Seasons change...Spring time...Floriade :เมื่อดอกทิวลิปแย้มบาน


Spring time...ธรรมชาติมีเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลเสมอ...คุณได้เรียนรู้อะไรบ้างคะนอกจากความรู้สึก หนาวร้อน...เปียก...แฉะแถมยังทำให้รถติดอีกต่างหาก...

Spring time...ธรรมชาติมีเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลเสมอ...คุณได้เรียนรู้อะไรบ้างคะนอกจากความรู้สึก หนาวร้อน...เปียก...แฉะแถมยังทำให้รถติดอีกต่างหาก...แน่นอนคะอีกฤดูที่ฉันชอบ...ฤดูใบไม้ผลิคะ..สมัยเด็กตอนเรียนวิชาภูมิศาสตร์...ฉันเคยถามครูว่า...คุณครูขา...ฤดูใบไม้ผลิต่างจากฤดูฝนยังไงคะ(ฉันมีแววเป็นมนุษย์เจ้าปัญหาตั้งแต่เด็กๆแล้วคะ...ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเมื่อเป็นผู้ใหญ่ฉันเลยมีโจทย์เพียบ)...หลังจากเงียบกันไปทั้งห้องพักใหญ่ครูก็ตอบว่า...ฤดูใบไม้ผลิใบไม้ก็แตกใบอ่อนส่วนฤดูฝนก็เปียกนะสิ...(ถามทำไม...นั่นสินะฉันอยากรู้ไปทำไม)...

 
 

                รู้นะ...คุณจะให้ฉันเฉลยละซิ...ว่าคำตอบของฉันในตอนนี้เป็นอย่างไร...ถูกต้องแล้วคะ..คำตอบของคุณครูถูกต้องแล้ว แต่...ฮั่นแนะยังมีแต่อีก...คุณครูขา..แถมยังมีดอกไม้สวยๆ อีกเพียบเลยคะ...คิดถึงครูบาอาจารย์ที่ประสิทธ์ประสาทวิชามา...ทำให้เติบโตเป็นผู้เป็นคนได้...ถ้าฉันเกิดช้ามาเป็นเด็กสมัยนี้(สมัยที่ครูมีทั้งคำนำหน้าชื่อและต่อท้ายยาวเหยียด)...อนาคตฉันจะดีกว่านี้มั้ยหนอ

                ฉันชอบไปดูดอกไม้คะ...(เพราะไม่เคยได้ดอกไม้จากใครไงคะ..ฮ่าๆ) สถานที่โปรดของฉันก็นี่คะงานเทศกาลดอกไม้ ที่แคนเบอร์ร่า เมืองหลวงของออสเตรเลีย หนึ่งปีมีแค่เดือนเดียวเท่านั้น ดอกไม้บางชนิดสวยทนสวยนาน...(กล้วยไม้บ้านเราไงคะ)แต่บางชนิดก็แสนจะเอาใจยากแถมยังให้ได้ชื่นชมแป๊บเดียว...เมืองนี้เป็นเมืองหลวงของประเทศนี้คะ...เป็นเมืองหลวงที่แสนจะเงียบเหงา...เพราะมีแต่สถานที่ราชการ...เป็นเมืองหลวงที่ไม่มีตึกระฟ้าให้เห็น...แต่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสวนสาธารณะ...พื้นที่กว้างขวางมากต้องข้ามเขาหลายลูก..หุบเหว..และที่ราบหลายที่กว่าจะถึง(โม้หรือปล่าว...เชื่อได้ไหมนี่) เป็นเมืองในหุบเขาคะ...ฤดูใบไม้ร่วงใบไม้เปลี่ยนสีทั้งเมือง...อีกเหตุผลที่ฉันชอบที่นี่หรือคะ...

 

ที่นี่ฟรีคะ ของฟรีมี..ที่นี่ที่เดียวคะ

ได้ยินใครหลายคนบ่นเรื่องการเก็บค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทย...อยากจะบอกว่าที่อื่นๆเขาก็เก็บตังค์คะ...แต่สิ่งที่เขาเก็บนำมาปรับปรุงพัฒนา...เอ...แล้วของเราพอเก็บแล้วเข้ากระเป๋าใครคะมีใครรู้บ้าง เขาเปิดให้เข้าชม วันที่ ประมาณกลางเดือนกันยายน ถึงต้นเดือนตุลาคมของทุกปีสนใจรายละเอียดดูได้ที่นี่คะ.. การท่องเที่ยวเมืองแคนเบอร์ร่า   งานเทศกาลดอกทิวลิป หรือว่าปีนี้เราจะรอดูดอกทิวลิปที่ดอยผาหม่น อ.เทิง จ.เชียงราย กันดีคะ

หมายเลขบันทึก: 117751เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีค่ะ ..

(ฉันมีแววเป็นมนุษย์เจ้าปัญหาตั้งแต่เด็กๆแล้วคะ...ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเมื่อเป็นผู้ใหญ่ฉันเลยมีโจทย์เพียบ)

อืมมม .. ท่าจะจริงแฮะ   แฮ่ะ ๆ ๆ แซวเล่นค่า

ต้อมชอบปลายฝนต้นหนาวค่ะ .. อากาศครึ้ม ๆ หม่น ๆ บางคนบอกว่า เป็นฤดูกาลของความรัก  อันนี้น่าจะจริง  คนอกหักก็บอกว่า รักเศร้า ๆ  คนสมหวังจะบอกว่า รักอุ่น ๆ แม้ในวันที่แสนหนาว

ทิวลิปสวยนะคะ  ..

ขอบคุณที่พาชมค่ะ  

ขอบคุณคะ..คุณต้อม...เห็นด้วยคะช่วงต้นหนาว..อากาศสดชื่น...ต้นไม้สวย...แต่บ้านเราต้องไปแอบหนาวแถวเชียงใหม่..เชียงรายโน่นเลย...

สวัสดีค่ะ คุณNaree อ่านแล้ว อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ ขอให้คุณNaree มีความสุขนะค่ะ
P
  • สวัสดีคะ..ช่วงนี้มัววุ่นเลี้ยงลิงคะ
  • อิอิเลยไม่ได้ไปไหน..ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ
  • อยากไปดูดอกไม้ด้วยจัง...ช้อปชอบ
  • เคยได้ยินเขาว่ากันว่า ทิวลิปบานที่แคนเบอร์ราสวย...จริงด้วยค่ะ
  • คุณนารีไปดูดอกไม้ป่าด้วยหรือเปล่าคะ

P  แม่นีโอ

  • คุณแม่น้องนีโอคะ ชอบไปเที่ยวงานเทศกาลดอกไม้ และชอบไปเที่ยวป่า เที่ยวภูเขา ทะเล
  • สรุปว่าชอบทุกที่เลยค่ะ แล้วแต่ช่วงเวลา และตังค์ในกระเป๋าค่ะ ตอนนี้ขอหยอดกระปุ๊กก่อนค่ะ เผื่อว่าปีหน้าจะลาพักร้อนได้อีก...อิอิ

ขอแก้ไขสถานที่ครับ

จาก ดอยผาหม่อน เป็น ดอยผาหม่น  อ.เทิง จ.เชียงราย  ครับ

 P
  • ขอบคุณนะคะน้องเอกที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม
  • อิอิ สิ้นปีได้กลับมาย้อนอ่านบันทึกเก่าๆพร้อมแก้ไขลิ้งที่ตายแล้ว
  • จริงๆด้วย ดอยผาหม่น  อยู่ที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย  
  • มีทั้งทิวลิป และดอกไม้เมืองหนาวสวยๆที่หายาก
  • ให้พวกเราดูโดยไม่ต้องนั่งเครื่องบิน ไปดูที่เมืองนอกให้เงินไหลออกนอกประเทศ
  • ช่วงนี้สถานการณ์ไม่น่าไว้ใจเก็บเงินไว้ในกระเป๋าดีกว่าอย่าเที่ยวปีใหม่กันเพลินจนเงินหมดนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท