น้อยหนึ่ง


เยาวชน1000ทาง

ห่างหายไปนานกับการเขียนบล๊อก.......พักนี้งานเยอะ ๆ  และก็หลาย ๆ เรื่องทั้งที่เกี่ยวข้องกับงานและ.....

มีโอกาสได้ไปเยี่ยมน้อง ๆโครงการในการดูแลของโหนดอีสานล่าง ทั้ง 9 จังหวัด  โดยการแบ่งทีมออกเป็น 3 ทีม  ทีมที่ 1 ประกอบไปด้วยพี่หนึ่ง  น้องเล็ก  น้องโอ๋ เฉาก๊วย  ทีมที่ 2  พี่ต๊ะ พี่โก๋  พี่อ๊อฟ  และทีมที่ 3  พี่ช้าง พี่จอย  ชาลี  ดูอบอุ่นดี  แต่ก็เปลืองค่าข้าวน่าดู กินหมูกะทะทีจ่ายกันอาน...เหนื่อย......

น้อง ๆ ขยันขันแข็งกันน่าดู  บางกลุ่มทำกิจกรรมในโครงการเสร็จแล้วก็โทรมาถามเกี่ยวกับเรื่องเอกสารสรุปว่าต้องทำอย่างไรบ้าง.....บางกลุ่มก็เข้ามาที่บ้านเลย....อันนี้ต้องเลี้ยงข้าวด้วย..เฮ้อ...ยิ่งเหนื่อยหนัก....แต่โดยรวมพอใจกับน้อง ๆ โครงการมากถึง 80 % เลยทีเดียว  น้องๆ ตั้งอกตั้งใจทำกิจกรรมกันทุก ๆ คน  มีบ้างที่เหนื่อยหน่อย  อย่างเช่น  ปาท่องโก๋ร่วมใจ...ต้านภัยหนาว.....กว่าจะได้มาซึ่งผ่าห่ม..ดูน้อง ๆ เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ากับการทำ....การขาย....พักผ่อนน้อย  เวลาทั้งหมดที่เคยเล่น ๆ กลับถูกนำมาใช้เพื่อคนอื่น ๆ  ....แต่น้อง ๆ ก็ทำได้และก็ประสบผลสำเร็จด้วย....ส่วนโครงการอื่น ๆ  ก็ดีทีเดียวมีปัญหาอุปสรรคบ้างแต่ก็ฝ่าฟันไปได้ด้วดี...เห็นความตั้งในของน้อง ๆ แล้วรู้สึกหายเหนื่อย...โดยเฉพาะเวลาที่มีผู้ใหญ่  พูดถึงน้อง ๆโครงการเยาวชน1000ทาง....มีความรู้สึกว่าทุนทางสงคมเพิ่มขึ้น ....มีผูที่พร้อมจะมาเป็นแรงสนับสนุน..เป็นเพื่อนร่วมทางในการกรุยทางให้กับน้อง ๆ โครงการเยาวชน1000ทาง  ในรุ่น  ๆ ต่อ ๆ ไป

เป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ โหนด...เหนื่อยบ้างนะคะ...แต่ก็อย่างว่า  ปีแรกของคนพันธุ์เรา...เมล็ดพันธุ์แห่งความดี...ตกที่ไหนก็แตกหน่อ...ต่อยอด....กันที่นั่น....สู้ ๆ ๆ ๆ ...นะคะทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #เยาวชน1000ทาง
หมายเลขบันทึก: 146409เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2007 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท