ฤดูกาลฝึกอบรมกลับมาอีกแล้วจ้า


ข่าวดี สำหรับชาวนา และว่าที่ชาวนาทั่วประเทศ

และแล้ว ช่วงเวลาที่ใครต่อใครรอคอย ก็มาถึงแล้วค่ะ หลังจากฤดูกาลฝึกอบรม ปีที่ 2 เสร็จสิ้นไปแล้วนั้น ขณะนี้ ตารางรุ่น สำหรับปีที่ 3 (หลักสูตร 4 คืน 5 วัน) ออกมาแล้วนะคะ ฉะนั้น ตอนนี้ เพื่อน พี่ น้อง ชาวนา ทั้งหลาย ที่เตรียมตัวเตรียมใจเพื่อการฝึกอบรมกับทางมูลนิธิข้าวขวัญ ทั้งในแบบกลุ่ม และแบบเดี่ยว สามารถดูตารางฝึกอบรม และส่งแฟกซ์รายชื่อสมาชิกในกลุ่มของท่าน พร้อมระบุรุ่นที่ต้องการฝึกมาได้ ณ บัดนี้ เป็นต้นไปนะคะ

ตารางปี 53 มีดังนี้ ค่ะ

รุ่นที่ 1 วันที่ 11-15 มกราคม 2553

รุ่นที่ 2 วันที่ 18-22 มกราคา 2553

รุ่นที่ 3 วันที่ 25-29 มกราคม 2553

รุ่นที่ 4 วันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2553

รุ่นที่ 5 วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2553

รุ่นที่ 6 วันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2553

รุ่นที่ 7 วันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ 2553

รุ่นที่ 8 วันที่ 8-12 มีนาคม 2553

รุ่นที่ 9 วันที่ 15-19 มีนาคม 2553

รุ่นที่ 10 วันที่ 22-26 มีนาคม 2553

ทั้งหมดมี 10 รุ่น ฝึกอบรมรุ่นละ 50 ท่าน เท่านั้น นะคะ ผู้ที่สนใจ ก็ส่งรายละเอียดข้อมูลของท่าน ประกอบไปด้วย ( ชื่อ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน อายุ ที่อยู่ จำนวนพื้นที่ทางการเกษตร ระดับการศึกษา ) มายังหมายเลข 035-597193 หรือสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม มาที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายฝึกอบรม ภวลัญฉน์ พลแสน 083-5534661

สำหรับบุคคลทั่วไป ที่ไมได้เป็นเกษตรกร แต่อยากจะเรียนรู้ ก็สามารถสมัครได้เช่นเดียวกันนะคะ เพียงแต่ต้องสมทบค่าใช้จ่าย ท่านละ 3,000 บาท เหมือนเดิมนะคะ

 

แล้วเจอกันที่ข้าวขวัญค่ะ

หมายเลขบันทึก: 314671เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2009 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

ไปสังเกตการณ์เพื่อถอดองค์ความรู้ได้ไหมครับ

ขอบคุณค่ะที่เปิดอบรมอีก...ส่งข้อมูลตามที่บอกข้างบนเท่านั้นหรือค่ะ ต้องส่งสำเนาอะไรไปอีกมั้ยคะ อยากไปอบรมมากค่ะ...แต่เวลาว่างหายากเหลือเกิน...

ไม่เป็นไรค่ะ ว่างเมื่อไหร่ก็ติดต่อกลับมา ตามเบอร์ที่ให้ไว้ค่ะ ส่วนการส่งข้อมูล ตามที่บอกไว้ข้างบนค่ะ ไม่มีอะไรเพิ่มเติม แต่เมื่อส่งข้อมูลมาแล้ว ต้องโทรมาถามอีกครั้งค่ะ ว่ารุ่นที่อยากเรียนนั้น เต็มโควต้าหรือยัง หวังว่คงได้เจอกันค่ะ

รบกวนผู้ที่สนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรม แจ้งรายชื่อพร้อมรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวที่เราต้องการทราบ ผ่านทางหมายเลข Fax 035-597193 ค่ะ เพราะเราจะได้เร่งดำเนินการรวบรวมเป็นแฟมป์ลงทะเบียนได้เลย

นาย เฉลียว เสือเฒ่า

หลังจากที่ได้ดูแนวคิดของอ.เดชา ศิริภัทร ทาง ทีวี ทำให้ผมสนใจการอบรมทำนามากๆครับ ถึงแม้ ตอนนี้ผมยังไม่ได้เป็นชาวนาทำงานอยู่ที่ กรุงเทพแต่กำลังตัดสินใจกลับไปทำนาที่บ้านเกิดของพ่อแม่ ผมจึงอยากจะไปอบรมที่โรงเรียนชาวนา เพื่อเป็นความรู้ในการทำนาที่ถูกต้อง ต้นทุนต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยั่งยืนครับ

อยากไปอบรมมากครับ

ฝึกอบรมรุ่นที่ 1 ไม่ทราบว่าอบรมที่ไหนค่ะ หมู่บ้านอะไร ตำบลอะไร ขอทราบรายละเอียดที่อยู่ด้วยค่ะ

ขอบคุณคุ่

กรณีที่เป็นเกษตรกร เก็บค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ค่ะ

การฝึกอบรมของมูลนิธิ ไม่ว่ารุ่นไหน จะฝึก ณ มูลนิธิข้าวขวัญ บ้านท่าเสด็จ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรีค่ะ เท่านั้นค่ะ

ถ้าเป็นเกษตรกร ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ ยกเว้นบุคคลทั่วไป ( ผู้ที่ไม่ได้ประกอบอาชีพทางการเกษตร มีอาชีพอื่นรองรับอยู่แล้ว แต่สนใจฝึกอบรม) จะต้องสมทบค่าใช้จ่าย 3000 บาทค่ะ

  • ประกาศๆๆๆ
  • ต้องให้ช่วยประกาศไหมครับ
  • อยากให้ชาวบ้านไปเรียนรู้จัง

ถ้าเป็นนักศึกษาที่เคยไปดูงานที่นั่นกับทางมหาวิทยาลัย

ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอครับ

ตอนนี้ตกงาน และเพิ่งเริ่มเป็นเกษตรกรแต่ไม่ได้ทำนา

ตั้งใจว่าจะทำสวนเกษตรอินทรีย์ผสมผสาน อยู่ในระหว่างแสวงหาความรู้

ไม่ทราบว่าจะขอเข้ารับการอบรมได้หรือไม่ และต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือเปล่าครับ

ผมอยู่ ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง สุพรรณบุรี

อยากจะเข้ารับการอบรมแต่ก็ไม่สามารถไปได้ จึงอยากให้ถ่ายขั้นตอนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการอบรมและนำไปทำเป็น VCD เพื่อแจกหรือจำหน่ายให้ชาวนาหรือผู้ที่สนใจแต่ไม่สามารถไปอบรมได้ จะดีมากเลยครับ ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า

การทำ VCD เผยแพร่ คงลำบากค่ะ เพราะเราไม่ได้มีความชำนาญในด้านนั้น แค่งานพัฒนาและงานวิจัยที่ทำ รวมทั้งงานฝึกอบรมก็แทบไม่มีเวลาทำอย่างอื่นแล้วค่ะ อีกอย่าง ต่อให้เรียนรู้จากการดู VCD ก็ไม่สามารถที่จะเข้าใจได้ดีเท่ากับการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการจากของจริงแน่นอนค่ะ ผู้เข้าร่วมหลายคน เป็นมนุษย์เงินเดือนค่ะ แต่ด้วยความที่มุ่งมั่น ก็พยายามจะจัดสรรเวลามาจนได้ ดิฉันเชื่อว่า ถ้ามีความตั้งใจจริงก็น่าจะหาเวลามาจนได้แน่นอนค่ะ ในสักวันหนึ่ง

ส่วนคุณณัฐ แค่มีความมุ่งมั่นที่อยากจะเรียนรู้ บ้านอยู่ใกล้มูลนิธิแค่นี้ ควรหาเวลามาทำความรู้จักเจ้าหน้าที่เพื่อสะสมความรู้ได้ค่ะ เพราะตอนนี้ โปรแกรมการฝึกอบรมของเรา เต็มหมดทุกรุ่นแล้วค่ะ แต่ถ้ามีผู้สละสิทธิ์ก่อนช่วงเวลาฝึกอบรม เราจะแจ้งให้ได้ทราบนะคะ เผื่อที่คุณจะได้ใช้สิทธิ์มาอบรม ภายในปีนี้ แนะนำว่า ควรโทรศัพท์มาที่ 035-597193 หรือทิ้งเบอร์โทรไว้ เพื่อติดต่อกลับค่ะ

ขอขอบคุณมากครับที่ให้การตอบรับ

เบอร์โทรฯผมครับ087-329-3576

ประทับใจมากครับการเป็นชาวนาเนี้ยเป็นอาชีพสูงส่งและมีคุณค่าจริง

ไม่มีอีกเหรอค่ะ ไม่ทันแล้วค่ะ

มาไม่ทันเหมือนกันครับ...เปิดอีกทีเมื่อไหร่ครับ

จะได้รีบจองที่นั่งล่วงหน้า...

รอคอยตารางการอบรมปี 2554 อยู่ค่ะ แวะเวียนเข้ามาดูยังไม่เห็นเลย หากตารางคลอดแล้วรบกวนแจ้งด้วยต่ะ อยากอบรมด้วย เพราะอยากเป็นชาวนา

น้องชมพู่ครับ ตารางปี 54 ออกหรือยังครับ รออ่านๆๆ

จะอบรมกันวันไหนบ้างคะ จะติดต่อใครได้ โทรไปเป็นเบอร์fax กับมือถือก็ติดต่อไม่ได้ ช่วยโทรแนะนำหน่อยนะคะ อยากไปอบรมค่ะ 0812933588 อยู่เดิมบางใกล้นิดเดียวเอง

อาจารย์คะ

ตารางอบรมปี 54 เราได้โควต้าทั้งสิ้น 3 รุ่นค่ะ จัดอบรมในเดือนมกราคม ยังไม่ได้ลงวันที่ที่ชัดเจน แต่คาดว่า จะเป็น 3 อาทิตย์ ติดกัน ภายในเดือนมกราคมค่ะ ถ้าวันที่ แน่นอนแล้ว จะลงประชาสัมพันธ์เพิ่มค่ะ อาจารย์คะ ฝากเวปไซด์มูลนิธิด้วยค่ะ http://www.khaokwan.org หรือใครสนใจจะอบรม ไม่ว่ารูปแบบกลุ่มหรือเดี่ยว โทรมาจองโควต้าได้ล้วงหน้าเลย ที่ชมพู่ (ข้าวขวัญ) 085-4277007 ค่ะ จองก่อน ได้โควต้าก่อนจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท