05 เฮฮาประสาแม่ลูก : ตอน ครอบครัวสีแดง


             ตั้งแต่น้องนีโอเข้าโรงเรียน แม่นีโอสังเกตว่าที่โรงเรียนก็มีจัดกิจกรรมสนุกๆ ให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมอยู่บ่อยๆ ซึ่งแม่นีโอว่าดีมั่กๆ เพราะผู้ปกครองก็อยากรู้ว่าที่โรงเรียนลูกๆ เราเป็นอย่างไรบ้าง และเราก็ได้รู้จักกับบรรดาแม่ๆ ของเพื่อนน้องนีโอ ซึ่งเราก็ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องการเลี้ยงลูกซึ่งกันและกัน

              แถมเราได้พบปะพูดคุยกับคุณครู.....คุณครูประจำชั้นของน้องนีโอ (ห้องอ.1/4) คือ คุณครูวรรณ และคุณครูปาล์ม คุณครูทั้งสองน่ารักมากๆ นีโอบอกว่ารักคุณครูเช่นกัน :-)

              วันนี้ (18 พย. 50) ทางโรงเรียนแจ้งมาว่าจะมีงานกีฬาอนุบาลสัมพันธ์ ห้องน้องนีโออยู่ทีมสีแดง แถมนีโอได้เป็นนักกีฬาด้วยนะ...ลองทายดูนะคะว่านีโอจะได้ได้เล่นอะไร

              ป่ะป๊าและแม่นีโอ....ลองทายกันเล่นๆว่านีโอจะเป็นนักกีฬาอะไร...แม่นีโอทายว่าต้องปั่นจักรยานแน่ๆ เพราะฝีมือการปั่นของนีโอไม่เป็นสองรองใครเชียวนา เนื่องจากอยู่บ้านปั่นทุกวัน....

              คุณครูเฉลยว่า น้องนีโอเป็นนักกีฬากระโดดไกลค่า....เอ้า!!กระโดดก็กระโดด ยังไงแม่เชียร์ลูกสุดใจขาดดิ้นอยู่แล้ว

              และแล้ววันที่เรารอคอยก็มาถึง...เราไปโรงเรียนกันตั้งแต่เช้า เพื่อตั้งแถวเคลื่อนขบวนไปยังสนามกีฬา (ซึ่งอยู่ภายในโรงเรียนนี่หล่ะ)

              ก่อนจะเริ่มการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทซึ่งได้แก่ วิ่งเดี่ยว วิ่งผลัด ปั่นจักรยาน กระโดดไกล ฯลฯ จะมีการประกวดเชียร์ลีดเดอร์ค่ะคุณขา นี่ระดับอนุบาลนะเนี่ย แม่นีโอเห็นแล้วแอบอมยิ้มไม่ได้ น่ารักน่าชังจริงๆ แม่นีโอว่าเด็กผู้หญิงในวัยนี้กล้าแสดงออกมากกว่าเด็กผู้ชายนะ...ใครเห็นด้วยมั่งคะ

             หลังประกวดเชียร์ลีดเดอร์ ก็เป็นการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทค่ะ ที่น่าเห็นใจที่สุดเห็นจะเป็นคุณครูประจำชั้นนี่หล่ะ ที่คอยวิ่งลุ้นนักกีฬาตัวจิ๋วอยู่ข้างๆ  แม่นีโอ (แอบ) เห็นคุณครูวรรณของน้องนีโอหอบแฮ่กๆเลยทีเดียว!!

            ที่อดขำไม่ได้เห็นจะเป็นบรรดาคุณพ่อคุณแม่นี่หล่ะ ที่คอยลุ้นลูกลิงทั้งหลาย แม่นีโอเองก็แอบลุ้นนีโออยู่ เพราะสารพัดจะอิดออดไม่อยากกระโดดไกล อยากเกาะเป็นลูกลิงอยู่ที่ขาแม่ ไหนจะบ่นว่าง่วงนอนมั่ง อยากกลับบ้านมั่ง พ่อแม่บางคนก็หาสิ่งต่างๆมาหลอกล่อ เช่น ให้กินน้ำอัดลมเย็นๆ ให้กินขนมอร่อยๆ ฯลฯ

 

            สุดท้ายก็ลุ้นน้องนีโอสำเร็จ ได้กระโดดไกลกะเค้าด้วย แต่คะแนนแพ้ราบคาบ เพราะทีมอื่นเค้าตัวโตกว่ากันแยะเลย...แต่งานนี้แม่ภูมิใจลูกแม่ที่สุดเลยจ้ะ :-)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กีฬาอนุบาล
หมายเลขบันทึก: 162582เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

โอ๊ะโอ๋ ... รูปที่สองน้องนีโอยกมือขวา น่ารักดีครับ ผมเห็นแล้วยังยิ้ม : )

 

ขอบคุณคุณต้นกล้าที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

นักกีฬากระโดดไกล เก่งจังค่ะ มีแววนะเนี่ย..

ตอนนี้น้องนีโอบอกว่าอยากเป็นนักฟุตบอลด้วยค่ะ...ตอนเย็นวันหยุด เราเลยชักชวนกันไปเตะฟุตบอลค่ะ

 

I'm glad to read your blog and see your lovely family here. Hope that someday I can go to see Neo and you soon naka. :)

 

Ying....

  • Long time no see.
  • Nice to hearing from u via G2K.
  • Neo & I still miss u na ja.

ทำไมพ่อนีโอถึงหงอกเร็วปานนี้นะ...เพื่อนๆเขางงจริงๆ

ตู่..เพื่อนรัก

เดี๋ยวแม่นีโอจะส่งไปให้พ่อนีโอตอบก็แล้วกันนะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท