า.."อาบน้ำอยู่ค่ะ"    เธอคนนั้นวางหูใส่ฉัน  โอ้!   ได้ข่าวว่าเพื่อนต้องเคลียร์กับแฟนตั้งหลายวัน อิอิ  ให้พวกฉันเอามาล้อเป็นที่สนุกสนาน

 

บ่อยๆ ที่ฉันต้องไปนั่งเฝ้าเพื่อนชายในห้องที่ร้านยาดองใกล้ๆ กับวิทยาลัย    ก็ไม่ได้อยากไปเลยแต่ในที่สุดก็ต้องตามใจพวกเขา   และหลายๆ ครั้งที่เพื่อนๆ มีเรื่องกับนักศึกษาชายแผนกช่างอื่น   พวกเขาก็จะยื่นกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ให้ฉันและบอกว่า.. "มีอะไรเกิดขึ้น  ต้อมรีบเอารถหนีไปเลยนะ  ไม่ต้องห่วงพวกผม"    เออนะ  พูดอะไรไม่คิดกันเลย   จนป่านนี้จะรู้กันไหมเนี่ยว่าฉันขี่รถมอเตอร์ไซค์มีคลัชไม่เป็น

 

หลายๆ ครั้งที่ฉันวิ่งมาเรียนที่อาคารไฟฟ้า  มาก็สายแถมยังไม่พอก็มาถึงแล้วถอดเสื้อ..  ค่ะ ถอดเสื้อช้อฟโยนให้เพื่อนชายซักให้โดยไม่อายต่อสายตารุ่นน้องรุ่นพี่แถวนั้นเลย  (เอ๊ะ หรือว่าอยู่ๆ นานๆ ไปก็ชิน)   ก็เพื่อนฉัน(ครึ่งห้อง)เรียนปฏิบัติซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าอุตสาหกรรมนี่   พวกเขาซ่อมเครื่องซักผ้า/เครื่องรีดผ้าอุตสาหกรรม    หรือไม่ก็เข็นมอเตอร์ไซค์มาที่หน้าอาคารเรียนให้เพื่อนชายทั้งหลายช่วยล้างให้ในวิชาที่เกี่ยวกับการซ่อมเครื่องล้างอัดฉีด

 

ฉันเคยต้องซ่อมกิจกรรมด้วยในตอนก่อนจบภาคการศึกษา    ด้วยความที่ฉันเรียนภาคบ่าย    ดังนั้นฉันจึงมีเรียนอาทิตย์ละหกวันและในวันเสาร์จะมีเรียนทั้งวัน    หมายความว่าในเช้าวันเสาร์จะต้องมีการยืนเคารพธงชาติ   เพื่อนหญิงร่วมห้องฉัน..เธอจะติดการ์ตูนโดราเอมอนมาก   การ์ตูนจบเมื่อไหร่..เธอจึงจะมาเรียนเมื่อนั้น    แล้วจะให้ฉันซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวไปยืนเข้าแถวนี่นะ   โอย..ไม่เอาล่ะ    ก็เลยต้องตกกิจกรรมทั้งคู่ไง   แถมอาจารย์ผู้หญิงยังแซวฉันอีกว่า.. "สาวเชียงใหม่ชวนสาวชาวกรุงเที่ยวจนตกกิจกรรมล่ะสิ"   แหม..อาจารย์ก็..หนูอายนะเนี่ย

 

ที่ชอบมากกับการเป็นนักเรียนช่าง ก็คือ การได้สวมเครื่องแบบนักเรียนช่างไปเรียนไง    เสื้อชอฟสีแดงเลือดหมู   กางเกงสีกรมท่า   รองเท้าหนัง   ทำให้สาวๆ หลายคนชอบมองเพราะคิดว่าฉันเป็นทอม   ไม่รู้หรือไงว่าฉันแทบจะเดินขาขวิดอยู่แล้วนะ  T_T   

 

จนกระทั่ง ณ วันนี้ก็ไม่มีใครเคยเชื่อว่าฉันคนนี้จบอะไรมา   และก็มักจะมีคนถามกันอยู่เรื่อยว่าฉันได้อะไรจากตรงนั้น   ฉันก็ตอบได้ทันทีว่า.. "ได้เรียนรู้ชีวิตในอีกแง่มุมยังไงล่ะ"   จริงไหมคะ?    ชีวิตนอกลู่นอกรอยที่จะไม่มีวันได้สัมผัสหากฉันได้เลือกอีกเส้นทางหนึ่ง

ฉันไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตในห้องเรียนสักเท่าไหร่หรอกนะ    ก็ไปเรียนเท่าที่อยากจะไป    ส่วนใหญ่ฉันก็จะนั่งอ่านหนังสืออยู่ในห้อง    พอจบปุ๊บ..ทุกวิชาที่ได้เรียนรู้มาก็คืนให้ครูบาอาจารย์ปั๊บ    แล้วฉันจะซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นได้อย่างไร???????

 

หมายเลขบันทึก: 198436เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2008 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (127)
  • เอ้อ...ช่างอะไรนี่
  • ช่างเขาเถอะ
  • ช่างมันฉันไม่แคร์
  • หุหุ น่าสงสารหนุ่มๆพวกนั้นเนอะ
  • ฮ่าๆ....เปล่าไม่ได้แซว
  • ใครๆเค้า ก็รักสาวเทคนิคทั้งนั้น ถึงจะไม่ใช่สาวผมหยิกตาคมก็เถอะ อิๆ
  • ท่านพี่ๆๆ..

พยายามโพส ความลับเรื่องที่ 5 ตั้งแต่ 10 มงเช้า  แต่สงสัยเนื้อที่จะเยอะไปก็เลยโพสได้ไม่หมด   เนี่ย..เลยแยกมาเขียนในบันทึกอีกหน้าเลย  อิอิ

โพส..หาย..โพส..หาย..จนเหนื่อยและโมโหแล้วนะ   ไม่ชอบเซฟเก็บไว้ด้วย   ในที่สุดก็ขึ้นเสียที   ไม่อยากบอกเลยว่าอันแรกที่หายไปน่ะ  ยาวมากๆๆๆๆๆๆๆ

อย่ามาแซวนะ  จะงอนจริงๆ ด้วย ^^

 

ต๊ายแล้ว เป็นความลับที่แปลกประหลาดที่สุดเลยค่ะ

* ... แต่เท่ห์สุดๆ เลยนะคะ ... มันเหมือนกับเรื่อง

Sliding Door ... คือ หากไม่ได้ไปเส้นทางนั้น เราก็จะไม่มีวันรู้

* ... แล้ว เวลาก็ไม่สามารถย้อนกลับไปอีกแล้ว ....

* อารมณ์ บรรยากาศ อะไร ก็จะต่างออกไป โอกาสก็ครั้งเดียว

* ....  แต่พี่ชอบ มากๆ เลยค่ะ ... ขนาดตอนทำงานแล้ว

* ยังอยากจะอยากรู้อยากเห็นพวกช่างเค้าทำอะไรกันนะ ...

* ...

อ้ะ เหมือนพี่เลยค่ะ คิดว่าเป็นคนเดียวนะคะเนี่ย  ..

วันนี้ตั้งแต่เช้า ขนาดจะลงความเห็น ยังแว้บหายๆ  .. แปลกจังเลยค่ะ

* .... พอจบปุ๊บ..ทุกวิชาที่ได้เรียนรู้มาก็คืนให้ครูบาอาจารย์ปั๊บ    แล้วฉันจะซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นได้อย่าง

.. ดีแล้วล่ะ ที่น้องนางเอก ซ่อมไม่เป็น ไม่งั้นจะไปแย่งงานหนุ่มๆ เค้า .. เฮอๆ  ...

* พี่ก็คิดว่า ชุดพละ เห็นเมื่อตอนตี 1 เอ ลับข้อ 5 อะไรหว่า ... งง

* ที่ไหนได้  ... เท่ห์มากค่ะ ชอบๆ ขอบอก ... น้อยรายนะที่เป็นอย่างนี้ ...

http://www.ijigg.com/songs/V2B7EFAPAD 

เพลงนี้ แด่ น้องนางเอกต้อม  ค่ะ ...  

คลิกไปดูอีกรอบ มีวิชา เครื่องทำความเย็น และ เครื่องทำความร้อน ด้วยนะคะ

....  แล้วต้องเรียนไฟฟ้า เครื่องแอร์ น้ำอุ่น ด้วยนะสิคะ ... ว้าว คิดถึงสปาบ้าน เลย ...

... น้องนางเอกจ้ะ ... เด็กๆ เอาจักรยานมาให้ช่วยซ่อมหน่อยค่ะ ...

 

 

 

  • ธุ พี่ปูค่ะ..

เหมือนฝันไปน่ะค่ะ   เหมือนเป็นภาพความทรงจำลางๆ เลือนๆ   ไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นจริงๆ ไหม   เพราะแทบจะไม่มีหลักฐานอะไรที่ยืนยันได้ว่าต้อมได้ผ่านเรื่องราวตรงนั้นมาได้   

ณ ปัจจุบัน ต้อมไม่ได้ติดต่อเพื่อนๆ เหล่านั้นเลย  หลังจากที่เพื่อนชายที่สนิทกับต้อมที่สุดได้จากไปในภพไหนก็ไม่รู้   ภาพความทรงจำก็เลย..คล้ายเหมือนความฝันมากกว่า   แต่ต้อมก็ชอบนะคะ   ไม่เสียใจเลยที่ได้ไปอยู่ตรงนั้น   และที่วันนี้เป็นแบบนี้   เพราะทั้งหมดนั้นคือประสบการณ์ชีวิตที่มีค่า  ที่ทำให้ต้อมโตขึ้น

มีวิชาเครื่องทำความเย็น  วิชาเครื่องปรับอากาศ นะคะ พี่ปู  ^^    และขอขอบคุณสำหรับเพลงสาวเทคนิคนี้ด้วย    นึกถึงว่าตอนเรียนชอบมีหนุ่มๆ ร้องเพลงนี้แซวตอนเดินผ่าน   อิอิ  ต้อมแทบจะก้าวขาไม่ออกเลย   ก็เขินนี่

  • หน้าตาเหมือนคน ญี่ปุ่นเลย

  • น่ารัก...จัง ให้มีความสุขครับ
  • ธุ ท่าน ผอ. ประจักษ์ค่ะ..

ขอบคุณค่ะ ที่แวะเวียนมาทักทายกันสม่ำเสมอ  ^^  ท่าน ผอ.สบายดีนะคะ?  

หน้าตาแบบนี้ พี่นารี บอกว่า เหมือนแม้ว  เหมือนไทยใหญ่ น่ะค่ะ อิอิ

  • หูยสาวแม้ว สาวเกาหลี ญี่ปุ่น
  • หุหุ รูปนี้อายุเท่าไหร่จ๊ะ รูปพี่อายุ 18 นะนั่น
  • ฮ่าๆ ไม่ได้แซว ช่วงนี้ กด ปุ่มแล้วหายและสลับที่พี่ก็โดน
  • อิๆ ฝึกความอดทน ไงจ๊ะ
  • ตกหลงรักสาวเทคนิคจอมเปิ่นคนนี้แล้วละ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

น่าจะประมาณนั้นล่ะนะ   จำไม่ได้  น่าจะอายุ 18 บ๊องแบ๊ว ^^   น่า "ตกหลุมรัก" น้องสาวคนนี้ไหมคะ?   เดี๋ยวแจกบัตรคิวให้เป็นคนแรกเลย  

ก็ท่านพี่ว่าเองนี่  ว่าต้อมหน้าเหมือนแม้ว  เหมือนไทยใหญ่  เหมือนอะไรอีกนะ  เมื่อช่วงแรกๆ ที่เราคุยกันทางโทรฯ ไงล่ะ   จำได้ไหม?  ต้อมก็เลยบอกว่า.. "ก็ หนูลูกเสี้ยวพม่านิ"   ^^ 

อย่าว่านะคะหากพี่อ่านความลับคุณต้อมข้อนี้แล้วหัวเราะคิกคักอยู่คนเดียว น้องสาวพี่ทำไมถึงได้ตลกอย่างนี้(อุ๊บส ขอโทษค่ะ คิก คิก คิก คิก)แต่หน้าตาใสอย่างสาวญี่ปุ่นเลย

คุณต้อม

เพราะความลับที่เปิดเผย ทำให้รู้จักคุณต้อมมากขึ้น อ่านไปก็ยิ้มไปด้วย

ผมคิดว่าอะไรหลายอย่างที่ตรงข้ามในตัวหลายอย่างเลยนะครับ แต่ก็ดีครับ ท้าทายและน่าสนใจดี

สาวเทคนิค ผมหยิก ตาคม

 

น้องจ๊ะ...จ๊ะ

น่ารักมากเรื่องนี้ อ่านแล้วได้หัวเราะ

จะขำมากตอนรูด เอ้ย..ปีนเสาค่ะ นึกภาพๆ ดูสิคะ

อยากกลับไปเป็นนักศึกษาอีกจัง จะได้เก็บรายละเอียดเวลาที่อยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ ให้ได้มากมายแบบนี้ (ตอนเรียนของพี่ทำไมมีแต่เรียนๆ แล้วก็...ออกเดท(อิอิ แต่ไม่ได้มีแฟนนะจ๊ะ) ว้าเสียดายเวลาเก่าๆ กับเพื่อนร่วมชั้นเรียน

น่ารักค่ะ รูปที่เอามือบังก็น่ารัก

สวัสดีค่ะ

มาร่วมอ่านความลับด้วยคน

อ่านแล้วก้ขำๆดีค่ะ อิอิ

เป็นคนที่สวยที่สุดในห้องหรือเปล่าค่ะ

(ผู้ชายเยอะกว่า อิอิ)

ขอบคุณค่ะ....

เพลงเพราะครับ นึกถึงวันเวลาเก่าๆ

สวัสดีครับน้องต้อม

              นี่แหละนักเรียนช่างเต็มร้อย...อิอิ...สนุกใช่ไหมครับ ยังดีที่รู้ว่าทำไม่ได้ บางคนเรียนจบแล้วยังนึกไม่ออกเลยว่าที่ผ่านมาเรียนวิชาอะไรบ้าง....หึหึ...ดีที่ไม่ใช่ลูกศิษย์ผม....จะให้รีดสายไฟฟ้าสัก 3 วัน...

                                           โชคดีครับ

สวัสดีครับ

เท่มากๆๆๆ

อ่านจบแล้วก็คลิกอีกสองรอบ ว่าเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคหรือเปล่า ทำให้เนื้อหาของคนอื่นมาโผล่ในบล็อกคุณต้อม อิๆๆๆ

เรื่องไฟฟ้านี่ใช้คณิตศาสตร์เยอะจริงๆ แต่ยังดี เพราะไม่ต้องออกแรงมากอย่างพวกเครื่องกล

แต่คุณต้อมก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี (ไม่เห็นบอกว่าโดนไฟดูดไฟช็อตกี่ครั้ง)

: คลัตช์/คลัช

  • สวัสดีจ๊ะสาว.เอ๊ย ..หนุ่มน้อยเนปาลี อิ อิ
  • อ๋อๆๆๆๆน้องเราเป็นสาวเทคนิคผมเหยียดตาคม นั่นเอง..
  •  ดูแล้วก็ไม่น่าจะซ่อมไฟฟ้าเป็นนะ..555..
  • หน้าตาเหมือนเด็กญี่ปุ่นแต้..ละ ถ้าหน้าไทยใหญ่..ต้องเป็นหน้า..อ.เอื้องแซะ อิ อิ
  • พี่นุช เจ้า..

ดีใจค่ะ  ที่ความลับเรื่องที่ 5 ทำให้พี่นุชหัวเราะได้ ^^  การหัวเราะมีผลต่อสุขภาพ(ใจ)  นะคะ     และจริงๆ แล้วมีเรื่องตลกๆ ในช่วงสมัยเรียนเทคนิคอีกเยอะ   แต่กลัวเล่ามาแล้วจะทำพี่ๆ อึ้งเป็นแถว   เพราะฉะนั้นอุบไว้ดีกว่าเนอะ

ป.ล. ตอนนั้นหน้าใส  แต่ตอนนี้หน้าเหี้ยมค่ะ  ^^

 

  • ธุ คุณเอกค่ะ..

จากที่เมื่อตอนเด็กๆ ต้อมคิดว่าชีวิตตัวเองในวันข้างหน้าจะต้องราบเรียบ  กลับกลายเป็นว่า..พลิกผัน และผิดจากที่คาดตลอด   มักเลือกเส้นทางที่..ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ตัวเองต้องการมาโดยตลอดค่ะ  ^^

 

มาดูสาวเทคนิคตากลมผมยาว

อ้อ...คน"อาชีวะ"เหมือนกันนี่เรา

อิอิ

เดี๋ยวมาใหม่นะ

 

  • พี่จ๊ะ..

รู้นะ   คิดอะไรอยู่   T_T  นึกสภาพจากน้องตัวกลมที่เห็นแล้วขำกิ้กล่ะสิ   เมื่อนึกถึงตอนรูด เอ๊ย! ปีนเสาไฟฟ้า    แหม..นักศึกษาช่างไฟฟ้าทุกคนต้องได้ปีนนะ   จะบอกให้  

จริงๆ แล้วมีเรื่องเล่าอีกเยอะ   แต่อารมณ์เสียเมื่อวานไงที่บอกว่าโพสยังไงก็ไม่ติด และขี้เกียจพิมพ์ใหม่แล้วด้วย   นั่งรอพี่จ๊ะก็นานเหลือเกิน   แล้วมีเวลาจะย้อนรอยช่วงวัยเรียนมาเล่าสู่กันฟังอีก   มีหมดนะ  หนีระเบิดขวด   เมาจนกลิ้ง   ทะเลาะกับเพื่อน ฯลฯ

พี่จ๊ะอยากอ่านไหม?  แต่เสียดายที่..เวลาช่วงนั้นของต้อมกลับขาดหายไป  เพราะเพื่อนชายที่สนิทกันเสียชีวิต    และเขาคนนี้เหมือนเป็นศูนย์กลางของเพื่อนๆ น่ะจ๊ะ   เลยทำให้ขาดการติดต่อจากเพื่อนๆ ค่ะ   เหลือเพียงภาพความทรงจำสีจางๆ

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณกล้วยแขก..

ค่ะ  ถูกต้องนะค๊า  เป็นคนที่สวยที่สุด 1 ใน 2 ของห้อง (เพราะทั้งห้องมีผู้หญิงสองคน   ภาคค่ำ..มีรุ่นพี่อีก 2 คน  และรุ่นน้องไม่ค่อยมีเลย  อิอิ  นี่พูดถึงช่างไฟนะคะ)

น้องๆ ชอบเรียกต้อมว่า "พี่ดาว-น้องดาว"   ไม่รู้ว่าเพราะอะไร   ^^

ค่ะ  ฟังเพลงนี้แล้วก็นึกถึงเพื่อนๆ และเรื่องราวสมัยเรียนนะคะ ^^

 

  • ธุ  นายช่างใหญ่ค่ะ..

ชีวิตนักเรียนช่างนี่เต็มไปด้วย..รสชาติของชีวิตจริงๆ ค่ะ   สนุกดีค่ะ   เขียนบันทึกนี้ก็เลยนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ  อย่างตอนวิ่งหลบระเบิดขวด  ตอนเมากลิ้ง  ตอนซ้อนมอเตอร์ไซค์เพื่อนไปลำปาง(แถมต้อมหลับเกือบตลอดทาง)   และอื่นๆ อีกมากมาย

โหย  ให้รีดสายไฟ 3 วันนี่ ใช้ให้ไปปีนเสาไฟฟ้าหรือพันหม้อแปลงดีกว่าเน้อ  อิอิ  ^^   ต้อมล้อเล่นนะคะ   รีดสายไฟนี่ง่ายที่สุดแล้วเนอะ

น้องต้อมคะ

สาวเทคนิค .. คนนี้...หน้าตาเหมือนสาวน้อย ญี่ปุ่น ค่ะ

แวะมาทักทายและฟังเพลงสนุก ๆ ค่ะ

                          (^__^)

  • ธุ อาจารย์ธวัชชัยค่ะ..

อาจารย์ธวัชชัยคะ  ต้อมมีวิชาเครื่องกลฯ ด้วยนะคะ   ต้องไปเรียนที่อาคารเรียนของช่างกลโรงงาน  ตะไบ/เจียร  เออ..เขาเรียกอะไรนะเนี่ย??   ให้ได้ชิ้นงาน   กว่าจะได้ก็ โห..    มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย    แหม..มาถึงตอนนี้แล้วอยากกลับไปเรียนอีกรอบค่ะ   จะทำเกรดสูงๆ ให้ดู  อิอิ

ตอนเรียนนั้น อาจารย์จ้างสอนบอกว่า "อยากรู้ไหมว่าไฟฟ้าจะดูดหรือเปล่า  ให้แลบลิ้นมาแตะดูสิ.."    แหม..เล่นกันแรง

ที่อาจารย์ธวัชชัยไม่แน่ใจว่าใช่บันทึกต้อมไหม เพราะรูปน่ารัก บ๊องแบ๊วนี่หรือเปล่า?  อิอิ  ^^

ป.ล.  แก้เป็น "คลัช"

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ปกติ ณ ตอนนั้นต้อมไว้ผมสั้นกว่านี้ค่ะ   เคยมีคนคิดว่าเป็นเด็กผู้ชาย หน้าหวานด้วย  อิอิ  ^^  พอโตมาก็เลยเป็นผู้ชายเสียเลย  อ้าว.....  ล้อเล่นค่ะ

ซ่อมเป็นอย่างเดียว  "เตารีด" ค่ะ   ก็ตอนที่สอนซ่อมเตารีด (อาการง่ายๆ อย่างเปลี่ยนสายไฟเตารีด)นั้นก็เข้าเรียนค่ะ   ไม่นั่งหลับในห้องด้วย  

 

เพลงถูกใจอีกแล้ว อาหมวย ทำดีถูกใจอาอี๊แต๊ๆ

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

เดี๋ยวนี้ เขาเรียก "คนพันธุ์ R" แล้วค่ะ ^^   รีบควงแขน ผบ. ที่บ้านมาอ่าน "ความลับสุดฮา" ของน้องเลย  อิอิ

ไปตั้งสติ แล้วกลับมาแซวน้องใหม่ก็ได้  อนุญาต.. มาแซวกันให้อายม้วนต้วนเลยนะ  ^^

 

 

น้องต้อมๆๆ

  • อ้อ...! มัวเป็นนักเรียนนอก (นอกห้องเรียน) นี่เอง..... "สาวเชียงใหม่ชวนสาวชาวกรุงเที่ยวจนตกกิจกรรม"...อิๆ
  • ...
  • (กระซิบๆๆ) ..วันนี้ ผบ.ป่วย (สงสัยไข้ขึ้นเพราะไม่ได้เข้า g2k) ...หุๆๆ

น้องจ๊ะ

  • ฟังเพลงม่วนแต๊ๆ ม่วนแต๊ม่วนว่า เอ๊ะ หรือต้องบอกว่าม่วนขนาด ม่วนจ๊าดนักนะ...เอาเรื่องนี้เขียนเป็นเรื่องสั้นรวมหนึ่งเล่มก็ขายหมด...(เฮ้...ลุ้นขึ้นมั้ยนะ)

ขอมาแหย่ท่านหัวหน้าด้วยค่ะ

  • อย่าปล่อยให้ผบ. (ที่บ้าน)ป่วยบ่อยนะคะ รีบจัดการกับเครือข่ายด่วนค่ะ

 

มาอ่านความลับสาวเทคโน

  • อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าหากตอนนั้นเพื่อนชายเกิดมีเรื่องกันจริง ๆ
  • น้องต้อมจะทำอย่างไร
  • ทั้ง ๆ ที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์มีคลัชไม่เป็น
  • แต่รูปนี้น่ารักดี

  • ธุ  คุณคนไร้รากค่ะ..

ขอบพระคุณค่ะ ที่ชม  ^^  ไปถามพี่จ๊ะ P สิคะ   เจอตัวเป็นๆ ต้อมแล้ว..ชมไม่ออกเลย   

ดีใจที่แวะมาทักทายกันนะคะ ^^

 

  • ธุ ครูอุ๋ยค่ะ..

อย่าแอบขำต้อมนะคะ  ^^ 

 

  • ท่านหัวหน้า..

จริงๆ แล้ว อาจารย์ไม่รู้หรอกว่า "สาวกรุงเทพต่างหากพาสาวเชียงใหม่เที่ยว"  อิอิ   แต่เพื่อนๆ จะรู้กันน่ะค่ะ  ^^  ก็ท่านหัวหน้าจ้องหน้าน้องตัวเองให้ดีๆ สิ  ออกจะบ๊องแบ๊วมากขนาดนี้  อิอิ

ผบ. ที่บ้านป่วยหรือคะ?  ท่านหัวหน้าต้องดูแลดีๆ นะ   รีบไปทะเลาะกับองค์การโทรฯ เลย  จะได้มีสัญญานอินเตอร์เน็ตใช้เร็วๆ   ท่าน ผบ. ที่บ้านจะได้หายป่วย(ทางใจ)  อิอิ

 

  • พี่จ๊ะ..

เพลงม่วนแต๊ม่วนว่า   ม่วนขนาด  ม่วนจ๊าดนัก   .. ก็ได้ทั้งนั้นเน้อ

การบ้าน "โครงการในฝัน" ที่พี่จ๊ะมอบหมายให้น้องจ๊ะทำไมมีเยอะจัง???????   เราจะมาเริ่มเรื่องไหนก่อนดี???????  

...(เฮ้...ลุ้นขึ้นมั้ยนะ)  <<  พี่จ๊ะคงเริ่มเหนื่อยและเริ่มถอดใจ   T_T   เอางี้ไหม น้องจ๊ะเขียนๆๆ แล้วพี่จ๊ะเอาไปทำเอง   อย่างนี้ท่าจะง่ายกว่า..เนอะ

  • ธุ พี่ไข่ค่ะ..

สาวเทคนิคค่ะ  ไม่ใช่สาวเทคโน  ^^  เทคนิคหลังคอกน่ะค่ะ  ไม่ใช่เทคโนติ๋นดอย    ตอนนั้นมีนักศึกษาผู้หญิงรวมกันแล้วไม่รู้ว่าถึง 20 คนไหม ทั้งภาคเช้า/บ่าย   

เคยขึ้นไปบนอาคารเรียนของคณะก่อสร้าง-สถาปัตยกรรม   น้องๆ ลากไปดูว่าอีกฝั่งที่เป็นเรือนจำน่ะ  เคยเห็นนักโทษชาย(หรือหญิงก็ไม่รู้)อาบน้ำด้วย   อิอิ   แต่โชคดีจังที่ต้อมไม่เห็น

ถ้าเกิดมีเรื่องจริงๆ ต้อมคงไม่เอารถเพื่อนหรอกค่ะ  ออกวิ่งๆๆ อย่างเดียว   แต่เพราะอะไรก็ไม่รู้ที่ต้อมมั่นใจว่าตัวเองจะไม่เป็นอันตราย   ไม่ว่าช่างอะไรจะทะเลาะกัน..ต้อมก็จะรอด  อิอิ

ป.ล. ช่างกล ของวิทยาลัยเคยยกพวกไปตี/ปาระเบิดขวด ที่หอพักที่ต้อมพักอยู่ด้วยนะคะ   เพราะเขามีเรื่องกับนักศึกษาโปลิฯ ที่เป็นลูกชายเจ้าของหอพักและเพื่อนๆ   ต้อม(ชั้นแรก)รีบวิ่งขึ้นไปยืนชั้น4 ส่องลงมาดูเขาตีกันข้างล่าง   เหมือนดูหนังเลย   ระเบิดขวดดังตู้มต้าม   สักพักรถตำรวจก็มาปิดทางเข้า-ออกของซอย  อิอิ

 

 

  • น้องต้อม หุหุ เปลี่ยนสายไฟเตารีดจิ๊บๆพี่ก็ทำบ่อย
  • ถึงพี่ไม่ใช่สาวเทคนิคพี่ก็เป็นพวกช่างเถอะ
  • แหะๆซ่อมมาหมดแย้ววิทยุ ทีวี ตู้เย็น มาอยู่นี่ต้องเป็นช่างทาสี ช่างไฟ ช่างประปา
  • เนี่ยกลับบ้านวันแม่ต้องไปปีนเสา กำจัดปลวกอีก ฮือๆอยากร้องให้ก็เสาบ้านพี่มีตั้งยี่สิบกว่าต้น ...ช่วงนี้แม่ไม่ปลื้มค่ะต้องรีบทำคะแนน

โอ...ขออภัยที่เข้าใจผิดว่าเป็นสาวเทคโนฯ ตั้งนาน

เป็นกองหนุนว่างั้นเถอะ

บ้านพี่อยู่แถว ๆ โรงเรียนโปลิฯ เมื่อก่อนนี้มีชื่อเสียงดังมากในด้านการยกพวกตีกัน เวลาเขาเลิกเรียนนี่ขี่มอเตอร์ไซต์เต็มถนนเลยแหละ ปาดซ้ายปาดขวาต้องยกให้เด็กโปลิเค้าล่ะ

 

  • ท่านพี่จ๊ะ..

งั้นยกตำแหน่ง "หัวหน้าช่างเถอะ" ให้อีกตำแหน่ง อิอิ  จริงๆ แล้วต้อมว่าการซ่อมแซมอะไรนี่ก็ไม่ได้ยากเลยนะคะ   รู้งี้จะเข้าเรียน..   ขำด้วยเมื่อนึกถึงพ่อว่าพอกลับบ้าน..พ่อจ้างช่างมาเดินสายไฟ   ต้อมก็ถามว่าจ้างทำไม ของง่ายๆ แบบนี้ ที่ไม่ใช่การติดตั้งถาวรน่ะ ต้อมทำให้ก็ได้  พ่อบอกว่า.. "ไม่ไว้วางใจ"   อ้าว.......

ต้อมเป็นคนที่..ถ้าไม่มีอารมณ์ก็จะไม่ลงมือทำอะไร   เดี๋ยวนี้แม่เลยซ่อมทุกอย่าง   ส่วนลูกสาวนะรึ..นั่งให้กำลังใจแม่ไง  อิอิ

 

  • พี่ไข่คะ..

จริงๆ แล้วก็น่ากลัวนะคะ  ถ้าตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น   ไม่อยากโดนลูกหลงน่ะค่ะ  ^^   ต้อมชอบเดินไปเรียนแล้วต้องผ่านอาคารช่างกลก็ใจเต้น   แต่ก็ผ่านมาได้นะคะ   และอีกอย่าง..ช่วงนั้นโด่งดัง  เป็นที่รู้จักของใครๆ  อิอิ  เลยไม่ค่อยมีใครกล้าทำอะไร  

  • อ้าว...นึกว่าใคร..
  • ที่แท้โจทย์เก่า
  • สมัยก่อนเทคนิคกับเกษตรจะมีเรื่องกันบ่อยมาก
  • แต่เกษตรคนนี้ไม่มีปัญหานะ..
  • ก็บอกแล้วไงว่าเป็น ผู้หญิง 555
  • โดยเฉพาะสาวเทคนิคเด็กเส้น..ใครจะไปกล้า..
  • ธุ คุณเกษตรปรีดาค่ะ..

ก็เป็นเด็กเส้น..  อิอิ  ล้อเล่นค่ะ  ไม่ใช่หรอกค่ะ   เพียงแต่อาจารย์คณะไฟฟ้าและนักศึกษาทั่วไปคิดว่าต้อมเป็นหลานอาจารย์ที่เป็นหัวหน้าคณะช่างก่อสร้าง-สถาปัตยกรรม   ซึ่งความจริงคือต้อมเป็นญาติห่างๆๆ กับภรรยาเขาน่ะค่ะ    ส่วนญาติใกล้ๆ ก็เป็นอาจารย์สอนในคณะก่อสร้าง-สถาปัตยกรรม และอีกคนสอนคณะช่างยนต์

และก็มีรุ่นพี่/รุ่นเดียวกัน(สมัยมัธยมต้น)มาเรียนต่อที่นี่   ก็เลยรู้จักกันเยอะน่ะค่ะ   บวกกับท่าทางเชิดๆ นิ่งๆ และด้วยความที่เป็นเด็กเรียบร้อยก็เลยไม่ค่อยมีใครกล้าแกล้ง  กล้าแซวมากนัก  แต่โดนแซวน่ะของแน่อยู่แล้ว   

เรียนในนั้นจนรู้สึกเฉยๆ เวลาเดินผ่านพวกนักศึกษาชาย   พอเลิกเรียนแล้วออกมาเดินข้างนอก..มีสาวๆ หันมามอง   ต้อมก็เดินสะดุดเท้าตัวเองทันทีเลย   

เรื่องนักศึกษายกพวกตีกันนี่ดูราวจะเป็นเรื่องแสนธรรมดาของนักเรียนช่างนะคะ  ^^

มาแล้วค่ะน้องต้อม (แอบใช้บลูตู๊ธ..อิๆ)

"ตกลงมาเรียนทำไม  ไม่รู้อะไรเลยเหรอ?"

ก็...น้องเปลี่ยนสายไฟเตารีดได้เองนี่เก่งแล้วนะ...

  • พี่กั๊ตๆๆ..

ก่อนอื่นก็ขอกอดๆๆ ให้พี่กั๊ตหายเปื่อยป่วยไข้ก่อนเถอะ อิอิ ^^   ต้อมมักจะเลือกอะไรที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ต้องการเสมอ   และ..แซวหนูหง่ะ ฮือๆๆ

ได้ประสบการณ์ชีวิตจากตรงนั้นเยอะค่ะ  และจริงๆ แล้วถ้าเรียนภาคปฏิบัติทุกครั้งก็เก่งนะเนี่ย   แต่ไม่เคยเข้าเรียนเลยนะสิ  อิอิ   แถมอะไรที่เคยทำได้ก็..จบออกมา  เกรงใจครูบาอาจารย์   เลยคืนครูไปหมดเลย  อิอิ

แล้วอดีตเด็กอาชีวะที่บ้านล่ะคะ  มีวีรกรรมเยอะไหมเอ่ย???????

 

น้องจ๊ะ

  • หิว หิว หิวข้าว กระหายน้ำด้วย
  • งานเสร็จแล้ว
  • โฮ้ยเหนื่อย จะนอนหลับไหมเนี่ย (ท้องก็ร้อง)
  • น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  • รีบๆๆไปดูพี่จ๊ะของหนูก่อนนะ
  • มีอะไรก็เสริฟไปก่อนก็แล้วกัน
  •  แต่ดีที่บอกว่างานเสร็จแล้ว เลยหมดห่วง อิ อิ
  • พี่จ๊ะ..

ยินดีด้วยที่งานเสร็จเป็นที่เรียบร้อยดี ^^  สวัสดียามเช้าๆ ที่น้องจ๊ะยังอารมณ์ดีๆ อยู่จ้า

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ที่พี่จ๊ะบ่นเหนื่อย  บ่นหิวนั้น  เพราะมัวแต่วิ่งเล่นใน G2K ค่ะ   เพราะฉะนั้นเราจะทำเป็นไม่สนใจเธอ   ปล่อยให้หากินเองเนอะ  ^^

สาวเจ้า

 

เรียนจบเทคนิควิศวกรรมไฟฟ้า  แต่อารมณ์ละเมียดละไมมากมายเหลือเกิน ช่างทำอะไรที่ตรงกันข้ามกับตัวเองดีจังเลยนะ  ถ้าไม่บอกก็ต้องนึกว่าน้องตัวกลมจบการเรือนมานะนี่..อิอิ 

แล้วในที่สุดก็ค้นพบตัวเองแล้ว..ใช่มั๊ยน้องตัวกลม

 

น้องจ๊ะ

  • หิ้วท้องรอจนหายหิว เจอมื้อเที่ยงยันบ่ายสอง จัดการกับกระเพาะตัวเองเสียอิ่ม งดมื้อเย็นได้เลย....^^

เหมือนกันเลย จบวิศวะ ซ่อมเครื่องไฟฟ้าไม่เป็น

อู๊ยยย..น้องต้อม

เด็กอาชีวะที่บ้านน่ะ...น่ารักออก

ฮ่าๆ 5

  • พี่ยาหยีจ๊ะ..

อารมณ์ละเมียดละไม อ่อนหวาน  อ่อนไหว นั้นเป็น "ตัวตน"  อิอิ ^^  เดี๋ยวจะหาว่าน้องขี้คุย    ซึ่งจริงๆ แล้วตอนนั้นถ้าไม่ขี้อาย  ชีวิตคงจะรุ่งเนอะ   พอเลือกเส้นทางเดินที่ตรงข้ามกับความต้องการของตัวเองบ่อยๆ  แทนที่จะ "รุ่ง"  ก็กลายเป็น "รุ่งริ่ง" ไปเลย ฮือๆๆ

ป.ล. คิดถึงพี่ยาหยี  หนาวนี้สนใจแอ่วแม่ฮ่องสอนไหมจ๊ะ?

 

  • พี่จ๊ะ..

น้องจ๊ะเพิ่งกลับมานั่งหน้าจอ   โอย..ที่นี่แดดเปรี้ยง  แต่ทำไมในเมืองที่พี่จ๊ะอยู่กลับครึ้มๆ เนอะ    น้องจ๊ะไปโซ้ย HOT POT มาด้วยล่ะ   อิ่มแปร้ไปเลย   เพราะทานเผื่อพี่จ๊ะนะนี่   เห็นบ่นๆๆ ว่าเมื่อคืนหิว   

ขากลับ..ง่วงมากๆๆๆ+++    น้องจ๊ะหลับจ๊ะ  เพื่อนก็ขับรถไป (ทั้งๆ ที่น้องจ๊ะก็บอกว่าเดี๋ยวขากลับจะเป็นคนขับเอง อิอิ)   จนถึงครึ่งทางเพื่อนทนไม่ไหวก็จอดรถนอน  ฮ่าๆ

ป.ล. คิดถึงพี่จ๊ะ..นะจ๊ะ  ^^

 

  • ธุ  คุณจรค่ะ..

ต้อมนึกว่าตัวเองจะเป็นคนเดียวเสียอีก  อิอิ   แต่จะว่าไปแล้ว..ตอนนั้นที่เรียน ก็ทำเป็นหมดนั่นล่ะค่ะ  แต่พอจบออกมาก็กลายเป็นว่าทำอะไรไม่ได้   ลืมไปหมด  

ขอบพระคุณค่ะ ^^

 

  • ธุ  ท่านหัวหน้า..

ที่พูดมานั่น..จริงรึ???????   ฮ่าๆๆ  

+ มาดูสาวเทคนิคขี้อายซะหน่อย.....

+ ต้อมเก่งมาก..ที่คิดแล้วได้ทำ...แต่พี่อ๋อยคิดแล้วไม่ได้ทำ...รู้สึกเสียดาย..

+ ฮึ...ถ้าแอมแปร์มีใจชอบละก้อ...จะหนับหนุนเต็มที่...

+ อ่านแล้วเพลินไปด้วย..เหมือนได้ไปเรียนเอง.....

+ ช่วงวัย...นี่แหละที่สุดยอด...

+ ก๋ากั่น..กันสุดๆ ...

+ ขำ ๆ ตอนปีนเสาไฟ....แต่ประทับใจกับความน่ารักของผองเพื่อน...

+ อ่านแล้วนึกถึงตัวเอง...หนีเรียนตอน ม.6 โอ้โห..เพื่อนช่วยกันสุดๆ

+ สมัยเรียนราม....อาจหาญนุ่งผ้าถุงไปเรียน....

+ โอ้โห...เดินผ่านใครก็มอง...เดินขาก็ขวิด ๆ กัน...ตอนนั้นเข้าใจว่าเท่ห์ เก๋ สวย

+ เพื่อนบอกเท่ห์อะไร มอ - อึ- งอ งะ...เค้าว่าบ้า...

+ อิ อิ....ชอบความลับที่ 5 มากที่สุด...เพราะใกล้เคียงกับตัวเอง

+ อ่านแล้วสุด ๆ ไปเลย...เย้....

น้องจ๊ะ...จ๊ะ

  • น้องจ๊ะไปโซ้ย HOT POT
  • ส่วนพี่จ๊ะ วันนี้โซ้ยที่ซิสเลอร์  แอร์พอร์ท ทำไมเราไม่เจอกันนะเออ...พี่อยู่ตั้งแต่เที่ยงยันบ่ายสองแน่ะ จุ๊ๆ อย่าบอกใครนะ
  • ธุ  แม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

ต้อมก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ  ว่าทำไมหลายๆ ครั้งถึงได้มีชีวิตที่สุดโต่งขนาดนั้น   แต่ก็ดีนะคะ   ต้อมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากตรงนั้น   ได้เก็บมาคิดและทบทวน    หากก็แปลกใจที่เวลาคิดจะทำอะไรก็ทำไปเลย   ไม่ค่อยได้คิดหน้าคิดหลัง   คิดเอาเฉพาะตอนนั้น..เท่านั้น 

ขอบคุณค่ะ  ^^

 

  • พี่จ๊ะ..

ครั้งหนึ่งพี่คนสวยบอกตั้งแต่ยังไม่เคยได้เจอกันว่า "ต้อมจะลงมากรุงเทพไหม  ในงานหนังสือนั้น  เราอาจจะเดินสวนกันไปมาโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นกันและกัน   แต่พี่ก็จะพยายามจ้องๆ ว่าคนที่เดินสวนกับพี่เป็นเด็กกะเหรี่ยงเหมือนในรูปที่พี่เคยได้เห็นไหม   คิดดูสิคะ   คงเหมือนหนังเรื่องหนึ่งที่ตัวละครเดินสวนกันในสถานที่เดียวกัน   ให้คนดูลุ้นดีเนอะ...."

น้องจ๊ะเดินในโรบินสัน แอร์พอร์ต ตั้งแต่เที่ยงจนถึงบ่ายสามโมง    เดินวนไป-วนมาแถวนั้นจ๊ะ    ทำไมพี่จ๊ะมองไม่เห็นน้องตัวอ้วนกลมคนนี้นะ  

พี่จ๊ะ..จุ๊ๆ อะไร  เขารู้กันทั่วแล้ว

 

  • ตามมาตรวจ ว้าไม่มีรูปเด็ดๆให้ดูเลย อ้าวแล้วทำไมมีแต่รูปคนอื่น
  •  เข้าไปตรวจของพี่สิรับรองจะมึนเพราะมีรูปเป็นล้าน เว่อร์ๆไว้อิๆ
  • มายืนยันว่าพี่แสนรู้ ...รู้ว่าน้องต้อมเคยโดนพ่อกามนิตหนุ่มแซวเรื่องไม่เก็บรูปที่นี่เลย
  • เห็นไหมว่าหากพี่สนใจอะไรพี่จะรู้ไปหมดแถมความจำดีด้วยนะ
  • อ้อ ที่กากบาทนะต้องลบรูปนั้นไปเลย เพราะหากลิ้งก์จากที่อื่น วันดีคืนดี ระบบก็จะไม่แสดงรูปอีก เพราะพี่ลองมาทุกรูปแบบ ก่อนจะตัดสินใจเก็บไว้ที่อัลบั้มของตัวเอง
  • ดังนั้นอย่าอ้างใครดีที่สุดเนอะ เขียนเองเออ เองดีกว่า ปลอดภัย
  • ท่านพี่จ๊ะ..

จะพยายามใช้งาน "กล้องถ่ายรูป" ให้มากขึ้น อิอิ  ซื้อมาหลายปี แต่ใช้ไม่บ่อย    จะซื้อใหม่ก็เสียดายกะตังค์    เดี๋ยวรอว่างๆ จะมาโชว์ฝีมือ(ไม่ดี)ให้ดู  อิอิ  ^^

จริงๆ แล้วมีรูปเก็บไว้  แต่เนื่องจากคอมพ์ถูกไวรัสรับประทานบ่อยๆ เลยชักขี้เกียจทำอะไรกับรูปที่ไรท์ลงแผ่นเก็บไว้(ที่ไหนไม่รู้)

แถมยังความจำไม่ดีด้วย  อิอิ   และที่ท่านพี่เห็นมีรูปอา(จารย์)จ๊ะ เพราะต้อมนำมารีไซส์น่ะค่ะ   แล้วขี้เกียจนำไปเก็บในไฟล์อัลบั้มนั้นอีกที   หนูไม่ได้ไปแอบจิ้กมาแอบเก็บไว้นะ  ฮึ่มๆๆ  

  • จะเข้ามาฟังเพลงสาวเทคนิคก่อนกลับบ้านซะหน่อย
  • สงสัยน้องจ๊ะและท่านพี่จ๊ะทำอะไรให้ไอจิ๊ก เสียใจหรือเปล่าน้อ...
  • เย็นนี้มีสังสรรค์กับเพื่อนฝูง จะกินพายเลมอนเผื่อน้องจ๊ะสองชิ้นนะ เตรียมล้างท้องไว้ด้วย...(แต่หวังว่าจะมีช้อนและส้อมให้ครบเนอะ)
  • พี่จ๊ะ..

เพิ่งคุยกับท่านพี่จ๊ะมา..จนเลิกงาน  ดีนะเนี่ยเจ้านายไม่อยู่  อิอิ   บอกท่านพี่จ๊ะไปว่าพี่จ๊ะสนใจชมรมเราฯ แต่เสียดายที่ไม่โสด    ท่านพี่จ๊ะบอกว่า..ไม่เป็นไรหรอกค่ะ   งั้นขอเชิญมาเป็นประชาสัมพันธ์ให้ชมรมเราอย่างเป็นทางการ 

เนี่ย..ฟังเพลงไม่ได้มาสองวันแล้วค่ะ    ไอจิ้กไม่สบายหรือเปล่า? หรือไอจิ้กไม่รักเราแล้ว  T_T

ไม่อิจฉาเลมอน พาย หรอกจ๊ะ  เพราะพรุ่งนี้เจ้คนสวยจะฝากเค้กอร่อยมาให้แล้ว   อยากให้ถึงพรุ่งนี้เร็วๆ จัง ^^

น้องจ๊ะ

  • พายเลมอน จากร้านเลมอนทรีเลยนะจ๊ะ...
  • โอ้ จะให้ไปเป็นพีอาร์ชมรม ประเดี๋ยวได้ขายหมดหรอกค่ะ...ไม่เหลือแม้แต่ อ.ขจิตโจบาเอ ^^
  • เมื่อวานพี่ยังฟังเพลงลมรักได้อยู่เลย...
  • ไอจิ๊ก น่ารักจะตาย พัฒนาปรับเปลี่ยนดูเท่ห์ขึ้นทุกวันๆ ทำไม ไม่รักเราแล้วเนอะ เราก็เสียใจแย่เลย (อกหัก...)

 

  • พี่จ๊ะ..

ไม่เคยไปทานที่ร้านเลมอน  ทรี (พลาดได้ไงเนี่ยๆๆๆๆๆๆๆ)   ร้านที่อยู่ตรงข้ามกาดสวนแก้วหรือเปล่าจ๊ะ?  ที่มีโทนสีเหลืองๆ (เห็นเมื่อสมัยหลายปีก่อน)   

เคยไปทานไอสครีมโฮมเมด ร้าน...(จำชื่อร้านไม่ได้   ไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร  ติดกับร้านกรีนโซน..เมื่อวานผ่านไป  ทำไมร้านปิด--ปิดกิจการแล้วหรือ?  โอ้..)   รสมะเกี๋ยงอร่อย  เปรี้ยวสะใจดีแท้ ^^

ตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่าไอจิ้กเป็นอะไรไป???????

น้องจ๊ะ

  • พายเลมอน จากร้านเลมอนทรีเลยนะจ๊ะ...
  • โอ้ จะให้ไปเป็นพีอาร์ชมรม ประเดี๋ยวได้ขายหมดหรอกค่ะ...ไม่เหลือแม้แต่ อ.ขจิตโจบาเอ ^^
  • เมื่อวานพี่ยังฟังเพลงลมรักได้อยู่เลย...
  • ไอจิ๊ก น่ารักจะตาย พัฒนาปรับเปลี่ยนดูเท่ห์ขึ้นทุกวันๆ ทำไม ไม่รักเราแล้วเนอะ เราก็เสียใจแย่เลย (อกหัก...)

 

  • พี่จ๊ะ..

ทำไมข้อความขึ้นซ้ำ ^^  พี่จ๊ะหรือคอมพ์เบลอๆ กันแน่

น้องจ๊ะ

อ้าวเหรอจ๊ะ ไม่ได้ทำอะไรนะ สงสัยช่วงตะกี้ระบบ G2K รวน..แน่เลย

พี่ยังไม่เบลอ แต่ชักหิวข้าวแล้ว เดี๋ยวได้เวลานัดละ...

พี่ว่าบันทึกนี้มี....มั้ง

เป็นเบลออยู่บันทึกเดียว เ

พลงเด้งขึ้นไปข้างบน

ก็อยากนินทาไอจิ๊กนี่นา...

  • พี่จ๊ะ..

ก็กำลังทำตาม(แก้ไข)ที่น้องๆ บอกในบันทึกนี้อยู่จ๊ะะ  >>  ขอความร่วมมือ : ตรวจสอบไฟล์ของท่าน   อีกประเดี๋ยวคงกลับสู่สภาพเดิม

ป.ล. เลมอน พาย 2 ชิ้นนะจ๊ะ  ^^

 

ตอบวิธีแก้ format ที่บันทึกมะปรางแล้วนะครับ

ปล. แวะมาแซวว่า รูปสมัยพี่วัยรุ่น หน้าตาเหมือนคนแถวบ้านผมเลยครับ หน้าค่อนข้าง "เมือง" มากๆ ถ้าเจอกันตามถนนนี่จะอู้กำเมืองใส่เลยครับ หุหุ

  • น้องต้นกล้า..

ขอบใจจ้า  พี่จะลองแก้ไขตามนั้นนะจ๊ะ   ^^ 

 

ป.ล.  เอ้า! มีโอกาสแล้วนี่  แซวกันให้เต็มที่เลย ฮึ!   ปกติพี่ก็อู้คำเมืองอยู่แล้วค่ะ   ชอบอู้กำเมืองด้วย    เจอหน้าปะตากันก็อู้คำเมืองได้เลยนะคะ

ไม่เหมือนพี่คนนี้ >> P  เป็นคนเมืองแต่อู้คำเมืองบ่จ๊าง  ^^  

  • ตามมาทับถม เอ๋ยให้กำลังใจน้องต้อม
  •  ฮ่าๆ ขำๆๆๆๆ บันทึกสลับที่
  • น้องต้อมสู้ๆ อย่าให้เสียชื่อพี่เอ๋ยสมาชิกชมรมแห้วคลับนะจ๊ะ
  • พี่ต้องกลับไปแก้ของพี่ต่อหูยยังอีกหลายบันทึกเลย
  • ต้องขอเวลา ฮือๆ งานนี้ต้องขอเวลาอีกหลายๆวัน
  • ท่านพี่จ๊ะ เจอโรคอะไรในบันทึก อาการเดียวกันกับของน้องจ๊ะไหม
  • แล้วจะระบาดในบล็อกพี่ไหมเนี่ย...
  • ทำไงได้พูดเมืองไม่เป็นเพราะไม่มีใครยอมพูดด้วยตั้งแต่เกิดแล้ว เพื่อนพี่นะเหรอ เดินกันสามคน เธออู้เมืองกันสองคน แต่พอหันมาถามอะไรพี่ ดันพูดไท้ไทยเสียนี่...
  • ท่านพี่จ๊ะ..

แก้ไขเป็นที่เรียบร้อยดีแล้วค่ะ  ^^  ไม่ยอมให้เสียชื่อไปถึงสังกัดชมรมแน่นอน..  แค่บันทึกเดียวยังเหงื่อตกได้ขนาดนี้  ตามไปแก้ไขทุกบันทึก..ปวดหัวตายแน่ๆ   ทำไงดี???????

เป็นกำลังใจให้ท่านพี่ด้วยนะคะ ^^

  • พี่จ๊ะ..

ท่านพี่จ๊ะมีอาการเรื่องบันทึกสลับที่ยิ่งกว่าน้องจ๊ะอีก  ไปอ่านดูในบันทึก http://gotoknow.org/blog/tutorial4u/198639 ของน้องมะปรางฯ สิจ๊ะ

น้องจ๊ะเองก็เป็น  อู้คำเมืองกับคนที่อู้ด้วย  พอหันไปคุยกับอีกคนที่เธออู้ไม่เป็นก็ไทย ไท๊ย ไทย   ตัวอย่างเช่น เวลาคุยกับโทรศัพท์กับพี่เหี้ยมเมื่อก่อน  เธอกับน้องจ๊ะก็ไทย ไท๊ย ไทย พอคุณแม่เธอมาอู้โตยเธอ   เธอก็หันกลับไปอู้เมืองกับคุณแม่   เป็นกรณีเดียวกันกับเพื่อนชายคนสนิท  น้องจ๊ะกับเขาก็ไทย ไท๊ย ไทย ตั้งแต่แรกเจอ  แต่เวลาคุยกับคนอื่นเราก็อู้เมือง   หันมาอู้กันเองกลับเป็นไทย ไท๊ย ไทยเหมือนเดิม

คาดว่า.. มันอยู่ที่ MODE สั่งงานเนอะ ^^

  • เมื่อก่อนตัวเล็กเนอะ
  • อิอิๆๆๆๆๆๆ
  • พี่ขจิต..

ไม่ได้แค่ "ตัวเล็ก" อย่างเดียวนะ   น่ารักด้วย อิอิ ^^  ไม่อยากจะคุย  

  • เด็กอะไร...ถ่ายรูปก็อมท้อฟฟี่ด้วย
  • น่ารักจัง

* แม้น้องนางเอก จะซ่อมเครื่องความเย็นไม่ได้

* แต่มีเพื่อนพี่คนนึง เค้าอยากจะให้ซ่อม ...

* หัวใจ  ได้ไหมเล่า ... อิ อิ อิ  ...  ได้ไหมจ้ะครานี้

....

หัวใจผมรั่ว จะมีใครบ้างจับจอง   ....  เขาร้องว่าอย่างนี้

 

  • ธุ คุณครูพรทิพย์ค่ะ..

ตอนนี้..ขนาดไม่ได้อม  แก้มก็ยังอวบอูมเลยค่ะ  T_T 

 

ป.ล. จะรออ่านบันทึกคุณครูอีกนะคะ  ^^

  • พี่ปู ขา..

ก็..ก็..ก็..ขนาดหัวใจตัวเองยังปล่อยให้พังยับเสียขนาดนี้   แล้วจะไปซ่อมอาการ "หัวใจรั่ว" ของใครได้ไงเนอะ  อิอิ  ^^ 

ต้อมมีโครงการสังกัดอยู่ชมรมแห้วคลับ จำกัด  (มหาชน) ตลอดชีพร่วมกับพี่ๆ เสียด้วย  

 

+ ขอบอกนายเท่....มากกกกกก

+ จ๊าก...อยากกลับไปเป็นเด็กเทคนิคบ้างจังเลย

+ เฮ้อ...ตาร้อน...อิจฉา ๆ

  • คุณแม่อ๋อยของน้องแอมแปร์คะ..

ต้อมตาร้อนที่พี่จ๊ะได้ไปทานเลมอน พายมากกว่า   ไม่รุ้ว่าป่านนี้จะทานเผื่อเราไหม???????

ตอนนั้น..หลงตัวเองมากเลยค่ะ ว่า "เรานี่ก็เท่ห์นิ"  อิอิ  ที่แขนก็มีแต่สร้อยแบบที่เด็กอาร์ตๆ ใส่กันน่ะค่ะ   ตอนกลางคืนก็ชอบไปเดินหาซื้อสร้อยที่ไนท์ บาซ่าร์ กับเพื่อนชาย  

เวลาไม่ได้ไปเรียนก็จะแต่งตัวแบบผู้หญิง (แบบปาล์มมี่น่ะค่ะ  เล็บสีน้ำเงิน/สีฟ้า  แต่งตัวเซอร์ๆ)  บางวันก็สาวมาเชียว   จนอาจารย์หรือนักศึกษาในนั้นพากันสะกิดมองว่าใช่สาวเสื้อแดง(ไฟฟ้า)ไหม?  แต่พอไปเรียนก็..เจี๊ยมเจี้ยม  ขี้อายเหมือนเดิม อิอิ

+ แฮะ ๆ พิมพ์ผิดอีกแล้ว.....

+ หล่น = หล่อน

+ สวา = สาว

+ ไม่รู้จะรีบไปไหน....

+ แหม....คนน่ารักอย่างต้อม...มีหรือท่านพี่ดาวจะไม่กินเผื่อ....

+ เชื่อขนมกินได้เลย.....

+ แฮะ ๆ หนูต้อม...

+ พี่อ๋อยว่า..ลบความคิดเห็นที่ 75 ของพี่อ๋อยดีกว่า...

+ คิด ๆ แล้ว...จึยยยยยย

+ คุณแม่ขอร้องค่ะ....

  • ธุ คุณแม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

ต้อมลบความคิดเห็นนั้นออกไปให้แล้วนะคะ  ^^  ดูซิ ดูซี  แอมแปร์น้อยของเราทำท่าสวยเซ็กซี่  อิอิ 

ถ้าพี่จ๊ะไม่ทานเลมอน พาย เผื่อก็ไม่เป็นไร   วันนี้เจ้คนสวย (ลูกสาวเจ้านาย) ฝากเค้กของคอฟฟี่ บีน ให้ตั้ง 3 ชิ้นแน่ะ  ^^

น้องตัวกลม

พี่มาเป็นกองเชียร์ให้นะ  แก้ไปถึงไหนแล้ว 

อย่าเครียดจนลืมกินนะ  พี่กลัวน้องผอมน่ะ

  • พี่ยาหยี..

กำลังเครียด    ว่าจะเอาเพลงออก หรือปิดลานอารมณ์ไปเลย  T_T   เครียด  เซ็ง  ไปหม่ำเค้กต่อดีกว่า.......

เรื่องลิขสิทธิ์นี่..บางที เราก็ไม่แน่ใจหรือรู้เรื่องอะไรเลยเนอะ

+ นังหนูตัวกลม....น้อต้อมของแอมแปร์

+ ไม่ทราบว่าเครียดเรื่องอะไร....

+ ยังไงพี่อ๋อยก้เป็นกำลังใจให้นะนังหนู.....

+ อิ อิ...พ่อสัมว่า...ดูแอมแปร์จะเปรี้ยวเกินเด็กไปนิดหนึ่ง...

+ ขออภัยด้วย....แต่แม่อ๋อยว่าขำ ๆ น่ารักดี....

+ คิดถึงและห่วงใยค่ะ....

  • ธุ แม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

กังวลใจกับเรื่อง "ลิขสิทธิ์เพลง" น่ะค่ะ  ^^  ขอบคุณนะคะ  สำหรับกำลังใจ....

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทาย

สบายดีนะค่ะ

  • สวัสดีค่ะ  คุณก้อย..

ยินดีที่แวะมาทักทายกันค่ะ  ^^  เมื่อกี้พี่ก็แวะไปดู "หัวใจสีชมพู" ในบันทึกคุณก้อยมา....

ตามมาทักทายอีกรอบค่ะ....

ใกล้เที่ยงแล้ว...อย่าลืมหม่ำๆๆนะค่ะ

ไว้จะมาทักทายบ่อยๆๆนะค่ะ

หลายๆ ครั้งที่เพื่อนๆ มีเรื่องกับนักศึกษาชายแผนกช่างอื่น...  

เอ่อ..น้องต้อมคับ..เขาเปิดศึกชิงนางใช่ไหมคับ

<<<<

อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณต้อม

ตามมาล้วงความลับค่ะ

สบายดีไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยม

  • คุณก้อยคะ..

ขอบคุณค่ะ ที่มาทักกันบ่อยๆ  ^^   เวลามีใครถามว่าอยากให้ความรักเป็นสีอะไร?  พี่มักตอบไปว่า "ก็อยากให้เป็นสีดำ"   เพราะสีดำคือสีแห่งศอพระศิวะ   รักมั่นคง  .... หายากเนอะ  อิอิ

 

  • ท่านหัวหน้า..

อืม..เขาเปิดศึกชิงต้อม  เอ๊ย! ไม่ใช่ค่ะ   คืองี้นะ ปกติในวิทยาลัยฯ ช่างโน้นไม่ถูกกับช่างนี้  ช่างนี้เขม่นกับช่างนั้น  ช่างนั้นหมั่นไส้ช่างโน่น    ไม่เข้าใจว่าสืบทอดความรู้สึกนี้ (ที่ว่า "ไม่ถูกกัน" มาได้อย่างไร)   ตลกจังนะคะ

แต่น้องตัวกลมๆ คนสวยคนนี้ก็ไปเสียกับทุกช่าง   มีรุ่นพี่เป็นขาใหญ่อยู่ช่างกล  มีเพื่อนชายอยู่ช่างอิเล็กฯ  มีน้องๆ ที่รู้จักอยู่ช่างก่อสร้างฯ  และอื่นๆ  ^^  สบายกว่าใครเลย  อิอิ

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณวัลย์..

ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกัน  เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นคุณวัลย์เลย   งานยุ่งไหมคะ?

  • น้องต้อมสำเร็จแล้วพี่ทำสำเร็จแล้ว แก้บันทึกและลบไฟล์อัลบั้มที่ไม่ใช่ฝีมือพี่ออกหมดแล้ว เอ้อ ต้องขออภัยหากใครเอารูปไปใช้จะเหลือแต่กากบาทเน้อ
  • ดีใจประมาณได้เหรียญทองโอลิมปิกทีเดียวนะ ตอนแรกกะว่าต้องใช้เวลา 7 วัน นี่ทำลายสถิติเชียว ของต้อมเสร็จหรือยัง ฮ่าๆ
  • จริงๆ ก็พี่ต้องสู้กับเจ้า 503 หน้าจอขาวแล้วก็ต้องฝ่าฟัน จัดหน้าให้เหมือนเดิมอีก
  • สมน้ำหน้าตัวเอง ช่างสรรหาเรื่องโน้นเรื่องนี้มาใส่บนบันทึกดีนัก บางอันมีตั้ง เกือบ 50 ลิ้งก์แนะ
  • ลบรูปชาวบ้านไป ร้อยกว่าๆรูปทีเดียว เชิญเข้าไปดูไฟล์อัลบั้มพี่ได้แล้วไม่ได้ซ่อนใคร เอ๋ยซ่อนสิ่งผิดกฎหมายแล้ว
  • น้องต้อม...เหนื่อยตอนนี้ดีกว่าไปเหนื่อยตอนเจ้าของตัวจริงเขามาเจอแล้วเรียกเก็บตังค์ แม้เราไม่ได้มีเจตนาหาผลประโยชน์ก็เหอะ กฎหมายต้องเป็นกฎหมายค่ะ จะมาอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้นะจ๊ะ
  • แล้วมีแต่เราสองคนหรือ... ไม่เป็นไรหรอกน้องต้อมถือว่าเราทำดีให้ดูไง ว่าสมาชิกชมรมแห้วคลับโปร่งใสตรวจสอบได้ทุกเมื่อไงจ๊ะ
  • ท่านพี่..

เย้ๆๆ ดีใจด้วย  อย่างนี้ต้องฉลองใช่ไหมคะ?   และในส่วนที่ต้อมต้องนำเพลงออกจากบันทึก  ทั้งใน one day และ ลานอารมณ์ นั้น   ก็จัดการเอาออกหมดแล้วค่ะ    ในส่วนของไฟล์อัลบั้มและลิงก์นั้น..ของต้อมไม่น่าจะมีปัญหาค่ะ  ^^

เรื่องนี้นับเป็นกรณีศึกษาที่เราทุกคนควรจะใส่ใจนะคะ   ในฐานะที่ร่วมใช้พื้นที่และเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้....   แต่เหนื่อยจัง!  

+ ถึง คนตัวอ้วนกลม.....

+ พี่อ๋อยว่า...ลูกสาวพี่ดาวและแอมแปรืเจ้าเล่ห์เหมือนน้าต้อมเลยนิ...

+ ทายาทแหงๆ...แหม..รับการถ่ายทอดได้เร้วดีจริง...

+ อิ อิ..ขำ ๆ

  • ธุ  คุณแม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

ลูกสาวพี่ดาวและแอมแปรืเจ้าเล่ห์  >>  แอมแปร์

ได้เร้วดีจริง  >>  เร็ว

มิน่า..ถึงได้ดูคุ้นๆ    แล้วเรื่อง "ความงก" เหมือนกันไหมคะ?  อิอิ

 

  • หวัดดีจ๊ะเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  • อาจารย์จ๊ะเลยอดฟังเพลงสายลมไปเลยใช่ไหม?
  • เฮ้อ....น่าเสียดายเนาะ การอยู่ในท่ามกลางผู้คน ย่อมมีกฏ กติกา มารยาท เป็นตัวควบคุม ดูแล ความสงบเรียบร้อย
  •  สงสัยถ้าจะต้องปลีกวิเวกแล้วล่ะก๊า...เจ๊า
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

จากบันทึก การใช้งาน Gotoknow.org » ขอความร่วมมือ : ตรวจสอบไฟล์ของท่าน  น่ะค่ะ   และมันจะเชื่อมโยงไปถึงเรื่อง "ลิขสิทธิ์" ที่บริษัทเพลงหันมาเอาจริงเอาจังกันมากขึ้น   อีกทั้งเราไม่รู้ว่าสิ่งที่เราทำนั้นจะไป "ละเมิด" อย่างไรบ้าง   จึงพากันแก้ไข..เพื่อเป็นการป้องกันก่อนที่จะเกิดเรื่อง-เกิดราวมากมายน่ะค่ะ  

เพราะกฏกติกาก็ย่อมเป็นกฏกติกาที่เราควรจะต้องยอมรับและนำมาปฏิบัติหากจะอยู่ร่วมในสังคม

ต้อมเข้าใจ..ประมาณนี้น่ะค่ะ   ไม่รู้ว่าจะถูกไหม?   ต้อมกับท่านพี่จ๊ะเลยชักชวนกันให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องน่ะค่ะ  

  • น้องจ๊ะกับท่านพี่จ๊ะชวนกันทำสิ่งที่ถูกต้อง แล้วค่อยหมุนคลื่นไปฟังเพลงในบล็อกอื่น เห็นทีพี่จะต้องทำตามบ้างแล้วค่ะ
  • เริ่มต้นที่ไหนก่อนดีล่ะ
  • เอาบันทึกแนะนำไอจิ๊กดีมั้ย!
  • อือ...ยังห่วงหาอาลัยอยู่อ่ะ
  • พี่จ๊ะ..

ก็..การอยู่ร่วมกันในสังคมนั้น   ควรจะเคารพในกฏกติกาไม่ใช่หรือ?    แสนเสีย-ล้านเสียดายอยู่เหมือนกันที่ต้องเอาเพลงออก    เพราะอย่างที่ "ลานอารมณ์" นั้น คอนเซปท์คือ หนึ่งเรื่องราวกับหนึ่งบทเพลง    หรือที่ one day ที่ในบางบันทึกก็จะมีเสียงเพลงพัดพาอารมณ์เราไปกับเรื่องราวในนั้น  

ถ้าเราไม่ลงมือทำ  ไม่เริ่มต้นที่จะทำ   แล้วเมื่อไหร่เราจะทำ  ^^  เนอะ   

หวัดดีครับน้องต้อม

โอ..วันนี้น้องมามาดใหม่มีหลักการตั้งต่เช้า

เห็นด้วยนะครับ ตอนนี้เค้ากำลังรณรงค์เรื่องนี้อยู่

เห็นทีต้องรีบเอาเพลงออกจากบันทึกด้วยแล้ว

  •  ธุ  พี่ไข่ค่ะ..

จริงๆ แล้วต้อมเสียดายมาก  ไม่อยากเอาเพลงออกเลย   แต่ทำไงได้เนอะ   เราต้องทำตามกฏกติกาและยึดในสิ่งที่ถูกต้อง  

เศร้าๆๆ มากนะเนี่ย  แงๆๆ  

แสนเสียดาย ล้านเสียดาย

เรามาตั้งค่ายเพลงกันเอง เอาบ๋อออออ...^^

  • พี่จ๊ะ..

รับแต่งเนื้อเพลงโศกให้  แล้วใครจะมาร้อง???????   ไหนจะท่วงทำนองอีก???????    ท่าจะไปไม่รอดกัน..ก็เห็นๆ อยู่   อิอิ   เนอะ

พี่จ๊ะ.. หรือว่า.......พี่จ๊ะจะขับร้องเอง  โอ้ แม่เจ้า     ไม่จริงใช่ไหมๆๆ

น้องจ๊ะ

ตามครูโย่งมาร้องก็ได้ ร้องเพลง นางฟ้า... ^^

แต่ช่วงนี้ใกล้วันแม่แล้ว พูดเรื่องเพลง พี่ก็เลยคิดถึงแม่ คิดถึงเสียงร้องเพลงไทยเดิมของแม่นะ เวลาเรียนขับร้อง ต้องไปขอให้แม่สอนเสริมที่เรียนให้ทุกครั้งเลย

ไม่กี่ปีมานี้เองอาจารย์ที่โรงเรียนเก่าของพี่ เคยเชิญแม่พี่ไปร้องเพลงไทยเดิมเนื่องในวันแม่ ร่วมกับคุณสุนทรี เวชชานนท์ ด้วยนะเออ...

เอ...เสียงพี่เวลาร้องเพลงไทยๆ เดิมๆ เพราะนะจะบอกให้...ไม่ถึงกับน้องหมาที่บ้านครวญครางหงิงเพราะคันๆ...ข้อสำคัญต้องไม่อ่อนซ้อมเท่านั้นเอง

  • พี่จ๊ะ..

เมื่อคืนคุยกับน้องชายว่าวันแม่ปีนี้มีอะไรให้แม่?   ได้คำตอบมาแล้ว..น้องบอกว่า "เปิ้นจะออกน้ำป๋าย  ส่วนที่เหลือ..ตั๋วออกคนเดียวเน้อ"   ห๊า..   

ไม่ค่อยมีอะไรจ๊ะๆ จ๋าๆ กับแม่จ๊ะ    เพราะ..คงเพราะเป็นคนแบบนี้  กึ่งสุก-กึ่งดิบ  และโลกส่วนตัวสูง  บวกกับที่ตามพื้นดวง..มักทำอะไรร่วมกันไม่ได้   มักคุยกันได้ไม่ยาว  และอื่นๆ    แต่น้องจ๊ะรักแม่..นะจ๊ะ

อืม เจอกันคราวหน้า..จะได้ฟังพี่จ๊ะร้องเพลงไทยเดิมไหม?   และรุ้ไหมนั่นว่า คุณสุนทรี  เวชานนท์ เป็นนักร้องคนโปรดที่น้องจ๊ะชอบในน้ำเสียงของเธอ   แต่ไปร้านเธอทีไร..ไม่ค่อยได้เจอเธอเลย   เพราะไปแค่แวบๆๆ กับคนอื่น/หรือเจอคนอื่นแล้วรีบเผ่น   คุณแม่ของพี่จ๊ะต้องร้องเพลงเพราะแน่ๆๆๆๆ

  • หวัดดีจ๊ะเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  • พี่จ๊ะรับร้องเพลงไทยเดิมแล้ว
  • ส่วนเพลงเศร้า ....เพลงเหงา...อา(จารย์)จ๊ะจะร้องเอง อิ อิ เพราะเข้ากั๊นๆๆกับบุคลิก กลัวจะไม่มีใครยอมฟังเท่านั้น...
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

งั้น  ตกลงให้พี่จ๊ะร้องเพลงไทยเดิม   อา(จารย์)จ๊ะร้องเพลงเหงา นะคะ  ^^   แล้วถ้าไม่มีใครฟัง   ต้อมจะขนพี่ๆ ชมรมแห้วคล้บฯ ไปนั่งฟังแถวหน้าเลย   ดีไหมๆๆ....

ชวนอา(จารย์)จ๊ะไปฟังเพลงด้วยกันค่ะ   ไปนะๆๆ  ไปนะคะ  <คลิกที่นี่>   ฟังแล้วอมยิ้มนะค่ะ

น้องจ๊ะ

ร้องเพลงเพราะนั้นแม่พี่ล้วนๆ ไม่ส่งต่อความสามารถมารุ่นลูกสักนิดเลย...นะจ๊ะ

หากเอาจริง เห็นทีจะต้องปลุกวิญญาณอาจารย์เจ้าป้าที่สอนสั่งก่อนแล้วละ มาเป็นแม่หมอในพิธีกรรมให้พี่ให้สำเร็จก่อนสิ แล้ว ร้องเพลงเมื่อไรเมื่อนั้นเลยละจ๊ะ ตอนนี้ฟังเสียงหงิงๆ "เอ๊อเออ เอ๊อเออเออเอ่อเออ เอ๊อเออเออเอ่อเออ เอ่อเอ๊อ เออเออเออเออ..." ไปก่อนนะจ๊ะ (เดาซิว่าเพลงอะไรเอ่ย)

งั้นฟัง อา(จารย์)จ๊ะร้องเพลงเหงาให้เราฟังก่อนเนอะ

น้ำป๋ายคือน้ำอะหยังจ๊ะ

ตอนน้องจ๊ะเขียนคำว่า น้องจ๊ะรักแม่..นะจ๊ะ พี่เห็นดวงตายิบหยี + ขนแมวบนใบหน้าก็กระดิกสามจังหวะด้วยล่ะ^^

  • พี่จ๊ะ..

เกือบได้ฟังอา(จารย์)จ๊ะร้องเพลงให้ฟังแล้วเมื่อกี้ ^^ แต่ดันคุยเพลินไปหน่อยๆๆๆๆๆๆๆ   รู้ตัวอีกที..เสียงใครมีในออฟฟิศ   อุ๊ย! เจ้านายกลับเข้ามาแล้ว    อดฟังเลย..

แล้วพี่จ๊ะจะครางหงิงๆ เอ๊อ เออ..อีกนานไหมจ๊ะ?   น้องจ๊ะนึกขึ้นได้ว่าคืนโน้นที่ไฟฟ้าดับก็เลยครวญเพลง somewhere out there   แม่ก็ตะโกนเสียงดังว่า "ทำอะไรน่ะ..ร้องไห้ทำไม?"   เออ..อ้าว..ได้ยินด้วยเหรอ   อายจัง

แต่ใครคนหนึ่งของน้องจ๊ะร้องเพลง Lover 's concerto ได้เพราะมากๆๆๆ    เสียงเธอเพราะขนาดไหน?..ก็ขนาดที่ครั้งหนึ่งเธอเล่าว่า ไปนั่งฟังนักร้องสาวใหญ่ร้องเพลง   แล้วทีนี้ก็จะมีการหยอกเล่นกัน/ร้องเพลงร่วมกัน   โดยนักร้องท่านนี้ยื่นไมค์ให้คนฟังได้ร่วมร้องมั่ง   พอถึงทีของเธอ..เธอครวญเพลงนั้นได้นิดเดียว   นักร้องท่านนั้นรีบคว้าไมค์คืน  โอ้...    น้องจ๊ะชอบฟังเสียงเธอเหลือเกิน   เสียดายที่จะไม่มีวันนั้นอีกแล้ว 

น้ำป๋ายก็หมายถึง.. ถ้าของหนึ่งชิ้นมีราคา 150 บาท  น้องจ๊ะก็จะออกตังค์ 100 บาท  ส่วนที่เหลือก็คือน้ำป๋าย 50 บาท ที่น้องชายจะควักกระเป๋าให้ไงล่ะ

แล้วเปลี่ยนหลอดไฟ ล่ะจ๊ะ

นึกภาพไม่ค่อยออก ว่าจะบู้ๆ

มีภาพประกอบไหมคะ

น้องต้อมค่ะ

เดินตามสายไฟฟ้ามาพบความลับเรื่องที่ห้า อืม .. มิน่าไฟไม่ช็อตแม่หมูเลย ...

 .. น่ารักนะค่ะ ลูกใครเอ่ย .. ลูกแม่หมูคะ

 

ยืนยันๆ ที่แม่หมูเขียนประโยคล่างสุดค่ะ

ตัวจริงที่ได้เจอตัวเป็นๆ น้องจ๊ะน่ารัก+ขี้อายจริงๆด้วยค่ะ แต่ก็น่ารัก โห (ย้ำๆ) ขนาดร้องเพลง นี้ ได้แน่นอนค่ะ (ขอไว้อาลัยคุณยอดรัก สลักใจ ด้วยตรงนี้นะคะ)

น้องต้อมค่ะ

เดินตามสายไฟฟ้ามาพบความลับเรื่องที่ห้า อืม .. มิน่าไฟไม่ช็อตแม่หมูเลย ...

 .. น่ารักนะค่ะ ลูกใครเอ่ย .. ลูกแม่หมูคะ

 

  • ธุ  คุณใบบุญค่ะ..

เสียดายนะคะที่ต้อมไม่รูปในช่วงนั้นเลย   ที่เคยถ่ายกับเพื่อนๆ ก็ไม่รุ้อยุ่ที่ใครมั่ง  เพราะเจ้าคนที่สนิทกับต้อมดันตายก่อนอายุขัยอันสมควร   แล้วดันทะลึ่งไม่ยอมเอารูปมาให้ต้อมเสียอีก..ทวงเมื่อไหร่ก็ "เดี๋ยวก่อนๆๆๆ"   T_T      พอคนกลางตายไป   ต้อมก็เลยขาดการติดต่อกับเพื่อนๆ คนอื่นไปเลย

เปลี่ยนหลอดไฟ..  อุ๊บ! ไม่ยากจะบอกเลยว่า.......ไม่ค่อยได้เปลี่ยนด้วยตัวเองเลย  อิอิ

 

  • แม่หมูคะ..

ทำไม comment ขึ้นสองครั้ง???????   คิดถึงต้อมมากหรือคะ?  อิอิ  ก็...........น่ารักเนอะ (ต้อมในรูปน่ะค่ะ  ^^ )

 

  • พี่จ๊ะ..

ก็ย้ำนักย้ำหนาว่า "ขี้อายๆๆ"    น้องจ๊ะขี้อายจริงๆ นี่   เก็บมาล้อกันจังเลยนะ  ฮึ่มๆๆ  โมโหนะเนี่ย

ก็ดีใจเหมือนกันจ๊ะที่ได้เจอพี่จ๊ะ   แบบว่าวันนั้น..เหงื่อแตกเลย   ดีนะเนี่ยที่ไม่เป็นลม   ไม่งั้น..แย่เลย

น้องจ๊ะ

  • พี่มาตามหาบันทึกเรื่องใหม่...
  • ไม่นอน จะรอ...

น้องจ๊ะ

  • พี่จ๊ะ..

เมื่อคืน..น้องจ๊ะหนีไปนอนเพราะหงุดหงิด อารมณ์เสียๆๆ    เรารึ อุตส่าห์ไปงมกลอนที่เคยแต่งกับพี่สาวคนสวยมาอวด   แล้วเป็นไง..เน็ตมันเอ๋อเร๋อนะสิ

ตามไปดูบันทึกใหม่แล้วจ๊ะ   ว่าแต่..ออกเดินทางวันนี้หรือพรุ่งนี้    เฮ้อ! คงคิดถึงพี่จ๊ะแย่  T_T

น้องจ๊ะ

  • พี่ไปพรุ่งนี้สายๆ...หวังว่าอากาศคงจะใจดีเนอะ
  • คิดว่า...วันพรุ่งนี้จะหมายมั่นปั้นมือว่าต้องไปกินแพนเค้กกล้วยที่ซอยทองหล่อ...ให้ได้
  • และ...จะไปเดินที่สำเพ็ง (คนละทิสละทางเลย...)
  • อือม์ แค่นี้ก็คงหมดเวลา 1 วันแล้วนะในเมืองกรุงฯ
  • งานยังไม่เสร็จ เดี๋ยวสายกว่านี้จะต้องไปที่ทำงาน เพราะโครงการขอเงินทำงานปีหน้าต้องการสถิติย้อนหลังที่อยู่ในระบบอินทราเน็ต...ไม่ใช่ว่าขยันน่าดูหรอกนะจ๊ะ...เศร้าใจ คนอื่นเค้าส่งได้อีกหนึ่งสัปดาห์โน่น แต่เราต้องทำให้เสร็จก่อนหายตัวไปจากพื้นที่...^^
  • ใจเย็นๆ นะ เน็ตเมืองไทย แล้วจะชิน อิอิ
  • พี่จ๊ะ..

จะแวะที่เมืองกรุง?  ฝาก "ความคิดถึง" ไปจ่อมไว้แถวนั้นได้ไหม? อิอิ  ก็ไหนๆ ก็จะไปแล้วนี่เนอะ   ฝากกันไป..จะได้ประหยัดพลังงาน/การเดินทาง/ระยะเวลา   

ไปเมืองกรุงคราวหน้า..น้องจ๊ะก็ฝันถึงโปรแกรมยาว   ซึ่งไม่พ้นเรื่องกิน    ตอนนี้..ปล่อยให้พี่จ๊ะไปตะเวณก่อนก็ได้    แล้วอย่าลืมทานเผื่อล่ะ   ชอบกล้วยด้วยคน  

แต่ก่อนไป..พี่จ๊ะคงต้องจัดการกับงานกองโตให้เสร็จสินะ   เอาใจช่วยจ้า    ตอนนี้กำลังหงุดหงิดนิดหน่อยกับสัญญานเน็ตเมืองหลังเขา

  • เนปาลีเจ๊า อาจารย์ไปดูเสื้อที่ร้านแต่ปรากฏว่าร้านยังไม่เปิด
  • จะไปดูอีกสักที นะเจ๊า
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าจ๊าดนักนะเจ้า ^^

สวัสดีครับ ต้อม

         เด็กๆ นำหัวใจน้อยๆ มาฝากครับ

ตามไปดูบรรยากาศของกิจกรรม Origami Workshop ที่มวกเหล็ก ได้ที่

 

 

  • ธุ อาจารย์ชิวค่ะ..

กำลังนึกถึงอาจารย์อยู่พอดี   เพราะเมื่อกี้ แม่บ้านยื่นถุงให้ใบหนึ่งบอกว่าเจ้คนสวยเธอฝากเอามาให้ต้อมค่ะ    เป็นหนังสือของอาจารย์ตั้ง 3 เล่มแน่ะ  มี

  1. KNOW HOW & KNOW WHY  กฎพิสดาร  ปรากฏการณ์พิศวง
  2. KNOW HOW & KNOW WHY  มิติคู่ขนาน
  3. จิตพิกล คนพิลึก

เยี่ยมไปเลย   ได้อ่านเสียที  อิอิ  ^^  ตามไปดูน้องๆ พับกระดาษแล้วค่ะ   ซึ่งจริงๆ แล้วก็ติดตามตั้งแต่อาจารย์เตรียมของใส่รถแล้วนะนั่น อิอิ

ขอบพระคุณค่ะ  ^^

น้องต้อม

       พี่ก็เคยสงสัยเรื่องสีของปลาคาร์ป (carp) หรือ ที่พี่ยุ่นเรียก Koi นี่เหมือนกัน เลยลองไปค้นที่ http://en.wikipedia.org/wiki/Koi ดูครับ

 

            

 

        ปรากฏว่ามี 'เจ้าทองดี' ของหนูมนจริงๆ ด้วย (ตัวสุดท้ายเลย) ^__^

  • ธุค่ะ  อาจารย์ชิว..

เช้านี้ต้อมก็พยายามพับปลาคาร์ปอีกที..และอีกทีนะคะ   แต่ก็..ไม่อยากจะบอกเลยว่าก็ยังไม่เข้าใจ   ฮือๆๆ ต้อมนี่ผะหย๋าปึก(ซื่อบื้อ)เสียจริงๆ   เฮ้อ..อ..อ

ขอบคุณค่ะ  ที่มาอธิบายเรื่องปลาคาร์ปสีเหลืองทอง ^^

สวัสดีครับ น้องต้อม

       แผนภาพจากหนังสือพับกระดาษของฝรั่งมักจะดูยากครับ เพราะว่าเขาชอบรวบทีเดียวหลายขั้นย่อยๆ มาไว้ในแต่ละภาพ

       ปลาคาร์ปนี่ต้องถือว่าไม่ง่ายเท่าไรครับ เพราะคนออกแบบเขาใช้เทคนิคพิสดารเต็มไปหมด

       เอาไว้ยังไงถ่ายังสนใจ หาโอกาสลองอีกที (อย่ายอมแพ้..) ไม่งั้นพี่จ๊ะต้องหาทางพาพี่ไปเชียงใหม่ให้ได้...ดีไหม? ;-)

       นำโมเดลใหม่มาฝากครับ เป็นแบบพับเปลี่ยนรูปร่างได้

                          พลุ...เปลี่ยนรูปร่างได้

 

        

         

  • เอ้า...น้องเรา สู้ สู้
  • สำเร็จแล้วมาถ่ายทอดให้พี่ด้วยนะจ๊ะ
  • แล้วจะหาทางพาครูมาตรวจการบ้านให้ได้...(ที่สำคัญมาแล้วห้ามหลบเชียวนะ)
  • ธุ  อาจารย์ชิวค่ะ..

จะพยายามลองพับปลาคาร์ปให้ได้เชียว  ฮึ่มๆๆ...   เมื่อเช้าเจอเจ้หน้าออฟฟิศก็รีบหาแนวร่วมด้วยการบอกเจ้ว่า "ปลาคาร์ปนี่พับย๊าก-ยากเนอะ  เจ้เนอะ"  อิอิ 

แต่พยายามลองพับดูให้ได้จริงๆ นะคะ  ไม่เหมือนพี่จ๊ะ..ไม่ยอมพับอะไรเลย   ซะงั้นๆๆ..    ปลาคาร์ปยังไม่ทันได้เกิด   นี่อาจารย์ชวนไปพับพลุอีกแร่ะ   แงๆๆ เลย

 

  • พี่จ๊ะ..

ตกลงพี่จ๊ะจะไม่ยอมลงมือพับอะไรเลยใช่ไหม?   ถ้าจะรอให้น้องจ๊ะไปสอน..ก็คงรอนานเป็นชาติเลย   ไม่เชื่อลองไปถามเจ้ดูสิ  อิอิ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท