โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


คืบหน้าอย่างไรแล้วจะมาเล่าต่อนะครับ

โรงเรียนคุณอำนวยคือบันทึกล่าสุดก่อนที่ผมจะลาหยุดพักผ่อนประจำปียาวสิบกว่าวัน

กลับมาทำงานวันแรกก็ได้อ่านความเห็นของน้องพัชนี จาก พอช.ซึ่งแสดงความเห็นต่อท้ายบันทึกของผม ลิ้งค์ ว่าให้นัดพบพูดคุยก๊วนกันเร็วๆพร้อมให้ปัจจัยสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน มีประเด็นหารือ ลปรร.ในเรื่องทักษะ สมรรถนะ เครื่องมือการทำงาน ประสบการณ์การทำงานของคุณอำนวย เพื่อจะได้เสริมหนุนซึ่งกันและกันหลายประเด็นหลายเรื่องมาก

ได้รับทราบจากน้องครูราญเมืองคอน คนนอกระบบ คนข้างกายของผมอีกว่าช่วงที่่ผมไม่อยู่ เขาได้นำความคิดโรงเรียนคุณอำนวยนี้ไปขายในที่ประชุมทีมงานคุณอำนวยของโครงการเมืองไทยแข็งแรง  healthy thailand ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชกำลังเคลื่อนงานนี้อยู่อย่างเข้มข้นในแนวการจัดการความรู้ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งก็ส่วนใหญ่คืือทีมเดียวกับคุณอำนวยในโครงการจัดการความรู้สู่ชุมชนอินทรีย์ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชกำลังดำเนินการอยู่นี่เอง ซึ่งที่ประชุมบอกว่าให้นัดพบปะกันเพื่อเสริมความรู้ประสบการณ์การทำงานในหน้าที่คุณอำนวยสักอย่างน้อยเดือนละครั้ง

ได้คุยกับ อ.ภีม ภคเมธาวี จาก มวล. เรื่องนี้ อาจารย์ก็บอกว่าต้องพบปะกันเป็นการด่่วน มีประเด็นฮ๊อตๆหลายประเด็นที่กระทบต่อหรือไม่กระทบต่อกระบวนการชุมชนเข้มแข็ง ต่อการทำงานการเคลื่อนขบวนของภาคประชาชน ก็อันเนื่องมาจากร่าง พรบ.สภาองค์กรชุมชนฯ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ต่อสายไปหาน้องชายขอบ น้องบ่าวที่นับถือของผม ตั้งใจจะคุยเรื่องนี้ด้วย ในฐานะผู้มากด้วยประสบการณ์การทำหน้าที่คุณอำนวย ก็เกรงใจคุยอะไรไม่ได้เลยเพราะน้องชายขอบกำลังทำหน้าที่คุณอำนวยอยู่ที่จังหวัดพังงา

กับคุณชาญวิทย์-นครศรีฯ ยังไม่ได้คุยกัน คิดว่าน่าจะเป็นวิทยากรเรื่องบล็อกอยู่กับน้องสิงห์ป่าสักที่กรมส่งเสริมการเกษตร

หากใครเห็นว่าเราน่าจะประเดิมก๊วนกันเมื่อไร ก็ช่วยส่งข่าว ส่งสัญญาณกันบ้างนะครับ ร่วมด้วยช่วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบล๊อกเกอร์ในเมืองคอนเรา ซึ่งก็มีอยู่จำนวนหลายท่าน

วันที่ 11 มิ.ย. ผมได้ข่าวจาก อ.ภีม ว่าจะมีการประชุมคณะทำงานแก้ปัญหาความยากจน การพัฒนาสังคมและสุขภาวะจังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่งผมเองก็เป็นคณะทำงานร่วมด้วยคนหนึ่ง หลายท่านที่ทำหน้าที่คุณอำนวยอยู่ก็เข้่าประชุมด้วย ผมคิดว่าคงจะได้ใช้เวทีนั้นหาความชัดเจนเรื่องนี้ให้ได้

คืบหน้าอย่างไรแล้วจะมาเล่าต่อนะครับ

หมายเลขบันทึก: 101434เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ผมกินข้าวเที่ยงคุยกับอาจารย์เลิศชายเห็นร่วมกันว่าน่าจะมีการพูดคุยเรื่องพรบ.สภาองค์กรชุมชน ขอเชิญภาคีพัฒนามาร่วมหารือกันที่ม.วลัยลักษณ์ และจะออกแถลงการณ์ อ.ช่วยเป็นแกนประสานทีมงานคุณอำนวยและภาคีพัฒนาด้วยได้มั้ยครับ ด่วนได้ก็ดี

  • ครูนงกลับมาแล้ว
  • ขอต้อนรับสู่บ้านgotoknow.
  • เงียบเหงาอยู่หลายเพลา
  • เอาดีใจ ดีใจ จะได้ฟังเรื่องเล่าจากต่างแดนเล้ว

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

กลับจากญี่ปุ่นแล้ว

อาจารย์สบายดีไหมคะ

แวะมาเยี่ยมและทักทายค่ะ

 

เรียน อ.จำนง

  • ยินดีต้อนรับกลับบ้านมีไรดีเล่าบ้าง
  • ผมเดินทางไปกรมส่งเสริมการเกษตร ช่วง 11-15 มิถุนายน 2550 ครับ
  • ต้องเร่งเครื่องหน่อยนะคะ ครูนง
  • แอบไปพักร้อนมา ...
  • งานรอตรึม แล้วละค่ะ

อ.ภีม ครับ

           กลไกภาคประชาสังคม อย่างกลไกภาคีความร่วมมือวิิจัยฯ และ น้องพัชนีเป็นแกนนเชิญ ดูจะคล่องตัวและสะดวกกว่า ผมสะดวกที่จะชักชวนเพื่อนฝูงคุณอำนวยเข้าร่วมมากกว่าครับ

อ.แอ๊ว ครับ

        ไปญี่ปุ่นเสียสิบกกว่าวันผมก็คิดดถึง อ.แอ๊ว และมวลหมู่สมชิก gotoKnow เช่นกันครับ มีเร่ืองเล่าและภาพมาฝาก จะเขียนถึงสักบันทึกไวๆนี้ครับ คอยติดตาามนะครับ 

สวัสดี ครับน้องอุบล

              พี่ดีใจที่ได้ร่วมคณะกับน้องอุบลไปที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ ขออภัยที่ทักช้าไปหน่อย เพราะพี่มีประสบการณ์เรื่องทักคนผิดบ่อยมาก แต่ก็ยังดีที่เสี่ยงทักน้องครั้งนั้นว่าใช่ไม่ใช่น้องอุบลหรือไม่ที่สนามบินนาริตะ หลังจากพิศดูอยู่นานจึงในที่สุดเสี่ยงทักไป โชคดีที่ไม่หน้าแตก รูปจริงน้องสวยกว่ารูปในบล็อกนะครับ

          ดีใจที่ได้เจอบล็อกเกอร์ด้วยกัน น้องอุบลเป็นคนเก่ง และเป็นคนดีจริงๆเลยนะครับ ในยามที่พี่เจ็บป่วยระหว่างเดินทางก็ได้น้องอุบล น้องแขก และน้องอีกท่านหนึ่งลืมชื่อ พยาบาลจาก รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น ช่วยไว้ ซึ้งน้ำใจและขอขอบคุณมากครับ

        ผมไปญี่ปุ่นเที่ยวนี้ ได้บทเรียนเรื่องการดูแลสุขภาพตัวเองเกิินคุ้มครับ แตะขออภัยที่ไม่ได้ช่วยเหลือดูแลเทคแคร์ใครในคณะเท่าใด เพราะมมัวแต่ระวังสุขภาพตัวเองอยู่ครับ ช่วงที่ไปสุขภาพแย่มาก

       เห็นรูปถ่ายในชุดสาวญี่ปุ่นแล้ว ดูน้องอุบลสวยมากครับ แนะนำให้เป็นรูปประจำบล็อกครับ

       พี่กลับมาแล้ว สบายดีครับ ขอบคุณมากนะครับน้อง ที่เป็นห่วง 

      
 

อ.ชาญวิทย์-นครศรีฯ

              แล้วค่อยเล่าภาคพิสดารให้ อ.ชาญวิทย์ ฟัง.... สัญญาครับ 

คุณหมอนนทลี ครับ

           ไปพักผ่อนที่ญี่ปุ่นมาสิบกว่าวันครับ สดชื่นและ ชุ่มฉ่ำหัวใจแหละครับ มีอะไรให้ช่วยยินดีรับใช้เป็นลูกข่ายให้ครับ

           คุณหมอครับ เห็นคุณหมอทำต่อเนื่องเรื่องหลักสูตร Fa&Note คุณหมอมีข้มูลเยอะ อยากให้คุณหมอทำเป็นหนังสือ พอกเก็ตบุคก็ได้ครับ อยากอ่าน ติดตามครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท