โปรแกรม ITw 2.0 รุ่น 5 พ.ค.54, จ่ายเงินครู ศรช.ต่ำกว่าวุฒิ, ครู กศน.ตำบลขึ้น 5%


เชิญดาวน์โหลดโปรแกรม ITw 2.0 ( หลักสูตรทั่วประเทศ ) รุ่นวันที่ 5 พ.ค.54, เงินไม่พอ จะจ่ายเงินเดือนให้ครู ศรช. ที่ไม่ได้เป็นพนักงานราชการต่ำกว่าวุฒิได้ไหม, พนักงานราชการทุกตำแหน่งได้เงินเดือนขึ้น 5%

สัปดาห์นี้ ขอเลือกเรื่องที่คิดว่าน่าสนใจ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน 4 เรื่อง คือ


 

         1. คืนวันที่ 8 พ.ค.54  คุณสุขุม  ศรีวิไลฤทธิ์  ผู้พัฒนาโปรแกรม IT  ได้ส่ง Link สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรม ITw 2.0 รุ่น 5 พ.ค.54 มาให้ผมทางอีเมล์   ผมได้นำขึ้นบล็อกไว้ที่ http://gotoknow.org/blog/nfeph999/422965   ใครสนใจ เข้าไปดูว่ารุ่นนี้ปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้างและดาวน์โหลดได้ครับ


   

         2. วันที่ 9 พ.ค.54  นายอังกูร กศน.อ.วังน้อย โทร.มาถามว่า การแยกคอมพิวเตอร์ให้แต่ละตำบลบันทึกข้อมูลโปรแกรม ITw นั้น  จะต้อง BACKUP ข้อมูลจากเครื่องรวมอำเภอ ไป RESTORE ในเครื่องตำบลด้วยหรือไม่    ตอบว่า   ให้ BACKUP ข้อมูลจากเครื่องอำเภอ ไป RESTORE ในเครื่องตำบลด้วย เพื่อจะได้ไม่ต้องไปกำหนดในตารางรหัสใหม่ ซึ่งจะมีปัญหาถ้ากำหนดไม่ตรงกัน เช่น กลุ่มเดียวกันแต่กำหนดรหัสกลุ่มหรือชื่อกลุ่มต่างกัน
             ( ตอนที่นำข้อมูลจากเครื่องฯตำบล มารวมที่เครื่องฯอำเภอ ต้อง EXPORT มา IMPORT ไม่ใช่ BACKUP มา RESTORE )


   

         3. พี่พรรณี สนง.กศน.จ.อย. สงสัยว่า  บางอำเภอนักศึกษาน้อย เงินอุดหนุนไม่พอ จะจ่ายเงินเดือนครู ศรช. ต่ำกว่าวุฒิได้หรือไม่    ผมได้ถามต่อไปยังกลุ่มงานคลัง กศน.  ได้รับคำตอบจากคุณปถมา หัวหน้าฝ่ายตรวจจ่าย เมื่อวันที่ 10 พ.ค.54  ดังนี้
             - ผมถามว่า กรณีบางอำเภอนักศึกษาน้อย เงินอุดหนุนไม่พอ จะขอจ่ายเงินเดือนให้ครู ศรช. ( ที่ไม่ได้เป็นพนักงานราชการ ) ต่ำกว่าวุฒิ เช่นจ่ายตามจำนวนหัวนักศึกษาคล้ายครูประจำกลุ่ม ได้หรือไม่    คุณปถมาตอบว่าไม่ได้ ต้องจ่ายตามที่กำหนดไว้ในสัญญาจ้าง
             - ผมถามต่อว่า ถ้าจะเลิกจ้างเป็นครู ศรช. แล้วออกคำสั่งแต่งตั้งเป็นครูประจำกลุ่มได้หรือไม่    คุณปถมาตอบว่า “ยังไม่สิ้นสุดสัญญา อยู่ดีดีจะเลิกจ้างได้อย่างไร ปกติต้องมีนักศึกษาก่อนจึงทำสัญญา การที่นักศึกษาน้อยจึงไม่เป็นเหตุให้ยกเลิกสัญญาได้”
             - ผมถามต่ออีกว่า ถ้าจะพูดคุยกับครู ศรช.ให้เข้าใจ และให้เขายินยอมโดยเซ็นชื่อ “ขอเบิกเพียง ... ... บาท” จะได้หรือไม่    คุณปถมาไม่ตอบ ( ลักษณะไม่แน่ใจว่าทำได้หรือไม่ จะมีปัญหาตามมาหรือไม่ จึงขอไม่ตอบ )


   

         4. วันเดียวกัน ( 10 พ.ค.54 ) มีผู้ถามผมที่เว็บบอร์ด สพร. ว่า ครู กศน.ตำบล จะได้เงินเดือนขึ้นกับเขาหรือไม่    ผมเรียนถามท่าน ผอ.กจ.  ได้รับคำตอบจากท่านว่า  
             มีประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ ให้ปรับขึ้นเงินเดือน ( ค่าตอบแทน ) พนักงานราชการ ทุกตำแหน่ง ( รวมทั้งตำแหน่งครู กศน.ตำบล ) จำนวน 5 % ตั้งแต่ 1 เม.ย.54 เช่นกัน ( เข้าไปดูข้อมูลได้ที่ http://gotoknow.org/blog/nfeph999/432734 )   ถ้าตอนนี้ยังดำเนินการไม่ทัน ก็จะได้ตกเบิกย้อนหลังในภายหลัง โดยส่วนกลางจะแจ้งวิธีปฏิบัติไปให้จังหวัดออกคำสั่งปรับขึ้นเงินเดือนและ เบิกจ่ายย้อนหลัง

             ส่วนครู ศรช.ใหม่ ที่ไม่ได้เป็นพนักงานราชการ ไม่ได้เบิกเงินเดือนจากงบบุคลากร คงยังไม่ปรับขึ้นครับ เพราะตอนนี้เงินอุดหนุนไม่ค่อยพอ


 

หมายเลขบันทึก: 439054เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2011 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เรียน อ.เอกชัย

  • หนที่แล้วก็พลาดโอกาสได้เป็นพนักงานราชการ (เริ่มงานวันที่ ๑ ก.ย.๕๓)
  • หนนี้พลาดโอกาสได้ปรับเงินเดือนอีกหรือ! นี่แหละหนอชีวิตลูกจ้าง (ประเทศไทย)

จังหวะชีวิตยังไม่ดีมั้งครับ  เรื่องขึ้นเงินเดือนครู ศรช. นี่ ผู้บริหารบอกว่าต้องวิเคราะห์เงินอุดหนุนดู โอกาสที่จะขึ้นได้นั้นน้อยมาก เช่นเดียวกับพนักงานห้องสมุดจ้างเหมาบริการก็ยังไม่ขึ้น

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

ขอบคุณครับที่ช่วยหาข้อมูลและเผยแพร่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้องค์การของเราเป็นองค์การที่ใช้ความรู้ในการทำงานอันจะเป็นฐานไปสู่องค์การแห่งการเรียนรู้

จากที่มีประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ ให้ปรับขึ้นเงินเดือน ( ค่าตอบแทน ) พนักงานราชการ ทุกตำแหน่ง ( รวมทั้งตำแหน่งครู กศน.ตำบล ) จำนวน 5 % ตั้งแต่ 1 เม.ย.54 เช่นกัน

จากข้อความข้างต้นนี้ เงินเดือนของเดือนเมษายนออกไปแล้วยังได้รับเท่าเดิมไม่มีปรับขึ้น จะมีการปรับย้อนหลังให้หรือเปล่าคะ

ครู กศน.ตำบลวังสะพุง เพราะเหตุผลใดคะ ไม่ได้รับความชัดเจนเลย ไม่อยากเป็นเหมือนครั้งที่เข้ามาใหม่ ๆ ไม่มีการย้อนหลังให้

ขอบคุณคะ ขอให้อยู่ให้ความรู้กับพวกเราทุกคนต่อไปนะคะ กำลังใจสำคัญคะ

คุณสิริพิรุฬห์ อ่านในหัวข้อที่ 4 ( ตอนท้ายย่อหน้าที่ 2 ) อีกรอบนะครับ

เรียนถาม ผอ.เอกชัย

ไม่รู้จะไปถามใคร เพราะว่าตอนนี้อยู่เวรอาทิตย์หนึ่ง จะอยู่ 2-3 วันไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลยทั้งที่เวลาราชการ 08.30 - 16.30 จันทร์ - ศุกร์ ก็ทำงานอย่างเต็มเวลา เต็มที่และเต็มความสามารถแล้ว

1.การอยู่เวร กศน. มีคำสั่งให้อยู่เวรตอนกลางวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่ เวลา 06.00 น.-18.00 น.ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ อยากถามว่าระเบียบการอยู่เวรอยู่ในห้วงเวลาดังกล่าวนี้มีหรือไม่ หรือแล้วแต่สถานศึกษากำหนดเอง

2. อยากทราบว่าสถานศึกษาสามารถใช้งบประมาณที่ได้รับจัดสรรจ้างเวร หรือคนงานได้หรือไม่

3. ถ้าหากให้บุคลากรอยู่เวรนอกราชการและในวันหยุดนักขัตฤกษ์ สามารถให้เบิกเป็นค่าล่วงเวลาได้หรือไม่

ขอบคุณมาก

1. การอยู่เวรรักษาการณ์ประจำสถานที่ราชการ ใช้ "หลักเกณฑ์การอยู่เวรรักษาการณ์ ตามหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่ นร 0206/ว107 ลงวันที่ 8 ก.ค.42 ( ดูข้อมูลได้ที่ http://www.pokkrongnakhon.com/datacenter/doc_download/vang.doc ) ซึ่งกำหนดไว้ในหลักเกณฑ์ข้อ 2. ให้จัดเวรฯนอกเวลาราชการและในวันหยุดราชการตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

2. ไม่สามารถใช้งบประมาณทั่วไปที่ได้รับจัดสรร จ้างเวรหรือคนงานได้ เพราะไม่มีระเบียบรองรับ เว้นแต่จะได้รับจัดสรรอัตราค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยหรือคนงานโดยเฉพาะ

3. ครั้งหนึ่งเคยมีระเบียบให้เบิกค่าล่วงเวลาในการอยู่เวรฯได้ แต่ไม่นานก็ยกเลิกไป และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ พ.ศ.2550 ก็กำหนดไว้ชัดในข้อ 8.1 ว่า การอยู่เวรฯไม่มีสิทธิเบิกเงินตอบแทน ( ดูได้ที่ http://www.mof.go.th/rule/picture/2937_doc.pdf )

  • ขอบพระคุณอาจารย์เอกชัยมากนะค่ะที่นำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับน้องๆ ครู กศน.ทุกคน

                

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะครับ Ico48

  • วันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ เป็นวันที่เปิดให้นักศึกษาใหม่ทั้งหมดดูรายชื่อที่ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาค่ะ
  • วันนี้ยังไม่ได้ปฐมนิเทศนักศึกษาค่ะ
  • นักศึกษา กศน.ตำบลเกาะเรียนนัดไว้ให้มาวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจในการทำงานค่ะ

ขอบใจมาก Ico48 ( ที่ กศน.อ.ผักไห่ ปฐมนิเทศไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค.54 )

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ค่ะ

  • พี่เอกชัยครับ
  • มาชื่นชมพี่เอกชัย
  • ทึ่ง Video มาก
  • หมายถึง Videoที่แนะนำ กศน อยุธยาครับ

ดีใจครับ ที่ได้รับการชื่นชมจากระดับ ดร.ขจิต Ico48 ( Video สร้างจากโปรแกรมสำเร็จรูปน่ะ )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท