เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

คุณครูคิมบอกว่า...ณ .ที่แห่งนี้มีคนใจดีอาศัยอยู่ กระผมเชื่อมั่นเข่นนั้น.....


ณ ที่แห่งนี้ มีคนใจดี

ข้าพเจ้าขออนุญาติสมัครสมาชิกมิตรภาพ   เดินทางนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยความเพียร   เดินทางมาเยี่ยมและหยุดพัก  ณ  ที่แห่งนี้  ใต้ต้นโพธิ์ร่มเย็น  ด้วยการบอกเล่าจากคุณครูคิม  ว่า  ณ  ที่แห่งนี้  มีคนใจดีอาศัยอยู่  เมื่อตนเองได้เข้ามาสัมผัส  จึงมีความเข้าใจได้ในความมีกัลยาณมิตร  ของท่านผู้เจริญไปด้วยสติปัญญาอันหลากหลาย  สติปัญญานี้  ได้ก่อรูปร่างจากภายในส่งผลสู่ภายนอก   ขอกราบของพระคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน   ที่ได้ให้โอกาสในการทำความดีงาม  ......

....

ณ  ที่แห่งนี้  มีคนดีงาม  โลกแห่งนี้  คือโลกของความสวยงาม  ที่เดินทางไปด้วยใจสู่ใจ   คนสวยงาม  เมืองสวยงาม  โลกสวยงาม  .....ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยปัจเจกชน   ขอขอบพระคุณใความมีกัลยาณมิตรที่ดีงาม 

...........

'' ณ  ที่แห่งนี้  มีคนใจดีอาศัยอยู่..''  คำกล่าวของคุรุผู้เป็นดั่งแม่ในดวงใจ  แม่ของเด็ก  แม่ที่สร้างบุคคลด้วยการศึกษา  ครูคิม... 

หมายเลขบันทึก: 369137เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2010 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

สวัสดีครับ

"ที่แห่งนี้คนใจดีอาศัยอยู่

ให้ความรู้สอนชีวิตคิดอาสา

ก่อกำเนิดเกลียวความรู้เสมอมา

พัฒนาสังคมรู้คู่คุณธรรม"

แต่งกลอนมาฝากท่านเนิ่มครับ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ...

สวัสดีค่ะ

ยินดีกับการเริ่มต้นเขียนบล็อกนะคะ  พี่คิมขอเป็นกำลังใจค่ะ เก่งกว่าพี่คิมตอนใหม่ ๆ เยอะเลยค่ะ

ที่นี่เป็นสะพานบุญให้กับพี่คิมและเพื่อน ๆ ได้ร่วมกุศลมากมาย  ทำให้ได้ทราบในสิ่งที่ไม่ทราบ แม้กระทั่งการได้รับการพัฒนาจิตใจไปพร้อม ๆ กัน

ขอขอบคุณที่กล่าวถึงค่ะ

ยินดีมากที่ได้รู้จัก มาตามคำแนะนำของพี่คิม พี่สาวที่น่ารักครับ

ขอต้อนรับน้องใหม่...มาเขียน..มาเล่า..มาแลกเปลี่ยน..เพื่อนๆดีๆมีมากมายค่ะ

ขอขอบพระคุณมากครับ ขอขอบพระคุณคุณครูคิม คุณพรพรหม คุณหนุ่ม คุณเบดูอิน คุณนงนาทร ขอบพระคุณท่านผู้มีเกียรติ กระผมมีแรงบัลดาลใจ ที่จะใช้ความเพียร เดินทางในเส้นทางแห่งรัก ขอกราบขอบพระคุณมากอีกครั้งหนึ่ง มีความตั้งใจอย่างแรงกล้า ในวันพ่อปีนี้ ขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน การเดินทางเล่าเรื่อง มิได้มีข้อกำหนดหรือเงื่อนไขของความ อยากได้ อยากดี อยากเก่ง อยากเด่น ดัง ....แต่เป็นการพยายามสื่อสารกันภายในจิตใจ ณ ที่แห่งนี้ มีคนใจดีอาศัยอยู่ กระผมเกิดความภาคภูมิใจ เกิดความปิติสุข ที่ได้พบกับมิตรภาพทุกท่าน ท่านที่เป็นคุรุ ท่านที่เป็นนักการศึกษา ท่านที่ให้ทางสว่างทางด้านปัญญา ท่านที่เผยแผ่ความรู้สู่มหาชน ทุกอย่างมีครบองค์ประกอบในบ้านหลังนี้

.........

บ้านหลังใหม่ กว้างไกลกว่าเก่า มีเรื่องอันหลากหลาย ข้าพเจ้ากำลังเป็นนักเรียนบริบาล ที่เริ่มต้นการเข้าชั้นเรียนใหม่ เริ่มต้นขีดเขียนภาษากอกา เริ่มต้นด้วยสมุดฉนวนกระดานดำ กระดานแผ่นนี้ มีคุรุ มีครู ทีท่านผู้มีเกียรติ มอบใจรักในการสอน

.........

ด้วยความเคารพครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาร่วมยินดีกับสมาชิกใหม่ค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้ สำหรับบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ณ ที่แห่งนี้.....มีคนใจดีอศัยอยู่

ณ ที่แห่งนี้.....มีครูแห่งชีวิต

ณ ที่แห่งนี้.....มีน้ำใจของมวลมิตร

ณ ที่แห่งนี.....มีการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันงานอาสา

บางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นในระหว่างการเขื่อมโยงตัวอักษรสู่จิตใจ กระผมคงไม่สามารถสื่อสารได้ แต่เข้าใจได้ว่า ความรู้สึกเช่นนี้ เกิดขึ้นกับท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ความตื้นตันใจ ความปิติสุข ที่ได้อ่านข้อความเล็กน้อยที่เคลื่อนคล้อยอักษรจากจิตใจ ได้ช่วยให้เกิดพลังที่มองไม่เห็น........

.......

พลังนี้ ได้อยู่นอกระบบแห่งการค้นหาพิสูจน์ พลังนี้ ได้เคลื่อนไหวจากใจของท่านสู่มหาชน พลังนี้ คือพลังใจ ที่ท่านผู้มีเกียรติ พยายามสื่อสารส่งถึง

........

ดาวดวงนี้ ได้สะท้อนแสงจันทร์งาม

............

เสียงกระซิบอันแผ่วเบา แผ่วเบา..... ณ ขณะจิตนี้ ได้มีการตอบรับสัญาณมาจากดินแดนที่กว้างไกลกว่าท้องฟ้า สุดหยั่งลึกกว่ามหาสมุทร กว้างไพศาลกว่าจักรวาล เสียงสะท้อนจากดวงดาว ได้ส่งสัญญาณเดินทางมาสู่ข้าพเจ้า ณ ราตรีแห่งความสวยงาม

........

เสียงกระซิบ... กระซิบ....

จากดวงดาว ได้ส่งผลผลิตที่เป็นเรื่องแห่งความเพียร ขอเสียงนี้ ได้ดำรงอยู่ ในใจของท่านผู้มีเกียรติ ทุกท่าน

.........

ด้วยความเคารพ เสียงแห่งดวงดาว

.......

(ขอขอบพระคุณคุณ วอญ่า คุณอิงจันทร์ ที่ได้มาช่วยสะท้อนเสียงแห่งดวงดาว)

  • ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่คนพิษณุโลกครับ
  • ที่นี่ gotoknow กัลยาณมิตรบนโลกไซเบอร์มีจริง

 

ขอขอบพระคุณมากครับ คุณจักกฤษณ์

.........

เมื่อเราเดินทางเริ่มต้นด้วยความเพียร ด้วยความพยายาม กระผมเกิดความศรัทธา ที่จะแสวงหาเส้นทางแห่งมิตรภาพ และหากว่าท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชม โครงการจักรยานให้ลูกรัก ซึ่งตอนนี้ กำลังเริ่มรวมพลเป็นเครือข่ายจักรยานทั้งเมืองพิษณุโลก โดยจะขอประชุมการดำเนินกิจกรรมที่ได้ตั้งปณิธาน วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน กระผมขอฝากไว้ให้ดำรงอยู่ในใจของท่านผู้มีเกียริตทุกท่าน ให้เดินทางเข้าไปรับทราบเรื่องราวดังกล่าว ที่เริ่มต้นจากความรัก กิจกรรมที่ใช้ใจในการเดินทางขอรับ ..

....

สวัสดีครับ

เรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ร่วมประมูลหมวกกันกระแทก ของคุณ ขิน THAI MTB บริจาคมาเข้าร่วมเป็นเครือข่าย [u][color=#0000FF][size=150]ทำความดีเพื่อแผ่นดิน [/size][/color][/u]ร่วมบุญเดินทาง [u][b][color=#FF0000]โครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2[/color] [/b][/u] เป็นการประมูลในครั้งที่ 4 วันที่ 27 มิถุนายน ครับ

.......

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=154&t=202480&p=2617836#p2617836

สวัสดีค่ะ

ทำไมเขียนดีจัง

ด้วยความเคารพ

......

กระผมขอขอบพระคุณมากครับ ที่การสื่อสารได้เดินทางมาสู่จิตใจของท่าน ขอขอบพระคุณมากครับที่ได้มาร่วมกันสร้างเมืองสวยงาม โลกสวยงาม ซึ่งตอนนี้กระผมกำลังดำเนินการในเรื่องการเสวนาร่วมกัน ในความเป็นเครือข่ายจักรยานขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน โดยมีเนื้อหาในเรื่องของโครงการบริจาคจักรยานเป็นสิ่งเชื่อมโยงให้ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้เดินทางเข้าไปสัมผัสในอีกหนึ่งมิติ ที่ไร้กาลเวลา ไร้การแข่งขัน ไร้การยึดครอง ณ ทีแห่งนี้มีอยู่จริง มิใช่ที่เราต่างละเมอเพ้อหา มิใช่ที่อันต้องใช้การเดินทางนับพันปีแสง แต่ที่แห่งนี้ เมื่อเราเริ่มต้นด้วยความรัก คือที่สถิตย์อยู่ภายในจิตตน

......

เครือข่ายจักรยานโครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 เครือข่ายนี้ เป็นตัวแทนของคำว่า.....รัก.....ได้อย่างสวยงาม เพราะเนื่องจากกิจกรรมดังกล่าว เป็นการเริ่มต้นที่ใช้ใจ ในการเดินทาง ใข้ใจ ในการสื่อสารสัมพันธ์ ตลอดจนให้ดำรงอยู่ในจิตใจของท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน และเชื่อมโยงเป็นสายสัมพันธ์ สู่ใจของเด็กน้อยและมหาชน ด้วยความเพียรที่ช่วยกันสร้างนี้ เราได้เพาะต้นรักให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน........ให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน ด้วยตัวเรา ........บุคคลผู้ไม่ต้องรอเวลาที่จะทำความดี ที่จะสร้างความสวยงาม ให้กับแผ่นดินในอีกนับพันปีแสงข้างหน้า ขอขอบพระคุณมากขอรับ ที่ท่านได้เดินทางมาให้กำลังใจ ขอพลังใจนี้ ได้สื่อสารให้ท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ร่วมมีส่วนรู้และรับทราบ

......

ณ ที่แห่งนี้ มีคนใจดีอาศัยอยู่ กระผมประทับใจกับคำบอกเล่าของคุณครูคิม จึงขอนำความในใจมาค้นหาแสงดาวดวงนี้ ด้วยความศรัทธาขอรับ ขอขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ

 

ขอต้อนรับเข้าสู่บ้าน Gotoknow ค่ะ

ขอสนับสนุนทุกๆ ถ้อยคำและความคิดเห็นค่ะ ว่า ที่นี่อบอุ่น มีน้ำใจเอื้ออาทร ดังที่ท่าน วอญ่า กล่าวๆไว้  เพราะครูใจดีก็ได้รับสิ่งเหล่านี้ จากที่แห่งนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม

 

ณ ที่แห่งนี้.....มีคนใจดีอาศัยอยู่

ณ ที่แห่งนี้.....มีครูแห่งชีวิต

ณ ที่แห่งนี้.....มีน้ำใจของมวลมิตร

ณ ที่แห่งนี.....มีการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันงานอาสา

 

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้จักค่ะ

 

ครูใจดี มีอารีย์ต่อศิษย์น้อย

ครูนั่งร้อยพวงมาลัยประดับศรี

ครูนั้นรู้คุณค่าจรรยาดี

ครูนั้นมีคุณธรรมที่นำใจ....

.....

แด่คุณครูใจดีขอรับ

สวัสดีค่ะคุณเนิ่ม

เขียนให้ผู้อ่านเคลิบเคลิ้มเลยนะคะเนี่ย ;)  ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ชอบปั่นจักรยานเช่นกันค่ะ

ชื่นชมชมรมจักรยานเพื่อแผ่นดินค่ะ  ไว้จะติดตามกิจกรรมนะคะ ส่วนสมาชิกที่นี่แบบว่าใจดีหรือเปล่าไม่แน่ใจ ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ ;) ... แต่น่ารักนี่ใช่ค่ะ ปูเข้าๆ ออกๆ ที่นี่มาครบ ๓ ปีนี้พอดี พบเจอแต่คนน่ารักๆ ๙๙%  เป็นกำลังใจไร้พรมแดนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเนิ่ม

เมื่อเข้ากล่อง "เรียกใช้ตัวจัดการข้อความ"

หากจะวางลิงค์  ให้คลิกที่ HTML  แล้วกล่องจะปรากฏขึ้นมา ๑ กล่อง จึงวางลิงค์ลงไปแล้วคลิก OK  ลองทำใหม่นะคะ

ขอบคุณมากครับครู...แต่ก็ยังหาตัวจัดการข้อความไม่เจอเลบครับ เข้ากล่อง หมายถึงเปิดหน้าบ๊อก ของตนเองหรือปล่าวครับ

ขอบคุณมากครับคุณ พลู.....

...

เวลาที่กระผมเขียนหนังสือ ข้อความ สิ่งหนึ่งที่สามารถเดินทางเข้าไปถึงได้ คือความสงบ สงบมาก ๆ ....เป็นที่ที่ไร้กาล อักษรที่เดินทางมาสู่ท่านนั้น เป็นการเล่าเรื่องความรู้สึกนึกคิด ซึ่งมีหลายบทความ ที่เมื่อกลับเข้าไปนั่งอ่านด้วยตนเอง ยังนึกว่า เขียนไปได้อย่างไรเหมือนกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาวะที่เป็นความสงบในขณะที่เขียน เนื้อแท้นั้นคือการเดินทางจากภายใน สื่อสารให้ท่านผู้มีเกียรติฟัง เพราะท่านคือผู้มีเกียรติสำหรับกระผม ที่ให้เกียรติในการติดตามเรื่องราว ขอขอบพระคุณมากครับ มีโอกาสเดินทางเข้ามา ณ ที่แห่งนี้ใหม่ ขอเรียนเชิญเข้ามาร่วมเสวนา ด้วยอักษรเพียงไม่กี่คำ ไม่กี่ประโยค สามารถสร้างพลังใจให้กับผู้ผ่านทางมาพบเห็น และที่สำคัญ สร้างพลังใจให้กับกระผมได้ด้วยความดีใจอย่างยิ่งขอรับ

.....

ขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีครับ เช้าวันทำงานวันที่สองของสัปดาห์ ณ ที่แห่งนี้มีคนใจดี คำว่ามีคนใจดี คือความใจดีโดยเนื้อแท้ คน....คือการสื่อความหมายถึงเรื่องราวเราท่าน ต่างก็ได้แสดงออกถึงพลังอันเป็นเรื่องแห่งจิตใจที่ดีงาม ณ ที่แห่งนี้ คือสื่อกลางในการทำให้ คนใจดี ได้มาพบปะนำเสนอ .....กระผมเข้าใจเช่นนี้ขอรับ

.......

สวัสดีในยามเช้าครับ ที่บ้านเมืองพระพิษณุโลกสองแคว ตอนนี้อากาศครึ้ม สภาพโดยรวมทั่วไปเย็นจับจิตจับใจ นั่งอ่านเรื่องราวต่าง ๆ อยู่กับบ้าน เลยขอพูดคุยกับท่านที่ผ่านทางเข้ามาเยี่ยมเยือน ขอขอบพระคุณมากครับ

ภาพยามเช้าที่เมืองสองแคว งดงามมากๆ เลยค่ะ ไม่อยากนึกว่าถ้าปั่นจักรยานชมวิว จะบรรเจิดแค่ไหน

นานมากไม่ได้ไปเยือน เมื่อครั้งที่ย่ารหัสแต่งงานที่พิดโลก แล้วไปที่บ้านไปกินเตี๋ยวห้อยขา นั่งรถรางชมรอบเมือง กราบพระใหญ่

ประทับใจค่ะ เป็นเมืองที่จัดการภูมิทัศน์ และปชส. ท่องเที่ยวได้ดีอีกเมือง ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะองราวที่

  • ขอต้อนรับสมาชิกใหม่
  • สู่รั้วโกทูโนว์ด้วยความยินดี
  • หวังใจว่าคงจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • กับเรื่องราวที่แตกต่างเพื่อสั่งสมเป็นองค์ความรู้
  • สู่การพัฒนาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
  • ที่เต็มไปด้วยคุณภาพยิ่งๆขึ้นไปนะคะ.

 

สวัสดีค่ะ

  • ขอต้อนรับสมาชิกใหม่
  • สู่รั้วโกทูโนว์ด้วยความยินดี
  • หวังใจว่าคงจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • กับเรื่องราวที่แตกต่างเพื่อสั่งสมเป็นองค์ความรู้
  • สู่การพัฒนาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
  • ที่เต็มไปด้วยคุณภาพยิ่งๆขึ้นไปนะคะ.

ดีใจมากครับ   ที่ได้นั่งอ่านข้อความสื่อสาร   กระผมเป็นบุคคลที่แปลกอย่างหนึ่ง   โดยนิสัยอย่างมาก   คือชอบอ่านหนังสือ  อ่านข้อความ  เหมือนได้เข้าไปอยู่ในอีกที่ที่หนึ่ง  ความรู้สึกนึกคิดนี้  เป็นบ่อเกิดทางด้านความสุขภายในจิตใจตนครับ  การพยายามมองตัวอักษรด้วยสายตาที่ฝ้าฟาง  ต้องใช้แว่นช่วยขยายในบางโอกาส  แต่ก็มิได้เป็นอุปสรรคแต่ประการใด   ในการเคลื่อนไหวสายตาเชื่อมโยงสู่ดวงใจ  ขอขอบพระคุณคุรุทุกท่านขอรับ  มีโอกาสขอเรียนเชิญใหม่ครับ  สวัสดีครับ

ขอใช้ความเพียร เดินทางค้นหาคนใจดีกันต่อไปขอรับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท