โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

หนูไปสอบวิชาเฉพาะ-------->บุกโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ^_^


                 วันนี้หนูไปสอบวิชาเฉพาะที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยมาเจ้าค่ะ.......ผู้ที่เป็นไกท์พาหนูไปก็คือ คุณพ่อ...(แบบว่าไม่อยากให้ลูกสาวนั่งรถเมล์ไปอ่ะเจ้าค่ะ...เป็นห่วง ลูกสาวหน้าตาดี ) 5555++ เอิกๆๆๆ......ไม่ใช่อย่างนั้น....คุณพ่อว่างก็เลยพาไปเจ้าค่ะ.....

                 ผู้โดยสารที่ร่วมทางไปด้วยก็คือ เพื่อนๆอีก 4 คน....(ตอนแรกจะเก็บค่ารถ...แต่กลัวว่าพวกนั้นว่าหนูงกก็เลยไม่เก็บ)..นึกเสียดายในใจ 555++...ประกอบไปด้วย ปรีชา อรรถพร  พงศกร  และพนม....4 หนุ่ม...

                 ออกจากสุพรรณตั้งแต่ตี 5  ไปถึงก็ประมาณ 7 โมงเช้า ไปสำรวจห้องสอบ...พระเจ้า!! แบบว่า ฤกษ์งามยามดีเจ้าค่ะ...หนูเลขที่ 1 สอบห้อง 1 เลยเจ้าค่ะ เอิกๆๆ ..(เห็นชื่อหนูเป็นคนแรก รู้สึกเกร็งๆ คิคิ)....

                สอบตอนเช้า..ความถนัดวิชาชีพครู (39).....ข้อสอบทำไปยิ้มไป เพราะไม่ค่อยยากสักเท่าไหร่....แต่เวลามันไม่พอเจ้าค่ะ  กรรมการคุมสอบบอกว่าเหลืออีก 1 ชั่วโมง หนูพึ่งจะทำไปได้แค่ 48 ข้อ จาก 50 ข้ออ่ะเจ้าค่ะ ..(โจทย์มันยาว ต้องวิเคราะห์เยอะ มันซับซ้อน แต่ไม่ยาก)......ผลสุดท้าย  หมดเวลา หนูพึ่งถึงข้อ 97   เลยจับดินสอสองบีอย่างมั่นใจ  ....ทำใจให้เป็นสมาธิ แล้วกา  ค.ควาย ดิ่งลงมาเลย 3 ข้อ เอิกๆๆ (ไม่รู้ถูกมั่งเปล่า แล้วแต่ดวง) คิคิ

                 สอบตอนเช้า...ความถนัดทางวิศวกรรม (37).....เป็นการวัดความรู้เกี่ยวกับวิชาฟิสิกส์ เคมี...มีทั้งหมด 50 ข้อ  .... ก็ไม่ยากเท่าไหร่เจ้าค่ะ....ทำไปยิ้มไปเหมือนกัน เพราะถ้าจะสูตรได้ ก็ทำได้ ...ส่วนทฤษฏี ก็ตัวใครตัวมัน ...เอิกๆๆๆ.....กรรมการคุมสอบให้เวลา 2 ชั่วโมง หนูทำเสร็จตั้งแต่ยังไม่หมดชั่วโมงแรก...(เหมือนจะเก่งใช่ไหมเจ้าค่ะ...แต่ความจริงไม่ใช่เจ้าค่ะ.....)

                 กรรมการคุมสอบเดินมาถามว่า..." สอบเสร็จแล้วหรอลูก ง่ายไหม"  หนูตอบข่มเพื่อนๆข้างหลังไว้ก่อนว่า "ง่ายค่ะ อาจารย์ ...ทำได้สบายมาก"  แล้วกรรมการถามต่อว่า วิชาเมื่อเช้าทำได้ไหม.. หนูก็เลยตอบไปว่า "วิชาเมื่อเช้า ง่ายกว่านี้อีกค่ะ" 5555++ (โม้ไปตามประสา...แต่ในใจก็คิดจนหัวปั่น) คิคิ ก๊ากๆๆ

                    กรรมการคุมสอบถามว่า มาจากโรงเรียนอะไร หนูก็เลยบอกว่า  โรงเรียนบางลี่วิทยา  จ.สุพรรณบุรี   (งานนี้หนูจะเอาชื่อโรงเรียนมาขายหรือเปล่านะ คิคิ)

                    เมื่อสอบเสร็จแล้วก็รอเพื่อนสอบเสร็จจนครบ แล้วจึงกลับบ้าน ...แบบว่าเวียนหัวสุดๆ  ...ตลอดระยะทาง ฝนตกมากๆ...หนูเป็นห่วงคุณพ่อมากเวลาขับรถ  กลัวคุณพ่อจะหลับ....หนูก็เลยหลับแทนคุณพ่อ ...ตื่นอีกทีก็ถึงบ้านแล้ว คิคิ

                    วันนี้ก็ผ่านไปอีกวัน......ไม่รู้ผลสอบจะเป็นอย่างไร แต่หนูก็ตั้งใจเต็มที่ค่ะ ......เป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะเจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

หมายเลขบันทึก: 138446เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2007 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

บุก ฤทธิยะเลยเหรอนี่ น้องจิ

อย่ายอมแพ้ ข่มไปเลย ศรัทธาสร้างกำลังจายให้ตนเอง

 

สวัสดีเจ้าค่ะ  คุณครูไฉน

         คิคิ  บุกเลยเจ้าค่ะ เพราะหนูถูกส่งชื่อให้ไปที่ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ส่วนเพื่อนๆ ก็กระจัดกระจายไปตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ งานนี้สู้ตายเจ้าค่ะ คิคิ

         ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนู --------->น้องจิ ^_^

วันนี้ก็ไปสอบเหมือนจิแต่เป็นที่โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุงไปเพียงคนเดียว อิจฉาจิที่มีเพื่อนไปด้วย อยากจะบอกว่าข้อสอบครูทำแทบไม่ทันเนื่องจากเตรียมตัวมาน้อย แต่ก็ทำได้(คงน้อยกว่าจิที่บอกว่าง่ายล่ะมั่ง).......

         สวัสดีจ้า เพื่อนรัก (ใครเอ่ย) คิคิ

                    ทำได้หรือไม่ได้ไม่สำคัญเพื่อนรัก....ขอให้ตั้งใจเต็มที่ก็พอแล้ว...เรื่องเวลาเราก็ไม่ทันเหมือนกัน แต่ไม่ทัน 3 ข้อ  มั่ว ค.ควายไปเลยเพื่อน  ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า ไอ้ข้อที่มั่วไปอ่ะ......

            เป็นกำลังใจให้นะเพื่อนรัก --------> อิจิโกะ คิคิ

อืม...ขอให้ที่ทำข้อสอบไปทั้งหมดถุกทุกข้อ(ถึงจะมั่วๆบ้างก็เหอะนะ)....อืมสงสัยว่าเราคงจะเป็นห่วงคุณพ่อมากเลยนะ....หลับจนถึงบ้านเลย 5555+ สู้ๆๆเป็นกำลังให้เช่นเคยนะ..

 

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ม้ามืด

             แหะๆๆๆๆ สาธุ!! ก็ขอให้ได้คะแนนดีๆอะนะเจ้าค่ะ ตั้งใจจริงๆ..แม้จะมั่วไปบ้าง คิคิ 

             ก็เป็นห่วงอะนะเจ้าค่ะ แต่ว่าเราต้องหลับเพื่อจะได้ทำให้เราหายง่วง 55555555++

             ขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังใจเจ้าค่ะ --------> น้องจิ ^_^

ขยัน ๆ นะ น้องจิ เปงเด็กดี ของคุงพ่อคุงแม่ และตั้งใจเรียน เรียนเก่ง ๆ นะจ๊ะ เพื่ออนาคที่สดใส

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ก้อย

           ขอบคุณเจ้าค่ะ ที่แวะมาให้กำลังใจ ...เป็นกำลังใจให้พี่ก้อยเช่นกันเจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

เก่งๆๆๆๆๆๆค่ะน้องจิ สู้ สู้นะคะ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ชมพู

             ขอบคุณเจ้าค่ะที่แวะมาให้กำลังใจหนู .....เป็นกำลังใจให้เช่นกันเจ้าค่ะ สู้ๆ ---------> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท