ปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 4 (ตอนจบ)


28 พฤศจิกายน   ฉันตื่นนอนแต่เช้าด้วยอาการระบมเหมือนเคย    แต่ก็ฝืนลุกมาอาบน้ำและก็ยังลังเลว่าจะออกไปข้างนอกดีไหม    อยากจะใส่บาตรและ..อยากจะได้รูปและข้อมูลเกี่ยวกับปายให้เยอะกว่านี้    มองดูนาฬิกาก็ยังแค่ตีห้าเอง    ข้างนอกนั่นก็มืดไปด้วยหมอกเหมยที่หล่นเป็นสายฟุ้งกำจายอยู่ทั่วผืนบริเวณ     เอาล่ะ..ไม่มีโอกาสแก้ตัวในวันรุ่งขึ้นอีกแล้ว    เพราะฉะนั้น..ต้อง "ไปให้ถึงปาย" ให้ได้

ฉันขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าความมืดไปตามหนทางข้างหน้าเข้าสู่ตัวเมืองปาย    จอดรถไว้ที่หน้าร้าน 7-11 และเดินไปซื้อชุดใส่บาตรที่มีคนตั้งโต๊ะขาย    ดูเหมือนฉันจะเป็นลูกค้ารายแรกๆ และสายตาของคนพื้นที่มองดูเหมือนจะบอกต่อๆ กันว่า "นักท่องเที่ยวคนนี้ตื่นเช้าจัง"    ฉันอยากจะร้องตะโกนบอกพวกเขาไปดังๆ ว่า "มันจำเป็น"  T_T   และแล้วฉันก็ได้ใส่บาตร สาธุๆๆ   

 

 

ฉันเดินหาร้านโจ๊กลุงอ๊อดที่เขาลือกันนักหนาว่าอร่อย    เปล่าหรอกค่ะ..เช้าเกินไปที่ฉันจะหาอะไรทาน    แต่ก็ขอถ่ายรูปมายืนยันกับพี่ๆ นะคะ ว่าได้ไปเห็นกับตามาแล้วจริงๆ    แต่ตอนนั้น..ยังเช้าไปหรือเปล่า ฉันจึงไม่เห็นคนมาทานโจ๊กกันเลย    แต่พอฉันยกกล้องลงเก็บ..ปรากฏว่าทั้งคนพื้นที่และนักท่องเที่ยวยืนมุงเต็มหน้าร้านเลย   

 

 

ฉันขี่มอเตอร์ไซค์ออกมายังถนนอีกเส้นเพื่อหาสี่แยกไฟแดง    ก็ท่องเอาไว้ตั้งนานว่าอีกร้านหนึ่งที่จะต้องไม่พลาดก็คือ "ร้านน้ำเต้าหู้-ปาท่องโก๋เมืองปาย"     ลืมดูจนได้ว่ามีไฟแดงไหม..แต่มันอยู่ตรงสี่แยกใกล้ๆ กับร้านส้มตำหน้าอำเภอ    ฉันจอดรถและเดินเข้าไปนั่งสั่นเพราะความหนาวในร้าน    สั่งน้ำเต้าหู้-ปาท่องโก๋    พี่เจ้าของร้านเอาชามะลิมาเสริฟ์ก่อน..หอมมากๆๆ ^^   ร้านนี้อร่อยค่ะ    และตอนที่กำลังทานก็โทรคุยกับบล็อกเกอร์ใน G2K ที่ชื่อ P ครูแอน    ถามทางไปสะพานประวัติศาสตร์   และเธอบอกว่าฉันต้องขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนกลับไปทางบ้านปายตาอีกเกือบเจ็ดกิโลเมตร  o_O   (ขอแก้ไข จากเดิมเขียนไว้ 20 กิโลเมตร  โดยคุณPจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร--ขอบพระคุณค่ะ)

 

 

 

ฉันขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากร้านน้ำเต้าหู้-ปาท่องโก๋เมืองปายสู่เส้นทางถนนสายปาย-ห้วยน้ำดัง-เชียงใหม่ เป็นระยะทางกว่ายี่สิบกว่ากิโล    รู้สึกว่าตัวเองเหมือนคนบ้าหรือเปล่าที่ต้องมาทำอะไรแบบนี้    ขี่รถมอเตอร์ไซค์ฝ่าไอหมอกในระยะทางไกลๆ ในเวลาที่ชาวบ้านชาวเมืองก็ยังคงนอนหลับอุ่นๆ อยู่บนที่นอน     แต่ความรู้สึกที่ละอองหมอกติดตรงที่เปลือกตานั้น..มันสุดจะบรรยายจริงๆ     ความสุขๆๆ..ฉันมีความสุขกับอารมณ์ที่พบโดยบังเอิญนี้เหลือเกิน    คุณเคยมีละอองหมอกเหมยติดอยู่ที่ตรงเปลือกตาบ้างไหม?    ในที่สุด..ฉันก็ถึงจุดที่ตั้งของสะพานประวัติศาสตร์    และถ่ายรูปเก็บมาฝากพี่ๆ ได้

  

และ..เดินข้ามไปอีกฝั่งของถนนจะเป็นร้านกาแฟวาวี   

 ขอขอบคุณ ภาพนี้..ร้านกาแฟวาวี  อภินันทนาการจากท่านหัวหน้า P (คุณพิทักษ์)

 

 

รีบกลับมาบ้านปายตาเพื่อเก็บของใส่เป้ใบใหญ่    รู้สึกใจหายอยู่เหมือนกัน..     ภายในบริเวณบ้านยังคงเงียบสงบเหมือนเคย     ฉันออกมานั่งผิงไฟบนศาลาทานข้าว    พี่กบให้แม่บ้านจุดไฟบนเตา   ฉันเดินไปชงกาแฟ+ไมโลมาหนึ่งแก้ว    แต่นึกไปนึกมาแล้วการจะนั่งทานมื้อเช้าใกล้ๆ เตาไฟคงทุลักทุเลน่าดู    เลยตัดสินใจย้ายไปนั่งที่โต๊ะทานข้าวนั่นล่ะ..    มื้อเช้าวันนี้ของฉันเป็นอเมริกัน เบร็คฟัสท์ แสนอร่อย     ที่ประกอบไปด้วยไข่ดาวสองฟอง-ไส้กรอก-ขนมปัง และสลัดผักแสนอร่อย   นั่งทานมื้อเช้าพร้อมๆ กับชื่นชมละอองหมอกที่หล่นเป็นสายอยู่ภายนอกศาลาแห่งนี้    เหมือนเมืองในฝันเชียว   และฉันมีความสุขจัง   

 

ระหว่างทานมื้อเช้าก็มีแขกผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเดินถ่ายรูปบริเวณนั้น    และว่าแล้วเชียว..เธอขอถ่ายรูปฉัน    แบบว่าให้ฉันเป็นนางแบบนั่งทานมื้อเช้าบนศาลายังไงล่ะ    อืม..งานเข้า    ก็ร้องบอกไปว่า.."ช่วยถ่ายให้ตัวผอมๆ หน่อยนะคะ" ^^   ทานมื้อเช้าเสร็จก็ยกถ้วยกาแฟไปนั่งจิบที่ข้างๆ เตาไฟ    ในถ้วยกาแฟที่เข้มข้นคลั่กไปด้วยความหอมหวานละมุนกับอารมณ์ละเมียดของฉันอาจจะเป็นที่น่าอิจฉาของใครๆ ที่มีช่วงเวลารีบเร่ง    บางที..สิ่งที่จรรโลงจิตใจของเราก็อาจจะเป็นเพียงแค่ความเรียบง่าย    ที่แม้แต่เราเองก็ยังนึกไม่ถึง

 

ฉันใช้เวลาก่อนเช็คเอ้าท์เดินถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยเปื่อย    จนพี่ปันเรียกให้เข้าไปชมข้างในบ้านพักหลังใหญ่ที่ชื่อข้าวหอมที่แขกได้ทำการเช็คเอ้าท์และแม่บ้านได้ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว     เป็นบ้านดินหลังใหญ่ทรงแปดเหลี่ยม    ตั้งอยู่บนเนินเขาที่เราจะสามารถมองเห็นวิวปายบางส่วนได้    คงเป็นหลังเดียวที่มีมุมนั่งเล่นกว้างขวางตรงระเบียงด้านนอก    แถมข้างในตัวบ้านยังมีมุมกาแฟ  มุมหนังสือ  ตู้เย็น     นับว่าความสะดวกครบครัน   ราคาเริ่มต้นที่ 3000 บาท/คืน    พร้อมอาหารเช้าตะกร้าผลไม้     ถ้าพี่ๆ คนไหนสนใจอยากจะค้างที่บ้านข้าวหอมหลังนี้และไม่มีเพื่อน..ฉันขออาสามานอนเป็นเพื่อนด้วยความเต็มใจเลยนะ  จะบอกให้ ^^

    

  

 

ฉันชอบระเบียงของบ้านหลังนี้มาก..นอนดูดาวคงสุขใจดีแท้

 

จริงๆ แล้วจะบอกว่าฉันตีซี๊กะแม่บ้าน    คงเพราะพูดจาภาษาเหนือเหมือนกัน    และพอแม่บ้านทำความสะอาดบ้านหลังไหนเสร็จก็จะมาเรียกฉันไปถ่ายรูปบ้านพักหลังนั้นทันที ^^  

    

หลังจากเก็บของใส่เป้จนหมด..  นั่งเอ้อระเหยวาดรูปจนเสร็จ    ฉันใช้เวลาว่างมานั่งระบายสีเล่นจนได้รูปนี้    มันอาจจะไม่สวยและไม่เห็นว่าจะเกี่ยวกับ "ปาย" ตรงไหนเลย    แต่ฉันชอบของฉันแบบนี้    ตั้งใจจะวาดเปลญวนผูกที่ต้นไม้ทั้งสอง..แต่ก็ลืมจนได้    ภาพนี้มีราคาแพงจังตั้งสี่พันแน่ะ    จริงๆ แล้วฉันวาดรูปแบบนี้ที่บ้านก็ได้นะเนี่ย  แงๆๆ T_T

 

 

เดินแบกเป้ออกมาจากบ้านข้าวตัง     เรียกแม่บ้านที่เดินอยู่แถวๆ นั้นให้เข้ามาตรวจดูความเรียบร้อย    แล้วฉันก็เดินออกไปที่หน้าบ้านเพื่อจ่ายค่าเครื่องดื่มที่เคยสั่งๆ เอาไว้ในระหว่างที่พักอยู่ที่นี่กับพี่ปัน    ระหว่างนั้นคุณแต้กก็ออกมาเช็คเอ้าท์ในเวลาไล่เลี่ยกัน    และฉันก็สังเกตว่าใกล้ๆ เค้าน์เตอร์มีตาลุงคนหนึ่งกับเด็กหนุ่มนั่งก๊งเหล้าแต่หัววัน    แล้วยังไงก็ไม่รู้..พี่ปันก็แนะนำคุณแต้กว่าถ้าวันนี้ยัง walk in หาที่พักที่ไหนไม่ได้ก็ขอแนะนำโฮมสเตย์ของน้าฉายคนนี้    ฉันแอบนึกในใจว่าพี่ปันคิดยังไงจะให้คุณแต้กไปพักบ้านตาลุงขี้เมาคนนี้เนี่ยนะ    มีน้องคนหนึ่งชื่อหนึ่งมานั่งคุยในวงสนทนาวงใหญ่ (ฉันนับรวมฉันเข้าไปด้วย)     น้องหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาพอดีและแวะสั่งข้าวทานที่นี่และระหว่างรอก็เลยได้คุยกัน     ตาลุงขี้เมานี่บอกว่ากลุ่มเด็กหนุ่มนี่มาถ่ายทำสกู๊ปชีวิตเขา    ฉันแปลกใจมาก..ชีวิตตาลุงเนี่ยนะ???????    พี่ปันบอกคุณแต้กว่าน้าฉายคนนี้ไว้ใจได้    และที่น่าตกใจก็คือคุณแต้กตกลง(ว่ะ)     กลุ่มสนทนาออกรสชาติกันมากและคุณแต้กบอกว่าจำได้แล้วว่าตาลุงนี่คือใคร?..คือพ่อของดากานดา นางเอกเรื่อง "เพื่อนสนิท" นี่เอง     ทุกคนในวงสนทนารู้จักหมด..ยกเว้นฉัน     ก็ฉันดูหนังเสียที่ไหนล่ะ     แล้วตาลุงนี่ก็ถามว่าฉันมีแพลนจะไปไหนต่อ    ฉันบอกไปว่าจะไปทานมื้อกลางวันที่ร้านส้มตำหน้าอำเภออันเลื่องชื่อ    ตาลุงบอกว่าฉันกับคุณแต้กน่าจะไปทานที่ครัวอีสานกับเขาและทีมงาน    พอดีพี่ปันสำทับมาว่าร้านครัวอีสานอร่อย..น่าจะลองไปกันละ    ฉันยังลังเล    แล้วตาลุงขี้เมาก็บอกฉันว่าเขามีแกลอรี่ด้วย    ได้ยินคำว่า "แกลอรี่"..ฉันหูผึ่งเลยตอบตกลงไปทานข้าวกับพวกเขา    ตาลุงคนนั้นให้หนุ่มคนหนึ่งในทีมงานเอาสมุดบันทึกของฉันไปจดเวบไซต์ให้ฉัน <คลิกที่นี่>    และเขาแนะนำทีมงานให้รู้จักกับพวกฉัน    แต่ละคนน่ารักและอัธยาศัยดีเสียจนฉันสงสัยว่าเป็นการมาถ่ายทำสกู๊ปจริงๆ หรือเปล่า???????    วงสนทนาครื้นเครงเสียจน..ฉันรู้สึกชอบฟังทุกเรื่องเล่าของตาลุงนี่เสียจริงๆ   

ตาลุงขี้เมารอจนทีมงานมาครบทุกคนก็ให้หนุ่มคนหนึ่งยกเป้ของฉันกับคุณแต้กไปไว้ในรถทีมงาน    และเขารวมทั้งคุณแต้กกับฉันจะขี่มอเตอร์ไซค์ตามไปที่ร้านครัวอีสาน (พิกัดอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้..ฉันขี่มอเตอร์ไซค์ตามตาลุงขี้เมาไปเรื่อยๆ)   แต่ตอนที่กำลังจะเคลื่อนทัพ..ตาลุงคนนี้ก็ทำมอเตอร์ไซค์คู่ใจของเขาล้มเสียก่อนที่หน้าบ้านปายตานั่นเอง    ฉันยิ้มแหยๆ พร้อมกับนึกในใจว่า.."คิดถูกหรือคิดผิดวะเนี่ย?"    แล้วก็ถึงร้านครัวอีสานเสียที    อาหารอร่อยมากๆๆ++    ไก่ย่างเนื้อนุ่มรสชาติหอมหวาน    ปลาดุกเผาที่เคยไม่ชอบทาน..ฉันก็ยังเล็มๆ ด้วยความเอร็ดอร่อย       ฉันคุยกับเขา (ซึ่งตอนนี้พอจะรู้แล้วว่าเคยเป็นอาจารย์)และภรรยามากมายหลายเรื่อง    เรื่องที่ฉันสนใจก็คืออาจารย์คนนี้ (เห็นใครๆ เรียก "น้าฉาย") สอนศิลปะเด็กในวันเสาร์ด้วย    และเธอชวนฉันไปชมแกลอรี่    ฉันตอบตกลงจะไปดูแกลอรี่ที่ว่านั่นและเกริ่นๆ ไปว่าอยากเรียนวาดรูปเหลือเกิน     ทั้งๆ ที่ก็นึกในใจว่าอย่างตาลุงขี้เมานี่จะสอนเด็กได้อย่างไรกัน    แล้วเราก็เตรียมเคลื่อนพลอีกครั้ง    และตาลุงขี้เมาก็ซิ่งมอเตอร์ไซค์ไปชนรถอีกคันที่จอดอยู่ใกล้ๆ กัน    พวกทีมงานกับฉันตกใจ(ฉิบหาย--หรือแค่ฉันคนเดียว)    ฉันนึกในใจอีกครั้ง.."คิดถูกหรือคิดผิดวะเนี่ย?"     พวกทีมงานเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับนักท่องเที่ยวคนนั้น..แต่เขาบอกว่าไม่เป็นไร เพราะมันเป็นอุบัติเหตุ     น่ารักจัง ^^

    

 

และแล้วฉันก็หลวมตัวตามตาลุงขี้เมาที่ฉันเรียกเขาว่า "อาจารย์ๆๆ" ไปจนถึงบ้านของเขาจนได้   ซึ่งตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับวัดน้ำฮูนั่นเอง    ตาลุงพาฉันทัวร์บ้านแกระหว่างที่คณะทีมงานอาบน้ำอาบท่าเพื่อเตรียมตัวไปงานโตรอน    บ้านของตาลุงเป็นแกลอรี่และโฮมสเตย์ด้วย     บนชั้นสองจะมีห้องพักอยู่สองห้องและสนนราคาก็คงหลายร้อยบาท    ส่วนลานสนามหญ้าก็มีเต้นท์กางไว้อยู่หลายหลัง ได้ยินแว่วๆ ว่าราคาช่วงไม่ค่อยมีผู้คนจะตกที่ 150 บาท  แต่หากเป็นช่วงนี้ที่ผู้คนมากมายก็ 300 บาท   

    

ฉันถอดรองเท้าเข้าไปชมส่วนที่แกเรียกว่าเป็นแกลอรี่   ภาพเขียนแต่ละภาพทำเอาฉันอึ้ง    แต่ที่อึ้งมากกว่าก็คือบทสัมภาษณ์และประวัติของตาลุงขี้เมาคนที่ฉันตามเขามาโดยที่ไม่รู้ว่าคือใครนี่    เขาคนนี้คือ ดร.ภูฉาย  ณ พัทลุง   นักดนตรีเปิดหมวกรุ่นแรกๆ ของเมืองไทย    ที่เดินทางไปเล่นดนตรีในสถานที่ต่างๆ ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ    สมัยอยู่อเมริกาก็เขียนพ้อกเก็ตบุ๊ค  เขียนรูป  ร้องเพลงไปตามถนนบรอดเวย์   

ดร.ภูฉาย   ณ พัทลุง

ขอขอบคุณ..ภาพนี้จาก www.pantawn.com 

 

ผลงานของอาจารย์..บางส่วนในแกลอรี่ 

เรานั่งคุยกันเรื่องวาดรูปอย่างออกรส     จู่ๆ อาจารย์ภูฉายก็ถามฉันว่าชอบรูปไหนที่สุด    ฉันบอกไปว่าชอบรูปนั้น    อาจารย์บอกว่าภาพนั้นชื่อสุริยัน-จันทรา ราคาสามหมื่นกว่าบาทและมีคนซื้อแล้ว   โอ้..แม่เจ้า    ฉันบอกกับอาจารย์ไปว่าทั้งชีวิตคงจะไม่มีโอกาสได้ครอบครองรูปราคาแพงๆ แบบนี้   

 

ชื่อภาพ..สุริยัน-จันทรา 

 

อาจารย์ภูฉายถามฉันว่าชอบรูปไหนอีก    ชี้ไปที่รูปไหนก็ดูเหมือนว่าไม่ต่ำกว่าสองหมื่นเลย    แล้วอาจารย์ก็ให้ฉันทายว่ารูปขนาดฝ่ามือที่อาจารย์ชี้นั่นราคาตกที่จำนวนเท่าไหร่?    ฉันบอกไปว่าไม่ชอบทายและถึงทายก็คงไม่ถูก    อาจารย์บอกว่าชิ้นละ 5000 บาท    ฉันกับคุณแต้กร้องห๊า!    อาจารย์บอกฉันว่า.."ชอบรูปไหนก็เลือกไปสิ    คิดราคา 200 ทั้งๆ ที่กรอบก็ปาเข้าไปจะ 300-500 แล้วนั่น   งั้นเอาไปแต่รูปก็แล้วกัน..ถอดกรอบไว้  ฮ่าๆๆ"    ฉันนั่งนิ่งพลางคิดบวกลบคูณหารอยู่ในใจ    ฉันมาปายในคราวนี้ต้องเสียค่าที่พักโดยใช่เหตุตั้งสี่พันบาทบวกกับค่าจิปาถะอีกร่วมสองพันกว่า    ถ้าฉันซื้อรูปของอาจารย์ภูฉายในราคา 200 บาทนี้สักหนึ่งรูปหรือจะสองสามรูปก็นับว่าได้กำไร    ทุก ๆ สิ่งรอบๆ ตัวเหมือนหยุดนิ่งไปหมดเพื่อรอคำตอบจากฉัน    แล้วฉันก็ตอบอาจารย์ภูฉายไปว่า "ขอบคุณค่ะ   ต้อมชอบนะคะ..แต่อาจารย์ไว้ขายคนที่เขาอยากได้จริงๆและซื้อเต็มราคาดีกว่าค่ะ"   และฉันก็รู้สึกว่าตัวเองหัวใจพองโตและยิ้มได้จากหัวใจจริงๆ ^^   

ชิ้นละห้าพันบาท  ^^

 

อาจารย์บอกฉันว่าเทคนิคที่ใช้วาดภาพเหล่านี้คือ การใช้ดินสอสีกับปากกาแค่นี้เอง    อาจารย์ถามฉันว่าแล้วตกลงจะมาเรียนวาดภาพกันเมื่อไหร่จะได้เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้    และสำหรับฉัน..อาจารย์จะสอนวาดภาพสีน้ำและต้องเป็นแบบที่สามารถใช้ทำเงินได้    ฉันยืนคิด    สงสัยจะคิดนานไปหน่อย..จนอาจารย์ถามว่าคิดนานจัง(ว่ะ)    ฉันบอกไปว่าค่ารถจากบ้านฉันเข้าตัวเมืองเชียงใหม่+ค่ารถต่อไปอาเขต+ค่ารถมาปาย+ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์+ค่าเช่าเต้นท์ที่สนามหน้าบ้านอาจารย์+ค่ากิน รวมกันมันก็มากเอาการอยู่นะ    จะพยายามมาให้ได้เดือนละครั้งก็แล้วกัน    อาจารย์ภูฉายนิ่งและอึ้งไปชั่วขณะหนึ่งก่อนหัวเราะขำๆ แล้วบอกว่า "โอย..ย..ย  ถามจริงๆ นะ   ต้อมบ้าหรือเปล่า?  อยู่ตั้งไกลและเสียค่าเดินทางขนาดนั้น"    เออ..ตกลงใครบ้ากันแน่(วะ)เนี่ย    ก็เลยตกลงว่าอาจารย์ขอที่อยู่ของฉันเพื่อจะส่งหนังสือมาให้ฉันเรียนรู้ด้วยตัวเองแต่ขอเวลายี่สิบวัน    ฉันกับคุณแต้กทำหน้าฉงนและก็ถามไปว่า.. "อาจารย์ทำไมไม่ให้ตอนนี้เลยล่ะ   จะเสียค่าส่งไปทำไม   ต้อมแบกกลับไปตอนนี้เลยก็ได้"    อาจารย์บอกว่า.."ก็มันอยู่ที่กรุงเทพโน่น"     อาจารย์ภูฉายมีแกลอรี่ที่โรงแรมนารายณ์ แถวย่านสีลมด้วยแฮะ     ขอใช้พื้นที่ตรงบรรทัดนี้ทวงหนังสืออาจารย์ออกอากาศ    ถ้าครบยี่สิบกว่าวันแล้วหนังสือยังเดินทางมาไม่ถึงจะทวงๆๆๆ  อิอิ ^^   ซึ่งฉันสัญญากับอาจารย์ว่าฉันจะหัดวาดรูปให้ได้ภายในหนึ่งเดือนแล้วจะเอาการบ้านมาให้ตรวจถึงที่..    ระหว่างที่คุยอาจารย์ก็ยื่นแก้วเตกิล่าให้ฉัน   ฉันได้แต่หัวเราะแล้วบอกไปว่า.."ถ้าไม่ติดว่าจะต้องนั่งรถกลับบ้านเป็นระยะทางไกลๆ และนานๆ นี่นะ   จะนั่งดื่มให้เมากลิ้งตรงนี้เลยค่ะ   อาจารย์"   คุณแต้กได้แต่นั่งขำกับคำพูดฉันที่ดูเหมือนว่าตัวเองนี่ก็ขี้เมาตัวน้อยๆ เลยนะ ^^    มาถึงตอนนี้..ฉันอิจฉาคุณแต้กจังที่ได้อยู่ต่อที่นี่ในคืนนี้    ฉันใช้เวลานับสามชั่วโมงเพื่อที่จะอยู่คุยกับผู้ชายคนนี้ตั้งแต่ต้นจนถึงวินาทีสุดท้าย    ฉันยอมรับว่า..ยังไม่อยากจะกลับบ้าน    ถ้าไม่ติดว่าต้องรีบกลับมาทำงานในอีกวัน    ฉันคงจะตะลอนไปงานนิทรรศการโตรอนกับคณะของเขาคนนี้ 

 

ใครๆ ก็บอกว่าชีวิตของฉันมักจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจผ่านเข้ามาอยู่บ่อยๆ โดยไม่ตั้งใจ     ฉันไม่แน่ใจว่า "การมาเยือนปายในครั้งนี้" ควรจะถูกนับรวมอยู่ในนั้นด้วยไหม    แต่ท้ายที่สุดฉันก็ยังยิ้มให้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในระหว่างสามวันนี้    ตราบใดที่หัวใจมีไว้ให้เดินทาง..    เราก็คงจะยังพบปะกับเรื่องราวต่างๆ หรือแม้กระทั่งผู้คนมากมายที่มีความน่าสนใจอยู่ในตัวเอง    ฉันหวังเอาไว้ว่า..แล้วหัวใจก็คงจะได้ออกเดินทางอีกครั้ง

 

 

<คลิกที่นี่>  <คลิกที่นี่>   <คลิกที่นี่>   ฉันเชื่อว่าแล้วคุณจะหลงรักบ้านปายตา

บอร์ดคนรักปาย   กระดานถาม-ตอบเรื่องท่องเที่ยวปาย  

หมายเลขบันทึก: 228083เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (222)

รีบมาดูก่อนใครๆนะคะเนี่ย.รักจังนะน้องสาว

น้องต้อมๆๆๆ

ชอบกาต้มน้ำรุ่นแรกแบบนี้...ดูท่ากาแฟจะอร่อยเป็นพิเศษ

สบายดีนะครับ

ดูด้วยคนสาวน้อย ถึงไงส่งมาให้ดูแล้วไม่ดูไม่ได้ เด่วน้อยใจ อิอิ

  • ธุค่ะ  พี่ศน.add ..

รักกัน..ต้องติดตามอ่านบันทึกกันต่อไปค่ะ  อิอิ ^^   มาถึงก่อนใครๆ ได้รับรางวัลไปเลยค่ะ   ยังนึกไม่ออกว่ารางวัลจะคืออะไร    ขอเวลาคิดก่อน(คงนานหลายวัน-และอาจจะหลายเดือน)

 

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

ในกาแบบที่เห็นในรูปนั้นมีน้ำชาอยู่มั้ง..ไม่แน่ใจ   แต่กาแฟต้อมน่ะ..กดเอาน้ำร้อนจากกาไฟฟ้า อิอิ   กาแฟมื้อเช้าเป็นแบบซองๆ น่ะ    ส่วนแบบหรูๆ ต้องจ่ายตังค์   

  • พี่อิง..

ปรับๆๆ  พิมพ์ผิดๆๆ  >> เด่วน้อยใจ  

ยังปวดหัว ตัวร้อนอยู่เลย  T_T  เสียงต้อมเซ็กซี่มากไหมคะ?

✿สวัสดีเจ้า  พี่ต้อมของน้องพอ

  อ่านตอนจบ   แล้ว  ยังไม่โชว์ บาดแผล เลย เจ้า

✿มีหัวใจไว้เดินทาง   ส่งหนังสือ นิตยสารท่องเที่ยว ดีไหม น้องต้อม   น่าอ่าน มากกกกกก

 ✿รับ  ค่า ตัวผู้จัดการ ไป 5 จุ๊บ เท่าอายุ น้องพอ  คริ  คริ

  • เมื่อเช้าเข้ามาแล้วไปดูบันทึกที่ 3 ก่อนเลย..พอเสร็จมาบันทึกที่ 4 อ้าวหาย..ฮิฮิ...
  • เที่ยงมาดูใหม่...เจอพอดี...
  • บันทึกนี้ดูมีความสุขขึ้นนะ...
  • แต่ตื่นเช้า...อากาศหนาว..ปรื้อออออ...
  • กลับมาพักผ่อนให้หายก่อนนะ..ค่อยลุยต่อ..

อืมม...นักท่องเที่ยวคนนี้ตื่นตั้งแต่เช้าจริงๆ ด้วยเนาะ

เลยได้ชมสะพาน "ปาย" เงียบๆคนเดียว

เมื่อครั้งที่เที่ยวปาย อดชิมกาแฟร้านดังเพราะว่าคนเยอะมากๆๆๆๆ (ก็มันเป็นวันหยุดศุกร์-เสาร์นี่นา)...แต่กัดฟันขับรถฝ่าความหิว..(แทบลงแดง)...ไปกินกาแฟสดที่ร้าน "วาวี"...อร่อยดี..

  • สวัสดีค่ะ น้องเนปาลี
  • บันทึกได้น่ารัก
  • ผู้อ่านรู้สึกเหมือนได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการไปปายเลย
  • "มันจำเป็น"  น่ารักจริง ๆ
  • ขอบคุณนะคะ

  ข้างหลังรูป นี้ ผอม นี่นา น้องต้อม

เกือบได้ไปค่ะ เพียงแต่ทัวร์ที่ทำงานจัดเต็ม เลยอด

น้องต้อม ค่ะ อยากโทรหา ค่ะ ได้ข่าว ว่าร้อน มั๊ก มาก (สายข่าวจาก ป้าดาว ที่น่ารัก) แต่ โทรศัพท์ ลืมไว้ในรถ คุณตา นะคะ เอา น้ำเย็น ๆ ชโลม ใจ เน้อ เจ้า 

อ้อ   เอา รอยยิ้มพิมพ์ ใจ ของน้องพอ ไปคลาย ร้อนดีกว่า

ฝ่าสายฝนจากใต้มาเที่ยว ...ปาย... ต้อง ..ฝ่าความหนาวเย็น เพื่อเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกัน...ขอบคุณมาก

.."ช่วยถ่ายให้ตัวผอมๆ หน่อยนะคะ" ^^ โห เอาภาพมาเป็นประจักษ์พยานทั้งที...แหม มาเบื้องหลัง

น้องจ๊ะๆ...เหงื่อแตก(ออก)วันนี้ก็ผอมได้อีกนะ (เพราะอิ่มใจ งดกินข้าวเย็นได้ไง) เย็นวันนี้จะได้เจอกันไหม...ไมแหงๆ เลย 

ป.ล. ฮึ่ม ทำงานไปด้วย เฝ้าหน้าจอไปด้วยเลยนะ

พี่ต้อมคะ

เห็นชื่อเรื่องบันทึกเกี่ยวกับปายของพี่ต้อมมาหลายวัน แต่ยังไม่ได้มาอ่านแบบเต็มๆ สักที เพราะช่วงนี้งานเข้าค่ะ

แต่เห็นคำบรรยายแล้วคาดว่าอ่านแล้วคงเหมือนกับได้ไปเอง เดี๋ยวถ้ามีเวลาว่างปุ๊บจะมาตามอ่านนะคะ รอบนี้มาลงชื่อไว้ก่อนค่ะ ^__^

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ลืมไปหรือเปล่าเจ้า???????  ค่าตัวหลานสองคนต้องสองเท่า อิอิ  และโชว์แผลไม่ได้  ประเดี๋ยวพี่ๆ จะบ่นว่าสำออย

 

  • ธุ  คุณเกษตรปรีดาค่ะ..

มีความสุขค่ะ ^^   เพราะทุกๆ เรื่องราวในชีวิตประจำวันทำให้เราได้เรียนรู้เนอะ  

ที่เชียงใหม่ตอนนี้หนาวมากๆๆ ขอบอก  ^^

รอให้เขียนจบแล้วค่อยเม้นต์..อิอิ

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

ไม่เชื่อหรอกว่าอร่อยจริง  นอกเสียจากว่าปีหน้าแวะมารับน้องตัวกลมๆ ไปพิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเอง  อิอิ

 

ทั้งหมดนี้..ก็ "มันจำเป็น" จริงๆ ค่ะ  ^^   ขอบพระคุณนะคะที่แวะมาอ่านสม่ำเสมอ  

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ลืมบอกไปอ่ะ ว่าสาวคนนั้นไม่ใช่ต้อม  อิอิ  ต้อมคงไม่ผอมขนาดนั้นหรอก  ไม่เชื่อถามพี่จ๊ะดู  จะถามพี่กั๊ตหรือท่านหัวหน้าดูก็ได้นะเจ้า   สาวคนนั้นคงเป็นนักท่องเที่ยวเหมือนกันนะ   แต่ดูแล้วคล้ายต้อมจัง..ยกเว้น "ความผอม"

 

มีโอกาส  ต้อมก็ว่าจะไปอีกค่ะ  ^^

หวัดดีค่ะ พี่ต้อม

แวะมาเที่ยว ปาย ด้วยคนค่ะ.....

น้องต้อมๆๆๆๆ

ไป"ปาย" คราวหน้า จะเตือนล่วงหน้า 2 ชั่วโมง....อิๆๆ

(หาเพื่อนจิบกาแฟ)...เชื่อไหมว่าต้องนั่งกินกาแฟที่ "วาวี" คนเดียว...

ลูกทัวร์สองคนนั่งคอยในรถ...!!!...

กาแฟอร่อยดีแต่ขาด.. (อะไรซักอย่าง).. ^^....^^

  • สวัสดีจ๊ะเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  • ทึ่งในความอยากสัมผัสไอหมอก ยามเช้าที่ยอมตื่นตั้งแต่ตีห้า ขับมอเตอร์ไซด์ ให้หน้ารับลมและน้ำค้าง จนขนตาเปียก
  • ทำให้รู้ถึงสาเหตุของการไม่สบายเจ๊า
  • หากคนแถวนี้จะขับมอเตอร์ไซด์ชมวิว พลิ้วสายหมอก จะต้องสวมหมวกกันหนาวแบบปิดหู สวมถุงมือ ถุงเท้าหนาๆค่ะ ไม่งั้นเป็นไข้ทุกราย
  • ผู้หญิงผมยาวที่ยืนหันหลังหน้าร้านโจ๊ก ใช่ U หรือเปล่า
  •  ถ้าใช่ก็ไม่ต้องลดความอ้วนหรอกนะ เพราะหุ่นกำลังดีเจ๊า
  • พี่ใหม่..

ตอนนี้นั่งหายใจทางปากอยู่   พะงาบๆๆ T_T    ไม่เอาน้ำเย็น..จะเอาเป๊บซี่  มีไหมๆๆ

 

  • ธุ  คุณเอกราชค่ะ..

ภาคใต้..ฝนหยุดตกหรือยังคะ?   พักจากฝนมานั่งรับลมเย็นๆ จากทางเหนือมั่งค่ะ ^^

 

  • พี่จ๊ะๆๆ..

สาวคนนี้..ม่าย..ย..ยไม่ใช่ต้อม    เธอผอมไปเยอะเลย   ต้อมต้องตัวโตๆ กอดแล้วอุ่นๆ กว่านี้   ไม่เชื่อต้องถามพี่กั๊ตดูสิว่ากอดต้อมรอบไหม?   ไม่ก็ไปถามน้าอึ่งกะคุณหมอสุธีเลย  T_T

วันนี้เหงื่อตก/แตกพลั่กๆ เลย   สงสารน้องจ๊ะไหม?   แต่อา(จารย์)จ๊ะเปิ้นว่าดีแล้วจะได้หายจากอาการป่วยไข้   นี่ก็..แหม๊

ไมแหงๆ เลย   <<   หมูบินๆๆ  หมูบินมาปรับด่วน

 

  • น้องมะปรางจ๊ะ..

ตอนแรกก็ว่าจะเขียนเล่านิดเดียวจ๊ะ   แต่เขียนไปเขียนมา..ไหงมีให้เล่าได้เรื่อยๆ ก็ไม่รู้  อิอิ    หาเวลามานั่งอ่านซีรีย์ชุดพิเศษของพี่ได้เลยค่ะ  ^^ 

ป.ล. ห้ามขำด้วย  เพราะพี่ๆ เขาขำกันจน..พี่แอบเซ็ง  ฮือๆๆ

  • พี่ยาหยี..

มาอ่านเดี๋ยวนี้เลย ฮึ!

 

  • น้องก้อยคะ..

ยินดีค่ะ  ที่แวะมาเยือน "ปาย" เวอร์ชั่นของพี่ ^^

  • ท่านหัวหน้า..

กาแฟอร่อยดีแต่ขาด.. (อะไรซักอย่าง).. ^^....^^  

บอกได้เลยว่าขาด "ลูกทัวร์"  อิอิ   วันหลังไปไหนต้องติดต่อน้องตัวกลมๆ  เพราะเรื่องกิน..เรื่องหญ่าย..ย..ยใหญ่

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

บ่ได้อยากออกไปขี่รถเครื่องสัมผัสไอหมอดมากขนาดนั้น  เพราะแค่โผล่ออกจากห้องก็เจอหมอกเหมยเต๋มๆ แล้วนะเจ้า   แต่ตี้ขี่รถฝ่าไอหมอกนั้นทำเพื่อพี่ๆๆๆๆ  อิอิ (ถือโอกาส..)   ก่อกลั๊วพี่ๆ เปิ้นจะว่าต้อมเอาแต่นอนอยู่ในห้อง   บ่สนใจ๊โลกภายนอก   ก่อเลยต้องไป   "มันจ๋ำเป๋น" แต๊ๆ นะเจ้า

แม่ญิงตี้ยืนหันหลังนั่น..ต้อมก่อบ่ฮู้จักเปิ้น  อิอิ  คงเป๋นนักท่องเที่ยวเหมือนกั๋นนั่นล่ะเจ้า   เปิ่นตัวน่อยกว่าต้อมปะเลอะ   ^^

วันนี้ต้อมหายใจ๊ตางปากแล้วเจ้า   ทรมานแต๊ว่า....

โอย ชอบมากๆๆๆๆ อย่างนี้ต้องไปอยู่สักอาทิตย์ พี่อยากเรียนวาดภาพสีน้ำกับอาจารย์จังเลย เขาจะสอนให้ทุกคนมั้ยคะ ใช้เส้นคุณต้อมก็แล้วกัน

เป็นทริปที่เกินคุ้มนะคะ ด้วยการได้พบคนที่น่าสนใจเช่นนี้ และประสบการณ์ทั้งดี และ ฟกช้ำดำเขียว ยังไงพี่ก็ว่าไม่ไปเสียดายแย่เลยนะคะ

อยากใส่บาตรในสายหมอก แล้วต่อด้วยกินปาท่องโก๋กับน้ำเต้าหู้ อะไรกันนี่มีเจ้าอร่อยเยอะมาก ดีค่ะ

 

  • พี่นุชเจ้า..

พี่นุชชอบดื่มเหล้าไหมคะ???????   อืม..ม..ม ต้อมถามอะไรไม่คิดใช่ไหมเอ่ย  งั้นขอเปลี่ยนคำถามว่า ถ้าอยุ่ในบริเวณที่มีกลิ่นเหล้าลอยมาแตะจมูกเป็นระยะๆ จะไหวไหมคะ???????  ^^

อยากเรียนวาดภาพสีน้ำเหมือนกันค่ะ พี่นุช....   รอจังหวะและโอกาสดีๆ จะไปเรียนกับอาจารย์ภูฉายคนนี้ให้ได้

ปายมีร้านอร่อยๆ เยอะแยะจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ พี่นุช ^^   พี่นุชจะไปเมื่อไหร่คะ?

  • หวัดดีจ้ะ...น้องต้อม
  • ตื่นเช้าจัง...แถมไปตักบาตรอีกต่างหาก น่ารักสะ...น้องเรา
  • สงสัยน้องต้อมนี่ ต้องไปท่องเที่ยวกับพี่อ็อด นารี น่าจะเหมาะ
  • เพราะชอบท่องเที่ยวคนเดียวเหมือนกัน อิอิ
  • ไม่รู้ว่าพวกเรา...จะมีโอกาสได้เที่ยวด้วยกันบ้างไหมนะ
  • ใต้แอนด์เหนือ...จะเจอกันอย่างไรนี่ โอกาสไม่เอื้อเลย อิอิ
  • แต่อิจฉาคนได้เที่ยวปายจังเลย....โอ๊ยยยยย อยากจะไปบ้างจัง 
  • ตามมาดูบรรยากาศ

    น่าไปมากๆ

    ถ้ามีเวลาและโอกาส

    ไม่พลาดแน่ๆ

    แต่...ไม่มีไกด์นำเที่ยวทำไงดีอิอิ

    กอดๆๆๆๆ ให้หายหนาวก่อน ^^

    ยังไม่เล่าให้ฟัง..นำรูปมาฝากค่ะ...

    คิดถึงๆๆ

    สวัสดีเจ้าคุณต้อม :)

    จบเสียแล้ว :( อ่านเพลิน....ว้า...

    ทั้งที่รู้ว่ามีเรื่องเล่าอีกตรึม..ชิมะ

    ขอบคุณเจ้า

    • ธุ  พี่อ้อยค่ะ..

    ไปปายๆๆๆ  อยากไปปายกับพี่อ็อดแต่พี่อ็อดไม่ว่างๆๆๆ   นัดต้อมไว้ปีหน้า..ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ไปไหม  ฮือๆๆ

     

    • ครูโย่ง..

    อยากไปปายเพราะมีน้องเจ้าของร้านแว่นฟ้าเป็นแรงบันดาลใจหรือเปล่า?  อิอิ 

    • ครูพี่กั๊ต..

    ปีหน้าให้โชเฟอร์แวะมารับต้อมก่อนไปปายเน้อๆๆ   จะเก็บของรอ  อิอิ  ^^  จะได้ไปถ่ายรูปที่สะพานประวัติศาสตร์ด้วยกัน  

    กอดๆๆ  ว่าแต่หายจากอาการป่วยไข้แล้วหรือยัง?  ต้อมน่ะ..ยังเลยค่ะ

     

    • ครูอุ๋ยขา..

      จะอ่านเรื่องอะไรดี....อิอิ  

    น้องตัวกลม

    • ชอบโดดน้ำคนเดียวยังไม่พอ  ยังจะไปชวนพี่นุชโดดน้ำด้วยอีก..ดูดู๊
    • ชอบบ้านของอาจารย์ภูฉายจัง...น่ารักเนอะ
    • เห็นไหม...ใครๆ ก็บอกว่าคุ้ม  สิ่งที่ได้มาก็คือความสุขใจแม้ว่าจะต้องแลกกับจ้ำเขียวๆ หรือกับผู้คนที่ผ่านเข้ามา..^๐^
    • พี่ยาหยี..จ๋า..

    แค่ถามพี่นุชเอง..ไม่ได้ชวนพี่นุชโดดน้ำด้วยสักหน่อย  แหม๊..แหม ใครจะกล้า    ดูดู๊.......พี่นุชออกจะเรียบร้อย สง่างาม

    ว่าแต่เราไปปายกันเถอะนะ  นะนะนะ....   น้องตัวกลมจะพาพี่ยาหยีคนสวยซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ไปภูฉายแกลอรี่เอง  อิอิ  ^^

     

    น้องต้อมจ๋า..มาอ่านแล้ว..มาช้าไปหน่อยนะคะ

    สวยทั้งปายทั้งคนเขียนเลย..เย้..พูดจริงนะคะ

    • ธุ พี่ ศน.แอ๊ดค่ะ..

    ที่บอกว่าสวยนี่..หมายถึงต้อมกับเมืองปายใช่ไหมคะ???????    ต้อม(เคย)สวยกับเมืองปายสวย  เย้ๆๆ เลย  ขอบคุณค่า ^^

     

    • ดูแล้วจักรยานสีส้มคงเป็นของร้านกาแฟวาวีเนอะ...พี่ข้ามจากสะพานประวัติศาสตร์ไปชะแง้หน้าร้านว่าตกลงจะกินกาแฟก่อนเดินทางหรือป่าว...แต่สมาชิกบอกเดินทางต่อเลย...พี่ก็เลยขอถ่ายรูปกับจักรยานซะเลย แต่มองซ้ายมองขวาอยู่นาน กลัวเจ้าของเค้าต่อว่า...หากรู้ว่าเป็นของร้าน จะถ่ายมาให้มากกว่านี้...อิอิ ไม่กินแต่ขอแจม
    • พี่ชอบ "ตาลุงขี้เมา" ของน้องต้อมจัง ว่างๆ เล่าให้ฟังหน่อยนะคะว่าลุงแกเล่าเรื่องอะไร...คุณน้องถึงติดใจนักหนา
    • ปล.หัวใจมีไว้ให้เดินทาง...เวลามีไว้ให้เรียนรู้ค่ะ

    "น้องตัวกลมจะพาพี่ยาหยีคนสวยซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ไปภูฉายแกลอรี่เอง" 

    คิดหลายๆ รอบ คิดตกแล้วบอกพี่จ๊ะด้วยนะคะคุณหมี

    แต่ตอนนี้ชวนไปนั่ง Time Machine กลับไปในอดีตกับพี่เรื่อง (ช้าง) จ๊าง อีกรอบค่ะ (^O^ ทำหลักการใช้ภาษาป่วน)

    • ธุค่ะ  พี่ตุ่น..

    ใช่แล้วค่ะ  จักรยานสีส้มหน้าร้านกาแฟวาวี ^^   ต้อมเห็นน่ารักดีเลยถ่ายไว้    แต่ไม่ถ่ายตัวร้านกาแฟเลย อิอิ ไม่ดื่มกาแฟแต่ขอแจมด้วยคน    และมีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มก็มาแจมด้วย(เหมือนกัน)

    ต้อมก็นึกแปลกใจตัวเองเหมือนกันค่ะ   ว่าทำไมวันนั้นถึงได้สนใจติดตามตาลุงขี้เมานี่นักหนา  อิอิ

     

    • ท่านหัวหน้าๆๆ..

    ขอยืมรูปร้านกาแฟวาวีไปใช้ในบันทึกหน่อยเน้อ  อิอิ  ^^  ขอบคุณค่า.......

    • พี่จ๊ะ..

    อย่าชักใบให้เรือเสีย  จุ๊ๆๆ   ก็มีตัวเลือกแค่จะซ้อนท่านพี่จ๊ะหรือน้องจ๊ะ   เพราะพี่กั๊ตจะซ้อนท่านหัวหน้าเอง อิอิ  

    สวัสดค่ะ พอลล่าแวะมาอ่านค่ะ

    เขียนได้ดีมากๆเลยค่ะ เหมือนได้ไปปายด้วยเลย..มีโอกาสจะไปแน่ๆค่ะ ขอบคุณที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

    น้องจ๊ะ...จ๊ะ

    พี่เปล่า(ปล่าว) มา ชักใบให้เรือเสีย นะ กลัวน้องจ๊ะเจ็บตัวซ้ำซ้อนต่างหาก...ก็เป็นห่วงนี่นา

    ขอบคุณค่ะที่ชม   อิอิ บันทึกนี้โชกเลือดค่ะ คุณพอลล่า  ^^  ไว้มีโอกาสก็ลองไปสัมผัสไปเมืองปายดูนะคะ  

    ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ ^^

     

    • พี่จ๊ะ..

    บอกมาเหอะ ว่าห่วงพี่ยาหยี  อิอิ ^^  พี่จ๊ะเคยห่วงน้องจ๊ะด้วยเหรอ???????

    น้องตัวกลม

    • .....ซ้อนท้ายหนุ่มข้างบ้านดีกว่า
    • ปลอดภัย ไร้กังวล & สดชื่น
    • เหอ เหอ เหอ
    • พี่ยาหยีๆๆ..

    ว่าแต่มี "หนุ่มข้างบ้าน" ขี่มอเตอร์ไซค์ให้ซ้อนด้วยเหรอ???????     ขี้จุ๊เบ่เบ๊   ขี้จุ๊ตาล่ะลา   อิอิ  ^^  

    • คุณหมีขี้จุ๊เบ่เบ๊   ขี้จุ๊ตาล่ะลา   อิอิ  ^^  
    • เมื่อวานหายไปไหนจ๊ะ เป็นห่วงนะจ๊ะ
    • พี่ยาหยีสุดที่ร๊าก..ก..กรัก..

    จุ๊บๆๆ  ได้รับกล่องกล่องโตแล้ว  เปิดออกดูร้องกรี๊ดๆๆ เลย   มีปั้นสิบไส้เห็ดหอมที่พี่ยาหยีบอกว่าเก็บได้ถึง 15 วัน   อืม..ม..ม พี่คิดว่าจะเหลือถึงวันที่ 15 หรือจ๊ะ???????   คาดว่าพรุ่งนี้ก็คงจะไม่เหลือแล้ว   อร่อยจัง  ชอบๆๆ    และมีกระปุกพริกขิงปลาสลิดด้วย  กรี๊ดๆๆ ยกกำลังสอง    ตักเข้าปากแล้วอร่อยจัง   น้องตัวกลมๆ กำลังหิวอยู่พอดี   อิอิ ^^

    พี่ยาหยี..ขอบคุณมากๆ นะ  ซาบซึ้งใจในทุกคำที่หยิบเข้าปากเลย    จะทานไปพร้อมๆ กับคิดถึงพี่ยาหยีไปด้วยนะ    ว่าแต่มีอีกไหมอ่ะ อุ๊บ!.......  กอด  ก๊อด  กอด   ว่าแต่ทำเองหรือเปล่านะ?

     

    • พี่จ๊ะ..

    ไม่สบาย  เลยไม่ค่อยได้เข้ามาวิ่งเล่นใน G2K    เสียงน้องจ๊ะเซ็กซี่มาก  ไม่เชื่อถามอา(จารย์)จ๊ะดูสิ  

    น้องตัวกลม

    • นี่ขนาดส่งให้น้อยยังรู้สึกว่าเจริญอาหารได้ขนาดนี้
    • ถ้าส่งไปมากกว่านี่
    • พี่ต้องเรียกว่า...น้องตัวกลมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    • ..ซินะ

    คุณดาวดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี & น้องตัวกลม

    • บ่ได้ขี้จุ๊นะ
    • ...หนุ่มข้างบ้านน่ะมีจริง
    • อิอิ..
    • ต้อมน้องรัก
    • รู้สึกอิจฉา
    • ที่ได้เดินทางแบบนี้
    • พี่ไปปายแต่มีแต่งานๆๆ
    • ไม่เคยมีโอกาสได้เที่ยวสักที
    • แต่คงมีโอกาส
    • หัวใจมีไว้เดินทางจริงๆๆ
    • ชอบร้านกาแฟและศิลปะของ ดร ภูฉายครับ

     

    • พี่ยาหยีๆๆ..

    ก็มีเหตุผลเดียวที่ทำให้น้องตัวกลมๆ เจริญอาหารได้ขนาดนี้  ก็.."อร่อย" นี่นา ^^  ชอบๆๆๆ   ส่งมาบ่อยๆ จะอนุญาตให้เรียกน้องตัวกลมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็ได้ อิอิ   ว่าแต่ยังไม่เห็นตอบเลยว่าปั้นสิบไส้เห็ดหอมกับพริกขิงปลาสลิดนี่ฝีมือพี่ยาหยีหรือเปล่า???????  

    ขอบคุณมากๆๆ เลย ^^  กอด..ก๊อด..ด..ด กอด

    และ..หนุ่มข้างบ้านน่ะมีจริงๆ น่ะเหรอ?????????????

     

    • พี่ขจิต..

    หัวใจ(ต้อม)มีไว้เดินทางแบบทุลักทุเล  อิอิ ^^   และอย่าอิจฉาต้อมเลยค่ะ พี่ขจิตก็ได้เดินทางไปในที่มีความน่าสนใจตั้งมากมายเหมือนกันนิ

    แกลอรี่ของอาจารย์ภูฉายมีงานศิลปะและเป็นโฮมสเตย์ด้วยค่ะ    ไม่ใช่ร้านกาแฟ..แต่มีเหล้าวางให้เห็นเยอะเลย  อิอิ  อุ๊บ!....

    ป.ล. พี่ยาหยีมีหนุ่มข้างบ้านอ่ะ  ทำไงดีๆๆ  อิจฉาๆๆ

    น้องจ๊ะ จ๊ะ

    เร็วเข้า ใส่เสื้อหนาๆ ผ้าพันคออุ่นๆ ด้วย ไปดูหลานสาวที่อยากส่งมาให้เลี้ยงรังแกน้องหมาเมื่อลูกรักฮักสุนัข(บ้าง^O^) 

     เสียงใสหายเซ็กซี่กลับมาหรือยังคะ

    คุณหมีคะ แล้วพี่จะตามไปดูหนุ่มข้างบ้านของคุณหมีนะคะ

    สวัสดีค่ะน้องนางเอกต้อม

    ... และแล้ว น้องต้อม ก็ได้ไปเยือนปาย อีกคราครั้ง ใช่ไหมเนี่ย

    มาร่วมแจม รำลึกความหลัง กับน้องต้อม ด้วยคนค่ะ

    ... สุขสันต์เหมันตฤดู นะคะ

    • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

    ไปดูน้องน้ำฝนกับพี่ชายแกล้งมะหมาตั้งหลายรอบแล้ว    แต่ไม่ได้ทักไม่ได้ทาย    เพราะช่วงนี้เป็นฤดูเหงาๆ ของน้องจ๊ะและกำลังเตรียมโปรเจคใหม่ (มีหลายโปรเจคที่รุ่งและล่ม อิอิ)    และต่อไปน้องจ๊ะจะเขียนเกี่ยวกับหนังหรือเพลงเฉลี่ยเดือนละหนึ่งเรื่อง/หนึ่งเพลงจ๊ะ    เป็นค่าเสื้อ(ค่าจ้าง)  เฮ้อ..อ..อ     พี่จ๊ะมีหนังแนะนำไหมจ๊ะ..   ที่น้องจ๊ะเคยเขียนในบันทึกดูหนัง ดูละคร..แล้วย้อนดูตัว : Pay It Forward  นั้นได้ถูกนำไปใช้แล้วจ๊ะ   

     

    (และงานนี้ดาวลูกไก่ไม่เกี่ยวในตอนเริ่มต้น..นะ..)   << แน่ใจนะว่า..ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคลิป เอ๊ย! ภาพนี้เลยจริงๆ  o_O   จะไปถามน้องน้ำฝน..น..น..  อิอิ

     

    • ธุ  พี่ปูค่ะ..

    พี่ปูได้เดินทางไปไหนบ้างคะ?  เขียนมาเล่าบ้าง  ^^   นี่เป็นการเดินทางไปปายครั้งที่ 3 ของต้อมค่ะ    และกำลังจะมีครั้งที่ 5..6.. ต่อไปในอนาคต

     

    น้องจ๊ะ...จ๊ะ

    พี่ดาวลูกไก่ไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลยในตอนต้น พอเจอพี่ปิ๊กเวียงพี่ก็ส่งไฟล์มาให้เอาไปดูเล่น ก็เลยเป็นที่มา มาเกี่ยวในตอนหนังจบแล้วต่างหาก...

    ดีจัง จะรออ่านเรื่อง จะได้เข้าแพลนเน็ตใหม่เอี่ยม ตามลานอารมณ์ที่ล่ม อิอิ พี่ไม่ค่อยได้ดูหนังแล้ว แต่เรื่องล่าสุดดู ๆ แล้วก็พยายามคิด ก็น่าสนใจดีมี 2 เรื่อง (เก่าแล้วมั้ง) ให้เป็นโจทย์การบ้านเลย (ไม่รู้มีใครทำแล้วยัง...)

    1. เรื่อง Vantage Point เรื่องนี้เกี่ยวกับแผนสังหารหรือลักพา!ประธานาธิบดี ชอบเทคนิคการนำเสนอ มีคำโปรยว่า 8 Strangers. 8 Points of View. 1 Truth ก็อือม์ น่าคิดนะ น่าคิด เอาเรื่องนี้ดูแล้วมาย้อนดูบ้านเมือง เรื่องการก่อการร้าย...เรากันดีไหมๆ พี่จะรอนะ
    2. เรื่อง AWAKE เรื่องนี้เกี่ยวกับหมอคนไข้วางยาแล้วไม่ได้สลบจริง เป็นเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ(ดูแล้วคิดถึงเรื่อง Meet Joe Back ได้อย่างไร อ๋อ..คงในมุมหนึ่งของความเป็นสายเลือดนะ ถามเองตอบเอง อิอิ) แต่เห็นแง่คิดเยอะ ชอบเรื่องนี้เหมือนกัน น่าดูแล้วเอามาวิเคราะห์ พี่จะรอนะ

    ได้ทีๆ มีงานให้เสียเลย...น้องจ๊ะจะไม่เหงา... 

    • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

    พอดีว่าพี่เซ็กซี่ได้รับหน้าที่เขียนคอลัมน์ในวารสารของคอนโด    แล้วทีนี้จะต้องเขียนเกี่ยวกับหนังหรือเพลง    และเธอเห็นว่าน้องจ๊ะเคยเขียนและเขียนได้ก็เลยส่งไม้ต่อ    ช่างสนับสนุนกันให้มีอะไรทำเสียจริงๆ..เนอะ..

    ขอบพระคุณสำหรับหนังสองเรื่องที่แนะนำมา    แต่ขอประเดิมเรื่องที่จะเขียนเร็วๆ นี้ก่อนเพราะมีความหลังฝังใจ  อิอิ    เกี่ยวกับหนังหรือเพลงนี่ก็เคยคุยกับพี่คนสวย..มาก่อนนะ     เธอเคยบอกว่า..หลายๆ ครั้งที่มัน remind us of something in our lives particularly those of fond memory    ซึ่งน้องจ๊ะก็เห็นด้วยจ๊ะ..    พี่จ๊ะล่ะจ๊ะ   มีอะไรทำนองนี้บ้างไหม? (คิดว่าน่าจะมี..เยอะด้วย)  ^^

    กลับมาที่พี่เซ็กซี่ต่อ....  แล้วทีนี้น้องจ๊ะก็บอกว่าเขียนแล้วต้องได้รางวัลสิ   ก็เป็นค่าจ้างไง..เนอะ    เธอบอกว่าได้ๆๆ หนึ่งบทความต่อเสื้อหนึ่งตัว   อ้าว..ว..ว ถ้าเป็นแบบนี้น้องจ๊ะเสียเปรียบนะเนี่ย    เพราะเสื้อน่ะ..ก็มาตามรอบปกติของมันอยู่แล้วนี่  แงๆ เลย

    แล้วจะรีบมาเขียนจ๊ะ..

    น้องจ๊ะ

    ดูหนัง-ฟังเพลง เข้าแพลนเน็ตรอแล้วนะจ๊ะ ^O^

    น้องต้อมจ๋า..

    • อูว์...ดั่งได้ "ฝากหัวใจให้เดินทาง" กับน้องต้อมด้วยเชียวค่ะ
    • ละเมียดละไมในอารมณ์จังค่ะ..เกินบรรยาย
    • พี่อ้วนก็อยากวาดภาพกับอาจารย์ภูฉายด้วยนะคะ..
    • สาวน้อยไปวันไหน..ส่งเสียงด้วยนะคะ..
    • เป็นบันทึกที่พี่อ้วนให้คะแนนร้อยเต็มเลยนะคะ..นี่ ทั้ง ๔ ตอน
    • สาวน้อยโรแมนติก..

    • ชอบภาพนี้จังค่ะ..คิดถึงครั้งหนึ่งนานมา..

    น้องจ๊ะ พี่จ๊ะตามไปอ่านแล้วสองรอบ...แน่ะ

    • ธุ  พี่ ศน.อ้วนค่ะ..

    นี่ ต้อมกำลังรอหนังสือสอนวาดภาพสีน้ำจากอาจารย์ภูฉายอยู่    อาจารย์เคยบอกไว้ว่าราวๆ ยี่สิบวัน    นี่ผ่านมา..15 วันแล้วค่ะ    ถ้าครบยี่สิบวันเมื่อไหร่ ต้อมจะโทรทวงแน่ๆ    ถ้ายังไม่ส่งมาก็จะบุกถึงแกลอรี่อีกครั้งให้ได้จริงๆ (ถ้ามีโอกาสไปปาย)

    จะไปปายวันไหนจะ..ส่งข่าวไปก่อนนะคะ  ^^  และที่แน่ๆ ดีใจเหลือเกินได้ 100 คะแนนเต็มจากพี่ ศน.อ้วน ในบันทึกปาย....   ขอบพระคุณค่ะ

    ว่าแต่..พี่ ศน.อ้วน มีความหลังอะไรกับภาพนี้หนอ???????

     

     

    • พี่จ๊ะ..

    เป็นเรื่องราวของพรหมลิขิต..โชคชะตา..ที่มีจริงไหม??????   น้องจ๊ะเขียนเรื่องนี้ให้ใครบางคน..จ๊ะ   เศร้าจัง

    ว่าแต่..จะอ่านรอบที่สามไหมจ๊ะ?

    โหย ว่าจะไปอยู่เดือน ม.ค. อยู่พอดี เดี๋ยวต้องตามดู blog หน่อยแล้วว่าไปไหนกันบ้าง

    ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

    • สวัสดีค่ะ  คุณAj Kae..

    จะไป "ปาย" เหรอคะ?   ขอให้เที่ยวให้สนุกและอย่างมีความสุขนะคะ   ทริปต้อมน่ะ..ทริปโหด มันส์ ฮา ค่ะ  ^^

    ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ....

    น้องตัวกลม

    • เมื่อคืนได้ขอพรจากจันทร์เจ้าโตย
    • แต่ไม่ได้ขอข้าวขอแกงเน้อ
    • ไม่บอกว่าล่ะขออะไร
    • อิอิ..
    • พี่ยาหยีๆๆ..

    กรี๊ดๆๆ มาได้ไง  ดีใจจัง ^^  มากอดน้องตัวกลมๆ เอ๊ย! มาให้น้องตัวกลมกอด  ก๊อด  กอดเร็วๆ อิอิ 

    รู้นะพี่ยาหยีขออะไรจากจันทร์เจ้า  ^^  ขอ "คู่" ให้น้องตัวกลมล่ะสิ  อิอิ   ใช่ม๊ะ ใช่ม๊า 

    • ละเลียดงานเขียนเรื่องเมืองปายของน้องต้อมมาถึง 4 ตอน สรุปว่าตอนนี้น้องต้อมหายจากอาการมอไซค์ทำร่วงดีแล้วนะคะ
    • และงานเขียนชิ้นนี้ของน้องต้อม ช่วยให้เมืองปายมีเสน่ห์น่าเที่ยวขึ้นอีกเยอะเลย  มีมุมซอกแซกสวยๆงามๆเพียบ
    • มีโอกาสไปเที่ยวเมื่อไหร่ จะแวะมาละเลียดงานเขียนชิ้นนี้ของน้องต้อมอีกที
    • สวัสดีครับ
    • เล่าเรื่องได้บรรยากาศทีเดียว
    • คราวหน้าไปเที่ยวไหนไม่มีคู่
    • ชวนพี่ได้เน้อ
    • เผื่อจะมีวาสนาได้ไปด้วยกันมั่งค่ะ

                         

         น้องต้อมจ๋า..

                  ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว  นานมากกกก..ภาพยังอยู่ในความทรงจำค่ะ  กับกาต้มน้ำร้อน บนก้อนเส้าสามก้อน(ก้อนหิน..จ๊ะ)  เป็นกาที่ดำปี๋อย่างนี้แหละค่ะ  เพราะควันจากฟืน  ต้มน้ำร้อน ไม่ได้ใช้ชงกาแฟค่ะ   ณ เวลานั้นยังดื่มกาแฟไม่เป็นเช่นวันนี้ค่ะ   ..ดื่มน้ำอุ่นเฉยๆ ค่ะ   ท่ามกลางความหนาวเย็นของขุนเขา ที่เย็นยะเยือกวันแล้ววันเล่า  น้ำร้อนในแก้วที่อยู่ในอุ้งมือ..คลึงไปมาแก้เขิน..พร้อมดื่มเป็นบางครั้ง ในยามดึก..เวลาคุยกับใครคนหนึ่ง (อิๆๆ)และหลายๆคน..เพื่อนครูค่ะ..ชีวิตครูบนดอยสูง...บางคืนเป็นสิบแก้ว..ละมังคะ..อิๆความหลังของผู้เฒ่า

    • ธุ  ครูวุฒิค่ะ..

    พี่ๆ อ่านบันทึกทริปปายของต้อมแล้วก็ขำกันกับความโก๊ะ+ซุ่มซ่ามของน้อง     แต่น้องเจ็บตัวเชียวนะเนี่ย  ฮือๆๆ  T_T

    ตอนนี้แผลที่ถลอกก็ตกสะเก็ดเกือบหมดแล้วค่ะ   เหลือแต่ร่องรอยแผลเป็น(ที่อาจจะไม่หายเสียด้วย)ให้ดู   ส่วนรอยฟกช้ำคงใช้เวลานานนับเดือนค่ะ   ตอนนี้ยังเป็นสีม่วงๆ อยู่เลย

    ปายมีมุมเล็กมุมน้อยให้เราได้ซอกแซกอีกมากมายค่ะ   ไว้จะไปปายเมื่อไหร่ก็..เข้ามาอ่านและเก็บเอาข้อมูล(ไม่เป็นเรื่อง)แถวๆ นี้ได้ค่ะ   ^^

     

     

    • ธุ  คุณหมอเจ๊ค่ะ..

    ถ้ามีโอกาสก็จะคงจะได้ไปเที่ยวด้วยกันนะคะ ^^  รู้อย่างนี้ชวนหมอเจ๊ไปเที่ยวปายด้วยกันน่าจะสนุกนะคะ

     

    • ธุ  พี่ ศน.อ้วนค่ะ..

    ดีใจเหลือเกินที่ภาพนี้ทำให้พี่อ้วนได้รำลึกถึงอดีตแสนหวาน+แสนหนาว ^^  เป็นความทรงจำที่..ยังคงไม่หายไปไหนใช่ไหมคะ?

    กาที่เห็นนั้นเป็นกาน้ำชาค่ะ (เหมือนพี่เจ้าของบ้านพักจะบอกไว้)   ส่วนถ้วยกาแฟนั้นก็มีกาแฟ+ไมโลเข้มข้น หอมหวาน    เสียดายต้อมไปปายคนเดียว   ถ้ามีใครสักคนได้คุยอยู่ด้วยกันคงจะดีนะคะ    คงจะได้ยิ้มมากกว่านี้..

    เป๋นดีอิจฉา ต๋าฮ้อนแต๊เล้า ขอยหลานต้อมเจ้า ไปเหย้าเมืองไกล๋
    กำไฮจีวิต ลิขิตโดยใผ ก็ตั๋วเฮาไง จักไขบอกหื้อ
    ยิ่งไปด้วยใจ๋ กำไฮเป๋นตื๊อ กุ้อย่างมันคือ ใจ๋ฮัก
    เครือออนป้อจาย เสียดายแต๊ตั๊ก สักหนิ้วหนึ่งอั้น บ่เกย
    วันหนึ่งก่อนเต๊อะ จักเมอะเป๋นเขย เมืองปายสบเมย เลยหน้าหลานต้อม เลยหน้าหลานต้อม.

    สวัสดีค่ะ

    * อ่านบันทึกตอนจบ

    * ขอจองน้องต้อมเป็นเพื่อนนอนนำเด้อจ้า

    * รักษาสุขภาพและสุขกายสุขใจนะคะ

    • อ้าวการผจญภัยของน้องต้อมจบซะแล้ว
    • ปายเป็นเมืองน่าอยู่จริงๆด้วย...
    • ...มีขนมกับน้ำพริกเหลือบ้างไหมของพี่ใกล้หมดแล้ว อิๆ
    • สวัสดีเจ้า อาจารย์ทนัน..

    ฮาไปอิจฉาต้อมเลยเจ้า  ^^  เพราะเมินๆ จะได้ไปสักเตื้อหนึ่ง    พอได้ไปเจออะหยังก่อฮื้อเป๋นประสบการณ์จีวิต    

    ขอบพระคุณอาจารย์จ๊าดนักตี้แวะเข้ามากอย มาผ่อกั๋นนะเจ้า

     

    • ธุ คุณครูพรรณาค่ะ..

    จองได้ค่ะ  ขอให้เลี้ยงข้าวเป็นพอ  อิอิ ^^  ขอให้คุณครูมีความสุขนะคะ 

    บันทึกปายตอนจบ นี้ ...

    • เขียนได้ดีที่สุด อยากเข้าอยู่ในบรรยากาศที่สุด ตั้งแต่เขียนมา 3 ตอน ครับ
    • ทึ่งอาจารย์ภูฉาย
    • ปายเปลี่ยนไปมากมายแล้ว มี "กาแฟวาวี" ด้วยเนี่ยนะ โตเร็วจริง ๆ

    ขอบคุณ นักเขียนมืออาชีพ "หนูต้อม" ครับ

    ขอให้มีความสุขครับ

    • น้องต้อมเชื่อไม๊ พี่ครูวุฒิเนี่ยไม่เคยไปเชียงใหม่เลยนะ
    • เพราะฉะนั้นแม่ฮ่องสอนหรือปายก็ไม่ต้องพูดถึง
    • เคยไปก็แต่กับนิตสารด้านการท่องเที่ยว (หลายครั้งเอาการอยู่)
    • เข้าใจว่าปายเป็นเมืองคู่กับเมืองๆหนึ่งของลาว ที่มีความเกี่ยวข้องกันในเชิงสงครามและความคล้ายคลึงทางภูมิประเทศ แต่พี่จำชื่อเมืองของลาวไม่ได้
    • แต่เข้าใจว่า ไม่นานนี้คงได้ไปแอ่วเจียงใหม่ในฝันสักครั้ง (ถ้าวาสนาไม่เล่นตลกจนเกินไป) เพราะน่าจะมีธุระเล็กน้อยที่ มช ซึ่งน่าจะเป็นประมาณ กพ 52 โน่นแน่ะครับ
    • ประเดี๋ยวคงจะต้องรบกวนขอคำแนะนำจากน้องต้อม ในฐานะเจ้าของบ้านสักหน่อยแล้วล่ะนะ
    • สวัสดีครับ
    • ธุ  อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..

    ขอบคุณค่ะที่ชมว่าเขียนดี อิอิ ^^  เพราะบันทึก "ทริปปาย" นี้โชกไปด้วยเลือดและน้ำตา 

    ชอบอาจารย์ภูฉายค่ะ   ทุกเรื่องเล่าของอาจารย์..   อาจจะระคายหูสำหรับบางคน   แต่ตัวต้อมกลับนั่งฟังและอดอมยิ้มไปด้วยไม่ได้

    เมืองปายมีร้านที่อินเทรนด์และดังๆ มากมาย   จนบางทีเราหลงลืมไปว่านี่เรากำลังอยู่ในเมืองแห่งขุนเขาและม่านหมอก    ซึ่งร้านดังๆ เหล่านี้ถ้าสร้างให้ดูกลมกลืนไปกับบรรยากาศก็น่าจะพอให้อภัย   แต่หากมาสร้างแล้วมันขัดกับความเป็นปาย..ก็เสียดายนะคะ

    ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ..

     

    • ธุ พี่ครูวุฒิค่ะ..

    ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพี่ครูวุฒิไม่เคยมาเชียงใหม่  อิอิ  จริงๆ น่ะหรือคะ?    ต้อมเองยังไปได้ไม่ทุกซอกทุกมุมของเมืองเชียงใหม่เลย   แต่จะมีความสุขเวลาได้อ่านหนังสือท่องเที่ยว   

    เมืองเชียงใหม่ก็ดูแปลกตาต้อมไปทุกขณะ   เมื่อวานเข้าไปในเมืองยังอึ้งๆ กับอะไรหลายๆ อย่าง    เอ..หรือว่าต้อมเป็นคนหลังเขาไปเสียแล้วนะ     ถ้าพี่ครูวุฒิได้มาเที่ยวก็..ดีค่ะ   เมืองเชียงใหม่ก็ดูน่ารักเสมอ  ผู้คนส่วนใหญ่ก็มีอัธยาศัยดี    ยินดีต้อนรับเจ้า ^^

    น้องตัวกลม

    • พี่หวังดีนะ  ไม่อยากให้น้องตุ้ยนุ้ยไปมากกว่านี้
    • คราวหน้าจะส่งไปให้น้อยกว่าคนอื่นๆ ล่ะกัน
    • ดีมะ..อิอิ
    • พี่ยาหยี..

    จริงๆ แล้วคนเป็นน้องนี่ต้องได้รับมากที่สุด   เพราะน้องน่ารัก-น่าเอ็นดู-น่าถนอม    ยิ่งเป็นน้องตัวกลมๆ นี่ยิ่งต้องได้มากๆๆ++ อิอิ  ^^

    เมื่อวานยังถามไม่จบเล้ย..ย..ยเลย รีบวางสายเค้าอ่ะ   ใครโทรมาเหรอ??????? อุ๊บ!.......

      

    สวัสดีค่ะ

    *มาส่งความสุขปีใหม่ค่ะ

    อ่านแล้วสนุกดีครับ ชักอยากเจอตัวจิงแล้วสิว่าจะคุยได้เหมือนที่เขียนไหมว่างมาปายอีกก็เชิญนะคับถามพี่ฉายได้ว่าร้านผมอยู่ที่ไหน

    • ธุ  คุณครูพรรณาค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ ^^  ขอให้ครูมีสุขภาพกายที่ดี..สุขภาพใจที่เยี่ยมนะคะ

     

    • สวัสดี คุณanurak@pai shop and home stay ค่ะ..

    ขอบคุณค่ะ  ^^  ไว้ว่างๆ จะไปเยือนนะคะ ถ้ามีโอกาสไปปายอีกครั้ง   และต้อมคุยเก่งแค่ตัวหนังสือน่ะค่ะ

    ขอเชิญชวนสมาชิก โรงเรียนกวีออนไลน์ ร่วมเขียน กลอนล้อบทครู ที่...http://gotoknow.org/blog/krugarn2/230617

    ขอเชิญชวนสมาชิก โรงเรียนกวีออนไลน์ ร่วมเขียน กลอนล้อบทครู ที่...http://gotoknow.org/blog/krugarn2/230617

    • ธุ  ครูกานท์ค่ะ..

    ตามไปเรียนในโรงเรียนกวี..ออนไลน์แล้วค่ะ ^^  ร่วมเขียนกลอนล้อบทครูแล้วด้วย  

    • สว้สดีค่ะน้องต้อม  ตามมาขอบคุณมากๆ ถึงมากที่สุด
    • ความจริงต้องการนำเสนอแบบที่น้องต้อมบอก แต่ทำไม่เป็น  แก้ไขใหม่แล้ว
    • ที่นี้ละ จำได้แม่นๆ เลย

                   

    • ธุ  ศน.สุวิมล ค่ะ..

    เช้านี้ต้อมกลับไปดูบันทึกพระราชประวัติฉบับการ์ตูนอีกที  พบว่าได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว   เยี่ยมไปเลยค่ะ ^^     แล้วทีนี้เวลาเราทำได้แล้วก็จะเป็นการง่ายสำหรับการทำในครั้งต่อไป..นะคะ

    จะรออ่านบันทึกต่อๆ ไปค่ะ ^^

     

    แหม!  มาถล่มกันจังเรื่องรูป

    อิอิ...เปลี่ยนแล้ว

    • พี่ยาหยีจ๊ะ..

    ช้าไปเสียแล้ว ^^  เพราะน้องตัวกลมๆ ได้ทำการเซฟเก็บไว้ในคอมพ์แล้ว อิอิ

    เอาหัวใจแห่งความสุขมาฝากนะคะ

    • ธุ  พี่ ศน.แอ๊ดค่ะ..

    ขอบพระคุณสำหรับ "หัวใจแห่งความสุข" ที่นำมาฝากกันค่ะ   ขอบคุณค่า

    น้องต้อมๆๆ

    ส่งเกี้ยว....รถม้ามารับไปเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ที่ปาย...

    อิอิ

    • ท่านหัวหน้าๆๆ..

    แน่ใจนะว่า "รถม้ารับน้ำหนักน้องตัวกลมๆ ไหว"  ^^

    • สวัสดีครับ เนปาลี
    • มาขอบใจที่แวะไปเยี่ยม
    • ค่าวที่ฝากไว้ ปรับให้แล้วนะ ดีใจที่จะได้นักค่าวรุ่นใหม่ ไฟแรง
    • เมืองปาย สักวันหนึ่งจะกลับไปเยี่ยมเขาอีกสักครั้ง ไปมาครั้งหนึ่ง นานแล้ว
    • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปครับ

    ขอแก้ไขเนื้อหานิดหนึ่งครับ...

     

    จากตัวตลาดปาย เดินทางไปยัง สะพานประวัติศาสตร์สงครามโลก ระยะทางประมาณ ๗ กม.ครับ (จากที่บันทึกไว้ ๒๐ กว่ากิโลเมตร)

    มีความสุขมากๆกับมนต์เสน่ห์แห่ง "เมืองปาย" นะครับ

    • ธุ  พี่ครูปูคนหน้าตาดีค่ะ..

    ขอบพระคุณสำหรับการ์ดสวยๆ และนางแบบค่ะ  อิอิ 

     

    • ธุ  อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..
    P 101. Wasawat Deemarn
    เมื่อ พ. 24 ธ.ค. 2551 @ 22:16

    คนที่ 101 หรือเปล่านะ :)

    อันดับที่ 101  พอดีค่ะ  ^^   เอ๊ะ..เอาไปแทงหวยดีไหมนะ?  อุ๊บ!  

    ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ ^^

    • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

    ขอบพระคุณจ๊าดนักเจ้าตี้ช่วยปรับค่าวตี้ต้อมแต่งไว้ ^^  ดีใจ๊แต๊ๆ ตี้พ่อครูแวะมาบอกข่าวกั๋น 

    ขอฮื้อพ่อครูมีความสุขนักๆ เน้อเจ้า

     

    • ธุ  คุณเอกค่ะ..

    สงสัยตอนนั้นครูแอนยังไม่ตื่นนอนเต็มตา อิอิ   แต่ต้อมก็รู้สึกเอาเองตอนขี้มอเตอร์ไซค์นะคะว่าทำไมมันไกลมากเสียขนาดนี้  คงเพราะอากาศหนาวเย็นด้วย

    ขอบพระคุณนะคะที่มาบอกข้อมูลที่ถูกต้อง   ต้อมจัดการแก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ ^^

    • ธุ  คุณประกายแห่งแก๊งค์หน้าตาเฉยค่ะ..

    ขอบพระคุณค่ะ.. และเช่นกัน ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะในทุกช่วงเทศกาล  ^^

  •    
  • มีความสุขเจ้าคะทุกวันๆนะเจ้าคะ
  • มีโอกาสจะไปคะอยู่ใกล้แต่ไม่มีเวลาเลยคะปีนี้..สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะคะ
    • สวัสดีค่ะ  คุณพิมญดา..

    เช่นกันค่ะ  ขอให้มีความสุขทุกๆ วันนะคะ ^^  และ "ปาย" ไปเมื่อไหร่ก็ได้ค่ะ   ขอให้ได้ไปเยือนเร็วๆ นะคะ

    T001

    รูปนี้ไงต้อม

    คุ้นๆ ไหม...อิอิ...

    • ครูพี่กั๊ตคะ..

    คุ้น..น..น มากๆๆ เลย ^^  อิอิ ไปถ่ายแถวไหนมาล่ะคะ   และกระซิบบอกดังๆ ว่าน้าอึ่งอ๊อบกับคุณหมอชอบวิ่งก็ถ่ายมุมนี้ค่ะ  อิอิ  มุมนี้ใครถ่ายแล้วรูปจะออกมาสวย-มาหล่อทุกคนเนอะ  

     

    มาอีกครั้งเห็นลิงค์แล้วค่ะ ดีเลยค่ะจะเริ่มวางแผนไปปายเมื่อไหร่จะมาหาข้อมูลจากตรงนี้เลย อย่างน้อยตามไปร้านอร่อยๆ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ เอาความสุขมาส่งถึงที่ รับไว้นะคะ ท่าทางจะมีล้นเหลือนะเนี่ย

    • พี่นุชเจ้า..

    อร่อยของต้อม จะอร่อยแบบเดียวกับพี่นุชหรือเปล่านะสิคะ  อิอิ ^^   สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่นุช  ไปรับคำอวยพรในบันทึกพี่นุช และ....ขอให้พี่นุชมีความสุขกาย-สบายใจ ตลอดจนมีความสุขในทุกๆ วันนะคะ

    ขอบคุณค่ะที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

    กำลังอยากไป นัดรวมแก๊งส์ กันก่อน

    เพิ่งจะพูดถึงกันเมื่อคืนนี้เอง

    ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานข้อมูลมาให้ค่ะ

    แวะมาทักทายและอวยพรปีใหม่จ้า

    • ธุ  อาจารย์หมี่กรอบค่ะ..

    อิจฉาคนจะได้ไปเที่ยวจัง ^^  ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

     

    • ธุ  พี่ครูปูค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่ค่า.. ขอให้พี่ครูปูมีความสุขทุกๆ วันเลยนะคะ

     

    • ธุ  คุณครูพยอมค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ..  ขอให้สวยวัน สวยคืน  มีความสุข สดชื่อนทุกๆ วันเลยนะคะ

    • ธุ  คุณครูวรางภรณ์ค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^^  ขอให้หัวใจคุณครูชื่นบานนะคะ

    นึกออกยังค่ะ สีม่วงน้ำเงินเป็นสารอะไร...อิอิ

    • ธุ  อาจารย์แป๋วค่ะ..

    หนังสือรีดเดอร์ฯ ส่งคืนเจ้คนสวยไปเช้านี้เองค่ะ  ^^  เดี๋ยวต้อมกลับไปดูให้  เพราะเห็นหนังสือเขาว่าอย่างนั้นจริงจริ๊ง..ง..ง  อิอิ

    ขอบพระคุณอาจารย์แป๋วค่ะ ^^

    สวัสดีปีใหม่จ้ะน้องตัวกลม...^๐^

    Ny

    • พี่ยาหยีๆๆ..

    ปีใหม่นี้มีนัดกับใคร???????  เพี๊ยง..ง..ง ให้อยู่โดดเดี่ยวเปลี่ยวเอกาเป็นเพื่อนน้องตัวกลมๆๆ  อิอิ  ^^

    • สวัสดีปีใหม่จ้าน้องสาว
    • มีความสุขมาก ๆ นะคะ
    • คิดถึงๆๆๆ
    • ครูพี่รักษ์..

    ตัวจริงหรือตัวปลอม???????   หายไปเสียนาน..ลืมต้อมไปแล้วแน่ๆ    ถ้า "คิดถึง" กันต้องโผล่มาคุยกันตั้งนานแล้วสิ  ฮึ!  งอน..น..น + เคือง   

     

    • สวัสดีครับศิษย์หน้อย เนปาลี
    • เนปาลี คนดีศิษย์น้อย มาเอื้อนเอ่ยถ้อย พรชัย
      หื้อครูอยู่สุข ตึงก๋ายตึงใจ ปรารถนาใด สมใจ๋ว่าอั้น
      ก็ขอหื้อพร ย้อนสู่ศิษย์หั้น สมปรารถน์กุ้อัน เนอครับ
      ขอหื้อสุขี มากมีสินทรัพย์ เป๋นปึกเป๋นปั้บ ล้านมี
      อายุวรรณะ พละสุขี อยู่สวัสดี ทีฆาเตี้ยงหมั้น ทีฆาเตี้ยงหมั้น.
    • ส่งท้ายปีเก่าด้วยความสดใส ต้อนรับปีใหม่ด้วยความสดชื่น นะครับ
    • สวัสดีเจ้า ป้อครูทนัน..

    ยิ๊นดีเจ้นล้ำ   ได้คำป้อครู   มาเอ่ยมาอู้   หนูต้อม

    หื้ออยู่เป๋นสุข   ตึงก๋ายตึงใจ๊   ปรารถนาใด   สมใจ๋ว่าอั้น

    ขอประนมมือ   ถือกำเตี้ยงมั่น   ในกู้สิ่งอัน   ตี้มีฮื้อกั๋นเน้อเจ้า

    ทั้งนี้ก่อขอ    ฮื้อป้อสุขี    สุขภาพดี   ต้อนฮับปี๋ใหม่

     

    ^^  เอาจบดื้อๆ เลยเน้อเจ้า  แบบว่ากึ๊ดบ่ออกแล้ว   กำเดียวจะเพอะไปมากกว่านี้เจ้า

    • ธุ  ครูคิมค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่นะคะ ^^  ขอให้มีความสุขมากๆ กับทุกๆ วันค่ะ

     

    • สวัสดีค่ะ  คุณวัลย์..

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^^  ขอให้มีความสุขกับทุกๆ ช่วงวันเวลานะคะ..

    แกงส้ม

                                                ทานข้าวส่งท้ายปีเก่ากันหน่อยนะคะ  ^_^

    • ธุ พี่ครูปูค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่นะคะ ^^  ขอให้รวย ขอให้สวย ขอให้มีความสุขมากๆๆ 

    สวัสดีปีใหม่จ้ะ.น้องต้อม..

    มีความสุขมากๆนะจ๊ะ..สุขภาพดีทั้งกายและใจเลยจ้ะ..^^

    สวัสดีปีใหม่ 2552 จ้า... น้องต้อม

    ขอให้มีความสุขมากๆนะจ๊ะ

    และจะคอยติดตามอ่านผลงานสนุกๆ ของน้องต้อมจ้า :-)

     

    • ธุ  พี่ครูแอ๊วค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่นะคะ ^^  ขอให้สวย  ขอให้รวย  ขอให้มีความสุขล้นเหลือเลยนะคะ

     

    • ธุ  คุณแม่น้องนีโอค่ะ..

    เพิ่งเห็นรูปคุณแม่น้องนีโอชัดๆ ก็วันนี้ ^^  ทั้งคุณแม่และคุณลูกท่าทางมีความสุขจังเลย     และปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ   คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้ได้อย่างที่หวัง

     

    • สวัสดีครับเนปาลี
    • มาเยี่ยมและให้กำลังใจ
    • อิจฉาจริง ๆ ที่ได้ท่องไปในโลกกว้าง สักครั้งเถอะอาจจะได้ตามรอยเข้าปาย
    • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ
    • สวัสดีเจ้า  ป้อครูทนัน..

    จะรออ่านเรื่องเล่า "ปาย" ของป้อครูในเวอร์ชั่นค่าวโคลงนะเจ้า ^^  และขอขอบพระคุณสำหรับกำลังใจ๊ตี้มีฮื้อกั๋นมาตลอดเน้อเจ้า   ขอบคุณเจ้า

    • มาสวัสดีปีใหม่น้องตัวกลม
    • ตอนนี้คอมเดี้ยง
    • เซ็งเป็ดเลย
    • ธุ  พี่ขจิต..

    เจ้าสองตัวนี่..ผอมกว่าต้อม อิอิ  ^^  สวัสดีปีใหม่นะคะ  ขอให้รวย  ขอให้สุข  ขอให้รีบมีแฟนซ๊าที อิอิ

    สวัสดีปี๋ใหม่เจ้าน้องต้อม

    -คงไม่สายเกินไปที่จะกล่าวอวยพร...ขอความสุขสมหวังจงเป็นของน้องเน่อเจ้า

    -ขอสุมาตี๊พี่หล้าไม่ได้ไปร่วมในวันที่ ๓๑ ธันวา ๕๑ ตามคำเชิญ..พี่หล้าติดภาระกิจแขกต่างบ้านมาเยือนเมืองเฮา..ขอสุมาเน่อเจ้าๆๆๆๆๆ

    • พี่หล้าเจ้า..

    สวัสดีปีใหม่นะเจ้า ^^  ขอฮื้อพี่หล้ามีความสุขนักๆ และมีสุขภาพที่แข็งแรง  ตลอดจนมีพลังความคิดสร้างสรรค์ดีๆ ตลอดปี..ตลอดไปนะเจ้า

    วันนั้น..โทรไปหาพี่อ็อดแล้วบอกว่าตื่นเต้นจ๊าดนักเพราะอาจจะได้เจอพี่หล้าด้วย (แต่แอบกึ้ดในใจ๊ว่า..ถ้าเป๋นตัวเก่าก็คงจะบ่มา    ก่อเล่นนัดวันที่ 31 นี่เนอะเจ้า  อิอิ)

    เจ้านายเปิ้นนัด ผอ. โรงเรียน หลายโฮงมาพบปะกั๋นน่ะเจ้า  ^^   โชคดีปี้หล้าบ่มา  บ่อั้นคงได้รอเปิ้นเมิน    นัดบ่ายโมงแต่ตั๋วเปิ้นติดงานตี้ต่างอำเภอ   กว่าจะได้มาก่อบ่ายสามโมงกว่า    ส่วนต้อมได้กลับบ้านห้าโมงเย็นกว่าเจ้า

    เสียดาย  วันนั้นบ่ได้กอดพี่หล้าเน้อ ^^

    เฮ้อออออ....

    ขอน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋เมืองปายตัวดิ...อิๆๆๆ

    • สรีสวัสดิ์เนปาลี
    • มาแวะเยี่ยมและมาขอบใจที่แวะไปเยี่ยม
    • ค่าวที่แต่งฝากไว้ ลองปรับดูแล้วนะ เค้าโครงดีเลยปรับได้ง่ายขึ้น ลองแต่งไปให้อ่านอีกนะ
    • สำหรับท่องปายในเวอร์ชั่นค่าว ขอมูลไม่เพียบ เนปาลีลองแต่งดูก็ได้ แล้วโพสต์ให้ดู ช่วยกันแต่งน่าจะดี
    • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะ
    • ท่านหัวหน้าๆๆ..

    ถ้าเราชาวแก๊งค์ไปนะ   คงจะต้องเหมาทั้งร้าน  อิอิ ^^ 

     

    • พ่อครูทนันเจ้า..

    ต้อมแต่งเอง..ก่อล่มตี้อาเขตล่ะก่าเจ้า ^^  ขอรออ่านของพ่อครูดีกว่า   และจะพยายามเฮียนรู้   ฮ๊อยคำฮื้อดีกว่านี้นะเจ้า    ว่าแต่พ่อครูหัวเราะ 55555 เลยนะเจ้ากับค่าว โคลงของต้อม  ฮือๆๆ

     

    • สรีสวัสดิ์ เนปาลี
    • หัวเราะนะชอบใจที่ เนปาลี ศิษย์น้อยเอาใจใส่ แต่งและส่งไปให้อ่าน
    • โถ ๆ ๆ ขวัญมานะขวัญมา...
    • กว่าจะได้ออกมาสัก 1 บทนะ ยากเย็นแสนเข็นแค่ไหน รู้แจ้งเห็นจริงเลยล่ะ ถึงครูก็เถอะ
    • พยายามเข้านะ ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่ เนปาลี ทำไม่ได้
    • ดีใจที่จะมีนักค่าวสาวน้อยแห่งล้านนามาเป็นสมาชิกชมรมนักค่าว
    • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ
    • พ่อครูเจ้า..

    กำลังพยายามฮ๊อยถ้อยคำมาแต่งบทใหม่    ก่อพอดีพ่อครูมาเอื้อนมาทักกันก่อน    งั้นขอเก็บไปทำเป๋นการบ้านได้ก่อเจ้า    เพราะ (อาจ)จะต้องรีบเข้าไปทำธุระในเมืองแล้วเจ้า

    ยิ๊นดีจ๊าดนักตี้พ่อครูฮับเป๋นศิษย์เจ้า  ^^

    • พ่อครูเจ้า..

     

    ยกมือไหว้สา    ครูบาอาจ๋าร    ตี้สอนเขียนอ่าน    ในลานความรู้

    สอนเขียนค่าวโคลง    แล้วส่งมาอู้    เป๋นยิ่งกว่าครู    ฉะนี้

    ป้อก่อยก่อยสอน    ล่ะออนคนนี๊    ฮื้อเขียนจะอี้    ใส่ใจ

    ขอขอบพระคุณ    ตี้หนุนจนได้    ลำบากจะได    ก่อใจ๋ใคร่สู้

     

    บางครั้งยากเหลือ    ก่อเบื่อก่อก้าย    หากกึ๊ดเสียดาย    ค่าวต๋าย..หายเสี้ยง

    วรรณกรรมพื้นเมือง    ตี้เลื่องปร้างเปรี้ยง    จะเหลือแต่เพียง    วิญญ๋า

    ความฮู้ดีดี    บ่มี๋แล้วหนา    คนมาอู้จา    ภาษาค่าวโคลง

    เสียดายเจ้นล้ำ    ถ้อยคำตี้มี    ความหมายดีดี    จะบ่มีไผสืบสาน

     

    (((((((ปาดเหงื่อ..เจ้า)))))))  

    มาสวัสดีปีใหม่ 2552  ขอให้น้องมีความสุขค่ะ

    • สรีสวัสดิ์ศิษย์หน้อยเนปาลี
    • ยินดียิ่งแล้ว ศิษย์แก้วตั้งใจ๋ เฝิกเขียนค่าวใย ส่งไปหื้อแก้
      เข้าฮ่องเข้าฮอย บ่หน้อยแล้วแล้ หลานเก่งนักแก เนอครับ
      สังเกตหื้อดี มันมีบังคับ วรรณยุกต์หั้น โทตรี
      สัมผัสแถมนั้น ต๋ามบาทวิถี สังเกตหื้อดี กวีตั๋วหน้อย กวีตั๋วหน้อย.
    • โชคดีมีความสุขตลอดไปเน้อครับ
    • ธุ คุณอนงค์ค่ะ..

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^^  ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกันนะคะ..

     

    • ธุ  พ่อครูทนันเจ้า..

    ตอนนี้อ่องออน้อยๆ บ่แล่น  แปะไว้ก่อนเน้อเจ้า   แห๋มพุกจะมาส่งการบ้านใหม่เจ้า  T_T   กวีตั๋วหน้อย..  พี่ๆ เปิ้นคงหัวเราะก๊ากๆๆ แล้วเจ้า ตอนนี้

    • พ่อครูทนันเจ้า..

    มาในวันนี้    สวัสดีอาจ๋ารย์    สอนเขียนสอนจาร    สอนอ่าน..สอนฮู้

    สอนเขียนค่าวโคลง    ยุส่งฮื้ออู้    พระคุณของครู    มากล้ำ

    ครูก่อยก่อยสอน    ล่ะอ่อนซ้ำซ้ำ    ต๊กเปียกตกฮำ    จะได

    ขอไหว้ขอนบ    เคารพจากใจ    ลำบากเต้าใด    ก่อใจ๋เต็มร้อย

    อรุณสวัสดิ์ครับ

    ปายมาเหมือนกันคร๊าบเมื่อตุลาปีที่แล้วเอามาแบ่งให้ดู

    มีโอกาสสนทนากับลุงฉายเช่นกันครับ

    แกเป็นคนน่ารักดีเนาะ

    • สวัสดีค่ะ  คุณพุทธิพร ..

    ขอบคุณที่มาช่วยยืนยันว่าอาจารย์ภูฉาย (แกชอบให้เรียก "น้าฉาย" มากกว่า อิอิ) น่ารัก   น่ารักจริงๆ เนอะ  ^^   ถ้ามีโอกาสจะไปให้แกเลี้ยงข้าวอีก  อิอิ

     

    แกงส้มกุ้ง

                                         น้องต้อมคะ ทานข้าวกานนน  ^_^

    • พี่ครูปูจ๋า..

    ใจร้าย..ย..ย  หิวนะเนี่ย  แม่บ้านยังไม่เอาข้าวมาส่ง  ฮือๆๆ  ^^

    • สรีสวัสดิ์ เนปาลี
    • บทค่าวข้างต้น อ่านแล้ว อีกนีดเดียวเอง ก็สมบูรณ์แล้วล่ะ
    • ได้ตั้งข้อสังเกตไว้แล้ว ลองไปแวะดูนะครับ
    • ขอให้โชคดีมีความสุขครับ
    • พ่อครูทนันเจ้า..

    ขอกราบขอบพระคุณนะเจ้า ที่จ้วยแก้ไขและแนะข้อสังเกตฮื้อต้อมเอาไปปรับปรุง    ขอเวลาอีกสักนิ้ด..ด..ด เจ้า  รับรองแจ่ม  อิอิ

    สวัสดีค่ะคุณเนปาลี

    • ความฝันวัยเด็ก...ก็น่ารัก
    • ความฝันตอนโต...ก็ดูมีความสุขยัง...
    • ขอให้มีความสุข...มากๆนะคะ
    • เที่ยวปายสนุกจังค่ะ...
    • ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ.
    • ธุ  คุณผึ้งงานค่ะ..

    ความฝันวันเด็กช่างสดสวยงดงาม  และพอโตขึ้น..ก็ยังคงนึกถึงความฝันวัยเยาว์    มีความสุขนะคะเวลาที่ได้นึกถึง  ^^

    ขอบพระคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ..   ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ  ^^

    • สรีสวัสดิ์ศิษย์หน้อย เนปาลี
    • ใจ๋หายเจ้นล้ำ ยินกำยากหนอ ใจ๋หายแต๊นอ ขอเต๊อะศิษย์ต้อม
      เถิงยากเปียงได ค่อยไต่ค่อยอ้อม เอาจิตมาฮอม นักนัก
      มาวรรคตี้สอง ใจปองคึกคัก ศิษย์ฮักอยากได้ เวลา
      ใจ๋ดีเจ้นล้ำ ยินกำนี้หนา ครูหื้อเวลา เต้าใดก็ได้ เต้าใดก็ได้.
    • ขอหื้อโชคดีมีความสุขตลอดไปเน้อครับ
    • พ่อครูทนันเจ้า..

    สูมาเต๊อะเจ้า ตี้ผะหยาต้อมปึก  แต่จะค่อยๆ เฮียนฮู้ไปเน้อเจ้า ^^   ต้อมตึงบ่ละ  ตึงบ่ขว้าง  สิ่งดีๆ เหล่านี้เน้อ

    • มาเที่ยวปาย กับน้องต้อม
    • เอปายหลังปีใหม่จะเป็นอย่างไรหนอ
    • น้องต้อมเปิดจดหมายด้วยเน้อจดหมายผิดซองหรือเปล่า
    • พ่อครูทนันเจ้า..

    ยินดีเจ้นล้ำ    ฟังกำป้อจ๋าร    หัดฮื้อเขียนจาร    ในลานความฮู้

    ป้อจ้วยแก้ไข    ใส่ใจ๋ฮื้ออู้    ศิษย์ฟังกำครู    ฉะนี้

    ทุกสิ่งตี้สอน    ล่ะอ่อนคนนี้    มาเฮ่งมาจี้    ใส่ใจ

    ศิษย์ขอน้อมฮับ    กลับมาแก้ไข    วรรณยุกต์ใด    ใส่ใจ๋แห๋มหน้อย  ใส่ใจ๋แห๋มหน้อย

     

    แวะมาสวัสดีตอนเช้าจ้า..ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

    • ท่านพี่จ๊ะ..

    จดหมายไม่ผิดซอง  แค่ลืมเติมชื่อท่านพี่ไปหง่ะ ^^   เดือนธันวาของปีนี้ต้อมมีนัดไปปาย   สนไหมๆๆ

    • ธุ  พี่ ศน.แอ๊ดค่ะ..

    สวัสดีเช้าวันทำงานค่ะ  ^^ หนาว..ว..ว มากที่นี่ 

     

    • สรีสวัสดิ์ เนปาลี
    • แวะมาเยี่ยมและมาให้กำลังใจศิษย์หน้อยในการเรียนแต่งค่าว
    • อย่าเพิ่งหมดกำลังใจนะ อดทนสักนิด แล้วจะสัมฤทธิ์ตามที่ปรารถนา
    • ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น นะ
    • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ

    น้องจ๊ะ..

    ตามมาเป็นแรงกำลังใจเชียร์ให้ปาดเหงื่อออกจากใบหน้าให้หมด แถมด้วยน้ำต้นอ่อนข้าวสาลีเพื่อสุขภาพ เอ้า...อึกเดียว สดชื่นๆ

    • พ่อครูทนันเจ้า..

    จะตั้งใจ๋ฮ่ำ ตั้งใจ๋เฮียนเจ้า ^^  ถึงจะปาดเหงื่อหรือท้อบ้างก็จะอดทนและจะเฮียนเขียนค่าวอย่างมีความสุขเจ้า..

    ขอขอบพระคุณพ่อครูจ๊าดนักตี้เสียเวลามาสอนล่ะอ่อนคนนี้นะเจ้า ^^

    • พี่จ๊ะ..

    อย่ามัวแต่เชียร์  ให้มาร่วมแต่งค่าวส่งพ่อครูด้วยกันเร็วๆ เข้า ^^  และรบกวนไปหลังไมค์ด้วยจ๊ะ   ด่วนเลยนะจ๊ะ  จะรอคำตอบ

    ป.ล. น้ำวีทกราสอร่อยไหมจ๊ะ  เหม็นเขียวไหม???????

     

    อ่านแล้ว เหมือนได้ร่วมเดินทางไปด้วย ต้องหาทางไปบ้างแล้วละครับ

    ผมก็ชอบมอไซเหมือนกัน วันหลังจะมาเล่าแบบนี้บ้าง อิ อิ

    • ธุ  ศน.วิทยาเจ้า..

    ปายกับลำพูนไม่ไกลกันเลย   ไปเถอะค่ะ..ไปช่วงที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวจะได้บรรยากาศสงบ (เหมือนก่อน) 

    ไปแล้วมาเขียนเล่าให้อ่านบ้างนะคะ  ^^

    • มาอ่านไป ยิ้มไปก้บบันทึกนี้ค่ะ
    • จะช้าไปไหมคะ ถ้าจะบอกว่า สวัสดีปีใหม่ อิ อิ
    • ขอบคุณสำหรับความสุขน่ารักที่ส่งไปให้
    • ฝากเช็คเมล์ด้วยเน้อเจ้า
    • ธุ  พี่อึ่งเจ้า..

    ยิ้ม..ม..ม  ดีใจที่พี่อึ่งแวะมาเยี่ยมและทักทายกัน ^^   อ่านเมล์แล้วเจ้า  ยิ๊นดีจ๊าดนักแต่สูมาเต๊อะเจ้าตี้ไปแอ่วโดยบ่ได้   เอาไว้มีโอกาสใหม่ๆ ที่พอเหมาะพอดีคงจะได้มีโอกาสไปโตยเน้อเจ้า

    ขอบพระคุณเจ้า ^^

    ต้องการคำขอโทษ เหตุใดจึงโพสข้อความแบบนั้น

    แล้วคนอื่นเข้าใจผิดจะคิดอย่างไรค่ะ

    จากคนรักของอาจารย์ภูฉายตัวจริง

    • เรียน คุณอร..

    เช้านี้เข้ามาอ่านเจอข้อความที่คุณอรทิ้งไว้ในบันทึกก็งงๆ อึ้งๆ ไปพอประมาณค่ะ   แต่ยังไม่ทันจะตอบกลับก็มีธุระให้ต้องออกไปทำข้างนอก    พอกลับเข้ามาก็รีบเข้ามาตอบเลยในทันที

    ก่อนอื่น..ต้อมไม่เข้าใจในข้อความที่คุณอรทิ้งไว้ในบันทึกนี้..  

    ต้องการคำขอโทษ เหตุใดจึงโพสข้อความแบบนั้น

    แล้วคนอื่นเข้าใจผิดจะคิดอย่างไรค่ะ

    จากคนรักของอาจารย์ภูฉายตัวจริง

      

     หมายความว่าอย่างไรคะ?   และที่ให้ต้อมพิมพ์ข้อความ "ขอโทษ" นั้นเพราะเหตุผลใดหรือเพราะอะไร?     อยากจะรบกวนให้คุณอรช่วยกลับขึ้นไปอ่านเรื่องเล่าในบันทึกนี้อีกครั้ง    ต้อมคิดว่าไม่มีบรรทัดไหนที่จะเขียนด้วยอารมณ์ดูแคลนหรือหยาบคายเมื่อพูดถึงอาจารย์ภูฉายเลย    ตรงกันข้าม..ต้อมกลับยกย่องว่าอาจารย์เป็นผู้ชาย  เป็นศิลปินที่มีความเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง    คนหนึ่งคนที่ทำอะไรเพื่อสังคม (สอนศิลปะเด็กๆ ฟรี) นั้นสมควรจะได้รับการยกย่อง   

    และต้อมอยากจะบอกว่า..เรื่องราวที่ต้อมพึงพอใจในทริปนี้ก็คือ การที่ได้พบเจอและพูดคุยกับอาจารย์ภูฉายนี่ล่ะค่ะ   เพราะก่อนเดินทางไปปาย..ต้อมเจอกับเรื่องราวแย่ๆ     แต่ต้อมกลับรู้สึกว่าเป็นโชคดีจังที่..ความรู้สึกขุ่นมัวทั้งหลายได้ถูกทะลายไปด้วยเรื่องราวที่ต้อมได้เจออาจารย์ภูฉายคนนี้และได้เห็นชีวิตอีกด้าน    ทำให้สรุปได้ว่า..ตราบใดที่หัวใจมีไว้ให้เดินทาง..    เราก็คงจะยังพบปะกับเรื่องราวต่างๆ หรือแม้กระทั่งผู้คนมากมายที่มีความน่าสนใจอยู่ในตัวเอง

    นั่นคือ ต้อมหมายถึงอาจารย์ภูฉายนั่นเอง  ^^

    และถ้าคุณมีประเด็นอื่นๆ ที่ต้องการจะให้เคลียร์    ก็รบกวนติดต่อมาทางอีเมล์ด้วยค่ะ   จะได้ไม่ติดค้างในใจกันทั้งสองฝ่าย

    สองคน ยลตามช่อง ...    ดูรูป  น้องเพียง   เย็น ชื่น ฉ่ำ   เจ้า   คิดถึง  จุ๊บ ๆ

    • พี่ใหม่เจ้า..

    กลับมาตั้งแต่เมื่อใด???????  กึ้ดเติงหานะเจ้า  รวมทั้งเด็กน้อยๆ  พี่พอกับน้องเพียงด้วย   และ..เรื่องข้างบนคงเป๋นการเข้าใจผิดกันน่ะเจ้า

    เข้ามารอฟัง .. อีกคน ..

    ส่งข่าวกันบ้าง ไม่ต้องมาทำงอนนะ

    แต่ถ้าอยาก งอน ก็ไม่ว่ากัน ..

    งอนซร้าให้ปวดหลังให้เข็ด เหอ ๆๆๆ

    มะง๊านนน .. แม่จะฟาดให้เรียบ ..

    ไม่ได้แสดงอิทธิฤทธิ์มานาน .. อยากอีกแระ .. หุ ๆๆๆ

    • พี่เซ็กซี่..

    เข้ามาฟังอะไร?  จะฟาดอะไร?..ก็ตามใจ   อยากจะแสดงอิทธิฤทธิ์อะไรก็เชิญ       แต่ขอบอกว่า..ซึ้งมากเลย

    อ้าวน้องจ๊ะ อย่างอนพี่เซ็กซี่กลางอากาศแบบนี้สิจ๊ะ เดี๋ยวอดได้รางวัลเนอะ ใจเย็นๆ นะจ๊ะ อ่านหลังไมค์แล้วงอนพี่ด้วยอีกคนหรือเปล่าเนี่ย

    สวัสดีครับพี่ต้อม สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ : )

    เพิ่งมีโอกาสได้ตามอ่าน "การเดินทางอันดื่มด่ำของศิลปินสาวผู้โดดเด็ดเดี่ยว" ได้รับภาพวาดจากเมืองปายเป็นที่ระลึก .. แต่แย่หน่อยที่ภาพถูกวาดลงบนร่างกาย (เป็นภาพ abstract ด้วย) อิอิ

    ขอให้มีความสุขตลอดปี ตลอดไป สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา .. เรียนวาดภาพจบหลักสูตรแล้ว อย่าลืมวาดเอามาให้ชมบ้างนะครับ ^__^

    • สวัสดีวันตรุษจีนค่ะ

    • ปลายฟ้านำความสุขมาฝาก

    • เฮง เฮง......นะคะ

    • มีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ

    http://gotoknow.org/blog/childendream/236805?page=1

    แวะไปอ่านนิทานกล่อมฝัน "ตำนานวันตรุษจีน" ด้วยกันนะคะ

    ไปปายมาแล้วเหมือนกันค่ะ...ช่วง 16-18 ม.ค.52

    คนปายน่ารัก...ใจดี

    ใช้แบ็งค์ 500 ซื้อไข่ปิ้ง แล้วลืมตังค์ทอน ป้าแม่ค้าวิ่งข้ามถนน (ไกลพอสมควร) เอาตังค์ทอนมาคืนถึงรถ ใจดีจริงๆ

    วันก่อนพี่ตุ่นเห็นชุมรมคนพับกระดาษที่ Siam Museam

    คิดถึงน้องต้อมยังงัยไม่รุ

    • น้องตัวกลม..ที่คิดถึง
    • เดือนแห่งความรักมีทีเด็ดอะไรให้พวกเราหายคิดถึงเอ่ย...
    • มีกลอนมาฝากนางเอก ด้วยละ

    • รักให้เป็น..อย่าเป็นเหยื่อของความรัก

      รักให้หนัก..อย่าให้รักมาหนักอก..

      รักนาน ๆ อย่าให้กาลทำช้ำชก

      รักให้ตก..ผลึกรัก..รักให้เป็น..

    พรุ่งนี้  วันวาเลนไทน์  แล้วนะคะ

    ·    มีความสุข  สดชื่น  สมหวังนะคะ

    ·    จะเป็นดอกไม้หรือสิ่งของใด ๆ

    ·    หากเพียงเรามอบให้...เขา   หรือ เขา มอบให้เรา

    ·    ย่อมไม่สำคัญ...

    ·    เท่ากับการมอบหัวใจ...ที่มั่นคง และจริงใจ

    ·    มีความสุขกับความรักนะคะ

                                

     

    แวะมาอ่าน  ...ตำนานดอกกุหลาบ  ด้วยกันนะคะ

    http://gotoknow.org/blog/childendream/241694

    http://gotoknow.org/blog/childendream/241711

     

    ปีนี้ ... จะได้ดอกกุหลาบสีอะไร...เอ่ย...

     

    http://gotoknow.org/blog/loveflower/241736?page=1

    • เคยไปเมื่อสืบปีที่แล้ว แต่เก็บบรรยากาศไม่ได้แบบคุณเนปาลี...ทำให้รู้สึกอยากไปเยือนอีกครั้งหนึ่งค่ะ
    • แวะมาสวัสดีวันวาเลนไทน์ ขอบคุณสำหรับความเห็นดี ๆ ในบันทึกครั้งแรกของศิลาค่ะ

    • ห่างหายไปนาน
    • จึงเข้ามาบอกว่าคิดถึงมากมายนะจ๊ะน้องสาวคนสวย

    คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    น้องตัวกลม เมล์น้องใช่ไม่ได้ เลยส่งผ่าน gotoknow ครับ

    ...กึ๊ดเติงหาน้องต้อมเจ้า..

    สวัสดีค่ะ คุณต้อม

    แหม หมู่นี้หายเงียบไปเลยนะ แบบว่าแฟนคลับคิดถึงค่ะ

    เป้นห่วง

    สบายดีไหมค่ะ

    ขอเสียงหน่อยค่ะ

    • พี่ใหม่ๆๆ ..

    ดูรูปน้องเพียงแล้วชื่นใจนะเจ้า  ^^  เย็นสบายท่ามกลางอากาศฮ้อนๆ เนอะ

     

    • พี่จ๊ะ..

    งอนหลังไมค์..พี่จ๊ะ จนไม่รู้จะงอนไปทำไมอีกแล้วนะสิ   เพราะไม่รู้เรื่องอะไรกับเขาเล้ย..ย..ย นะสิ  ฮึ!

     

    • สวัสดีค่ะ  น้องต้นกล้า..

    พี่หายไปนาน  เพิ่งมาตอบเอาวันนี้  และขอร้องเถอะ..อย่าแซว..ว..ว   ว่าแต่นะ ถ้าเจอกันพี่จะให้ดูร่องรอยแผลเป็นบนข้อมือ   สวยเชียว..ที่ระลึกจากเมืองปาย 

     

    • ธุ  คุณครูพรรณาค่ะ..

    สบายดีนะคะ?  สุพรรณร้อนไหม..เชียงใหม่ร้อนมากๆ ค่ะ

     

    ขอบคุณที่แวะเอา "ตำนานวันตรุษจีน" มาฝาก  ^^  อวยพรย้อนหลังเนื่องในวันตรุษจีนนะคะ   ขอให้เฮง เฮง เฮง เหมือนกันค่ะ

     

    • สวัสดีค่ะ  คุณSom_O WAY ..

    เมืองปายมีเสน่ห์อย่างนี้นี่เอง  ใครๆ ถึงได้พากันหลงรักเมืองในหุบเขาแห่งนี้   รวมทั้งต้อมด้วยค่ะ  ^^

    • ธุ  พี่ตุ่นค่ะ..

    ขอบพระคุณค่ะ ที่คิดถึงต้อมเมื่อเห็นชมรมคนพับกระดาษ อิอิ  นึกว่าเห็นคนตัวกลมๆ แล้วนึกถึงต้อมเสียอีก  อุ๊บ!

     

    • ธุ  คุณปรีดาค่ะ..

    หายไปนี่ก็มีทีเด็ดค่ะ  กำลังทำอยู่  อิอิ  ให้พี่ๆ เสียกะตังค์กัน  อุ๊บ!   ขอบพระคุณสำหรับบทกลอนค่ะ

     

    ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันเรื่อย   แต่เผอิญเป็นช่วงเวลาที่ต้อมไม่ค่อยอยู่โลดแล่นใน G2K ค่ะ   วันนี้เข้ามาเขียนบันทึก..เลยได้มีโอกาสวิ่งมาทักทายพี่ๆ และใครต่อใครในนี้

    ผ่านวันวาเลนไทน์มาแล้วด้วยอารมณ์เดิมๆ ค่ะ ^^   

     

    ขอบพระคุณสำหรับดอกกุหลาบสวยๆ  และขอสวัสดีวันวาเลนไทน์ย้อนหลังนะคะ ^^ 

    เมืองปายมีเสน่ห์..เนอะ

     

    ต้อมหายไปนาน..น..น มาก เลย  พอกลับเข้ามาเจอพี่ๆ แถวนี้ก็ชื่นใจค่ะ  ^^

     

    • พี่ขจิต..

    ต้อมเปิดอ่านเมล์พี่ขจิตไม่ได้หง่ะ  T_T  ไปเปลี่ยนเป็น encoding บอกขอภาษาไทยๆๆ  เขาก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้  แงๆๆ   ให้เป็นภาษาต่างด้าวมา  เซ็งเลย

    สุขสันต์วันแห่งความรักย้อนหลังนะคะ ^^  ขอให้มีความสุขมากๆๆ

     

    • ธุ  พี่ ศน.อ้วน เจ้า..

    ขอบพระคุณจ๊าดนักตี้กึ้ดเติงหากั๋น   ต้อมก่อกึ้ดเติงหาพี่ ศน.อ้วนนะเจ้า ^^ 

    • ธุ  คุณวัลย์ค่ะ..

    มาแล้วค่ะๆๆ  มาช้าแต่ก็มานะคะ ^^  ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง   พอดีเจอเรื่องไม่ค่อยขำค่ะ  เลยคิ้วขมวดนิ้ด..ด..ด   วันนี้เข้ามาหาแล้วนะคะ    แต่ก็มาแค่แป๊บๆ แวบๆ   เพราะกำลังลุ้นหนังสือทำมือค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    * เพราะบันทึกปาย 1 - 4  นี่เอง

    * จึงมีโอกาสได้  สุข สบาย ต้นฤดูร้อนที่ อำเภอปาย

    * สุขกายสุขใจนะคะ

     

    • ธุ  ครูพรรณาค่ะ..

    ตามไปเที่ยวปาย..ย..ย แล้วนะคะ  ^^  อยากไปนอนบ้านต้นไม้บ้างจังเลยค่ะ  อิอิ

    หวัด D น้องต้อม

    เห็นบรรยากาศแล้วน่าไปเที่ยวจัง พี่รู้ว่าน้องต้อมชอบบรรยากาศแบบนี้

    วันหลังมาเที่ยวบ้านพี่สิ เนี่ยนะถ้าเอารูปขึ้นไฟล์ได้ ก็จะแนะนำมุมต่างๆของบ้านแสงดาวให้น้องต้อมดูบ้าง พี่ชอบสไตล์แบบนี้อยู่เหมือนกัน...วันหลังเชิญมาแอ่ว

    นะเจ้า เมืองสองแควยินดีต้อนฮับ สาวน้อยเมืองเหนือที่น่าฮัก น่าฮัก อย่างน้องต้อม

    ยินดีฮับใจ๊เสมอน่ะเจ๊า....

    • ธุ  ครูยุ้ยค่ะ..

    ชอบเที่ยวแบบนี้ค่ะ  แต่ไม่ค่อยจะมีโอกาสได้ไป ^^  ไว้มีโอกาสขอไปนอนเล่นบ้านแสงดาวตามคำชักชวนของครูยุ้ยเสียหน่อยแล้ว

    ขอบคุณมากค่ะ ^^

    อ่า...จบแล้ว...

    พี่ต้อมคับ อย่าลืมนำภาพที่ไปปาย ครั้งต่อไป มาลงให้ชมอีกนะคับ..

    ภาพสวย เนื้อหาสะใจ..

    ที่สำคัญ รูปโปสการ์ดแต่ละใบ ฝีมือพี่ต้อมนี่ สวยๆๆ ทั้งนั้นเลยคับ..

    กู๊ดดี้ชอบมากกกก ไว้จะหาโอกาสไปเที่ยวให้ได้เลย..

    ขอบคุณที่นำเสนอให้อ่านคับ..

    • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

    อ่านจบแล้วหลงเสน่ห์เมืองปายบ้างหรือเปล่าครับ?  ^^  หนาวนี้..ชวนคุณพ่อกับคุณแม่เกร๋ไปนอนดูดาว..เดินฝ่าลมหนาวที่ปายสิครับ   เสียอย่างเดียว..นักท่องเที่ยวจะเยอะมากๆๆ เลยครับ (ความสนุกจะลดลงไป--มองไปทางไหนจะมีแต่ผู้คน)

    อยากได้โปสการ์ดไหมครับ  ^^  อยากได้ก็ให้ที่อยู่มาทางหลังไมค์ได้เลยนะครับ   พี่ต้อมจะจัดการส่งไปให้....

    กรี๊ดดดดดดดดดด >>>> เสียงคุณแม่คับ..

    พี่ต้อมคับ.. คุณแม่ อ๊ะ ไม่ใช่ ..กู๊ดดี้อยากได้คับ..

    ขอกู๊ดดี้ไว้เป็น ขวัญถุง ซักใบได้ไหมคับ

    เอาแบบไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนด้วยนะคับ แบบมี 1 เดียวในโลกไปเลยสิ เอ้า..อิอิ

    ขอบคุณพี่ต้อมมากๆ เลยคับ..((กราบๆๆ))

    • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

    ร่อนที่อยู่มาทางหลังไมค์ได้เลยครับ  พี่ต้อมจะรอจดๆๆ เอาไว้ แล้วจะส่งโปสการ์ดตามไปให้ในภายหลัง  ^^  

    เออ..ก็จำได้ว่าครั้งสุดท้ายมีสักสิบใบนี่ล่ะนะ   แต่เอาเก็บไว้ดีมาก..จนหาไม่เจอเลยเนี่ย  เหอๆๆ    เดี๋ยวพี่ต้อมหาให้ค่ะ   

    ไม่ต้องกราบล่ะครับ  เอาแค่กอดก็พอแล้ว..ว..ว  ^^

    เด็กห้องยา ร.พ ชุมแสง - -*

    พวกผมต้องขอโทษด้วย ที่ทำหม้อดำ ฮิฮิ *0*

    คุณสุดยอดจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    คิดถึงผู้เฒ่าคับ......................

    ระวังโดนหลอกฟันนะน้อง อิอิ แล้วจะร้องไม่ออก 55555

    ฝีมือทำน้ำพริกเผาของ อ.ภูฉาย เผ็ดฉิ- หา- แต่อร่อยดี ลุงช้าง เมืองปาย ติดใจครับ

    แฟนหายไปไหนจ๊ะคุณตา

    กีต้าร์ตัวนั้นขอให้ลูกชายได้ไม๊รอมา12ปีแล้ว

    โอ๊ย โอ๊ย น้องนางเอกจ๋า พี่ ..ไปอยู่ที่ไหนมาหนา ทำไมเพิ่งได้มาเจอ .. (ประโยคเด็ดจากเดอะเลตเตอร์ :) บันทึกนี้  ชอบมากมาย ได้ครบทุกซอกทุกซอย ทุกมิติเลย ขอบคุณเจ้า :)

    เพิ่งรู้น่ะเนี่ยน้าฉายไปอยู่ปายซ่ะแล้ว คิดถึงตอนเปิดหมวกด้วยกันอยู่ อนุสาวรีย์จัง 5555 วันละ 2 ป๋องเราก้ออยู่ได้แล้ว อิอิ รูปที่น้าให้มายังอยู่น่ะ รูปนี้คงหลายตังค์

    ปาย เป็นเมืองที่สวยงามและจะอยู่ในความทรงจำของนักเดินทาง

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท