ใบ รบ.หลักสูตรใหม่มีจำหน่ายนานแล้ว, ออกใบ รบ.ด้วยโปรแกรม IT ได้


กลุ่มพัฒนา กศน. แจ้งเรื่องใบ รบ.หลักสูตรใหม่มีจำหน่ายแล้ว ให้ทุกจังหวัดทราบนานพอสมควรแล้ว, อีกประมาณ 10 วัน โปรแกรม ITw51 เวอร์ชั่นใหม่ จะออกใบ รบ.ได้

อ.เอมอร  บริบูรณ์ ครู คศ.3 กศน.อ.พระนครศรีอยุธยา ถามผมทางโทรศัพท์ว่า เมื่อไรโปรแกรม ITw51 จะสามารถนำข้อมูลจากโปรแกรมหลักสูตรนำร่อง มาลงในโปรแกรมรุ่น 2.0 ( หลักสูตรปัจจุบัน ) ได้


         ผมได้อีเมล์ถามคุณสุขุม  ศรีวิไลฤทธิ์ ผู้พัฒนาโปรแกรม  ได้รับคำตอบว่า กำลังพัฒนาโปรแกรม อีกประมาณ 10 วันเสร็จ แต่จะพัฒนาให้ไม่จำเป็นต้องย้ายข้อมูลจากโปรแกรมนำร่องไปใส่ในโปรแกรมรุ่น 2.0   โปรแกรมนำร่องสามารถรวมรายวิชาย่อยและออกใบ รบ. ด้วยโปรแกรมนำร่องเองได้เลย หรือจะย้ายข้อมูลไปดำเนินการในโปรแกรมรุ่น 2.0 ก็ได้ทั้ง 2 วิธี

         ( คุณสุขุมขอข้อมูลผู้จบหลักสูตร เพื่อจะนำไปทดสอบการออกใบ รบ.   ผมได้ขอข้อมูลต่อจาก อ.เอมอร โดย อ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้จบหลักสูตรใหม่ ระดับ ม.ต้น ในภาคเรียนที่ 2/2552 จำนวน 10 คน   ส่งไปให้คุณสุขุม   อนึ่ง ใบ รบ. หลักสูตรใหม่ มีจำหน่ายแล้ว  กลุ่มพัฒนา กศน. แจ้งเรื่องใบ รบ.หลักสูตรใหม่มีจำหน่ายแล้ว ให้ทุกจังหวัดทราบนานพอสมควรแล้ว )

         ขณะนี้ โปรแกรม ITw51 สำหรับหลักสูตรนำร่อง ก็มีเวอร์ชั่นใหม่แล้ว ( รุ่นวันที่ 18 ต.ค.53 ) สามารถอ่านคะแนนจากไฟล์ตรวจกระดาษคำตอบด้วยเครื่องตรวจฯได้ และออกใบ รบ. หลักสูตรใหม่ได้  ผู้ใดสนใจ ดาวน์โหลดได้ที่

         http://www.4shared.com/file/MnJbAHSq/itw51_1853.html

 

         สัปดาห์นี้ มีผู้ที่โอนจากกลุ่มแผนงาน กศน. ไปเป็นครู คศ.1 ที่สถาบันส่งเสริม กศน.ภาค ยังไม่ครบ 6 ปี  โทร.มาถามผมว่า ทำอย่างไรจึงจะส่งแบบขอรับการประเมินให้มีวิทยฐานะชำนาญการได้   ได้ตอบว่า ต้องเทียบประสบการณ์การทำหน้าที่ครูขณะดำรงตำแหน่งเดิม ให้รวมเวลาครบ 6 ปี ( ถ้าวุฒิปริญญาตรี )  โดยให้จัดทำรายละเอียดว่าขณะดำรงตำแหน่งเดิมก่อนโอนเป็นครู ได้ปฏิบัติงานด้านส่งเสริมการเรียนรู้ด้านใดบ้าง ชี้แจงให้ละเอียด เพื่อนำเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาเป็นราย ๆ ไป   และได้แนะนำให้ปรึกษา นางนิโลบล  บุตรศรี ครู คศ.2 กศน.อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเคยเทียบประสบการณ์ได้ผ่านการพิจารณาของ ก.ค.ศ. มาแล้ว

 

         อ.อดุลย์  เพิ่มเจริญ ขรก.ครู กศน.อ.วังน้อย โทรศัพท์มาถามว่า ได้ซื้อเก้าอี้พลาสติกมา ถ้าจะไม่นำลงทะเบียนพัสดุ แต่จะเขียนเลขรหัสที่กำหนดขึ้นเองแบบนอกระบบพัสดุ ได้หรือไม่   ตอบว่า ที่ถูกต้องคือ ลงทะเบียนพัสดุ ออกเลขรหัสพัสดุตามระบบทะเบียนพัสดุ

 

         วันที่ 29 ก.ย.53  9:00 น. ผมเข้าประชุมประจำเดือน ( ประชุมใหญ่ปลายปีงบประมาณ เสนอผลงานรวบยอดของแต่ละ กศน.อำเภอ ) สนง.ส่งเสริม กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา ณ โรงแรมอโยธยาวรบุรี    11:00 น. ร่วมพิธีมุทิตาจิตการเกษียณอายุราชการของบุคลากร กศน.ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 4 ท่าน    13:30 น. เข้าประชุมกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนผักไห่ “สุทธาประมุข”    17:15 น. ร่วมพิธีมุทิตาจิตการเกษียณอายุราชการของบุคลากรโรงเรียนผักไห่ “สุทธาประมุข” 2 ท่าน


หมายเลขบันทึก: 400173เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2010 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาเยี่ยมให้กำลังใจในการทำงานสร้างสรรค์ครับ

เรียน ครู กศน.ผักไห่

อาจารย์คะ ได้รับมอบหมายให้เป็นนายทะเบียน พบปัญหาดังนี้ ค่ะ นักศึกษามาสมัครเรียนในภาคเรียนที่ 1/51 (เรียนไม่จบ ม.3 จากโรงเรียนในระบบ) เจ้าหน้าที่บอกว่าได้บันทึกขึ้นทะเบียนให้ แต่ลืมลงทะเบียนเรียนให้นักศึกษา นักศึกษาคนนั้นตรวจสอบแล้ว เทียบโอนได้ 6 หมวดวิชา ต้องลงทะเบียนเรียน 2 วิชา พอมาภาคเรียนที่ 1/52 ครูถึงมาลงทะเบียนให้นักศึกษา พร้อมทั้งเทียบโอนให้ 6 วิชา อย่างนี้จะผิดหลักการในการเทียบโอนหรือไม่

ไม่ผิดครับ
         หลักการเทียบโอน ที่ให้เทียบโอนในภาคเรียนแรกนั้น หมายถึง เทียบโอนก่อนแล้วจึงลงทะเบียนเรียนวิชาที่เหลือ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาลงทะเบียนเรียนวิชาที่เทียบโอนได้
แต่อย่างไรก็ตาม ภาคเรียนอื่น ๆ ก็สามารถเทียบโอนได้

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ITw51 สำหรับหลักสูตรนำร่อง จะมีเวอร์ชั่นอื่นออกมาอีกมั้ยคะ สำหรับการพิมพ์ รบ.

ITw51 สำหรับหลักสูตรนำร่อง ที่ผมใส่ไว้ในบันทึกข้างบนนี้ ผมเปลี่ยนลิ้งค์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้วนะครับ คือรุ่น 1.5 วันที่ 18 ต.ค.53 นี้เอง ลองดาวน์โหลดไปใช้ดู สามารถพิมพ์ใบ รบ. หลักสูตรใหม่ได้ ( แต่ต้องเรียนจบสมบูรณ์แล้ว มันถึงจะรวมรายวิชาเป็นวิชาตามหลักสูตรใหม่และเปลี่ยนรหัสวิชาเลือกเป็น 7 หลักให้ ถ้ายังไม่จบสมบูรณ์มันก็จะพิมพ์ใบ รบ. ออกมาเป็นรายวิชาย่อย ๆ ของหลักสูตรนำร่อง )

         ส่วนโปรกแกรม ITw51 2.0 (ทั่วประเทศ) ก็มีเวอร์ชั่นใหม่ เป็นเวอร์ชั่น 19 ต.ค.53 แล้ว สามารถนำเข้าข้อมูลผู้จบหลักสูตรนำร่องเพิ่อออกใบ รบ. ด้วยโปรแกรมทั่วประเทศก็ได้ ดาวน์โหลดได้ที่
         http://www.4shared.com/file/rGphPpD0/itw51_19102010_setup.html

ขอขอบพระคุณท่านครู ผักไห่ค่ะ ที่ให้ความกระจ่าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท